Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Infiniti G37 coupe "hàng hiếm" tại Việt Nam

16/07/2020 06:07

(Kiến Thức) - Chiếc xe 2 cửa hạng sang - Infiniti G37 coupe thuộc “hàng hiếm” tại Việt Nam xuất hiện với màu đỏ rực rỡ bắt mắt, bộ mâm 20 inch nổi bật và hiệu năng vận hành ấn tượng dù đã 12 năm tuổi.

Ảnh:Carpassion

Mê mẩn siêu xe Lexus IS250 F-Sport 2014 vừa về Việt Nam

Dàn xế khủng siêu tiết kiệm nhiên liệu

Dàn "xế hộp" tiền tỷ biển độc rước dâu tại Đồng Nai

Nissan Navara Black Edition A-IVI hơn 840 triệu đồng tại Việt Nam

Infiniti G37 coupe dùng 11 năm, "thét" gần 900 triệu tại Đồng Nai

Nếu như Honda có Acura, Toyota có Lexus thì Nissan cũng gây dựng tên tuổi trong phân khúc xe sang với nhãn hiệu Infiniti và từng cho ra mắt nhiều mẫu xe lừng danh, trong số đó có loạt G-series. Chiếc Infiniti G37 coupe đời cũ trong bài viết này thuộc thế hệ G-series thứ 4, ra mắt lần đầu năm 2008 và đóng vai trò là một phiên bản thể thao năng động hơn của mẫu G35 sedan.
Nếu như Honda có Acura, Toyota có Lexus thì Nissan cũng gây dựng tên tuổi trong phân khúc xe sang với nhãn hiệu Infiniti và từng cho ra mắt nhiều mẫu xe lừng danh, trong số đó có loạt G-series. Chiếc Infiniti G37 coupe đời cũ trong bài viết này thuộc thế hệ G-series thứ 4, ra mắt lần đầu năm 2008 và đóng vai trò là một phiên bản thể thao năng động hơn của mẫu G35 sedan.
Là “hàng hiếm” tại Việt Nam với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, mẫu xe sang Infiniti G37 coupe có thể lập tức thu hút sự chú ý nhờ những đường nét thiết kế mềm mại, uyển chuyển mà vẫn toát lên sự khỏe khoắn – đặc trưng của nhãn hiệu xe sang trực thuộc Nissan. Ở đầu xe nổi bật với cụm đèn pha vuốt ngược và lưới tản nhiệt dạng mang cá, nằm chính giữa là logo Infiniti với biểu tượng “vô cực” được cách điệu. Đuôi xe tích hợp cánh lướt gió thể thao.
Là “hàng hiếm” tại Việt Nam với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, mẫu xe sang Infiniti G37 coupe có thể lập tức thu hút sự chú ý nhờ những đường nét thiết kế mềm mại, uyển chuyển mà vẫn toát lên sự khỏe khoắn – đặc trưng của nhãn hiệu xe sang trực thuộc Nissan. Ở đầu xe nổi bật với cụm đèn pha vuốt ngược và lưới tản nhiệt dạng mang cá, nằm chính giữa là logo Infiniti với biểu tượng “vô cực” được cách điệu. Đuôi xe tích hợp cánh lướt gió thể thao.
Logo của Infiniti có ý nghĩa như một con đường được kéo dài vô tận không nhìn thấy điểm dừng, thể hiện cho mong muốn sự phát triển của hãng xe không bao giờ kết thúc và khách hàng sẽ luôn được đồng hành cùng với sự phục vụ tận tụy, đáp ứng mọi nhu cầu và phong cách sang trọng của hãng mãi về sau. G37 coupe có chiều dài 4.651 mm, rộng 1.824 mm và cao 1.392 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.850 mm.
Logo của Infiniti có ý nghĩa như một con đường được kéo dài vô tận không nhìn thấy điểm dừng, thể hiện cho mong muốn sự phát triển của hãng xe không bao giờ kết thúc và khách hàng sẽ luôn được đồng hành cùng với sự phục vụ tận tụy, đáp ứng mọi nhu cầu và phong cách sang trọng của hãng mãi về sau. G37 coupe có chiều dài 4.651 mm, rộng 1.824 mm và cao 1.392 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.850 mm.
Sau nhiều năm sử dụng, chiếc G37 coupe này đã được chủ nhân thay bộ mâm CNC mang kích thước 20 inch theo phong cách Mercedes-AMG S65 sedan, vừa hợp với dáng xe mà còn đem đến sự khác biệt. Khác với phần ngoại thất thể thao, nội thất của G37 coupe lại được thiết kế theo hướng sang trọng, đảm bảo sự thoải mái cao nhất cho người dùng. Cabin gây ấn tượng với bảng táp-lô mang phong cách “double wave” (sóng đôi) đặc trưng của thương hiệu Infiniti.
Sau nhiều năm sử dụng, chiếc G37 coupe này đã được chủ nhân thay bộ mâm CNC mang kích thước 20 inch theo phong cách Mercedes-AMG S65 sedan, vừa hợp với dáng xe mà còn đem đến sự khác biệt. Khác với phần ngoại thất thể thao, nội thất của G37 coupe lại được thiết kế theo hướng sang trọng, đảm bảo sự thoải mái cao nhất cho người dùng. Cabin gây ấn tượng với bảng táp-lô mang phong cách “double wave” (sóng đôi) đặc trưng của thương hiệu Infiniti.
