Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Adventure xuyên lục địa BMW R1300 GS 2024 từ 459 triệu đồng

03/10/2023 09:43

BMW R 1300 GS 2024 thế hệ mới vừa ra mắt đã thay đổi thiết kế, khung sườn, giảm xóc, động cơ… đặc biệt là bổ sung gói công nghệ hỗ trợ người lái.

Hải Nam

"Soi" BMW Z3 Roadster hiếm có khó tìm của Đặng Lê Nguyên Vũ

BMW XM hạng sang thêm phiên bản giá rẻ, gây thất vọng về động cơ

Cận cảnh BMW i7 Protection - sedan điện bọc thép chống đạn đầu tiên

Mitsubishi "nhá hàng" MPV điện hoàn toàn mới, đàn anh của Xpander

Hàng loạt thương hiệu ôtô đình đám dừng hoạt động vì mất mạng Internet

BMW Motorrad đã trình làng BMW R 1300 GS 2024 mới – mẫu adventure đầu bảng. Tổng cộng R 1300 GS có 4 phiên bản BMW R1300 GS Light White, R1300 GS Trophy, R1300 GS Triple Black, R1300 GS Option 719. Chủ nhân có thể tùy chọn các phù kiện tối ưu cách chạy của mình.
BMW Motorrad đã trình làng BMW R 1300 GS 2024 mới – mẫu adventure đầu bảng. Tổng cộng R 1300 GS có 4 phiên bản BMW R1300 GS Light White, R1300 GS Trophy, R1300 GS Triple Black, R1300 GS Option 719. Chủ nhân có thể tùy chọn các phù kiện tối ưu cách chạy của mình.
Mẫu xe Adventure BMW R1300 GS 2024 được xem là đối thủ Ducati Multistrada V4 S Grand Tour. BMW R1300 GS 2024 hoàn toàn mới kế thừa những ưu điểm của BMW R1250GS – chiếc Adventure bán chạy nhất và trở thành chuẩn mực của phân khúc xe địa hình. BMW R1300 GS 2024 có trọng lượng nhẹ hơn 12kg so với thế hệ trước, sức mạnh tăng 9 mã lực và sở hữu nhiều công nghệ lần đầu xuất hiện.
Mẫu xe Adventure BMW R1300 GS 2024 được xem là đối thủ Ducati Multistrada V4 S Grand Tour. BMW R1300 GS 2024 hoàn toàn mới kế thừa những ưu điểm của BMW R1250GS – chiếc Adventure bán chạy nhất và trở thành chuẩn mực của phân khúc xe địa hình. BMW R1300 GS 2024 có trọng lượng nhẹ hơn 12kg so với thế hệ trước, sức mạnh tăng 9 mã lực và sở hữu nhiều công nghệ lần đầu xuất hiện.
Thiết kế mới của BMW R1300 GS 2024 tạo cái nhìn sắc sảo và gọn gàng hơn. Bình xăng được tạo hình lại. Tuy nhiên thiết kế chắn bùn trước kiểu mỏ vịt đặc trưng của BMW GS được giữ lại. BMW đã loại bỏ đèn pha bất đối xứng đặc trưng, thay thế bằng cụm đèn LED Matrix kết hợp dải LED định vị tạo thành hình chữ X. Đèn pha LED Matrix trang bị trên xe có khả năng chiếu sáng thích ứng, điều chỉnh luồng sáng theo góc cua.
Thiết kế mới của BMW R1300 GS 2024 tạo cái nhìn sắc sảo và gọn gàng hơn. Bình xăng được tạo hình lại. Tuy nhiên thiết kế chắn bùn trước kiểu mỏ vịt đặc trưng của BMW GS được giữ lại. BMW đã loại bỏ đèn pha bất đối xứng đặc trưng, thay thế bằng cụm đèn LED Matrix kết hợp dải LED định vị tạo thành hình chữ X. Đèn pha LED Matrix trang bị trên xe có khả năng chiếu sáng thích ứng, điều chỉnh luồng sáng theo góc cua.
Khung lưới mắt cáo trên bản cũ đã thay mới với khung từ các tấm thép và khung phụ nhôm đúc. Theo BMW Motorrad, hệ thống khung mới có độ cứng cao hơn, tối ưu cả về mặt không gian, giúp R 1300 GS trở nên nhỏ gọn hơn. Đặc biệt khung phụ giảm trọng lượng có thể tùy biến lắp thêm giá để đồ, baga thùng hành lý, yên sau, cảm biến radar phía sau.
Khung lưới mắt cáo trên bản cũ đã thay mới với khung từ các tấm thép và khung phụ nhôm đúc. Theo BMW Motorrad, hệ thống khung mới có độ cứng cao hơn, tối ưu cả về mặt không gian, giúp R 1300 GS trở nên nhỏ gọn hơn. Đặc biệt khung phụ giảm trọng lượng có thể tùy biến lắp thêm giá để đồ, baga thùng hành lý, yên sau, cảm biến radar phía sau.
BMW R 1300 GS trang bị hệ thống treo EVO Telelever ở phía trước và EVO Paralever mới ở phía sau. Đặc biệt giảm xóc trụ lò xo EVO Telelerver điều chỉnh ở hai đầu kết nối với chảng ba nhằm giảm thiểu độ nghiêng, duy trì độ phản hồi từ tay lái. Giảm xóc sau được tinh chỉnh để tối ưu với khung và trục các đăng.
BMW R 1300 GS trang bị hệ thống treo EVO Telelever ở phía trước và EVO Paralever mới ở phía sau. Đặc biệt giảm xóc trụ lò xo EVO Telelerver điều chỉnh ở hai đầu kết nối với chảng ba nhằm giảm thiểu độ nghiêng, duy trì độ phản hồi từ tay lái. Giảm xóc sau được tinh chỉnh để tối ưu với khung và trục các đăng.
