Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cận cảnh trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt nhầm chỗ còn đòi thu phí cao

04/11/2017 07:23

(Kiến Thức) - Mật độ các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài rất đông. Tuy nhiên, người dân càng bức xúc khi biết thông tin chủ đầu tư đề xuất tăng phí tại đây.

Bảo Ngân
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến thông tin Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu phí tăng từ 3 đến 4 lần so với mức thu hiện nay ở trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến thông tin Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu phí tăng từ 3 đến 4 lần so với mức thu hiện nay ở trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 cho biết, mức phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện là 15 nghìn đồng/xe/lượt. Nhưng chủ đầu tư này đưa ra 2 đề xuất thu tăng gấp 3, 4 lần, cụ thể là: Phương án một là thu phí 19 năm: Chủ đầu tư đề xuất thu tăng 2,5 lần so với mức thu hiện hữu đối với dưới 12 chỗ ngồi. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến hết 31/12/2020; Sau đó tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là ngày 20/6/2030...
Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 cho biết, mức phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện là 15 nghìn đồng/xe/lượt. Nhưng chủ đầu tư này đưa ra 2 đề xuất thu tăng gấp 3, 4 lần, cụ thể là: Phương án một là thu phí 19 năm: Chủ đầu tư đề xuất thu tăng 2,5 lần so với mức thu hiện hữu đối với dưới 12 chỗ ngồi. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến hết 31/12/2020; Sau đó tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là ngày 20/6/2030...
Đối với phương án hai thu phí 17 năm: Chủ đầu tư đề xuất thu tăng gấp 3 lần sao với hiện nay là từ 10 nghìn đồng tăng lên 30 nghìn đồng/lượt/xe 12 chỗ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến 31/12/2020. Trạm sẽ tăng lên 4 lần đến hết năm 2018.
Đối với phương án hai thu phí 17 năm: Chủ đầu tư đề xuất thu tăng gấp 3 lần sao với hiện nay là từ 10 nghìn đồng tăng lên 30 nghìn đồng/lượt/xe 12 chỗ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến 31/12/2020. Trạm sẽ tăng lên 4 lần đến hết năm 2018.
Tuy nhiên, ngày 3/11, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho báo chí biết, giai đoạn này không tăng giá vé cho bất cứ ai. Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đã đề nghị nhưng không thể đáp ứng, phương án đề xuất là bất khả thi. Bộ GTVT cũng đã trả lời với chủ đầu đầu tư.
Tuy nhiên, ngày 3/11, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho báo chí biết, giai đoạn này không tăng giá vé cho bất cứ ai. Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đã đề nghị nhưng không thể đáp ứng, phương án đề xuất là bất khả thi. Bộ GTVT cũng đã trả lời với chủ đầu đầu tư.
Ghi nhận của PV Kiến Thức vào chiều ngày 3/11, tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài lượng ô tô di chuyển qua đây rất đông, chủ yếu là những chiếc xe khách chạy liên tỉnh hoặc xe đi đường dài mới di chuyển qua đây.
Ghi nhận của PV Kiến Thức vào chiều ngày 3/11, tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài lượng ô tô di chuyển qua đây rất đông, chủ yếu là những chiếc xe khách chạy liên tỉnh hoặc xe đi đường dài mới di chuyển qua đây.
Di chuyển qua trạm thu phí, một số tài xế xe con, taxi cho biết, phải trả phí BOT đang “đặt nhầm chỗ” ở đây là quá vô lý. "Nhiều khi chở khách đi một đoạn lên sân bay Nội Bài được vài chục nhưng phải trả phí cho trạm cả lượt đi lượt về mất 20 nghìn đồng rồi. Thật bất công quá", anh T. một tài xế taxi cho hay.
Di chuyển qua trạm thu phí, một số tài xế xe con, taxi cho biết, phải trả phí BOT đang “đặt nhầm chỗ” ở đây là quá vô lý. "Nhiều khi chở khách đi một đoạn lên sân bay Nội Bài được vài chục nhưng phải trả phí cho trạm cả lượt đi lượt về mất 20 nghìn đồng rồi. Thật bất công quá", anh T. một tài xế taxi cho hay.
Tương tự, một tài xế khác cho hay: "Nhiều người đi ngược từ Hà Nội về Vĩnh Phúc quá thiệt thòi, vì từ điểm trạm thu phí này mà lên cầu vượt rẽ về Vĩnh Phúc có bao xa đâu, thế mà cũng mất 15 nghìn đồng/lượt".
Tương tự, một tài xế khác cho hay: "Nhiều người đi ngược từ Hà Nội về Vĩnh Phúc quá thiệt thòi, vì từ điểm trạm thu phí này mà lên cầu vượt rẽ về Vĩnh Phúc có bao xa đâu, thế mà cũng mất 15 nghìn đồng/lượt".
Dự án BOT xây dựng tuyến tránh TP Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư là 505 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Trạm thu phí này hoạt động từ ngày 28/12/2010. Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng. Dự án trạm thu phí này có lộ trình tăng phí đáng kể từ 10 nghìn đồng lên 15 nghìn đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013.
Dự án BOT xây dựng tuyến tránh TP Vĩnh Yên có giá trị quyết toán đầu tư là 505 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay). Trạm thu phí này hoạt động từ ngày 28/12/2010. Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng. Dự án trạm thu phí này có lộ trình tăng phí đáng kể từ 10 nghìn đồng lên 15 nghìn đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ kể từ ngày 1/1/2013.
