Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Alpine A110 R - xe thể thao hiệu năng cao mạnh 297 mã lực

03/11/2022 11:47

Alpine A110 nổi tiếng với thiết kế tập trung vào người lái nhất, có thể lái hàng ngày. Nhưng A110 R mới còn có thiết kế, trang bị tối ưu hơn nhằm mục tiêu trở thành mẫu xe thể thao nhanh nhất của Alpine.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Alpine A110 R 2023 mới sử dụng động cơ tương tự được trang bị cho A110 S, nhanh hơn đáng kể cả khi chạy trên đường thẳng và xung quanh đường đua nhờ trọng lượng thấp hơn và được tăng lực ép.
Alpine A110 R 2023 mới sử dụng động cơ tương tự được trang bị cho A110 S, nhanh hơn đáng kể cả khi chạy trên đường thẳng và xung quanh đường đua nhờ trọng lượng thấp hơn và được tăng lực ép.
A110 S có trọng lượng được công bố là 1116 kg nhưng phiên bản A110 R chỉ còn nặng 1082 kg, giảm khoảng 34 kg so với phiên bản thông thường. Mẫu xe thể thao Alpine A110 R được trang bị loạt chi tiết cắt giảm trọng lượng như mui xe bằng carbon tiết kiệm 2,9 kg và một bộ mâm xe carbon đặc biệt có thiết kế mở hơn ở trục trước để hỗ trợ làm mát và thiết kế giống như đĩa ở phía sau để cắt giảm lực cản, tiết kiệm 12,5 kg.
A110 S có trọng lượng được công bố là 1116 kg nhưng phiên bản A110 R chỉ còn nặng 1082 kg, giảm khoảng 34 kg so với phiên bản thông thường. Mẫu xe thể thao Alpine A110 R được trang bị loạt chi tiết cắt giảm trọng lượng như mui xe bằng carbon tiết kiệm 2,9 kg và một bộ mâm xe carbon đặc biệt có thiết kế mở hơn ở trục trước để hỗ trợ làm mát và thiết kế giống như đĩa ở phía sau để cắt giảm lực cản, tiết kiệm 12,5 kg.
Ghế Sabelt được làm từ carbon và được trang bị dây đai sáu điểm giúp cắt giảm thêm khoảng 5 kg. Một số chi tiết bổ sung carbon được thiết kế đặc biệt để cải thiện lực ép ở tốc độ cao bao gồm một bộ khuếch tán rộng hơn có các cánh tản nhiệt lớn hơn, kết hợp các cánh nhỏ dọc để giảm nhiễu động khí động học.
Ghế Sabelt được làm từ carbon và được trang bị dây đai sáu điểm giúp cắt giảm thêm khoảng 5 kg. Một số chi tiết bổ sung carbon được thiết kế đặc biệt để cải thiện lực ép ở tốc độ cao bao gồm một bộ khuếch tán rộng hơn có các cánh tản nhiệt lớn hơn, kết hợp các cánh nhỏ dọc để giảm nhiễu động khí động học.
Các cánh gió bên bằng carbon giúp mở rộng chiều rộng của sàn xe trong khi cánh gió bằng carbon với giá gắn kiểu cổ thiên nga tăng thêm 29 kg lực ép xuống và lỗ thông hơi ở phía trước đóng góp thêm 14 kg lực ép ở tốc độ tối đa của A110 R.
Các cánh gió bên bằng carbon giúp mở rộng chiều rộng của sàn xe trong khi cánh gió bằng carbon với giá gắn kiểu cổ thiên nga tăng thêm 29 kg lực ép xuống và lỗ thông hơi ở phía trước đóng góp thêm 14 kg lực ép ở tốc độ tối đa của A110 R.
Mẫu xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 285 km/h, tăng từ mức 275 km/h của A110 S dùng chung động cơ và công suất. Xe được trang bị khối động cơ tăng áp 1,8 lít tạo ra mức công suất 297 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm như ở A110 S và dẫn động bánh sau mặc dù cùng hộp số ly hợp kép bảy cấp, R nhẹ hơn có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 3,9 thay vì 4,2 giây.
Mẫu xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 285 km/h, tăng từ mức 275 km/h của A110 S dùng chung động cơ và công suất. Xe được trang bị khối động cơ tăng áp 1,8 lít tạo ra mức công suất 297 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm như ở A110 S và dẫn động bánh sau mặc dù cùng hộp số ly hợp kép bảy cấp, R nhẹ hơn có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 3,9 thay vì 4,2 giây.
Và mặc dù bên trong động cơ giống nhau, nhưng âm thanh mà khối động cơ này tạo ra khá khác biệt, hứa hẹn với Alpine, nhờ vào hệ thống ống xả mới không còn van xả.
Và mặc dù bên trong động cơ giống nhau, nhưng âm thanh mà khối động cơ này tạo ra khá khác biệt, hứa hẹn với Alpine, nhờ vào hệ thống ống xả mới không còn van xả.
Alpine đã loại bỏ một số lớp cách âm và thay thế vách ngăn kính ngăn cách khoang lái với khoang động cơ bằng một tấm ngăn bằng nhôm, từ đây đem tới âm thanh động cơ ấn tượng hơn cho xe.
Alpine đã loại bỏ một số lớp cách âm và thay thế vách ngăn kính ngăn cách khoang lái với khoang động cơ bằng một tấm ngăn bằng nhôm, từ đây đem tới âm thanh động cơ ấn tượng hơn cho xe.
Phần lớn lợi thế về khả năng vận hành trên đường đua của A110 R so với A110 S không phải đến từ các lợi thế về trọng lượng và khí động học, mà là từ những gì Alpine đã điều chỉnh trong bánh xe.
Phần lớn lợi thế về khả năng vận hành trên đường đua của A110 R so với A110 S không phải đến từ các lợi thế về trọng lượng và khí động học, mà là từ những gì Alpine đã điều chỉnh trong bánh xe.
Phiên bản A110 R thấp hơn 10 mm so với S, thanh chống lật lần lượt cứng hơn 10% và 25% ở phía trước và phía sau, và lò xo cứng hơn 10% ở cả hai đầu.
Phiên bản A110 R thấp hơn 10 mm so với S, thanh chống lật lần lượt cứng hơn 10% và 25% ở phía trước và phía sau, và lò xo cứng hơn 10% ở cả hai đầu.
Các bộ giảm chấn mới có thể được điều chỉnh bằng tay thông qua 20 cài đặt khác nhau, đồng thời có đĩa phanh composite và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 ở mỗi góc. Mức giá xe Alpine A110 R 2023 hiện chua được công bố chính thức.
Các bộ giảm chấn mới có thể được điều chỉnh bằng tay thông qua 20 cài đặt khác nhau, đồng thời có đĩa phanh composite và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 ở mỗi góc. Mức giá xe Alpine A110 R 2023 hiện chua được công bố chính thức.
Video: Xem chi tiết Alpine A110 R 2023 hiệu năng cao.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Top tin bài hot nhất

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

09/08/2025 12:15
Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

09/08/2025 13:37
Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

09/08/2025 18:13
Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

09/08/2025 17:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status