Cận cảnh toa tàu metro số 1 đã đến TP.HCM

Tàu metro số 1 vừa cập cảng Khánh Hội (TP HCM), sau đó sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường, siêu trọng về quận 9 (TP.HCM).

Ngày 8/10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tiếp nhận những toa tàu đầu tiên thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên tại cảng Khánh Hội (quận 4).
Phía đối tác nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) có trách nhiệm chính trong việc đảm bảo chất lượng, an toàn khi chuyển từ cảng Kasado (Nhật Bản) về Việt Nam.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn cho biết tàu Bayani của Philippines dài 120m có mặt tại vùng biển thuộc tỉnh Vũng Tàu vào lúc 3 giờ sáng nay, đến hiện tại đã cập cảng Khánh Hội. Dự kiến mất một ngày để đưa các toa tàu xuống mặt đất.
Lần đầu tiên xe chuyên dụng siêu trường, siêu trợ được sử dụng để đưa những toa tàu này từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình (quận 9). Những chiếc xe vận chuyển này được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m.Trong đó có chiếc lên đến 110 bánh.
Lộ trình di chuyển tàu metro sẽ đi qua các đường: Nguyễn Tất Thành- Tôn Đức Thắng- Nguyễn Hữu Cảnh- Nguyễn Cơ Thạch- Mai Chí Thọ- Xa Lộ Hà Nội- Quốc lộ 1- đường số 400- Hoàng Hữu Nam- đường số 11- kho Metro Suối Tiên.
Can canh toa tau metro so 1 da den TP.HCM
 Tàu metro số 1 khởi hành từ Nhật Bản về Việt Nam.
Theo MAUR, tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Trong giai đoạn đầu sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa. Tàu này dài 61,5 m, sức chở 930 khách. Tốc độ tối đa của các đoàn tàu là 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.
Can canh toa tau metro so 1 da den TP.HCM-Hinh-2
 Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn chia sẻ kế hoạch tiếp nhận toa tàu metro.

Can canh toa tau metro so 1 da den TP.HCM-Hinh-3
 Tàu Bayani sau 8 ngày đi từ Nhật Bản đã kịp có mặt tại TP HCM vào sáng 8/10 (Ảnh: Hoàng Triều).

Can canh toa tau metro so 1 da den TP.HCM-Hinh-4
 Dự kiến mất khoảng 1 ngày đưa 3 toa tàu Metro 1 xuống mặt đất (Ảnh: Hoàng Triều).

Can canh toa tau metro so 1 da den TP.HCM-Hinh-5
 Những chiếc xe vận chuyển này được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m.Trong đó có chiếc lên đến 110 bánh (ảnh: Hoàng Triều).

Can canh toa tau metro so 1 da den TP.HCM-Hinh-6
 

Thú vui “đốt tiền” kỳ quái của các tỷ phú công nghệ

(Kiến Thức) - Trong khi tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos đốt tiền cho chiếc đồng hồ khổng lồ 10 nghìn năm mới đổ chuông thì Elon Musk lại có sở thích sưu tầm những phương tiện siêu độc đáo.

Thu vui “dot tien” ky quai cua cac ty phu cong nghe
 Tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới có sở thích đốt tiền kỳ lạ đó là đầu tư 42 triệu USD để chế tạo một chiếc đồng hồ khổng lồ có thể hoạt động liên tiếp trong 10.000 năm. Hiện nó được chôn tại một ngọn núi ở bang Texas, Mỹ. 

"Choáng" với giá đồng hồ đeo tay của những tỷ phú công nghệ

(Kiến Thức) - Trong khi Jeff Bezos hay Elon Musk sở hữu bộ sưu tập đồng hồ đắt đỏ bậc nhất, tỷ phú công nghệ Bill Gate lại không dùng số tiền khổng lồ của mình để mua đồng hồ.

Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos luôn xuất hiện với bộ vest quen thuộc, đồng thời rất trung thành với món phụ kiện đó là đồng hồ Ulysse Nardin Dual Time. Mỗi chiếc đồng hồ có giá hàng nghìn USD tuy nhiên vẫn được coi là sản phẩm tương đối ít tiền so với khối tài sản 113 tỷ USD của ông.
Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos luôn xuất hiện với bộ vest quen thuộc, đồng thời rất trung thành với món phụ kiện đó là đồng hồ Ulysse Nardin Dual Time. Mỗi chiếc đồng hồ có giá hàng nghìn USD tuy nhiên vẫn được coi là sản phẩm tương đối ít tiền so với khối tài sản 113 tỷ USD của ông.