Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Cầu 3 tầng hoành tráng, ngốn 1.700 tỷ ở Đà Nẵng

23/12/2014 13:51

Nút giao thông Ngã ba Huế (Đà Nẵng) có tháp cầu dây văng parabol 60m, thiết kế một tầng mặt đất, hai tầng cầu vượt, mỗi tầng 4 làn xe...

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dự án nút giao thông Ngã ba Huế được khởi công vào 28/09/2013, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.700 tỷ đồng theo hình thức B-T (xây dựng - chuyển giao). Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng và khánh thành đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015).
Dự án nút giao thông Ngã ba Huế được khởi công vào 28/09/2013, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1.700 tỷ đồng theo hình thức B-T (xây dựng - chuyển giao). Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng và khánh thành đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015).
Nút giao thông này nằm ở phía tây bắc Đà Nẵng, trên địa phận quận Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu. Đây là ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1A với đường Điện Biên Phủ (trục chính đi vào trung tâm) và tuyến đường sắt bắc - nam.
Nút giao thông này nằm ở phía tây bắc Đà Nẵng, trên địa phận quận Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu. Đây là ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1A với đường Điện Biên Phủ (trục chính đi vào trung tâm) và tuyến đường sắt bắc - nam.
Mới đây, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam (thuộc tập đoàn Trung Nam, chủ đầu tư) tổ chức lễ hợp long vòng xuyến tầng 1. Đây là một trong những cột mốc quan trọng trong quá trình thi công.
Mới đây, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam (thuộc tập đoàn Trung Nam, chủ đầu tư) tổ chức lễ hợp long vòng xuyến tầng 1. Đây là một trong những cột mốc quan trọng trong quá trình thi công.
Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc tập đoàn Trung Nam - cho biết đây là công trình đạt kỷ lục về tốc độ giải phóng mặt bằng, đợt I là 100% số hộ dân bàn giao đất. Để hoàn thành đúng tiến độ, đơn vị đã huy động hơn 1.000 kỹ sư, công nhân thi công liên tục 3 ca/ngày.
Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc tập đoàn Trung Nam - cho biết đây là công trình đạt kỷ lục về tốc độ giải phóng mặt bằng, đợt I là 100% số hộ dân bàn giao đất. Để hoàn thành đúng tiến độ, đơn vị đã huy động hơn 1.000 kỹ sư, công nhân thi công liên tục 3 ca/ngày.
Các hạng mục công trình đã đạt được tiến độ như dự kiến. 100% số cọc khoan nhồi đã được thực hiện (324/324 cọc), 51/51 mố/trụ, 42/42 nhịp, đường dẫn cầu hoàn thành 95%, đã thực hiện được 56.500 m3/58.000 m3 tương ứng 97% diện tích ghi trong hợp đồng.
Các hạng mục công trình đã đạt được tiến độ như dự kiến. 100% số cọc khoan nhồi đã được thực hiện (324/324 cọc), 51/51 mố/trụ, 42/42 nhịp, đường dẫn cầu hoàn thành 95%, đã thực hiện được 56.500 m3/58.000 m3 tương ứng 97% diện tích ghi trong hợp đồng.
Hiện các hạng mục chính của công trình đã hoàn thành đạt 85% khối lượng.
Hiện các hạng mục chính của công trình đã hoàn thành đạt 85% khối lượng.
Đường dẫn đầu cầu cũng đã hoàn thành 95%.
Đường dẫn đầu cầu cũng đã hoàn thành 95%.
Theo thiết kế, cầu gồm 3 tầng, trong đó 1 tầng mặt đất và 2 tầng cầu vượt, mỗi tầng có 4 làn xe. Tầng mặt đất dành cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt; tầng 1 là vòng xuyến trên cao rộng 15 m, các nhánh rẽ rộng 16 m; cầu vượt tầng 2 rộng 17 m và ưu tiên cho 2 hướng phương tiện lưu thông từ Huế vào trung tâm Đà Nẵng và ngược lại.
Theo thiết kế, cầu gồm 3 tầng, trong đó 1 tầng mặt đất và 2 tầng cầu vượt, mỗi tầng có 4 làn xe. Tầng mặt đất dành cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt; tầng 1 là vòng xuyến trên cao rộng 15 m, các nhánh rẽ rộng 16 m; cầu vượt tầng 2 rộng 17 m và ưu tiên cho 2 hướng phương tiện lưu thông từ Huế vào trung tâm Đà Nẵng và ngược lại.
Tại lễ hợp long vòng xuyến tầng 1, hơn 800 m3 bê tông đã được đổ.
Tại lễ hợp long vòng xuyến tầng 1, hơn 800 m3 bê tông đã được đổ.
Theo ông Nguyễn Tâm Tiến, tháp cầu dây văng parabol được xem là điểm nhấn kiến trúc của dự án. Trụ tháp cao hơn 60 m, gồm 15 đốt với tổng khối lượng bê tông là 1.300 m3.
Theo ông Nguyễn Tâm Tiến, tháp cầu dây văng parabol được xem là điểm nhấn kiến trúc của dự án. Trụ tháp cao hơn 60 m, gồm 15 đốt với tổng khối lượng bê tông là 1.300 m3.
"Cây cầu này sẽ sẽ là điểm nhấn về kiến trúc đô thị của Đà Nẵng khi hoàn thành", ông Tiến nói.
"Cây cầu này sẽ sẽ là điểm nhấn về kiến trúc đô thị của Đà Nẵng khi hoàn thành", ông Tiến nói.
Theo ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đây là công trình trọng điểm của thành phố, khi đưa vào sử dụng sẽ là điểm nhấn tạo cảnh quan, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở khu vực trước đây là điểm nóng tai nạn.
Theo ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đây là công trình trọng điểm của thành phố, khi đưa vào sử dụng sẽ là điểm nhấn tạo cảnh quan, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở khu vực trước đây là điểm nóng tai nạn.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Vì sao số vụ tai nạn giao thông liên hoàn, vi phạm nồng độ cồn gia tăng?

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Dấu hỏi lớn về các điều kiện kinh doanh vận tải vụ tai nạn xe khách tại Hà Tĩnh

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Hà Nội cấm xe máy xăng, cần lộ trình, tránh gây sốc cho người dân

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Rất khó dự báo chính xác thời gian, địa điểm xuất hiện dông lốc

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Lật tàu Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long... không chỉ do thiên tai?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Vì sao TP HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Những cái chết vì nồng độ cồn...có đủ thức tỉnh?

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Hà Nội cấm xe máy xăng vào Vành đai 1: Chủ trương đúng… nên từng bước thực hiện

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Phân làn xe máy, ô tô có theo vết xe đổ?

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Cấm xe máy xăng vào Vành đai 1 chỉ nên thực hiện từng bước

Top tin bài hot nhất

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

28/07/2025 14:24
Tìm thấy thứ khó tin trong mộ cổ 3.800 tuổi của "người khổng lồ"

Tìm thấy thứ khó tin trong mộ cổ 3.800 tuổi của "người khổng lồ"

29/07/2025 07:12
Dự đoán ngày mới 30/7/2025 cho 12 con giáp: Thìn sung túc

Dự đoán ngày mới 30/7/2025 cho 12 con giáp: Thìn sung túc

29/07/2025 07:34
Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

29/07/2025 08:26
[INFOGRAPHIC] Anker Soundcore Liberty 5: Tai nghe nhỏ gọn, “ngon” toàn diện

[INFOGRAPHIC] Anker Soundcore Liberty 5: Tai nghe nhỏ gọn, “ngon” toàn diện

29/07/2025 15:48

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status