Do sự vô lý của trạm thu phí, năm 2013, UBND TP Hà Nội đã nhiều lần có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT di dời trạm về đúng vị trí, thế nhưng, từ thời điểm đó đến nay trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn nằm nguyên vị trí, gây bức xúc dư luận.
Do sự vô lý của trạm thu phí, năm 2013, UBND TP Hà Nội đã nhiều lần có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT di dời trạm về đúng vị trí, thế nhưng, từ thời điểm đó đến nay trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn nằm nguyên vị trí, gây bức xúc dư luận.
Tại thời điểm PV ghi nhận, trên trần tường trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài rất bẩn, bụi bám dày đặc và hầu như không được quét dọn. Trong khi đó, đèn điện chiếu sáng có chỗ có, chỗ không.
Tại thời điểm PV ghi nhận, trên trần tường trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài rất bẩn, bụi bám dày đặc và hầu như không được quét dọn. Trong khi đó, đèn điện chiếu sáng có chỗ có, chỗ không.
Rêu mốc bám đen xì trên các mảng tường tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Rêu mốc bám đen xì trên các mảng tường tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Nhiều biển báo hiệu cảnh báo "đi chậm" để người tham gia giao thông biết đã hư hỏng, hoen rỉ nhưng không được sửa chữa.
Nhiều biển báo hiệu cảnh báo "đi chậm" để người tham gia giao thông biết đã hư hỏng, hoen rỉ nhưng không được sửa chữa.
Nhiều cột hàng rào chắn bị gãy cong queo, nằm nghiêng ngả.
Nhiều cột hàng rào chắn bị gãy cong queo, nằm nghiêng ngả.
Không chỉ người dân, mà UBN TP Hà Nội cũng cho biết, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài đang đặt nhầm chỗ. Thế nhưng vẫn đề xuất thu phí tăng gấp 3, 4 lần.
Không chỉ người dân, mà UBN TP Hà Nội cũng cho biết, trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài đang đặt nhầm chỗ. Thế nhưng vẫn đề xuất thu phí tăng gấp 3, 4 lần.
Bình cứu hỏa hoen rỉ, cũ kỹ đặt ở một góc cột tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Bình cứu hỏa hoen rỉ, cũ kỹ đặt ở một góc cột tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Theo các nhân viên làm việc tại đây, đến thời điểm chiều ngày 3/11, tình trạng an ninh ở trạm thu phí này vẫn đảm bảo, các tài xế di chuyển qua trạm vẫn mua vé theo đúng quy định.
Theo các nhân viên làm việc tại đây, đến thời điểm chiều ngày 3/11, tình trạng an ninh ở trạm thu phí này vẫn đảm bảo, các tài xế di chuyển qua trạm vẫn mua vé theo đúng quy định.
Làn đường dành cho các xe máy di chuyển qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài bị chặn ngang bởi hàng rào sắt di động chiếm hết nửa diện tích lòng đường.
Làn đường dành cho các xe máy di chuyển qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài bị chặn ngang bởi hàng rào sắt di động chiếm hết nửa diện tích lòng đường.
Dù không lưu thông vào tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên nhưng các xe ô tô lưu thông trên tuyến Bắc Thăng Long, đoạn qua xã Phú Cường (huyện Sóc Sơn) vẫn phải trả phí để hoàn vốn cho tuyến đường tránh Vĩnh Yên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Dù không lưu thông vào tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên nhưng các xe ô tô lưu thông trên tuyến Bắc Thăng Long, đoạn qua xã Phú Cường (huyện Sóc Sơn) vẫn phải trả phí để hoàn vốn cho tuyến đường tránh Vĩnh Yên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bạn có thể quan tâm

 Sạt lở gây tắc đường trên Quốc lộ 279D từ Sơn La đi Lai Châu

Sạt lở gây tắc đường trên Quốc lộ 279D từ Sơn La đi Lai Châu

Mã số đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã sau sáp nhập

Mã số đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã sau sáp nhập

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Học sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10

Học sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10

Bé gái 14 tuổi vạch mặt kẻ giả danh cảnh sát giao thông

Bé gái 14 tuổi vạch mặt kẻ giả danh cảnh sát giao thông

Hơn 90 trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái

Hơn 90 trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, có ảnh hưởng tới Việt Nam?

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, có ảnh hưởng tới Việt Nam?

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10, cao nhất Trường THPT Kim Liên

Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10, cao nhất Trường THPT Kim Liên

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

Top tin bài hot nhất

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

04/07/2025 20:52
Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

04/07/2025 20:15
Tàng trữ xương sư tử, người đàn ông bị xử phạt hơn 262 triệu

Tàng trữ xương sư tử, người đàn ông bị xử phạt hơn 262 triệu

04/07/2025 13:48
Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

04/07/2025 20:56
Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

04/07/2025 20:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status