Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Suzuki e Vitara 2025 mới, khởi điểm 602 triệu đồng

05/11/2024 10:43

Theo kế hoạch, mẫu xe SUV Suzuki e Vitara sẽ bắt đầu được bán ở thị trường Ấn Độ vào tháng 3/2025 với giá khởi điểm khoảng 2 triệu Rupee (khoảng 602 triệu đồng).

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ngày 4/11/2024, Suzuki e Vitara 2025 mới đã chính thức ra mắt tại sự kiện được tổ chức ở thành phố Milan, Ý. Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Suzuki eVX từng ra mắt ở Ấn Độ vào hồi đầu năm 2023.
Ngày 4/11/2024, Suzuki e Vitara 2025 mới đã chính thức ra mắt tại sự kiện được tổ chức ở thành phố Milan, Ý. Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Suzuki eVX từng ra mắt ở Ấn Độ vào hồi đầu năm 2023.
e Vitara là xe điện của Suzuki phát triển cùng đối tác "ruột" Toyota. Trong tương lai, mẫu xe này sẽ có phiên bản mang thương hiệu Toyota và được bán ra thị trường toàn cầu. e Vitara sẽ được lắp ráp ở nhà máy Gujarat của liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ. Sau đó, xe sẽ được xuất khẩu sang các thị trường như Nhật Bản và châu Âu.
e Vitara là xe điện của Suzuki phát triển cùng đối tác "ruột" Toyota. Trong tương lai, mẫu xe này sẽ có phiên bản mang thương hiệu Toyota và được bán ra thị trường toàn cầu. e Vitara sẽ được lắp ráp ở nhà máy Gujarat của liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ. Sau đó, xe sẽ được xuất khẩu sang các thị trường như Nhật Bản và châu Âu.
Đó là lý do vì sao mẫu xe này được ra mắt ở Ý thay vì Ấn Độ. Tất nhiên, Ấn Độ cũng là một trong những thị trường mục tiêu của mẫu SUV điện này. Bên ngoài, Suzuki e Vitara được áp dụng phong cách thiết kế khá giống với mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara hiện đang bán ở thị trường châu Âu.
Đó là lý do vì sao mẫu xe này được ra mắt ở Ý thay vì Ấn Độ. Tất nhiên, Ấn Độ cũng là một trong những thị trường mục tiêu của mẫu SUV điện này. Bên ngoài, Suzuki e Vitara được áp dụng phong cách thiết kế khá giống với mẫu SUV cỡ nhỏ Vitara hiện đang bán ở thị trường châu Âu.
Đây có lẽ cũng là lý do vì sao hãng Suzuki chọn cái tên e Vitara cho mẫu ô tô điện này. Ngoài ra, Suzuki e Vitara còn giữ lại nhiều nét thiết kế của phiên bản concept. Có thể thấy rõ điều này qua những đường cắt xẻ và dập gân "cơ bắp" trên thân xe.
Đây có lẽ cũng là lý do vì sao hãng Suzuki chọn cái tên e Vitara cho mẫu ô tô điện này. Ngoài ra, Suzuki e Vitara còn giữ lại nhiều nét thiết kế của phiên bản concept. Có thể thấy rõ điều này qua những đường cắt xẻ và dập gân "cơ bắp" trên thân xe.
Suzuki e Vitara không có lưới tản nhiệt phía trên mà chỉ đi kèm hốc gió trung tâm rộng trên cản trước. Bên cạnh đó là cụm đèn pha cỡ lớn, tích hợp 3 dải đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù tích hợp vào cản trước, hốc bánh khỏe khoắn, tay nắm cửa sau nằm trên cột C
Suzuki e Vitara không có lưới tản nhiệt phía trên mà chỉ đi kèm hốc gió trung tâm rộng trên cản trước. Bên cạnh đó là cụm đèn pha cỡ lớn, tích hợp 3 dải đèn LED định vị ban ngày. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù tích hợp vào cản trước, hốc bánh khỏe khoắn, tay nắm cửa sau nằm trên cột C
Nóc dốc dần về phía sau và ăng tay vây cá trên nóc. Phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối liền hai bên và cửa cốp thẳng đứng. Ở bản thấp, mẫu xe điện này dùng vành hợp kim 18 inch. Trong khi đó, phiên bản cao cấp được trang bị vành hợp kim 19 inch với thiết kế đa chấu khí động lực học.
Nóc dốc dần về phía sau và ăng tay vây cá trên nóc. Phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối liền hai bên và cửa cốp thẳng đứng. Ở bản thấp, mẫu xe điện này dùng vành hợp kim 18 inch. Trong khi đó, phiên bản cao cấp được trang bị vành hợp kim 19 inch với thiết kế đa chấu khí động lực học.
Được phát triển dựa trên khung gầm hoàn toàn mới dành riêng cho ô tô điện có tên Heartect-e do Suzuki, Toyota và Daihatsu phát triển, e Vitara sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.275 x 1.800 x 1.635 mm cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe có kích thước khá tương đồng với VinFast VF6.
Được phát triển dựa trên khung gầm hoàn toàn mới dành riêng cho ô tô điện có tên Heartect-e do Suzuki, Toyota và Daihatsu phát triển, e Vitara sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.275 x 1.800 x 1.635 mm cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe có kích thước khá tương đồng với VinFast VF6.
