Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Cầu dây văng lớn nhất TP HCM “vắng như chùa bà Đanh“

16/01/2014 13:21

(Kiến Thức) - Cầu Phú Mỹ nối quận 2 - quận 7 là biểu tượng của TP HCM với số vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng nhưng vắng phương tiện qua lại, khiến chủ đầu tư như ngồi trên lửa.

Vũ Sơn

Báo Người Đưa Tin: “Chúng tôi không có nghĩa vụ, không liên quan gì đến chị Ngọc“

Clip: Kiều nữ Hải Dương khóc mếu, giãi bày trước báo giới

“Con đường đắt nhất hành tinh” chính thức thông xe

Dụ "sex" cụ già hám gái trẻ để cướp tài sản

Tiết lộ sốc sim rác tứ quý Viettel Dương Chí Dũng gọi “ông anh“

Công trình cầu Phú Mỹ được UBND TP HCM ký hợp đồng giao Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (PMC) xây dựng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) khởi công năm 2007 với tổng số vốn là hơn 1.806 tỷ đồng. Trong quá trình thi công, UBND TP yêu cầu chỉnh sửa để chống ảnh hưởng động đất, sóng thần nên PMC đã đề xuất điều chỉnh vốn lên 2.176 tỷ (chưa tính lãi vay ngân hàng nước ngoài)
Công trình cầu Phú Mỹ được UBND TP HCM ký hợp đồng giao Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (PMC) xây dựng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) khởi công năm 2007 với tổng số vốn là hơn 1.806 tỷ đồng. Trong quá trình thi công, UBND TP yêu cầu chỉnh sửa để chống ảnh hưởng động đất, sóng thần nên PMC đã đề xuất điều chỉnh vốn lên 2.176 tỷ (chưa tính lãi vay ngân hàng nước ngoài)
Đến 9/2009, cây cầu được đưa vào sử dụng và theo hợp đồng BOT, UBND thành phố cam kết sau khi thông xe, thành phố có trách nhiệm phân luồng giao thông (như hạn chế xe tải nặng từ các cảng, KCX, KCN lưu thông xuyên trung tâm thành phố) để toàn bộ luồng xe tải nặng trực tiếp lưu thông qua cầu Phú Mỹ. Ngoài ra, UBND thành phố còn cam kết hoàn thành đồng bộ toàn tuyến vành đai phía đông để tạo điều kiện cho xe lưu thông vào cầu Phú Mỹ
Đến 9/2009, cây cầu được đưa vào sử dụng và theo hợp đồng BOT, UBND thành phố cam kết sau khi thông xe, thành phố có trách nhiệm phân luồng giao thông (như hạn chế xe tải nặng từ các cảng, KCX, KCN lưu thông xuyên trung tâm thành phố) để toàn bộ luồng xe tải nặng trực tiếp lưu thông qua cầu Phú Mỹ. Ngoài ra, UBND thành phố còn cam kết hoàn thành đồng bộ toàn tuyến vành đai phía đông để tạo điều kiện cho xe lưu thông vào cầu Phú Mỹ
Tuy nhiên, từ khi thông xe đến nay, Sở GTVT TPHCM không thực hiện phân luồng theo ký kết cũng như chưa hoàn thành dự án tuyến đường vành đai khiến phương tiện lưu thông qua cầu rất thấp, dẫn đến thu phí không đủ như dự tính
Tuy nhiên, từ khi thông xe đến nay, Sở GTVT TPHCM không thực hiện phân luồng theo ký kết cũng như chưa hoàn thành dự án tuyến đường vành đai khiến phương tiện lưu thông qua cầu rất thấp, dẫn đến thu phí không đủ như dự tính
Đồng thời, theo PMC, đến nay tổng số vốn đầu tư cho công trình đã đội vốn (lãi vay trong thời gian xây dựng, đền bù giải tỏa, trượt giá ngoại tệ...) mà đơn vị kiểm toán độc lập do UBND TP giao thẩm định xác định tổng số vốn đầu tư là 3.250 tỷ đồng (vào giữa năm 2013)
Đồng thời, theo PMC, đến nay tổng số vốn đầu tư cho công trình đã đội vốn (lãi vay trong thời gian xây dựng, đền bù giải tỏa, trượt giá ngoại tệ...) mà đơn vị kiểm toán độc lập do UBND TP giao thẩm định xác định tổng số vốn đầu tư là 3.250 tỷ đồng (vào giữa năm 2013)
Trước tình hình trên, lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cho biết: "UBND TP đã thống nhất chủ trương điều chỉnh chi phí cho công trình này. Theo đó PMC sẽ trình lại phương án tài chính hoàn vốn mà cụ thể là mức thu phí dự kiến tăng bao nhiêu?, thời gian thu phí kéo dài bao lâu? và từ cơ sở đó thành phố sẽ đàm phán với PMC để điều chỉnh hợp đồng BOT"
Trước tình hình trên, lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cho biết: "UBND TP đã thống nhất chủ trương điều chỉnh chi phí cho công trình này. Theo đó PMC sẽ trình lại phương án tài chính hoàn vốn mà cụ thể là mức thu phí dự kiến tăng bao nhiêu?, thời gian thu phí kéo dài bao lâu? và từ cơ sở đó thành phố sẽ đàm phán với PMC để điều chỉnh hợp đồng BOT"
Lượng xe qua cầu Phú Mỹ khá vắng vẻ
Lượng xe qua cầu Phú Mỹ khá vắng vẻ
Tuyến đường vành đai dẫn lên cầu Phú Mỹ không một bóng phương tiện dù thời điểm xe tải hoạt động ra vào cảng nhộn nhịp
Tuyến đường vành đai dẫn lên cầu Phú Mỹ không một bóng phương tiện dù thời điểm xe tải hoạt động ra vào cảng nhộn nhịp
Trạm thu phí Phú Mỹ vắng như "Chùa Bà Đanh"
Trạm thu phí Phú Mỹ vắng như "Chùa Bà Đanh"
Nhiều buồng thu phí không một bóng nhân viên
Nhiều buồng thu phí không một bóng nhân viên

Top tin bài hot nhất

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

14/05/2025 14:20
ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

12/05/2025 17:19
Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

16/05/2025 17:53
Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

16/05/2025 07:30
Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

15/05/2025 07:30

Bạn có thể quan tâm

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

 Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status