Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Chi tiết Mazda Flair Wagon 2022 chỉ từ 282 triệu đồng

12/12/2021 07:03

Mẫu xe Mazda Flair Wagon 2022 giá rẻ mới ra mắt sở hữu kích thước nhỏ gọn.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mazda Flair Wagon là dòng xe kei car được phát triển dựa trên "đồng hương" Suzuki Spacia từ năm 2013. Kể từ đó đến nay, Mazda Flair Wagon vẫn liên tục được bán song song với Suzuki Spacia tại thị trường Nhật Bản. Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã vén màn Mazda Flair Wagon 2022 mới, xe được chia thành 3 phiên bản là tiêu chuẩn, Custom và Tough với thiết kế ngoại thất khác nhau.
Mazda Flair Wagon là dòng xe kei car được phát triển dựa trên "đồng hương" Suzuki Spacia từ năm 2013. Kể từ đó đến nay, Mazda Flair Wagon vẫn liên tục được bán song song với Suzuki Spacia tại thị trường Nhật Bản. Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã vén màn Mazda Flair Wagon 2022 mới, xe được chia thành 3 phiên bản là tiêu chuẩn, Custom và Tough với thiết kế ngoại thất khác nhau.
Ở bản thường, Mazda Flair Wagon thế hệ mới được trang bị lưới tản nhiệt với 4 nan mạ crôm nằm ngang, tích hợp logo của nhà sản xuất. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hình chữ nhật khá lớn. Bên dưới là hốc gió trung tâm rộng với nẹp nằm ngang ở giữa, sơn cùng màu với thân xe và tích hợp khung lắp biển số. Ngoài ra, Mazda Flair Wagon 2022 bản thường còn có vành la-zăng đa chấu với thiết kế khá đơn giản.
Ở bản thường, Mazda Flair Wagon thế hệ mới được trang bị lưới tản nhiệt với 4 nan mạ crôm nằm ngang, tích hợp logo của nhà sản xuất. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hình chữ nhật khá lớn. Bên dưới là hốc gió trung tâm rộng với nẹp nằm ngang ở giữa, sơn cùng màu với thân xe và tích hợp khung lắp biển số. Ngoài ra, Mazda Flair Wagon 2022 bản thường còn có vành la-zăng đa chấu với thiết kế khá đơn giản.
Tiếp đến là hốc gió trung tâm hình thang, đi kèm khung lắp biển số. Ở hai bên hốc gió trung tâm là đèn sương mù trước với viền mạ crôm. Khác với bản thường, Mazda Flair Wagon 2022 bản Custom được trang bị vành la-zăng sơn phối 2 màu thể thao hơn, ốp gương ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa mạ crôm. Bên cạnh đó, bản Custom còn có cả cánh gió mui - trang bị vốn không dành cho bản thường.
Tiếp đến là hốc gió trung tâm hình thang, đi kèm khung lắp biển số. Ở hai bên hốc gió trung tâm là đèn sương mù trước với viền mạ crôm. Khác với bản thường, Mazda Flair Wagon 2022 bản Custom được trang bị vành la-zăng sơn phối 2 màu thể thao hơn, ốp gương ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa mạ crôm. Bên cạnh đó, bản Custom còn có cả cánh gió mui - trang bị vốn không dành cho bản thường.
So với 2 bản thường và bản Custom, Mazda Flair Wagon 2022 bản Tough có thiết kế ngoại thất hầm hố hơn cả. Điều này được thể hiện qua viền màu đen bao quanh lưới tản nhiệt và đèn pha. Lưới tản nhiệt của bản Tough có kích thước nhỏ và đi kèm mắt lưới dạng điểm mạ crôm. Trong khi đó, đèn pha của phiên bản này có thiết kế tròn trịa theo phong cách cổ điển.
So với 2 bản thường và bản Custom, Mazda Flair Wagon 2022 bản Tough có thiết kế ngoại thất hầm hố hơn cả. Điều này được thể hiện qua viền màu đen bao quanh lưới tản nhiệt và đèn pha. Lưới tản nhiệt của bản Tough có kích thước nhỏ và đi kèm mắt lưới dạng điểm mạ crôm. Trong khi đó, đèn pha của phiên bản này có thiết kế tròn trịa theo phong cách cổ điển.
