Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh xe điện Hyundai Ioniq 5 giá từ 1,2 tỷ đồng

24/09/2021 07:41

Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 đến từ Hàn Quốc vừa chính thức ra mắt tại Úc với giá bán từ 75.900 đô la Úc (1,2 tỷ đồng).

Phương Thảo

Tần Thủy Hoàng với con đường xây 2.000 năm sau không mọc cỏ

Sau bao ngày chờ đợi, Hyundai Ioniq 5 2022 mới cuối cùng cũng mở bán chính thức ở thị trường Úc, sớm hơn thị trường Mỹ. Tại thời điểm ra mắt, Ioniq 5 sẽ được bán tại Úc với 2 biến thể là 2WD và AWD với tầm hoạt động và giá bán khác nhau.
Sau bao ngày chờ đợi, Hyundai Ioniq 5 2022 mới cuối cùng cũng mở bán chính thức ở thị trường Úc, sớm hơn thị trường Mỹ. Tại thời điểm ra mắt, Ioniq 5 sẽ được bán tại Úc với 2 biến thể là 2WD và AWD với tầm hoạt động và giá bán khác nhau.
Trong đó, Hyundai Ioniq 5 2WD chạy điện có công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây. Phiên bản này có tầm hoạt động 451 km. Ioniq 5 AWD có công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Phiên bản này có tầm hoạt động 430 km.
Trong đó, Hyundai Ioniq 5 2WD chạy điện có công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây. Phiên bản này có tầm hoạt động 451 km. Ioniq 5 AWD có công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Phiên bản này có tầm hoạt động 430 km.
Cả hai biến thể của Ioniq 5 đều sử dụng cùng một gói pin lithium-ion polymer 72,6 kWh với cấu trúc điện 800 volt. Điều này có nghĩa là mẫu EV này có thể được sạc từ 10 đến 80% chỉ trong hơn 17 phút thông qua bộ sạc 350 kW. Đối với bộ sạc 50 kW, xe tốn 56 phút cho bản 2WD và 61 phút cho biến thể AWD.
Cả hai biến thể của Ioniq 5 đều sử dụng cùng một gói pin lithium-ion polymer 72,6 kWh với cấu trúc điện 800 volt. Điều này có nghĩa là mẫu EV này có thể được sạc từ 10 đến 80% chỉ trong hơn 17 phút thông qua bộ sạc 350 kW. Đối với bộ sạc 50 kW, xe tốn 56 phút cho bản 2WD và 61 phút cho biến thể AWD.
Giá xe Hyundai Ioniq 5 2WD bán ra từ 71.900 đô la Úc (1,2 tỷ đồng) trong khi bản Ioniq 5 AWD có giá từ 75.900 đô la Úc (1,26 tỷ đồng). Được biết, người mua tại Úc có thể đặt cọc mẫu xe này với số tiền từ 2.000 đô la Úc (34 triệu đồng).
Giá xe Hyundai Ioniq 5 2WD bán ra từ 71.900 đô la Úc (1,2 tỷ đồng) trong khi bản Ioniq 5 AWD có giá từ 75.900 đô la Úc (1,26 tỷ đồng). Được biết, người mua tại Úc có thể đặt cọc mẫu xe này với số tiền từ 2.000 đô la Úc (34 triệu đồng).
Giá của Hyundai Ioniq 5 được xem là khá cạnh tranh khi so sánh với Tesla Model 3, bắt đầu từ 59.900 đô la Úc (991 triệu đồng). Tất nhiên, Ioniq 5 không phải là đối thủ trực tiếp của Model 3, vì nó lớn hơn nhiều và nội thất cũng rộng hơn. Tuy nhiên, vì thị trường xe điện vẫn còn ít lựa chọn nên 2 mẫu xe này có thể đặt lên bàn cân khi khách hàng cân nhắc mua xe.
Giá của Hyundai Ioniq 5 được xem là khá cạnh tranh khi so sánh với Tesla Model 3, bắt đầu từ 59.900 đô la Úc (991 triệu đồng). Tất nhiên, Ioniq 5 không phải là đối thủ trực tiếp của Model 3, vì nó lớn hơn nhiều và nội thất cũng rộng hơn. Tuy nhiên, vì thị trường xe điện vẫn còn ít lựa chọn nên 2 mẫu xe này có thể đặt lên bàn cân khi khách hàng cân nhắc mua xe.
Ioniq 5 là mẫu xe điện đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu Ioniq của Hyundai. Hyundai Ionig 5 trông khác biệt gần như hoàn toàn so với những mẫu xe Hàn trước đây. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai ứng dụng nền tảng E-GMP mới - cũng là nền tảng của Kia EV6 mới ra mắt.
Ioniq 5 là mẫu xe điện đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu Ioniq của Hyundai. Hyundai Ionig 5 trông khác biệt gần như hoàn toàn so với những mẫu xe Hàn trước đây. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai ứng dụng nền tảng E-GMP mới - cũng là nền tảng của Kia EV6 mới ra mắt.
Nhờ đó, Ioniq 5 sở hữu cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép Ioniq 5 2022 tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút. Với bộ sạc tiêu chuẩn 10,9 kW, thời gian sạc đầy mất 6 giờ 43 phút với mức sạc cấp 2.
Nhờ đó, Ioniq 5 sở hữu cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép Ioniq 5 2022 tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút. Với bộ sạc tiêu chuẩn 10,9 kW, thời gian sạc đầy mất 6 giờ 43 phút với mức sạc cấp 2.
Một tính năng nổi bật khác của Hyundai Ioniq 5 2022 là chức năng Vehicle-to-Load (V2L) cho phép chủ sở hữu sạc các thiết bị điện của họ như laptop, thiết bị cắm trại, xe máy điện và xe đạp điện bằng cách sử dụng năng lượng từ pin của xe.
Một tính năng nổi bật khác của Hyundai Ioniq 5 2022 là chức năng Vehicle-to-Load (V2L) cho phép chủ sở hữu sạc các thiết bị điện của họ như laptop, thiết bị cắm trại, xe máy điện và xe đạp điện bằng cách sử dụng năng lượng từ pin của xe.
Hyundai Ioniq 5 2022 là chiếc Hyundai đầu tiên trang bị màn hình hiển thị kính lái thực tế tăng cường cùng chất liệu nội thất thân thiện với môi trường. Màn hình kép 12 inch tích hợp cả màn hình lái và màn hình giải trí tương thích Android Auto, Apple CarPlay và tính năng vach lộ trình di chuyển dựa trên trạng thái sạc hiện tại.
Hyundai Ioniq 5 2022 là chiếc Hyundai đầu tiên trang bị màn hình hiển thị kính lái thực tế tăng cường cùng chất liệu nội thất thân thiện với môi trường. Màn hình kép 12 inch tích hợp cả màn hình lái và màn hình giải trí tương thích Android Auto, Apple CarPlay và tính năng vach lộ trình di chuyển dựa trên trạng thái sạc hiện tại.
Video: Giới thiệu chi tiết xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 mới.

