Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cảnh bi hài sau khi siêu hạm Mỹ nát hông vì tàu hàng

19/06/2017 16:03

(Kiến Thức) - Thủy thủ tàu khu trục USS Fitzgerald đã bằng mọi cách, dùng cả xoong chậu để múc nước đổ ra ngoài sau cú tông cực mạnh từ tàu hàng Philippines.

Tuấn Anh

Lạnh gáy 5 vụ tai nạn tàu ngầm bí ẩn nhất thế giới

Loạt ảnh tàu chiến Mỹ bắn mưa tên lửa trên biển

Soi dàn tên lửa phòng không đáng sợ trên tàu chiến Mỹ

Chiêu độc giúp tàu chiến Mỹ thoát khỏi máy bay Nhật

Phát thèm cặp chiến hạm lớn Mỹ bán cho Đài Loan

Nước đã tràn vào một số khoang tàu khu trục USS Fitzgerald (DDG-62) sau khi bị tàu chở hàng ACX Crystal của Philippines tông phải vào hôm 17/6. Vụ tai nạn đã khiến 7 thủy thủ của tàu Fitzgerald thiệt mạng, 3 người khác bị thương. Sau khi bị tông phải, các thủy thủ trên tàu đã nỗ lực tìm mọi cách bơm và thậm chí là dùng xô, chậu múc nước tát ra ngoài. Nguồn ảnh: Sina.
Nước đã tràn vào một số khoang tàu khu trục USS Fitzgerald (DDG-62) sau khi bị tàu chở hàng ACX Crystal của Philippines tông phải vào hôm 17/6. Vụ tai nạn đã khiến 7 thủy thủ của tàu Fitzgerald thiệt mạng, 3 người khác bị thương. Sau khi bị tông phải, các thủy thủ trên tàu đã nỗ lực tìm mọi cách bơm và thậm chí là dùng xô, chậu múc nước tát ra ngoài. Nguồn ảnh: Sina.
Vụ va chạm xảy ra cách vùng biển Yokosuka của Nhật Bản khoảng 56 hải lý về phía Nam, mạn phải của tàu USS Fitzgerald đã bị thiệt hại nặng, đặc biệt là khu vực kiến trúc thượng tầng. Phía Hải quân Mỹ cũng cho hay, phần thân tàu phía dưới mặt nước cũng bị hư hỏng nặng và bị thủng, khiến nước tràn vào trong khoang tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Vụ va chạm xảy ra cách vùng biển Yokosuka của Nhật Bản khoảng 56 hải lý về phía Nam, mạn phải của tàu USS Fitzgerald đã bị thiệt hại nặng, đặc biệt là khu vực kiến trúc thượng tầng. Phía Hải quân Mỹ cũng cho hay, phần thân tàu phía dưới mặt nước cũng bị hư hỏng nặng và bị thủng, khiến nước tràn vào trong khoang tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Các máy bơm phải hoạt động hết công suất để bơm nước ra ngoài, tuy nhiên, qua những hình ảnh được thu lại, có thể thấy rõ ràng tàu USS Fitzgerald đã bị nghiêng khoảng 10 tới 15 độ về bên phải. Nguồn ảnh: Sina.
Các máy bơm phải hoạt động hết công suất để bơm nước ra ngoài, tuy nhiên, qua những hình ảnh được thu lại, có thể thấy rõ ràng tàu USS Fitzgerald đã bị nghiêng khoảng 10 tới 15 độ về bên phải. Nguồn ảnh: Sina.
Việc tàu USS Fitzgerald bị nghiêng về bên phải đồng nghĩa với việc các máy bơm hoạt động "không xuể", nước vẫn tràn vào tàu và khiến trọng lượng tàu không còn được dàn đều như thiết kế. Thêm vào đó, việc bị nghiêng sang bên phải cũng đồng nghĩa với việc các khoang mạn trái của tàu hoàn toàn bình thường, không bị thiệt hại. Nguồn ảnh: Sina.
Việc tàu USS Fitzgerald bị nghiêng về bên phải đồng nghĩa với việc các máy bơm hoạt động "không xuể", nước vẫn tràn vào tàu và khiến trọng lượng tàu không còn được dàn đều như thiết kế. Thêm vào đó, việc bị nghiêng sang bên phải cũng đồng nghĩa với việc các khoang mạn trái của tàu hoàn toàn bình thường, không bị thiệt hại. Nguồn ảnh: Sina.
Thông thường, trong trường hợp nước ngập một bên khoang tàu, các sỹ quan trên tàu sẽ sử dụng hệ thống bơm nội bộ để bơm một lượng nước lớn có tính toán vào bên khoang đối diện để tránh trường hợp tàu bị nghiêng quá lớn, có thể dẫn tới chìm tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Thông thường, trong trường hợp nước ngập một bên khoang tàu, các sỹ quan trên tàu sẽ sử dụng hệ thống bơm nội bộ để bơm một lượng nước lớn có tính toán vào bên khoang đối diện để tránh trường hợp tàu bị nghiêng quá lớn, có thể dẫn tới chìm tàu. Nguồn ảnh: Sina.