Để nâng cao sự tiện nghi, chủ xe đã nâng cấp màn hình trung tâm cỡ lớn đặt dọc theo phong cách tương tự xe Tesla, tích hợp camera 360 độ. Ghế ngồi (kiểu 2+2), vô lăng, táp-pi cửa đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng và được thiết kế để trượt linh động ra vào hàng ghế thứ 2. Xe có điều hoà tự động.
Để nâng cao sự tiện nghi, chủ xe đã nâng cấp màn hình trung tâm cỡ lớn đặt dọc theo phong cách tương tự xe Tesla, tích hợp camera 360 độ. Ghế ngồi (kiểu 2+2), vô lăng, táp-pi cửa đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng và được thiết kế để trượt linh động ra vào hàng ghế thứ 2. Xe có điều hoà tự động.
G37 coupe vận hành bằng khối động cơ xăng V6 dung tích 3.7L hút khí tự nhiên (mã VQ37) cho công suất tối đa 330 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 366 Nm tại 5.200 vòng/phút, đạt “redline” ở 7.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp, có chế độ lái thể thao Drive Sport.
G37 coupe vận hành bằng khối động cơ xăng V6 dung tích 3.7L hút khí tự nhiên (mã VQ37) cho công suất tối đa 330 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 366 Nm tại 5.200 vòng/phút, đạt “redline” ở 7.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp, có chế độ lái thể thao Drive Sport.
Ở thời điểm mới ra mắt nhiều năm về trước, G37 coupe được giới chuyên môn đánh giá rất cao vì động cơ mạnh mẽ hơn so với G35 coupe thế hệ tiền nhiệm mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật này chủ yếu đến từ công nghệ điều chỉnh đóng/mở van trực tiếp – VVEL điều khiển dòng khí nạp tại van nạp giúp tăng cường công suất động cơ, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Ở thời điểm mới ra mắt nhiều năm về trước, G37 coupe được giới chuyên môn đánh giá rất cao vì động cơ mạnh mẽ hơn so với G35 coupe thế hệ tiền nhiệm mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật này chủ yếu đến từ công nghệ điều chỉnh đóng/mở van trực tiếp – VVEL điều khiển dòng khí nạp tại van nạp giúp tăng cường công suất động cơ, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Trên thị trường, Infiniti G37 coupe là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc xe Đức cùng thời như Audi A5 Coupe 8T3 hay BMW 3-Series Coupe E92. Các chuyên gia thử xe đã từng ghi nhận G37 coupe chỉ cần 5,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, so với thời gian hơn 6 giây của BMW 328i và khoảng 5 giây của BMW 335i.
Trên thị trường, Infiniti G37 coupe là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc xe Đức cùng thời như Audi A5 Coupe 8T3 hay BMW 3-Series Coupe E92. Các chuyên gia thử xe đã từng ghi nhận G37 coupe chỉ cần 5,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, so với thời gian hơn 6 giây của BMW 328i và khoảng 5 giây của BMW 335i.
Về an toàn, G37 coupe được trang bị tiêu chuẩn các công nghệ hỗ trợ phanh (ABS/BA/EBD), cân bằng điện tử (VDC), kiểm soát lực kéo (TCS). Ngoài ra, chiếc xe cụ thể này còn được nâng cấp ống xả On/Off cho âm thanh phấn khích hơn.
Về an toàn, G37 coupe được trang bị tiêu chuẩn các công nghệ hỗ trợ phanh (ABS/BA/EBD), cân bằng điện tử (VDC), kiểm soát lực kéo (TCS). Ngoài ra, chiếc xe cụ thể này còn được nâng cấp ống xả On/Off cho âm thanh phấn khích hơn.
Tương tự các dòng xe sang Nhật Bản nói chung, các mẫu xe của thương hiệu Infiniti thường được đánh giá là khá “lành tính”, sử dụng động cơ bền bỉ, đáng tin cậy, ít đòi hỏi sửa chữa bảo dưỡng nhiều. Đây là một lợi thế của Infiniti G37 coupe nếu đặt cạnh các đối thủ đến từ Đức cùng đời.
Tương tự các dòng xe sang Nhật Bản nói chung, các mẫu xe của thương hiệu Infiniti thường được đánh giá là khá “lành tính”, sử dụng động cơ bền bỉ, đáng tin cậy, ít đòi hỏi sửa chữa bảo dưỡng nhiều. Đây là một lợi thế của Infiniti G37 coupe nếu đặt cạnh các đối thủ đến từ Đức cùng đời.
Video: Chi tiết Infiniti G37 coupe đời 2008.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status