Bên cạnh đó, xe còn có khoảng sáng gầm 180 mm và trọng lượng dao động từ 1.702 - 1.899 kg, tùy phiên bản. Bên trong Suzuki e Vitara là không gian nội thất khác biệt đáng kể so với những sản phẩm hiện có của thương hiệu Nhật Bản này.
Bên cạnh đó, xe còn có khoảng sáng gầm 180 mm và trọng lượng dao động từ 1.702 - 1.899 kg, tùy phiên bản. Bên trong Suzuki e Vitara là không gian nội thất khác biệt đáng kể so với những sản phẩm hiện có của thương hiệu Nhật Bản này.
Tại đây, xe được áp dụng phong cách thiết kế hiện đại với 2 màn hình cỡ lớn nối liền, đặt nổi trên mặt táp-lô. Thêm vào đó là vô lăng 2 chấu vát đáy, tích hợp phím chức năng và cửa gió điều hòa hình vuông với viền màu bạc. Đặc biệt, mẫu ô tô điện này được trang bị cụm điều khiển trung tâm màu đen bóng lạ mắt, đi kèm ngăn để ly, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.
Tại đây, xe được áp dụng phong cách thiết kế hiện đại với 2 màn hình cỡ lớn nối liền, đặt nổi trên mặt táp-lô. Thêm vào đó là vô lăng 2 chấu vát đáy, tích hợp phím chức năng và cửa gió điều hòa hình vuông với viền màu bạc. Đặc biệt, mẫu ô tô điện này được trang bị cụm điều khiển trung tâm màu đen bóng lạ mắt, đi kèm ngăn để ly, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.
Bên dưới cụm điều khiển trung tâm là ngăn chứa đồ và cổng USB. Tiếp theo đó là ghế bọc da pha nỉ phối 3 màu và các phím cơ học chỉnh điều hòa. Xe sẽ được trang bị điều hòa tự động 1 vùng, sạc điện thoại không dây, kết nối Apple CarPlay/Android Auto và sấy gương chiếu hậu.
Bên dưới cụm điều khiển trung tâm là ngăn chứa đồ và cổng USB. Tiếp theo đó là ghế bọc da pha nỉ phối 3 màu và các phím cơ học chỉnh điều hòa. Xe sẽ được trang bị điều hòa tự động 1 vùng, sạc điện thoại không dây, kết nối Apple CarPlay/Android Auto và sấy gương chiếu hậu.
Tại thị trường châu Âu, Suzuki e Vitara có 3 phiên bản. Đầu tiên là phiên bản dẫn động cầu trước FWD với mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm, đi kèm pin 49 kWh. Thứ hai là phiên bản FWD với mô-tơ điện cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm, kết hợp cùng pin 61 kWh.
Tại thị trường châu Âu, Suzuki e Vitara có 3 phiên bản. Đầu tiên là phiên bản dẫn động cầu trước FWD với mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm, đi kèm pin 49 kWh. Thứ hai là phiên bản FWD với mô-tơ điện cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm, kết hợp cùng pin 61 kWh.
Thứ ba là phiên bản e-AllGrip AWD với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Phiên bản này có thêm mô-tơ điện mạnh 65 mã lực nằm trên cầu sau, tạo ra tổng công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Hiện quãng đường di chuyển sau khi sạc đầy pin của Suzuki e Vitara vẫn chưa được công bố. Theo tin đồn trước đó, xe có thể chạy đến 500 km với cụm pin 61 kWh.
Thứ ba là phiên bản e-AllGrip AWD với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Phiên bản này có thêm mô-tơ điện mạnh 65 mã lực nằm trên cầu sau, tạo ra tổng công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Hiện quãng đường di chuyển sau khi sạc đầy pin của Suzuki e Vitara vẫn chưa được công bố. Theo tin đồn trước đó, xe có thể chạy đến 500 km với cụm pin 61 kWh.
Pin của mẫu xe điện này là loại lithium-sắt-photphat (LFP) do BYD sản xuất. Phiên bản e-AllGrip AWD sẽ có thêm chế độ Trail, đóng vai trò như khóa vi sai hạn chế trượt. Cuối cùng là những trang bị an toàn như 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.
Pin của mẫu xe điện này là loại lithium-sắt-photphat (LFP) do BYD sản xuất. Phiên bản e-AllGrip AWD sẽ có thêm chế độ Trail, đóng vai trò như khóa vi sai hạn chế trượt. Cuối cùng là những trang bị an toàn như 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.
Theo kế hoạch, Suzuki e Vitara sẽ bắt đầu được bán ở thị trường Ấn Độ vào tháng 3/2025. Đến tháng 6/2025, khách hàng châu Âu có thể mua mẫu xe điện này. Giá xe Suzuki e Vitara 2025 vẫn chưa được hé lộ. Theo dự đoán, xe sẽ có mức khởi điểm khoảng 2 triệu Rupee (khoảng 602 triệu đồng) ở thị trường Ấn Độ.
Theo kế hoạch, Suzuki e Vitara sẽ bắt đầu được bán ở thị trường Ấn Độ vào tháng 3/2025. Đến tháng 6/2025, khách hàng châu Âu có thể mua mẫu xe điện này. Giá xe Suzuki e Vitara 2025 vẫn chưa được hé lộ. Theo dự đoán, xe sẽ có mức khởi điểm khoảng 2 triệu Rupee (khoảng 602 triệu đồng) ở thị trường Ấn Độ.
Video: Chi tiết SUV điện Suzuki e Vitara 2025 mới.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status