Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chevrolet bất ngờ “điện hóa” huyền thoại Blazer K5 đời 1977

07/11/2020 16:37

(Kiến Thức) - Chevrolet đang trong quá trình phát triển gói nâng cấp điện hóa Electric Connect and Cruise dự kiến ra mắt cuối năm 2021. Đồng thời tại triển lãm Sema360 năm nay, hãng tiếp tục trình làng Chevy Blazer K5 đời 1977 chạy điện.

Tâm Võ

Chi tiết Lexus RC phiên bản đặc biệt Emotional Ash mới

Xem fan cuồng Bumblebee độ Chevrolet Camaro siêu hầm hố

Chevrolet Trailblazer LTZ giảm tới hơn 350 triệu tại Việt Nam

Ford Ranger 2021 từ 504 triệu đồng sắp về Việt Nam có gì?

Sau Trailblazer, Chevrolet Colorado giảm gần 200 triệu tại Việt Nam

Lần đầu tiên thương hiệu ôtô Chevrolet ứng dụng công nghệ chuyển đổi eCrate chính là vào năm 2018 với mẫu xe thể thao Chevrolet eCOPO Camaro, tiếp theo là Chevrolet E-10 vào năm 2019. Từ những mẫu xe này, thương hiệu đã nghiên cứu cũng như rút ra được nhiều kinh nghiệm để có thể phát triển tốt hơn sản phẩn về sau này.
Lần đầu tiên thương hiệu ôtô Chevrolet ứng dụng công nghệ chuyển đổi eCrate chính là vào năm 2018 với mẫu xe thể thao Chevrolet eCOPO Camaro, tiếp theo là Chevrolet E-10 vào năm 2019. Từ những mẫu xe này, thương hiệu đã nghiên cứu cũng như rút ra được nhiều kinh nghiệm để có thể phát triển tốt hơn sản phẩn về sau này.
Và năm nay, thương hiệu đã quyết định lựa chọn K5 Blazer và cài đặt cho xe bộ nâng cấp điện hóa này. Chevrolet K5 Blazer-E mới vẫn mang trên mình dáng vẻ của một chiếc Blazer cổ, tuy nhiên, khoảng 90% các bộ phận mới được lắp đặt cho gói eCrate đều được sản xuất từ nhà máy Chevrolet Bolt EV.
Và năm nay, thương hiệu đã quyết định lựa chọn K5 Blazer và cài đặt cho xe bộ nâng cấp điện hóa này. Chevrolet K5 Blazer-E mới vẫn mang trên mình dáng vẻ của một chiếc Blazer cổ, tuy nhiên, khoảng 90% các bộ phận mới được lắp đặt cho gói eCrate đều được sản xuất từ nhà máy Chevrolet Bolt EV.
Để nâng cấp điện hóa chiếc Chevrolet K5 Blazer đời 1977, đầu tiên nhóm nghiên cứu đã gỡ bỏ động cơ nguyên bản V8 với công suất 175 mã lực, hộp số tự động ba cấp, hệ thống nhiên liệu và ống xả. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã lắp đặt một động cơ điện Bolt EV có khả năng sản sinh công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm kết hợp với hộp số tự động bốn cấp điều khiển điện tử Chevrolet Performance.
Để nâng cấp điện hóa chiếc Chevrolet K5 Blazer đời 1977, đầu tiên nhóm nghiên cứu đã gỡ bỏ động cơ nguyên bản V8 với công suất 175 mã lực, hộp số tự động ba cấp, hệ thống nhiên liệu và ống xả. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã lắp đặt một động cơ điện Bolt EV có khả năng sản sinh công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm kết hợp với hộp số tự động bốn cấp điều khiển điện tử Chevrolet Performance.
Phần còn lại của hệ thống truyền động Blazer vẫn được giữ nguyên như hộp phân phối, trục truyền động và các trục. Xe được trang bị bộ pin Bolt EV 400 volt với năng lượng sử dụng 60 kWh được đặt trong khoang chở hàng phía sau của xe. Xe được trang bị bộ điều khiển và dây nối giúp đảm bảo an toàn và hoạt động cho bộ pin Bolt EV với các chức năng giúp chống sốc, làm nóng và làm mát pin, bảo vệ quá tải pin,…
