Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ceper: Phong cách độ xe “quái” nhất Đông Nam Á

27/02/2017 18:21

(Kiến Thức) - Là nét đặc trưng trong văn hóa chơi xe tại Indonesia, phong cách độ xe Ceper khiến những mẫu xe máy phổ thông trở nên cực kỳ "quái đản".

Kiều Anh

Báo cáo Bộ Y tế về bệnh nhân hôn mê sau gọt cằm tại viện EMCAS

Cận cảnh 12 con giáp “khủng” mang ý nghĩa đặc biệt ở Hà Nội

Bệnh nhân hôn mê sau gọt cằm tại bệnh viện EMCAS đã tử vong

Thêm bao nhiêu quan chức Việt đón Tết 2018 trong tù?

Mổ lợn ăn tất niên, một thanh niên bị đâm chết

Là một trong những nét đặc trưng của văn hóa chơi xe Indonesia cũng chỉ có thể được tìm thấy ở quốc gia này, độ xe kiểu Ceper có thể nói là một trong những phong cách độ xe "quái đản" nhất trên Thế giới.
Là một trong những nét đặc trưng của văn hóa chơi xe Indonesia cũng chỉ có thể được tìm thấy ở quốc gia này, độ xe kiểu Ceper có thể nói là một trong những phong cách độ xe "quái đản" nhất trên Thế giới.
Trong tiếng Bahasa Indonesia, "Ceper" có nghĩa là "bằng phẳng". Đúng như tên gọi, phong cách Ceper ban đầu chi bao gồm việc độ những mẫu xe phổ thông hạ gầm sát đất.
Trong tiếng Bahasa Indonesia, "Ceper" có nghĩa là "bằng phẳng". Đúng như tên gọi, phong cách Ceper ban đầu chi bao gồm việc độ những mẫu xe phổ thông hạ gầm sát đất.
Trải qua thời gian, Ceper đã được các biker Indonesia "biến tấu" dần dần, trở thành một phong cách độ xe kỳ dị. Không chỉ hạ gầm sát đất, những chiếc xe theo phong cách Ceper còn có trục cơ sở bị rút ngắn.
Trải qua thời gian, Ceper đã được các biker Indonesia "biến tấu" dần dần, trở thành một phong cách độ xe kỳ dị. Không chỉ hạ gầm sát đất, những chiếc xe theo phong cách Ceper còn có trục cơ sở bị rút ngắn.
Việc rút ngắn trục cơ sở thường được thực hiện bằng cách cắt hoặc chế gắp sau. Có phần thân xe giữ nguyên bản, tuy nhiên những chiếc xe kiểu Ceper thường sở hữu bánh sau "tụt" lên phía trước thân xe.
Việc rút ngắn trục cơ sở thường được thực hiện bằng cách cắt hoặc chế gắp sau. Có phần thân xe giữ nguyên bản, tuy nhiên những chiếc xe kiểu Ceper thường sở hữu bánh sau "tụt" lên phía trước thân xe.
Được coi là một phong cách độ xe "bình dân", những mẫu xe thường được chọn để độ Ceper là các dòng xe số phổ thông như Honda Supra (Honda Wave), Honda Astrea các đời (Honda Dream), Yamaha Lagonda (Yamaha Jupiter)... Tuy nhiên một số dòng xe côn tay giá rẻ cũng có thể được độ lên phong cách này.
Được coi là một phong cách độ xe "bình dân", những mẫu xe thường được chọn để độ Ceper là các dòng xe số phổ thông như Honda Supra (Honda Wave), Honda Astrea các đời (Honda Dream), Yamaha Lagonda (Yamaha Jupiter)... Tuy nhiên một số dòng xe côn tay giá rẻ cũng có thể được độ lên phong cách này.
Với các dân chơi Ceper, "đỉnh cao" của phong cách này là một chiếc xe với trục cơ sở ngắn và cực thấp, cùng với phần thân xe được độ như thể bị "dồn toa" về phía sau. Cá biệt nhiều chiếc xe còn có thân xe được độ để tạo cảm giác như thân xe và các bánh bị tách rời ra với nhau!
Với các dân chơi Ceper, "đỉnh cao" của phong cách này là một chiếc xe với trục cơ sở ngắn và cực thấp, cùng với phần thân xe được độ như thể bị "dồn toa" về phía sau. Cá biệt nhiều chiếc xe còn có thân xe được độ để tạo cảm giác như thân xe và các bánh bị tách rời ra với nhau!
Đương nhiên với kiểu dáng quái dị như vậy, những chiếc xe độ Ceper có kết cấu được thay đổi rất nhiều so với xe nguyên bản. Đồng thời độ an toàn và ổn định của những chiếc xe này cũng là một dấu hỏi. Tuy nhiên với các dân chơi Ceper, điều này không quá quan trọng khi họ chỉ đi với tốc độ thấp để "diễu phố".
Đương nhiên với kiểu dáng quái dị như vậy, những chiếc xe độ Ceper có kết cấu được thay đổi rất nhiều so với xe nguyên bản. Đồng thời độ an toàn và ổn định của những chiếc xe này cũng là một dấu hỏi. Tuy nhiên với các dân chơi Ceper, điều này không quá quan trọng khi họ chỉ đi với tốc độ thấp để "diễu phố".
Đương nhiên, phong cách này không được luật pháp Indonesia ủng hộ, dẫn tới việc những biker chạy xe kiểu Ceper có thể dễ dàng bị tịch thu xe do bị cảnh sát phát hiện và không thể chạy nhanh để trốn thoát. Mặc dù vậy, vẫn có hàng ngàn người chơi xe Indonesia "trung thành" với phong cách kỳ dị này.
Đương nhiên, phong cách này không được luật pháp Indonesia ủng hộ, dẫn tới việc những biker chạy xe kiểu Ceper có thể dễ dàng bị tịch thu xe do bị cảnh sát phát hiện và không thể chạy nhanh để trốn thoát. Mặc dù vậy, vẫn có hàng ngàn người chơi xe Indonesia "trung thành" với phong cách kỳ dị này.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status