Bạn có thể quan tâm

Để chứng minh, CEO Zhao Tongyang mặc đồ bảo hộ và để T800 đá văng xuống đất.

CEO Trung Quốc bị robot T800 đạp ngã gây sốc

Mỹ nêu điều kiện đảm bảo an ninh cho Ukraine?

Mỹ nêu điều kiện đảm bảo an ninh cho Ukraine?

Game Let It Die: Inferno lao dốc vì lạm dụng AI

Game Let It Die: Inferno lao dốc vì lạm dụng AI

[INFOGRAPHIC] Huawei FreeBuds 7i, tai nghe chống ồn 4.0

[INFOGRAPHIC] Huawei FreeBuds 7i, tai nghe chống ồn 4.0

Phát hiện thi thể cụ bà trong nhà riêng, đồ trang sức bị đánh cắp

Phát hiện thi thể cụ bà trong nhà riêng, đồ trang sức bị đánh cắp

Mercedes-Benz thử nghiệm taxi tự lái cấp độ 4 tại Abu Dhabi

Mercedes-Benz thử nghiệm taxi tự lái cấp độ 4 tại Abu Dhabi

Google Photos chuyển mình với 5 tính năng chỉnh sửa video

Google Photos chuyển mình với 5 tính năng chỉnh sửa video

Lý do 20 tiểu bang ở Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Trump

Lý do 20 tiểu bang ở Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Trump

Toyota bZ4X ra mắt Đông Nam Á: SUV điện cỡ trung giá từ 1,2 tỷ đồng

Toyota bZ4X ra mắt Đông Nam Á: SUV điện cỡ trung giá từ 1,2 tỷ đồng

Phim và diễn viên AI, cuộc cách mạng hay trào lưu?

Phim và diễn viên AI, cuộc cách mạng hay trào lưu?

Xe tải lao xuống vực sâu ở Ấn Độ, hơn 20 công nhân tử vong

Xe tải lao xuống vực sâu ở Ấn Độ, hơn 20 công nhân tử vong

Anh biên chế tàu ngầm không người lái mang tên thanh gươm truyền thuyết

Anh biên chế tàu ngầm không người lái mang tên thanh gươm truyền thuyết

Top tin bài hot nhất

Trung Quốc ứng phó thời tiết lạnh giá mùa đông thế nào?

Trung Quốc ứng phó thời tiết lạnh giá mùa đông thế nào?

13/12/2025 08:32
BMW X5 2027 với dải đèn chữ “X” hoàn toàn mới, đối đầu Mercedes-Benz

BMW X5 2027 với dải đèn chữ “X” hoàn toàn mới, đối đầu Mercedes-Benz

13/12/2025 13:13
Land Rover Defender OCTA từ 17,9 tỷ đồng đầu tiên lộ diện tại Việt Nam

Land Rover Defender OCTA từ 17,9 tỷ đồng đầu tiên lộ diện tại Việt Nam

13/12/2025 07:41
Kia Seltos thế hệ mới lăn bánh ngoài đời thực

Kia Seltos thế hệ mới lăn bánh ngoài đời thực

13/12/2025 08:39
Toyota bZ4X ra mắt Đông Nam Á: SUV điện cỡ trung giá từ 1,2 tỷ đồng

Toyota bZ4X ra mắt Đông Nam Á: SUV điện cỡ trung giá từ 1,2 tỷ đồng

13/12/2025 17:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status