Nếu chủ nhân thường sử dụng xe trên đường địa hình, BMW bổ sung thêm tùy chọn hệ thống treo với lò xo tăng thêm 2 cm. Ngoài ra, hệ thống treo điện tử DSA có thể điều chỉnh độ cao yên khi di chuyển tốc độ thấp hoặc dừng xe từ 850 mm xuống 820 mm.
Nếu chủ nhân thường sử dụng xe trên đường địa hình, BMW bổ sung thêm tùy chọn hệ thống treo với lò xo tăng thêm 2 cm. Ngoài ra, hệ thống treo điện tử DSA có thể điều chỉnh độ cao yên khi di chuyển tốc độ thấp hoặc dừng xe từ 850 mm xuống 820 mm.
Cỗ máy Boxer thế hệ mới được nâng cấp với piston có đường kính tăng lên, hành trình giảm xuống, nâng dung tích động cơ lên 1.300 cc. Động cơ được làm mát bằng dung dịch kết hợp không khí.
Cỗ máy Boxer thế hệ mới được nâng cấp với piston có đường kính tăng lên, hành trình giảm xuống, nâng dung tích động cơ lên 1.300 cc. Động cơ được làm mát bằng dung dịch kết hợp không khí.
Khối động cơ Boxer cũng giữ lại hệ thống van biến thiên ShiftCam từ thế hệ cũ. Đường kính van nạp và xả của động cơ thế hệ mới lớn hơn so với đời cũ, khiến tỷ số nén tăng lên. Công suất tối đa đạt 145 mã lực và mô-men xoắn 149 Nm. Hệ thống ống xả thép thiết kế tối ưu hiệu suất, trọng lượng. Bộ ly hợp và hộp số được chuyển xuống bên dưới động cơ thay vì đặt phía sau như thế hệ cũ.
Khối động cơ Boxer cũng giữ lại hệ thống van biến thiên ShiftCam từ thế hệ cũ. Đường kính van nạp và xả của động cơ thế hệ mới lớn hơn so với đời cũ, khiến tỷ số nén tăng lên. Công suất tối đa đạt 145 mã lực và mô-men xoắn 149 Nm. Hệ thống ống xả thép thiết kế tối ưu hiệu suất, trọng lượng. Bộ ly hợp và hộp số được chuyển xuống bên dưới động cơ thay vì đặt phía sau như thế hệ cũ.
Thay đổi vị trí hộp số đã giảm chiều dài tổng thể và trọng lượng của hệ truyền động nhờ sử dụng trục các-đăng có kích thước ngắn hơn. Theo BMW chia sẻ, động cơ mới nhẹ hơn 3,9kg và toàn bộ hệ truyền động nhẹ hơn 6,5kg. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng có những cải tiến ở trục các-đăng để tăng độ bền và trục bánh sau có thể dễ dàng tháo lắp bánh xe.
Thay đổi vị trí hộp số đã giảm chiều dài tổng thể và trọng lượng của hệ truyền động nhờ sử dụng trục các-đăng có kích thước ngắn hơn. Theo BMW chia sẻ, động cơ mới nhẹ hơn 3,9kg và toàn bộ hệ truyền động nhẹ hơn 6,5kg. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng có những cải tiến ở trục các-đăng để tăng độ bền và trục bánh sau có thể dễ dàng tháo lắp bánh xe.
BMW R 1300 GS được trang bị tiêu chuẩn 4 chế độ lái (Rain, Road, Eco và Enduro), Kiểm soát mô-men xoắn động cơ, Kiểm soát lực kéo, hỗ trợ phanh động cơ, khởi hành ngang dốc và ABS Pro. Với gói nâng cấp Riding Modes sẽ bổ sung các chế độ lái Dynamic, Dynamic Pro và Enduro Pro.
BMW R 1300 GS được trang bị tiêu chuẩn 4 chế độ lái (Rain, Road, Eco và Enduro), Kiểm soát mô-men xoắn động cơ, Kiểm soát lực kéo, hỗ trợ phanh động cơ, khởi hành ngang dốc và ABS Pro. Với gói nâng cấp Riding Modes sẽ bổ sung các chế độ lái Dynamic, Dynamic Pro và Enduro Pro.
Ngoài ra, R 1300 GS thế hệ mới còn có tùy chọn hệ thống radar hỗ trợ các tính năng lái xe như Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chuyển làn đường. Hệ thống phanh vẫn là 2 đĩa trước với 4 piston và phanh sau 2 piston. Toàn bộ thông tin sẽ hiển thị trên màn hình màu 6,5 inch. Mức giá xe BMW R 1300 GS 2024 từ 18.895 – 22.090 USD (tương đương 459 triệu đến 536 triệu đồng).
Ngoài ra, R 1300 GS thế hệ mới còn có tùy chọn hệ thống radar hỗ trợ các tính năng lái xe như Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chuyển làn đường. Hệ thống phanh vẫn là 2 đĩa trước với 4 piston và phanh sau 2 piston. Toàn bộ thông tin sẽ hiển thị trên màn hình màu 6,5 inch. Mức giá xe BMW R 1300 GS 2024 từ 18.895 – 22.090 USD (tương đương 459 triệu đến 536 triệu đồng).
Video: Giới thiệu mẫu Adventure xuyên lục địa BMW R1300 GS 2024.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status