Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Chi tiết crossover chạy điện Mazda MX-30 từ 866 triệu

01/12/2019 19:49

(VietnamDaily) - Hãng xe Mazda đã chính thức mở đợt đặt trước (pre-order) cho mẫu crossver MX-30 tại các thị trường khu vực châu Âu và mới đây là bộ ảnh đi kèm với một số chi tiết kĩ thuật của mẫu xe điện này.

Chung Nguyễn

Choáng với dàn siêu xe triệu đô lăn bánh tại Sài Gòn

Nổi bật và xuyên suốt thiết kế của xe điện Mazda MX-30 chính là triết lý của sự thuần túy và độc đáo, hướng tới trải nghiệm lái Jinba Ittai. Trong đó, kiến trúc Skyactiv-Vehicle Architecture chia sẻ cùng 2 người anh em CX-30 và Mazda 3 kết hợp cùng Công nghệ kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus (e-GVC Plus) tiêu chuẩn là 2 yếu tố chủ đạo.
Nổi bật và xuyên suốt thiết kế của xe điện Mazda MX-30 chính là triết lý của sự thuần túy và độc đáo, hướng tới trải nghiệm lái Jinba Ittai. Trong đó, kiến trúc Skyactiv-Vehicle Architecture chia sẻ cùng 2 người anh em CX-30 và Mazda 3 kết hợp cùng Công nghệ kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus (e-GVC Plus) tiêu chuẩn là 2 yếu tố chủ đạo.
Phiên bản này được thiết kế tối ưu hóa khả năng phản hồi của xe với những tác động từ người lái, truyền tức thì những mệnh lệnh mong muốn giữa các lực G. e-GVC Plus được giới thiệu với độ phản hồi tự nhiên thông qua việc điều khiển chính xác mô-men xoắn và âm thanh, cho người lái biết chính xác chiếc xe đang làm gì.
Phiên bản này được thiết kế tối ưu hóa khả năng phản hồi của xe với những tác động từ người lái, truyền tức thì những mệnh lệnh mong muốn giữa các lực G. e-GVC Plus được giới thiệu với độ phản hồi tự nhiên thông qua việc điều khiển chính xác mô-men xoắn và âm thanh, cho người lái biết chính xác chiếc xe đang làm gì.
Về hệ dẫn động, crossover Mazda MX-30 2020 được giới thiệu với công nghệ điện mới của Mazda với tên gọi e-Skyactiv. Hệ dẫn động điện này trang bị một cục pin lithium-ion 35.5 kWh, cho xe khả năng di chuyển liên tục khoảng 200 km (theo thử nghiệm WLTP). Tuy không nhiều nhưng con số này hơn khá nhiều so với quãng đường di chuyển hàng ngày của người châu Âu – 48 km, theo như khảo sát của Mazda.
Về hệ dẫn động, crossover Mazda MX-30 2020 được giới thiệu với công nghệ điện mới của Mazda với tên gọi e-Skyactiv. Hệ dẫn động điện này trang bị một cục pin lithium-ion 35.5 kWh, cho xe khả năng di chuyển liên tục khoảng 200 km (theo thử nghiệm WLTP). Tuy không nhiều nhưng con số này hơn khá nhiều so với quãng đường di chuyển hàng ngày của người châu Âu – 48 km, theo như khảo sát của Mazda.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản hiện vẫn giữ kín thông số kỹ thuật của động cơ điện này, tuy nhiên bản thử nghiệm e-TPV trên hệ dẫn động của MX-30 trước đây đã được trang bị mô-tơ với công suất cực đại 141 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản hiện vẫn giữ kín thông số kỹ thuật của động cơ điện này, tuy nhiên bản thử nghiệm e-TPV trên hệ dẫn động của MX-30 trước đây đã được trang bị mô-tơ với công suất cực đại 141 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn.
Những con số hiệu năng bên cạnh đó cũng chưa được tiết lộ nhưng có lẽ sẽ không quá lớn. Mazda cũng chưa thông báo về khoảng thời gian sạc đầy của khối pin tuy nhiên phía hãng đã tiết lộ công việc này sẽ sử dụng năng lượng từ AC (AC power) lên tới 6.6kW hoặc DC power với tiêu chuẩn CHAdeMO hay COMBO.
Những con số hiệu năng bên cạnh đó cũng chưa được tiết lộ nhưng có lẽ sẽ không quá lớn. Mazda cũng chưa thông báo về khoảng thời gian sạc đầy của khối pin tuy nhiên phía hãng đã tiết lộ công việc này sẽ sử dụng năng lượng từ AC (AC power) lên tới 6.6kW hoặc DC power với tiêu chuẩn CHAdeMO hay COMBO.
Kiểu dáng mới thông minh, Mazda MX-30 hoàn toàn mới được áp dụng concept thiết kế mang tên ‘Human Modern’ và cánh cửa Freestyle – không có trụ B (với hai góc mở cửa trước sau lần lượt là 82 và 80 độ) đại diện cho một bước tiến hóa mới của ngôn ngữ thiết kế Kodo.
Kiểu dáng mới thông minh, Mazda MX-30 hoàn toàn mới được áp dụng concept thiết kế mang tên ‘Human Modern’ và cánh cửa Freestyle – không có trụ B (với hai góc mở cửa trước sau lần lượt là 82 và 80 độ) đại diện cho một bước tiến hóa mới của ngôn ngữ thiết kế Kodo.
Điểm nổi bật của nội thất là bảng điều khiển trung tâm dạng nổi kết hợp bảng điều chỉnh điều hòa bằng màn hình cảm ứng đầu tiên của Mazda với kích thước 7-inch.
Điểm nổi bật của nội thất là bảng điều khiển trung tâm dạng nổi kết hợp bảng điều chỉnh điều hòa bằng màn hình cảm ứng đầu tiên của Mazda với kích thước 7-inch.
Các chất liệu được sử dụng trên khoang cabin đều từ vật liệu thân thiện với môi trường như các sợi làm từ vỏ chai nhựa tái chế (trên cánh cứa), các lớp vỏ cây trên màn hình trung tâm, và ghế giả da vintage cao cấp.
Các chất liệu được sử dụng trên khoang cabin đều từ vật liệu thân thiện với môi trường như các sợi làm từ vỏ chai nhựa tái chế (trên cánh cứa), các lớp vỏ cây trên màn hình trung tâm, và ghế giả da vintage cao cấp.
Lớp hoàn thiện ghế trẻ trung và bắt mắt trên MX-30
Lớp hoàn thiện ghế trẻ trung và bắt mắt trên MX-30
Đợt mở bán sớm của Mazda MX-30 dự kiến bắt đầu vào Tháng 3/2020 ở một vài thị trường châu Âu với kế hoạch vận chuyển khoảng nửa cuối 2020 và tại thị trường UK là 2021.
Đợt mở bán sớm của Mazda MX-30 dự kiến bắt đầu vào Tháng 3/2020 ở một vài thị trường châu Âu với kế hoạch vận chuyển khoảng nửa cuối 2020 và tại thị trường UK là 2021.
Mức giá bán Mazda MX-30 2020 chạy điện dự kiến sẽ từ khoảng 33,990 Euro tại Đức (tương đương 866 triệu đồng).
Mức giá bán Mazda MX-30 2020 chạy điện dự kiến sẽ từ khoảng 33,990 Euro tại Đức (tương đương 866 triệu đồng).
Video: Giới thiệu crossover chạy điện Mazda MX-30 2020.