Phần còn lại của hệ thống truyền động Blazer vẫn được giữ nguyên như hộp phân phối, trục truyền động và các trục. Xe được trang bị bộ pin Bolt EV 400 volt với năng lượng sử dụng 60 kWh được đặt trong khoang chở hàng phía sau của xe. Xe được trang bị bộ điều khiển và dây nối giúp đảm bảo an toàn và hoạt động cho bộ pin Bolt EV với các chức năng giúp chống sốc, làm nóng và làm mát pin, bảo vệ quá tải pin,…
Ngoài ra, đội ngũ kĩ thuật của Chevrolet còn trang bị cho xe thêm một bộ trợ lực lái điện, một bơm điện cung cấp chân không cho hệ thống phanh cố định và một bộ điều khiển điện tử để điều khiển đầu vào cho đồng hồ Blazer cổ điển, tích hợp hiển thị trạng thái sạc của pin trên đồng hồ đo nhiên liệu ban đầu.
Ngoài ra, đội ngũ kĩ thuật của Chevrolet còn trang bị cho xe thêm một bộ trợ lực lái điện, một bơm điện cung cấp chân không cho hệ thống phanh cố định và một bộ điều khiển điện tử để điều khiển đầu vào cho đồng hồ Blazer cổ điển, tích hợp hiển thị trạng thái sạc của pin trên đồng hồ đo nhiên liệu ban đầu.
Thêm vào đó, gói điện hóa 60 kWh “Electric Connect and Cruise” dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2021. Gói này sẽ được Chevrolet bán ra bao gồm: Bộ pin 60 kWh, động cơ điện 200 mã lực, biến tần nguồn DC-to-AC để điều khiển động cơ điện, bộ chuyển đổi nguồn DC sang DC để cấp nguồn cho hệ thống điện áp thấp, hệ thống dây nối, bộ điều khiển và máy bơm dung dịch để làm nóng và làm mát pin Chevrolet Performance.
Thêm vào đó, gói điện hóa 60 kWh “Electric Connect and Cruise” dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2021. Gói này sẽ được Chevrolet bán ra bao gồm: Bộ pin 60 kWh, động cơ điện 200 mã lực, biến tần nguồn DC-to-AC để điều khiển động cơ điện, bộ chuyển đổi nguồn DC sang DC để cấp nguồn cho hệ thống điện áp thấp, hệ thống dây nối, bộ điều khiển và máy bơm dung dịch để làm nóng và làm mát pin Chevrolet Performance.
Russ O’Blenes, Giám đốc kỹ thuật của Chevrolet cho biết: “Chỉ vài phút sau khi Chevrolet giới thiệu mẫu concept E-10, khách hàng bắt đầu gọi điện để hỏi xem họ có thể xây dựng dự án EV của mình trong bao lâu.
Russ O’Blenes, Giám đốc kỹ thuật của Chevrolet cho biết: “Chỉ vài phút sau khi Chevrolet giới thiệu mẫu concept E-10, khách hàng bắt đầu gọi điện để hỏi xem họ có thể xây dựng dự án EV của mình trong bao lâu.
“K5 Blazer-E thể hiện những gì có thể cho những khách hàng muốn chuyển đổi chiếc xe tải cổ của họ thành một chiếc xe điện có thể sử dụng hàng và trải nghiệm lái độc đáo của một chiếc EV. Đối với những khách hàng muốn có hiệu suất vượt trội hơn, hệ thống eCrate mô-đun sẽ có các ứng dụng nhằm nâng cấp, giúp đem lại trải nghiệm vừa ý hơn cho người dùng”.
“K5 Blazer-E thể hiện những gì có thể cho những khách hàng muốn chuyển đổi chiếc xe tải cổ của họ thành một chiếc xe điện có thể sử dụng hàng và trải nghiệm lái độc đáo của một chiếc EV. Đối với những khách hàng muốn có hiệu suất vượt trội hơn, hệ thống eCrate mô-đun sẽ có các ứng dụng nhằm nâng cấp, giúp đem lại trải nghiệm vừa ý hơn cho người dùng”.
Video: Chevrolet Blazer K5 đời 1977 được trang bị động cơ điện.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status