Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Chạm mặt” xe xanh BMW 330e xăng-điện tại Thái Lan

01/08/2016 08:41

(Kiến Thức) - Chỉ được bán ở Việt Nam với các phiên bản chạy xăng, sedan BMW 3 Series bản "xanh" hybrid plug-in với tên gọi 330e đã có mặt tại Thái Lan.

Tuấn Nguyễn

UBND TP.Hà Nội ra công điện khẩn chỉ đạo ứng phó bão số 7

Quảng Ninh: Xe khách giường nằm hư hỏng sau va chạm xe tải

Vụ PV Quang Thế: Nếu cần thiết, Bộ Tư pháp sẽ có ý kiến

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cá chết hàng loạt do trời mưa

Cháy lớn tại tháp truyền hình tỉnh Tuyên Quang

Từ năm 1984, BMW đã có một phiên bản 3 Series "e" tiết kiệm nhiên liệu là 325 e. Lúc này, chữ "e" là từ viết tắt của từ "eta", tiếng Hy Lạp nghĩa là hiệu quả. Tuy nhiên, với chiếc xe xanh BMW 330e thuộc dòng 3 Series hiện tại, chữ "e" còn mang ý nghĩa là "electric" khi chiếc xe sử dụng động cơ lai xăng-điện, với khả năng sạc từ mạng lưới điện (plug-in hybrid).
Từ năm 1984, BMW đã có một phiên bản 3 Series "e" tiết kiệm nhiên liệu là 325 e. Lúc này, chữ "e" là từ viết tắt của từ "eta", tiếng Hy Lạp nghĩa là hiệu quả. Tuy nhiên, với chiếc xe xanh BMW 330e thuộc dòng 3 Series hiện tại, chữ "e" còn mang ý nghĩa là "electric" khi chiếc xe sử dụng động cơ lai xăng-điện, với khả năng sạc từ mạng lưới điện (plug-in hybrid).
Dựa trên cơ sở thế hệ 3 Series Sedan mới nhất (F30) , 330e không có nhiều thay đổi về thiết kế, trong đó điểm dễ nhận biết nhất của chiếc xe là một nắp che giấu ổ cắm điện ở vè trước. So với phiên bản 328i, 330e nặng hơn 158 kg, đạt trọng lượng 1,75 tấn do phải tải thêm khối pin nhiên liệu và động cơ điện.
Dựa trên cơ sở thế hệ 3 Series Sedan mới nhất (F30) , 330e không có nhiều thay đổi về thiết kế, trong đó điểm dễ nhận biết nhất của chiếc xe là một nắp che giấu ổ cắm điện ở vè trước. So với phiên bản 328i, 330e nặng hơn 158 kg, đạt trọng lượng 1,75 tấn do phải tải thêm khối pin nhiên liệu và động cơ điện.
Chiếc 330e trong bài viết này còn được trang bị sẵn gói tùy chọn M-Sport, khiến cho chiếc xe có ngoại hình thể thao mang phong cách của một chiếc BMW M "chính hiệu". Trong đó, điểm nổi bật nhất đó là cản trước với các khe hút gió lớn gần giống như M3.
Chiếc 330e trong bài viết này còn được trang bị sẵn gói tùy chọn M-Sport, khiến cho chiếc xe có ngoại hình thể thao mang phong cách của một chiếc BMW M "chính hiệu". Trong đó, điểm nổi bật nhất đó là cản trước với các khe hút gió lớn gần giống như M3.
Bộ mâm 5 cánh kép của xe cũng có thiết kế đặc trưng của những chiếc BMW từ bộ phận M-Sport, nhưng có điểm khác biệt là kích cỡ mâm chỉ 18 inch thay vì 20 inch và sơn màu xám, không phay bóng như trên M3.
Bộ mâm 5 cánh kép của xe cũng có thiết kế đặc trưng của những chiếc BMW từ bộ phận M-Sport, nhưng có điểm khác biệt là kích cỡ mâm chỉ 18 inch thay vì 20 inch và sơn màu xám, không phay bóng như trên M3.