Dưới nữa là hốc gió trung tâm cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong màu đen và đèn sương mù hình tròn khá nhỏ ở hai bên. Hốc gió trung tâm và đèn sương mù đều được bao quanh bằng viền màu đen dày dặn. Ở bên sườn, Mazda Flair Wagon 2022 bản Tough có nẹp màu đen trên cửa, bậc cửa và vành la-zăng thể thao hơn cũng như baga nóc. Trong khi đó, ốp gương ngoại thất, tay nắm cửa và nóc đều được sơn màu đen.
Dưới nữa là hốc gió trung tâm cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong màu đen và đèn sương mù hình tròn khá nhỏ ở hai bên. Hốc gió trung tâm và đèn sương mù đều được bao quanh bằng viền màu đen dày dặn. Ở bên sườn, Mazda Flair Wagon 2022 bản Tough có nẹp màu đen trên cửa, bậc cửa và vành la-zăng thể thao hơn cũng như baga nóc. Trong khi đó, ốp gương ngoại thất, tay nắm cửa và nóc đều được sơn màu đen.
Dù ở phiên bản nào, Mazda Flair Wagon 2022 cũng có chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.460 mm. Thêm vào đó là cửa trượt bên sườn, có thể đóng/mở bằng nút bấm.
Dù ở phiên bản nào, Mazda Flair Wagon 2022 cũng có chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.460 mm. Thêm vào đó là cửa trượt bên sườn, có thể đóng/mở bằng nút bấm.
Bên trong Mazda Flair Wagon 2022 là không gian nội thất 2 hàng ghế. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, màn hình đa thông tin nhỏ trong bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô và màn hình hiển thị thông tin kính lái. Hệ thống điều hòa của xe cũng đi kèm một màn hình nhỏ, nằm giữa 2 nút chỉnh dạng cơ.
Bên trong Mazda Flair Wagon 2022 là không gian nội thất 2 hàng ghế. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, màn hình đa thông tin nhỏ trong bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô và màn hình hiển thị thông tin kính lái. Hệ thống điều hòa của xe cũng đi kèm một màn hình nhỏ, nằm giữa 2 nút chỉnh dạng cơ.
Hai ghế sau của Mazda Flair Wagon 2022 có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý. Khi cần chở những đồ vật dài, người dùng có thể gập cả ghế phụ lái xuống. Ngoài ra, hai ghế trước của xe có thể ngửa ra phía sau, tạo thành chiếc giường để nằm. Riêng khoang hành lý còn được trang bị sàn chống trượt. Bên cạnh đó là tính năng sưởi ở hai ghế trước và hệ thống sưởi ấm chân dành cho hành khách phía sau.
Hai ghế sau của Mazda Flair Wagon 2022 có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý. Khi cần chở những đồ vật dài, người dùng có thể gập cả ghế phụ lái xuống. Ngoài ra, hai ghế trước của xe có thể ngửa ra phía sau, tạo thành chiếc giường để nằm. Riêng khoang hành lý còn được trang bị sàn chống trượt. Bên cạnh đó là tính năng sưởi ở hai ghế trước và hệ thống sưởi ấm chân dành cho hành khách phía sau.
Không hổ danh là xe kei car của Nhật Bản, Mazda Flair Wagon 2022 có nội thất thực dụng với nhiều ngăn chứa đồ. Có thể kể đến bàn tích hợp 2 hộc đựng cốc phía sau lưng ghế trước và hộc chứa đồ trên cửa. Tiếp đến là ngăn chứa đồ, ngăn đựng cốc và ngăn đựng hộp giấy trên mặt táp-lô phía ghế phụ lái. Ở cả hai hàng ghế, xe đều có cổng sạc và ngăn chứa điện thoại. Đó là chưa kể đến hộc đựng găng tay, móc treo đồ và hộc chứa đồ bên dưới ghế.
Không hổ danh là xe kei car của Nhật Bản, Mazda Flair Wagon 2022 có nội thất thực dụng với nhiều ngăn chứa đồ. Có thể kể đến bàn tích hợp 2 hộc đựng cốc phía sau lưng ghế trước và hộc chứa đồ trên cửa. Tiếp đến là ngăn chứa đồ, ngăn đựng cốc và ngăn đựng hộp giấy trên mặt táp-lô phía ghế phụ lái. Ở cả hai hàng ghế, xe đều có cổng sạc và ngăn chứa điện thoại. Đó là chưa kể đến hộc đựng găng tay, móc treo đồ và hộc chứa đồ bên dưới ghế.
Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm kính lái cũng như kính cửa sổ hàng ghế trước chống tia UV và tia hồng ngoại. Trong khi đó, hàng ghế sau đi kèm rèm che nắng.
Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm kính lái cũng như kính cửa sổ hàng ghế trước chống tia UV và tia hồng ngoại. Trong khi đó, hàng ghế sau đi kèm rèm che nắng.
"Trái tim" của Mazda Flair Wagon 2022 là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 658 cc, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số biến thiên vô cấp CVT, tạo ra công suất tối đa 52 mã lực. Khi mua xe, khách hàng Nhật Bản có thể chọn hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
"Trái tim" của Mazda Flair Wagon 2022 là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 658 cc, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số biến thiên vô cấp CVT, tạo ra công suất tối đa 52 mã lực. Khi mua xe, khách hàng Nhật Bản có thể chọn hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Không mạnh mẽ nhưng Mazda Flair Wagon 2022 lại cực kỳ tiết kiệm xăng. Cụ thể, xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình từ 17,3 - 23,5 km/lít (khoảng 4,25 - 5,78 lít/100 km) theo tiêu chuẩn WLTC. Nếu theo tiêu chuẩn JC08 của Nhật Bản thì xe chỉ tiêu thụ từ 24,8 - 30 km/lít (3,3 - 4 lít/100 km).
Không mạnh mẽ nhưng Mazda Flair Wagon 2022 lại cực kỳ tiết kiệm xăng. Cụ thể, xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình từ 17,3 - 23,5 km/lít (khoảng 4,25 - 5,78 lít/100 km) theo tiêu chuẩn WLTC. Nếu theo tiêu chuẩn JC08 của Nhật Bản thì xe chỉ tiêu thụ từ 24,8 - 30 km/lít (3,3 - 4 lít/100 km).
Cuối cùng là gói trang bị an toàn chủ động, bao gồm hệ thống giảm chệch làn đường, hỗ trợ tránh đạp nhầm chân ga, cảnh báo chệch làn đường, phanh giảm thiểu va chạm có thể phát hiện người đi bộ cả vào ban đêm, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía sau, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đèn pha và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
Cuối cùng là gói trang bị an toàn chủ động, bao gồm hệ thống giảm chệch làn đường, hỗ trợ tránh đạp nhầm chân ga, cảnh báo chệch làn đường, phanh giảm thiểu va chạm có thể phát hiện người đi bộ cả vào ban đêm, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía sau, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đèn pha và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
Bên cạnh đó là 6 túi khí và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Mazda Flair Wagon 2022 dao động từ 1.394.800 - 2.125.200 Yên (khoảng 282 - 429 triệu đồng).
Bên cạnh đó là 6 túi khí và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Mazda Flair Wagon 2022 dao động từ 1.394.800 - 2.125.200 Yên (khoảng 282 - 429 triệu đồng).
Video: Xem Mazda Flair Crossover 4WD lội tuyết ở Nga.

Bạn có thể quan tâm

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

17/07/2025 07:21
Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

17/07/2025 08:01
Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

17/07/2025 09:51
BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

17/07/2025 13:39
Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

17/07/2025 11:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status