Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chevrolet Corvette C8 có thêm biến thể mui trần tuyệt đẹp

09/10/2019 11:38

(Kiến Thức) - Sau khi khiến cả thế giới phải bất ngờ với màn ra mắt mẫu siêu xe thể thao Chevrolet Corvette hoàn toàn mới, hãng xe Mỹ tiếp tục thu hút sự chú ý khi giới thiệu thêm biến thể mui trần. 
 

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đáng ngạc nhiên hơn khi đại diện Chevrolet cho biết thực chất Corvette C8 được phát triển ngay từ đầu dưới dạng mui trần, nhằm đảm bảo thiết kế hoàn thiện sau cùng đạt hiệu quả khí động học tối đa và giảm thiểu mọi sự khác biệt giữa 2 dạng thân xe. Corvette Convertible C8 mui trần chỉ nặng hơn Corvette C8 tiêu chuẩn đúng 36 kg, đồng thời rất hấp dẫn khi giá bán chỉ cao hơn 7.500 USD so với cấu hình Stingray 1LT Coupe.
Đáng ngạc nhiên hơn khi đại diện Chevrolet cho biết thực chất Corvette C8 được phát triển ngay từ đầu dưới dạng mui trần, nhằm đảm bảo thiết kế hoàn thiện sau cùng đạt hiệu quả khí động học tối đa và giảm thiểu mọi sự khác biệt giữa 2 dạng thân xe. Corvette Convertible C8 mui trần chỉ nặng hơn Corvette C8 tiêu chuẩn đúng 36 kg, đồng thời rất hấp dẫn khi giá bán chỉ cao hơn 7.500 USD so với cấu hình Stingray 1LT Coupe.
Phần mui xếp của Corvette Convertible C8 2020 mới tuy không được làm hoàn toàn bằng vật liệu sợi carbon đắt đỏ mà chỉ được gia cố một phần, nhưng vẫn giảm tối đa khối lượng phát sinh cũng như đem tới ấn tượng về sự thể thao, năng động và trẻ trung hơn về khía cạnh thẩm mỹ. Đây cũng là mẫu xe Corvette đầu tiên trong lịch sử ứng dụng cấu trúc mui xếp cứng hardtop, có hiệu quả cách âm tốt hơn và tăng cường sự an toàn so với mui xếp mềm của các thế hệ trước đây.
Phần mui xếp của Corvette Convertible C8 2020 mới tuy không được làm hoàn toàn bằng vật liệu sợi carbon đắt đỏ mà chỉ được gia cố một phần, nhưng vẫn giảm tối đa khối lượng phát sinh cũng như đem tới ấn tượng về sự thể thao, năng động và trẻ trung hơn về khía cạnh thẩm mỹ. Đây cũng là mẫu xe Corvette đầu tiên trong lịch sử ứng dụng cấu trúc mui xếp cứng hardtop, có hiệu quả cách âm tốt hơn và tăng cường sự an toàn so với mui xếp mềm của các thế hệ trước đây.
Cấu trúc mui xếp cứng 2 thành phần có thể đóng/mở được trong vòng 16 giây ở mức vận tốc từ 48 km/h trở xuống, do cơ chế 6 mô tơ điện tiên tiến thay vì hệ thống thủy lực như trước đây. Ở trạng thái tiêu chuẩn, tất cả các cấu hình của Corvette Convertible C8 được trang bị mui xếp cùng màu với thân xe, nếu muốn khách hàng có thể chi thêm tiền để đổi sang loại màu sợi carbon đen bóng.
Cấu trúc mui xếp cứng 2 thành phần có thể đóng/mở được trong vòng 16 giây ở mức vận tốc từ 48 km/h trở xuống, do cơ chế 6 mô tơ điện tiên tiến thay vì hệ thống thủy lực như trước đây. Ở trạng thái tiêu chuẩn, tất cả các cấu hình của Corvette Convertible C8 được trang bị mui xếp cùng màu với thân xe, nếu muốn khách hàng có thể chi thêm tiền để đổi sang loại màu sợi carbon đen bóng.
Tấm kính chắn gió phía sau nâng hạ bằng điện để nâng hạ, tối ưu cho việc giảm khí quẩn và hạn chế độ ồn gió ảnh hưởng tới khoang cabin. Các kỹ sư Chevrolet còn tinh chỉnh lại các lò xo và giảm chấn để giúp chiếc mui xếp có thể đạt được hiệu năng như bản coupe. Lực cản gió có thể được giảm thêm nữa nếu trang bị gói nâng cấp Z51 Performance Package với thành phần cánh gió đuôi bổ sung gắn liền vào phía cuối mui.
Tấm kính chắn gió phía sau nâng hạ bằng điện để nâng hạ, tối ưu cho việc giảm khí quẩn và hạn chế độ ồn gió ảnh hưởng tới khoang cabin. Các kỹ sư Chevrolet còn tinh chỉnh lại các lò xo và giảm chấn để giúp chiếc mui xếp có thể đạt được hiệu năng như bản coupe. Lực cản gió có thể được giảm thêm nữa nếu trang bị gói nâng cấp Z51 Performance Package với thành phần cánh gió đuôi bổ sung gắn liền vào phía cuối mui.
