Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Chi tiết Mazda CX-60 từ 1,3 tỷ đồng tại Nhật Bản

12/04/2022 12:31

So với xe ở thị trường châu Âu, Mazda CX-60 2022 tại Nhật Bản có nhiều tùy chọn động cơ hơn.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào hồi tháng 3/2022 vừa qua, hãng Mazda đã chính thức giới thiệu mẫu crossover cỡ trung hoàn toàn mới mang tên CX-60 tại thị trường châu Âu. Đến nay, hãng Mazda lại công bố thông số của CX-60 2022 dành cho thị trường Nhật Bản. Điều này không có gì lạ vì Mazda CX-60 2022 mới vốn là mẫu xe chỉ được bán ở một số thị trường như châu Âu và Nhật Bản.
Vào hồi tháng 3/2022 vừa qua, hãng Mazda đã chính thức giới thiệu mẫu crossover cỡ trung hoàn toàn mới mang tên CX-60 tại thị trường châu Âu. Đến nay, hãng Mazda lại công bố thông số của CX-60 2022 dành cho thị trường Nhật Bản. Điều này không có gì lạ vì Mazda CX-60 2022 mới vốn là mẫu xe chỉ được bán ở một số thị trường như châu Âu và Nhật Bản.
Tương tự xe ở châu Âu, Mazda CX-60 2022 tại Nhật Bản cũng sở hữu chiều dài 4.745 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm. So với đàn anh CX-5, mẫu xe này dài hơn 195 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 5 mm và chiều dài cơ sở tăng 170 mm.
Tương tự xe ở châu Âu, Mazda CX-60 2022 tại Nhật Bản cũng sở hữu chiều dài 4.745 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm. So với đàn anh CX-5, mẫu xe này dài hơn 195 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 5 mm và chiều dài cơ sở tăng 170 mm.
Khác với người anh em cùng thương hiệu, Mazda CX-60 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture. Do đó, động cơ của mẫu crossover hạng trung này được đặt dọc ở phía trước thay vì nằm ngang và truyền động tới cầu sau. Ở thị trường Nhật Bản, Mazda CX-60 2022 có đến 4 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) tương tự xe ở châu Âu. CX-60 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị hệ truyền động PHEV.
Khác với người anh em cùng thương hiệu, Mazda CX-60 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture. Do đó, động cơ của mẫu crossover hạng trung này được đặt dọc ở phía trước thay vì nằm ngang và truyền động tới cầu sau. Ở thị trường Nhật Bản, Mazda CX-60 2022 có đến 4 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) tương tự xe ở châu Âu. CX-60 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị hệ truyền động PHEV.
Hệ truyền động PHEV của Mazda CX-60 2022 bao gồm máy xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, 1 mô-tơ điện, cụm pin lithium-ion và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 319 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ thứ hai của Mazda CX-60 2022 tại Nhật Bản là máy xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Đây cũng là động cơ hiện đang được dùng cho Mazda CX-5 tại thị trường Nhật Bản.
Hệ truyền động PHEV của Mazda CX-60 2022 bao gồm máy xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, 1 mô-tơ điện, cụm pin lithium-ion và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 319 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ thứ hai của Mazda CX-60 2022 tại Nhật Bản là máy xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút. Đây cũng là động cơ hiện đang được dùng cho Mazda CX-5 tại thị trường Nhật Bản.
Tùy chọn động cơ tiếp theo của Mazda CX-60 2022 tại Nhật Bản là máy dầu SkyActiv-D 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 228 mã lực tại tua máy 4.000 - 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.500 - 3.000 vòng/phút. Cuối cùng là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy dầu 6 xi-lanh kể trên và hệ thống điện M Hybrid Boost 48V, sản sinh công suất tối đa 251 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại dải tua máy 1.500 - 2.400 vòng/phút.
Tùy chọn động cơ tiếp theo của Mazda CX-60 2022 tại Nhật Bản là máy dầu SkyActiv-D 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 228 mã lực tại tua máy 4.000 - 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.500 - 3.000 vòng/phút. Cuối cùng là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy dầu 6 xi-lanh kể trên và hệ thống điện M Hybrid Boost 48V, sản sinh công suất tối đa 251 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại dải tua máy 1.500 - 2.400 vòng/phút.
Dù ở động cơ nào, Mazda CX-60 2022 cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Hiện chưa rõ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có được trang bị tùy chọn cho mọi phiên bản của xe hay không. Ngoài động cơ, hãng Mazda vẫn giữ kín thông tin về trang bị của CX-60 mới dành cho thị trường Nhật Bản. Trong khi đó, ở thị trường châu Âu, mẫu crossover hạng trung này có đèn pha LED, đèn hậu LED và các loại vành hợp kim với đường kính từ 18 - 20 inch. Dù có kích thước lớn hơn nhưng Mazda CX-60 2022 cũng chỉ được trang bị nội thất 5 chỗ ngồi như CX-5.
Dù ở động cơ nào, Mazda CX-60 2022 cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Hiện chưa rõ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có được trang bị tùy chọn cho mọi phiên bản của xe hay không. Ngoài động cơ, hãng Mazda vẫn giữ kín thông tin về trang bị của CX-60 mới dành cho thị trường Nhật Bản. Trong khi đó, ở thị trường châu Âu, mẫu crossover hạng trung này có đèn pha LED, đèn hậu LED và các loại vành hợp kim với đường kính từ 18 - 20 inch. Dù có kích thước lớn hơn nhưng Mazda CX-60 2022 cũng chỉ được trang bị nội thất 5 chỗ ngồi như CX-5.
Bên trong, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT-LCD, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Thêm vào đó là điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau, tính năng sưởi ở mọi vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống âm thanh Bose 12 loa tùy chọn.
Bên trong, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT-LCD, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Thêm vào đó là điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau, tính năng sưởi ở mọi vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống âm thanh Bose 12 loa tùy chọn.
Nhờ kích thước lớn nên Mazda CX-60 2022 có thể tích khoang hành lý 570 lít hoặc 1.726 lít nếu ghế sau gập xuống. Đó là chưa kể đến ổ điện DC 12V và tính năng mở cửa cốp rảnh tay tùy chọn. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ở Nhật Bản vào đầu mùa thu năm nay. Giá xe Mazda CX-60 2022 ở thị trường Nhật Bản vẫn chưa được hé lộ. Tại thị trường Anh, mẫu xe này có 3 phiên bản là Exclusive-Line, Homura và Takumi với giá dao động từ 43.950 - 48.050 Bảng (khoảng 1,31 - 1,43 tỷ đồng).
Nhờ kích thước lớn nên Mazda CX-60 2022 có thể tích khoang hành lý 570 lít hoặc 1.726 lít nếu ghế sau gập xuống. Đó là chưa kể đến ổ điện DC 12V và tính năng mở cửa cốp rảnh tay tùy chọn. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ở Nhật Bản vào đầu mùa thu năm nay. Giá xe Mazda CX-60 2022 ở thị trường Nhật Bản vẫn chưa được hé lộ. Tại thị trường Anh, mẫu xe này có 3 phiên bản là Exclusive-Line, Homura và Takumi với giá dao động từ 43.950 - 48.050 Bảng (khoảng 1,31 - 1,43 tỷ đồng).
Video: Chi tiết Mazda CX-60, crossover đầu bảng thương hiệu Nhật.

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status