Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết siêu môtô Yamaha R1M giá 900 triệu đồng tại VN

25/08/2016 07:11

(Kiến Thức) - Là mẫu siêu môtô hiếm và có hiệu năng cao nhất trên Thế giới hiện nay, Yamaha R1M được một biker Việt độ một số đồ chơi cực "chất".

Kiều Anh

Ảnh: Cảnh sát trắng đêm tìm nữ kiểm sát viên ôm con nhảy sông

CSGT Hà Nội trả lời về việc xử phạt xe không chính chủ

Đau đớn nhận hai thi thể vụ nữ kiểm sát viên ôm con nhảy sông

Cháy dữ dội tại nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả

Thủ tướng dự lễ tôn vinh HTX, tổ hợp tác và nông dân tiêu biểu

 Siêu môtô Yamaha R1M là phiên bản đặc biệt của dòng R1, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn Thế giới. So với R, R1M có các cải tiến như phuộc Öhlins ERS bán chủ động, quây gió bằng sợi carbon và được tích hợp sẵn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.
Siêu môtô Yamaha R1M là phiên bản đặc biệt của dòng R1, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn Thế giới. So với R, R1M có các cải tiến như phuộc Öhlins ERS bán chủ động, quây gió bằng sợi carbon và được tích hợp sẵn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.
Thế hệ Yamaha R1 mới nhất được ra mắt lần đầu vào năm 2014. Có thể thấy rằng khi thiết kế R1 mới, các kỹ sư của Yamaha đã lấy cảm hứng từ nhiều chi tiết của mẫu xe đua Moto GP YZR-M1, đặc biệt là ở phần quây gió với khe hút không khí đặt trước mũi xe.
Thế hệ Yamaha R1 mới nhất được ra mắt lần đầu vào năm 2014. Có thể thấy rằng khi thiết kế R1 mới, các kỹ sư của Yamaha đã lấy cảm hứng từ nhiều chi tiết của mẫu xe đua Moto GP YZR-M1, đặc biệt là ở phần quây gió với khe hút không khí đặt trước mũi xe.
Tuy nhiên là một mẫu superbike dân dụng, R1 được tích hợp thêm cặp đèn pha cùng đèn chiếu sáng ban ngày LED - những chi tiết không hề xuất hiện trên mẫu xe đua kia. Trên R1M, chiếc xe còn có vẻ đẹp đặc biệt hơn nhờ vào nhiều chi tiết bằng sợi carbon và nhôm phay xước.
Tuy nhiên là một mẫu superbike dân dụng, R1 được tích hợp thêm cặp đèn pha cùng đèn chiếu sáng ban ngày LED - những chi tiết không hề xuất hiện trên mẫu xe đua kia. Trên R1M, chiếc xe còn có vẻ đẹp đặc biệt hơn nhờ vào nhiều chi tiết bằng sợi carbon và nhôm phay xước.
Không chỉ có kiểu dáng "mượn" từ xe đua, YZF-R1 2015 còn được ứng dụng những công nghệ có nguồn gốc từ MotoGP nhằm nâng cao khả năng vận hành. Chính tay đua Valentino Rossi cũng đã thử nghiệm và xác nhận rằng R1 mới đem lại cảm giác gần như y hệt mẫu xe đua M1 mà anh từng cầm lái trước đây.
Không chỉ có kiểu dáng "mượn" từ xe đua, YZF-R1 2015 còn được ứng dụng những công nghệ có nguồn gốc từ MotoGP nhằm nâng cao khả năng vận hành. Chính tay đua Valentino Rossi cũng đã thử nghiệm và xác nhận rằng R1 mới đem lại cảm giác gần như y hệt mẫu xe đua M1 mà anh từng cầm lái trước đây.
Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS) giúp người lái có thể chuyển số không cần bóp côn...
Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS) giúp người lái có thể chuyển số không cần bóp côn...
Hệ thống CCU được trang bị sẵn trên R1M cũng có thể có mặt trên R1 thường, nhưng khách hàng phải bỏ thêm tiền để có tùy chọn này. R1M sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cm3, công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Hệ thống CCU được trang bị sẵn trên R1M cũng có thể có mặt trên R1 thường, nhưng khách hàng phải bỏ thêm tiền để có tùy chọn này. R1M sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cm3, công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Tại Mỹ, một chiếc R1M có giá lên tới 21.999 USD chưa thuế và các chi phí phụ khác. Khi về tới Việt Nam, siêu môtô này còn bị đội giá lên thành khoảng gần 900 triệu do thuế và các chi phí phát sinh từ nhà nhập khẩu. Dù vốn đã có giá đắt và là một trong những mẫu siêu môtô hiệu năng cao nhất trên Thế giới hiện nay, chiếc Yamaha R1M còn tiếp tục được một biker Việt thay một số đồ chơi cực "chất".
Tại Mỹ, một chiếc R1M có giá lên tới 21.999 USD chưa thuế và các chi phí phụ khác. Khi về tới Việt Nam, siêu môtô này còn bị đội giá lên thành khoảng gần 900 triệu do thuế và các chi phí phát sinh từ nhà nhập khẩu. Dù vốn đã có giá đắt và là một trong những mẫu siêu môtô hiệu năng cao nhất trên Thế giới hiện nay, chiếc Yamaha R1M còn tiếp tục được một biker Việt thay một số đồ chơi cực "chất".
Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới "dàn chân" trước sau của xe đã được thay bằng cặp mâm MFR Race bằng magie, đi kèm với lốp hiệu năng cao Bridgestone Battlax Racing Street RS10 Type-R. Ở phía trước, chiếc xe cũng đã được trang bị kính chắn gió Puig.
Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới "dàn chân" trước sau của xe đã được thay bằng cặp mâm MFR Race bằng magie, đi kèm với lốp hiệu năng cao Bridgestone Battlax Racing Street RS10 Type-R. Ở phía trước, chiếc xe cũng đã được trang bị kính chắn gió Puig.
Chắn xích Fullsix được làm từ sợi carbon giúp bổ sung thêm một chi tiết từ loại vật liệu siêu nhẹ này vào trong tổng thành của R1M.
Chắn xích Fullsix được làm từ sợi carbon giúp bổ sung thêm một chi tiết từ loại vật liệu siêu nhẹ này vào trong tổng thành của R1M.
Ngoài ra, không thể không kể tới hệ thống xả full system titanium của Akrapovic đã được trang bị cho xe. Do chính hãng xe Yamaha đặt hàng hãng pô nổi tiếng Akrapovic để dành riêng cho R1, hệ thống xả này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe.
Ngoài ra, không thể không kể tới hệ thống xả full system titanium của Akrapovic đã được trang bị cho xe. Do chính hãng xe Yamaha đặt hàng hãng pô nổi tiếng Akrapovic để dành riêng cho R1, hệ thống xả này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status