Chi tiết Mazda CX-50 2025 từ 770 triệu đồng

Hãng xe Mazda Nhật Bản đã chính thức giới thiệu mẫu CX-50 2025, đồng thời, bổ sung một biến thể hybrid tiết kiệm xăng hoàn toàn mới.

Chi tiet Mazda CX-50 2025 tu 770 trieu dong
Theo công bố của hãng xe Nhật Bản, phiên Mazda CX-50 2025 bản hybrid mới này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 6,19 L/100km trong chu trình kết hợp, giúp người lái tiết kiệm khoảng 575 USD (1,4 triệu đồng) chi phí nhiên liệu mỗi năm.
Chi tiet Mazda CX-50 2025 tu 770 trieu dong-Hinh-2
Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-50 Hybrid 2025 mới là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ 2.5L 4 xy-lanh, 3 mô-tơ điện, hộp số biến thiên vô cấp điều khiển điện tử và một bộ pin nhỏ cho tổng công suất 219 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm.

Chi tiet Mazda CX-50 2025 tu 770 trieu dong-Hinh-3
Mặc dù sử dụng hệ thống hybrid đến từ Toyota, nhưng các kỹ sư của Mazda đã hiệu chỉnh các chi tiết nhỏ nhất của hệ thống truyền động hybrid, chẳng hạn như phản hồi của bàn đạp ga để mang lại trải nghiệm lái kết nối và nhạy bén mà CX-50 đã làm rất tốt trước đó.

Chi tiet Mazda CX-50 2025 tu 770 trieu dong-Hinh-4
Mazda còn cho biết, chiếc crossover có "trải nghiệm lái mượt mà và tinh tế" cũng như khả năng kéo lên đến 680 kg. Về mặt thiết kế, CX-50 Hybrid và bản thường không có nhiều khác biệt. Bản hybrid có cản trước được cải tiến và mâm xe là loại hợp kim 17 hoặc 19 inch.

Chi tiet Mazda CX-50 2025 tu 770 trieu dong-Hinh-5
Nội thất xe sẽ có thêm tùy chọn da bọc màu đỏ là độc quyền. Ở lần nâng cấp này, Mazda CX-50 2025 còn được tích hợp thêm trợ lý ảo cá nhân Alexa ở tất cả các biến thể.

Chi tiet Mazda CX-50 2025 tu 770 trieu dong-Hinh-6
Xe cũng được trang bị thêm các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: cảnh báo người dùng mở cửa xe phía sau, tính năng hỗ trợ phanh thông minh được cải tiến có khả năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm cũng như công nghệ giảm thiểu va chạm trực diện.

Chi tiet Mazda CX-50 2025 tu 770 trieu dong-Hinh-7
Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-50 2025 bản thường vẫn là hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ 2.5L 4 xy-lanh cho công suất 187 mã lực và 251 Nm mô-men xoắn. Thứ hai là động cơ 2.5L tăng áp cho công suất 256 mã lực và 433 Nm mô-men xoắn.

Chi tiet Mazda CX-50 2025 tu 770 trieu dong-Hinh-8
Tại Mỹ, mức giá xe Mazda CX-50 2025 bản tiêu chuẩn khởi điểm từ 30.300 USD (770,4 triệu đồng). Trong khi đó, bản hybrid có giá khởi điểm là 33.970 USD (863,7 triệu đồng). Phiên bản chạy xăng sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng tới nhưng khách hàng mua CX-50 bản Hybrid dự kiến phải đợi đến cuối năm mới được nhận xe.
Video: Giới thiệu Mazda CX-50 hybrid mới.


Thiên Nam Group (TNA) bổ nhiệm tân Tổng giám đốc

(Vietnamdaily) - Mới đây, CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) ra thông báo quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Nghĩa lên nắm giữ chức vụ Tổng Giám đốc công ty. Quyết định có hiệu lực từ ngày 10/7/2024.

Thien Nam Group (TNA) bo nhiem tan Tong giam doc
Thiên Nam Group (TNA) bổ nhiệm Tổng giám đốc mới 

Theo đó, thời gian bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Nghĩa vào vị trí Tổng Giám đốc là 2 năm, tính từ ngày 10/7/2024. Được biết, ông Nguyễn Văn Nghĩa, sinh năm 1973, là cử nhân Quản trị Kinh doanh.

Cổ phiếu Tân Tạo 'lao dốc' sau tin vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 16/7

(Vietnamdaily) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 16/7.

Co phieu Tan Tao 'lao doc' sau tin vao dien han che giao dich tu ngay 16/7
 Cổ phiếu Tân Tạo 'lao dốc' sau tin vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 16/7

Theo đó, cổ phiếu ITA sẽ chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 16/7. Nguyên nhân là do công ty chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Giải pháp nào để ổn định điện lưới khi đấu nối với điện mặt trời?

Giải pháp nào để ổn định điện lưới khi đấu nối với điện mặt trời?

Công nghệ tạo lưới Grid Forming có thể làm tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo đưa vào lưới lên 40%.

Quá trình chuyển đổi và nâng cấp từ hệ thống điện truyền thống sang hệ thống điện mặt trời đang gặp nhiều thách thức. Đây cũng là vấn đề gây nhiều tranh cãi ngay tại Việt Nam, khi nguồn điện mặt trời đang chưa được đấu nối vào hệ thống điện lưới quốc gia do các lo ngại về tính ổn định.

Điển hình cho vấn đề này là sự khác biệt về cấu tạo cơ khí của hệ thống máy phát đồng bộ truyền thống vốn tận dụng quán tính quay của tua-bin để ổn định lưới điện. Trong khi đó, các thiết bị điện mặt trời không có quán tính quay, làm giảm sự ổn định của lưới điện. Với xu hướng năng lượng tái tạo ngày càng cao hiện nay, việc hòa lưới sẽ làm gia tăng các vấn đề về lưới điện yếu và bất ổn định.