Bạn có thể quan tâm

Brown Dust 2 “chơi lớn” với cosplay waifu nóng bỏng

Brown Dust 2 “chơi lớn” với cosplay waifu nóng bỏng

Hiện trường sập công trình thư viện ở Hàn Quốc, 2 người tử vong

Hiện trường sập công trình thư viện ở Hàn Quốc, 2 người tử vong

Chiếc máy bay tầm cao hứa hẹn một kỷ nguyên internet giá rẻ

Chiếc máy bay tầm cao hứa hẹn một kỷ nguyên internet giá rẻ

[INFOGRAPHIC] Cựu Tổng thống Bolivia vừa bị bắt giữ là ai?

[INFOGRAPHIC] Cựu Tổng thống Bolivia vừa bị bắt giữ là ai?

Mercedes-Benz mở đăng ký GLC EV tại Đông Nam Á, sắp về Việt Nam

Mercedes-Benz mở đăng ký GLC EV tại Đông Nam Á, sắp về Việt Nam

Trung Quốc phát triển xe tăng sử dụng động cơ hybrid

Trung Quốc phát triển xe tăng sử dụng động cơ hybrid

Quý tử Jack Ma nghiện game, cha buộc mẹ rời Alibaba

Quý tử Jack Ma nghiện game, cha buộc mẹ rời Alibaba

Nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Venezuela

Nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Venezuela

Toyota Hilux 2026 sắp về Việt Nam đạt chuẩn an toàn 5 sao ANCAP

Toyota Hilux 2026 sắp về Việt Nam đạt chuẩn an toàn 5 sao ANCAP

Nvidia phát triển công nghệ ngăn chặn buôn lậu chip

Nvidia phát triển công nghệ ngăn chặn buôn lậu chip

Giao tranh ở Congo, hơn 400 dân thường thiệt mạng

Giao tranh ở Congo, hơn 400 dân thường thiệt mạng

Trung Quốc phát triển trực thăng không người lái vũ trang tầm cao

Trung Quốc phát triển trực thăng không người lái vũ trang tầm cao

Top tin bài hot nhất

Startup Mỹ bỏ AI nội địa, chọn mô hình Trung Quốc

Startup Mỹ bỏ AI nội địa, chọn mô hình Trung Quốc

12/12/2025 10:08
Nga tuyên bố kiểm soát Ostapovskoye - Ukraine chịu thương vong lớn

Nga tuyên bố kiểm soát Ostapovskoye - Ukraine chịu thương vong lớn

12/12/2025 07:02
Time vinh danh 'các kiến trúc sư AI' là Nhân vật của Năm 2025

Time vinh danh 'các kiến trúc sư AI' là Nhân vật của Năm 2025

12/12/2025 07:00
Tai nghe dịch thuật 100 ngôn ngữ giá chưa tới 1 triệu

Tai nghe dịch thuật 100 ngôn ngữ giá chưa tới 1 triệu

12/12/2025 13:52
Mã độc Albiriox gây sốc, tài khoản ngân hàng “bốc hơi”

Mã độc Albiriox gây sốc, tài khoản ngân hàng “bốc hơi”

12/12/2025 07:07

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status