Trong trường hợp của tàu USS Fitzgerald có hai khả năng có thể xảy ra. Thứ nhất, các sỹ quan chỉ huy trên tàu quyết định bơm nước ra ngoài thay vì bơm vào khoang đối diện, chấp nhận rủi ro nghiêng hoặc có thể lật tàu để di chuyển nhanh về cảng. Trường hợp thứ hai, lỗ thủng dưới mực nước là quá lớn, dù đã bơm nước vào các khoang đối diện để cố tạo độ cận bằng nhưng tàu vẫn nghiêng do lượng nước tràn vào quá nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Trong trường hợp của tàu USS Fitzgerald có hai khả năng có thể xảy ra. Thứ nhất, các sỹ quan chỉ huy trên tàu quyết định bơm nước ra ngoài thay vì bơm vào khoang đối diện, chấp nhận rủi ro nghiêng hoặc có thể lật tàu để di chuyển nhanh về cảng. Trường hợp thứ hai, lỗ thủng dưới mực nước là quá lớn, dù đã bơm nước vào các khoang đối diện để cố tạo độ cận bằng nhưng tàu vẫn nghiêng do lượng nước tràn vào quá nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Thiệt hại về mặt tiền bạc của vụ tai nạn này hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiệt thiệt hại về con người với 10 thủy thủ Mỹ thương vong trong đó có tới 7 người thiệt mạng rõ ràng là một thiệt hại quá nặng cho Hải quân Mỹ nói chung và thủy thủ trên tàu USS Fitzgerald nói riêng. Nguồn ảnh: Sina.
Thiệt hại về mặt tiền bạc của vụ tai nạn này hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiệt thiệt hại về con người với 10 thủy thủ Mỹ thương vong trong đó có tới 7 người thiệt mạng rõ ràng là một thiệt hại quá nặng cho Hải quân Mỹ nói chung và thủy thủ trên tàu USS Fitzgerald nói riêng. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện cũng chưa có bất cứ thông tin nào về nguyên nhân của vụ việc khu trục hạm Mỹ đâm tàu chở hàng này, tuy nhiên phía Mỹ cho biết không loại trừ khả năng vụ tai nạn xảy ra do lỗi của kíp trực đêm trên tàu USS Fitzgerald và cũng có thể là do lỗi của cả kíp trực trên tàu ACX Crystal. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện cũng chưa có bất cứ thông tin nào về nguyên nhân của vụ việc khu trục hạm Mỹ đâm tàu chở hàng này, tuy nhiên phía Mỹ cho biết không loại trừ khả năng vụ tai nạn xảy ra do lỗi của kíp trực đêm trên tàu USS Fitzgerald và cũng có thể là do lỗi của cả kíp trực trên tàu ACX Crystal. Nguồn ảnh: Sina.
ACX Crystal là một tàu chở công-tơ-nơ mang quốc tịch Philippines, khi xảy ra tai nạn, trên tàu hàng này đang có tới 1.080 chiếc công-tơ-nơ các loại. Do có thiết kế thấp hơn nên cú đâm của mũi tàu ACX Crystal đã "giáng" thẳng vào kiến trúc thượng tầng của chiếc USS Fitzgerald. Nguồn ảnh: Sina.
ACX Crystal là một tàu chở công-tơ-nơ mang quốc tịch Philippines, khi xảy ra tai nạn, trên tàu hàng này đang có tới 1.080 chiếc công-tơ-nơ các loại. Do có thiết kế thấp hơn nên cú đâm của mũi tàu ACX Crystal đã "giáng" thẳng vào kiến trúc thượng tầng của chiếc USS Fitzgerald. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện phía Hải quân Mỹ, Hãng vận tải biển chủ tàu ACX Crystal cùng các công ty bảo hiểm hàng hải đang tích cực điều tra, xem xét nguyên nhân xảy ra tai nạn và phối hợp khắc phục hậu quả của vụ tai nạn biển hy hữu này. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện phía Hải quân Mỹ, Hãng vận tải biển chủ tàu ACX Crystal cùng các công ty bảo hiểm hàng hải đang tích cực điều tra, xem xét nguyên nhân xảy ra tai nạn và phối hợp khắc phục hậu quả của vụ tai nạn biển hy hữu này. Nguồn ảnh: Sina.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status