Khối động cơ đặt ở giữa thân xe Corvette C8 là cỗ máy xăng V8 hút khí tự nhiên mang tên LT2 với dung tích 6.2L, có khả năng sản sinh lượng công suất 490 mã lực (365 kW) nhờ đạt mô men xoắn cực đại 630 Nm. Nó được kết hợp cùng với hộp số ly hợp kép 8 cấp do Tremec thiết kế và truyền sức mạnh đến 2 bánh sau. Kể từ thế hệ này, Corvette cũng sẽ không còn tùy chọn hộp số sàn nữa.
Khối động cơ đặt ở giữa thân xe Corvette C8 là cỗ máy xăng V8 hút khí tự nhiên mang tên LT2 với dung tích 6.2L, có khả năng sản sinh lượng công suất 490 mã lực (365 kW) nhờ đạt mô men xoắn cực đại 630 Nm. Nó được kết hợp cùng với hộp số ly hợp kép 8 cấp do Tremec thiết kế và truyền sức mạnh đến 2 bánh sau. Kể từ thế hệ này, Corvette cũng sẽ không còn tùy chọn hộp số sàn nữa.
Corvette C8 mui trần được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo coilover, có thể nâng cấp lên bộ lò xo và phuộc tùy chỉnh chiều cao thủ công nếu khách hàng chọn gói nâng cấp Z51. Cao cấp nhất là hệ thống treo Magnetic Ride Control 4.0 thay đổi chiều cao thông qua nút bấm bên trong khoang lái.
Corvette C8 mui trần được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo coilover, có thể nâng cấp lên bộ lò xo và phuộc tùy chỉnh chiều cao thủ công nếu khách hàng chọn gói nâng cấp Z51. Cao cấp nhất là hệ thống treo Magnetic Ride Control 4.0 thay đổi chiều cao thông qua nút bấm bên trong khoang lái.
Cabin của Corvette C8 thiết kế theo cảm hứng từ các dòng tiêm kích F-22 và F-35, với cấu trúc táp-lô nghiêng về phía người lái, tăng thêm sự phấn khích cũng như tự hào cho những ai sở hữu xe. Ghế ngồi có 3 tùy chọn từ êm ái cho đến kiểu thể thao ôm sát thân. Có tất cả 6 cách phối màu nội thất để kết hợp cùng các tùy chọn màu dây đai an toàn, chỉ khâu và cả 12 màu sơn ngoại thất xe.
Cabin của Corvette C8 thiết kế theo cảm hứng từ các dòng tiêm kích F-22 và F-35, với cấu trúc táp-lô nghiêng về phía người lái, tăng thêm sự phấn khích cũng như tự hào cho những ai sở hữu xe. Ghế ngồi có 3 tùy chọn từ êm ái cho đến kiểu thể thao ôm sát thân. Có tất cả 6 cách phối màu nội thất để kết hợp cùng các tùy chọn màu dây đai an toàn, chỉ khâu và cả 12 màu sơn ngoại thất xe.
Những ai từng quen với cảm giác lái xe có cần số bên hông sẽ phải học cách tiếp cận mới khi ngồi vào Corvette C8. Xe được thiết kế để chuyển trạng thái tiến – lùi – dừng/đỗ thông qua nút bấm. Cặp lẫy chuyển số đặt sau vô-lăng. Bảng đồng hồ hoàn toàn là kỹ thuật số. Hiển thị thông tin giải trí là màn hình 12 inch với giao diện hiện đại và hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông dụng hiện nay, bao gồm cả ra lệnh bằng giọng nói.
Những ai từng quen với cảm giác lái xe có cần số bên hông sẽ phải học cách tiếp cận mới khi ngồi vào Corvette C8. Xe được thiết kế để chuyển trạng thái tiến – lùi – dừng/đỗ thông qua nút bấm. Cặp lẫy chuyển số đặt sau vô-lăng. Bảng đồng hồ hoàn toàn là kỹ thuật số. Hiển thị thông tin giải trí là màn hình 12 inch với giao diện hiện đại và hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông dụng hiện nay, bao gồm cả ra lệnh bằng giọng nói.
Video: Chevrolet Corvette C8 có thêm biến thể mui trần tuyệt đẹp.

Bạn có thể quan tâm

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng


Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Top tin bài hot nhất

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

04/07/2025 06:13
Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

04/07/2025 08:01
Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

04/07/2025 08:55
Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

04/07/2025 12:13
Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

04/07/2025 13:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status