Một chi tiết khác giúp nhận biết 330e đó là logo eDrive gắn trên cột C của xe nhằm ám chỉ sự "trợ lực" của động cơ điện. Cản sau của xe cũng mang phong cách M-Sport. Ngoài những điểm khác biệt trên, 330e không có gì khác biệt về kiểu dáng so với một chiếc thuộc dòng 3 Series thường.
Một chi tiết khác giúp nhận biết 330e đó là logo eDrive gắn trên cột C của xe nhằm ám chỉ sự "trợ lực" của động cơ điện. Cản sau của xe cũng mang phong cách M-Sport. Ngoài những điểm khác biệt trên, 330e không có gì khác biệt về kiểu dáng so với một chiếc thuộc dòng 3 Series thường.
Tương tự, ở bên trong nội thất của xe cũng có cách bố trí các chi tiết giống như những phiên bản 3 Series khác. Với gói tùy chọn M-Sport, chiếc xe có được vô-lăng thể thao 3 chấu. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí của 330e còn có chế độ đặc biệt để kiểm soát hệ động lực hybrid.
Tương tự, ở bên trong nội thất của xe cũng có cách bố trí các chi tiết giống như những phiên bản 3 Series khác. Với gói tùy chọn M-Sport, chiếc xe có được vô-lăng thể thao 3 chấu. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí của 330e còn có chế độ đặc biệt để kiểm soát hệ động lực hybrid.
Cung cấp sức mạnh cho 330e hoạt động là hệ động lực gồm 1 động cơ 2.0l tăng áp 181 mã lực kèm theo hộp số tự động 8 cấp không có bộ chuyển mô-men xoắn. Nằm phía trong hộp số và đồng thời dẫn động bánh sau là một mô-tơ điện lấy năng lượng từ khối pin 7,6 kWh để giúp xe đạt tổng công suất 249 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm.
Cung cấp sức mạnh cho 330e hoạt động là hệ động lực gồm 1 động cơ 2.0l tăng áp 181 mã lực kèm theo hộp số tự động 8 cấp không có bộ chuyển mô-men xoắn. Nằm phía trong hộp số và đồng thời dẫn động bánh sau là một mô-tơ điện lấy năng lượng từ khối pin 7,6 kWh để giúp xe đạt tổng công suất 249 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm.
Nếu chỉ dùng động cơ điện, 330e có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h trong im lặng, trong khi tốc độ tối đa của xe khi chạy động cơ xăng là 225 km/h. Nhờ có động cơ điện, xe chỉ thải ra 44g CO2/km. Tuy nhiên do có khối pin ở phía sau, thể tích khoang hành lý của xe bị giảm tới 100 lít so với các phiên bản 3 series thường.
Nếu chỉ dùng động cơ điện, 330e có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h trong im lặng, trong khi tốc độ tối đa của xe khi chạy động cơ xăng là 225 km/h. Nhờ có động cơ điện, xe chỉ thải ra 44g CO2/km. Tuy nhiên do có khối pin ở phía sau, thể tích khoang hành lý của xe bị giảm tới 100 lít so với các phiên bản 3 series thường.
Ngoài khả năng sạc điện khi sử dụng động cơ xăng, khối pin nhiên liệu của xe có thể sạc bằng trạm điện đặc biệt 240V do BMW cung cấp với thời gian sạc đầy 2,5 giờ, hoặc 6-7 tiếng với mạng điện 120V.
Ngoài khả năng sạc điện khi sử dụng động cơ xăng, khối pin nhiên liệu của xe có thể sạc bằng trạm điện đặc biệt 240V do BMW cung cấp với thời gian sạc đầy 2,5 giờ, hoặc 6-7 tiếng với mạng điện 120V.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status