Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh siêu môtô Vanderheide carbon nguyên khối giá 3,7 tỷ

10/09/2016 19:01

(Kiến Thức) - Tới từ Hà Lan và có mức giá 150.000 Euro, siêu môtô "hàng thửa" Vanderheide "gây sốc" bởi kết cấu thân xe nguyên khối bằng sợi carbon.

Kiều Anh

Mổ xẻ sai phạm tại chung cư VP6 của ông Lê Thanh Thản

Sắp kết thúc gói 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ nhà ở

Bị truy thu gần 50 tỷ đồng, Roll-Royce Việt Nam khiếu nại gì?

Đủ chiêu trò kích cầu cuối năm, coi chừng "tiền mất tật mang"

Thời tiết thất thường khiến dân trồng đào, quất thê thảm

 Siêu môtô Vanderheide "hàng thửa" là "đứa con tinh thần" của 2 nhà thiết kế người Hà Lan Rolf Van Der Heide và Michiel van den Brink. Đã từng làm việc với các công ty siêu xe nổi tiếng Hà Lan như Spyker hay Carver, Van Der Heide luôn khao khát tạo ra một "siêu phẩm" môtô với các giải pháp kỹ thuật cực kỳ độc đáo.
Siêu môtô Vanderheide "hàng thửa" là "đứa con tinh thần" của 2 nhà thiết kế người Hà Lan Rolf Van Der Heide và Michiel van den Brink. Đã từng làm việc với các công ty siêu xe nổi tiếng Hà Lan như Spyker hay Carver, Van Der Heide luôn khao khát tạo ra một "siêu phẩm" môtô với các giải pháp kỹ thuật cực kỳ độc đáo.
Là sự "hiện thực hóa" giấc mơ về một chiếc xe máy siêu hiện đại của Van Der Heide, Vanderheide lại có kiểu dáng khá giống phong cách cafe racer cổ điển của Anh khi nhìn chính diện. Tuy nhiên khi đổi góc nhìn một chút, những "tinh túy" của mẫu xe đặc biệt này mới hiện ra.
Là sự "hiện thực hóa" giấc mơ về một chiếc xe máy siêu hiện đại của Van Der Heide, Vanderheide lại có kiểu dáng khá giống phong cách cafe racer cổ điển của Anh khi nhìn chính diện. Tuy nhiên khi đổi góc nhìn một chút, những "tinh túy" của mẫu xe đặc biệt này mới hiện ra.
Chi tiết đầu tiên khiến người ta chú ý tới chiếc xe đó là bộ mâm BST 5 cây bằng sợi carbon kèm cặp đĩa cùng heo Brembo được gắn vào càng trước cũng bằng sợi carbon, thay vì sử dụng phuộc nhún như bình thường. Trên thực tế, Vanderheide sử dụng hệ thống phuộc trước khá giống loại phuộc Girder, nhưng có kết cấu kỹ thuật cực kỳ độc đáo.
Chi tiết đầu tiên khiến người ta chú ý tới chiếc xe đó là bộ mâm BST 5 cây bằng sợi carbon kèm cặp đĩa cùng heo Brembo được gắn vào càng trước cũng bằng sợi carbon, thay vì sử dụng phuộc nhún như bình thường. Trên thực tế, Vanderheide sử dụng hệ thống phuộc trước khá giống loại phuộc Girder, nhưng có kết cấu kỹ thuật cực kỳ độc đáo.
Bộ gắp trước được nối với cây phuộc Ohlins TTX "hàng hiệu", được đặt ở trước người lái thay cho bình xăng lớn thông thường. Chuyển động của phuộc được truyền tới giảm xóc thông qua một trục cứng.
Bộ gắp trước được nối với cây phuộc Ohlins TTX "hàng hiệu", được đặt ở trước người lái thay cho bình xăng lớn thông thường. Chuyển động của phuộc được truyền tới giảm xóc thông qua một trục cứng.
Do nơi đặt bình xăng lớn đã bị chiếm hữu bởi phuộc trước nên vị trí chứa xăng của chiếc xe cũng cực kỳ đặc biệt: bên trong thân xe. Không chỉ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, thân của xe Vanderheide còn có thiết kế nguyên khối và đồng thời đóng vai trò là khung chịu lực.
Do nơi đặt bình xăng lớn đã bị chiếm hữu bởi phuộc trước nên vị trí chứa xăng của chiếc xe cũng cực kỳ đặc biệt: bên trong thân xe. Không chỉ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, thân của xe Vanderheide còn có thiết kế nguyên khối và đồng thời đóng vai trò là khung chịu lực.
Một điểm đặc biệt khác trong thiết kế của Vanderheide so với những mẫu xe khác đó là két tản nhiệt được đặt ở phía sau đuôi xe, thay vì ở phía trước. Vị trí này tận dụng dòng chảy của không khí từ đầu tới đuôi xe để đưa gió làm mát bằng két tản nhiệt. Ngoài ra, đuôi xe còn là nơi chứa ắc quy.
Một điểm đặc biệt khác trong thiết kế của Vanderheide so với những mẫu xe khác đó là két tản nhiệt được đặt ở phía sau đuôi xe, thay vì ở phía trước. Vị trí này tận dụng dòng chảy của không khí từ đầu tới đuôi xe để đưa gió làm mát bằng két tản nhiệt. Ngoài ra, đuôi xe còn là nơi chứa ắc quy.
Không tự sản xuất được động cơ, nhưng Van Der Heide cũng đã lựa chọn một trong những cỗ máy tốt nhất cho "con cưng" của mình: khối động cơ V4 999,6 cc từ chiếc Aprilia RSV4, với công suất tối đa 201 mã lực. Nếu khách hàng có nhu cầu, họ có thể đặt hàng Vanderheide với động cơ được độ lại mạnh tới 230 mã lực.
Không tự sản xuất được động cơ, nhưng Van Der Heide cũng đã lựa chọn một trong những cỗ máy tốt nhất cho "con cưng" của mình: khối động cơ V4 999,6 cc từ chiếc Aprilia RSV4, với công suất tối đa 201 mã lực. Nếu khách hàng có nhu cầu, họ có thể đặt hàng Vanderheide với động cơ được độ lại mạnh tới 230 mã lực.
Giảm xóc phía sau của chiếc xe cũng độc đáo không kém khi được đặt 100% đối xứng với phuộc trước, Theo Van Der Heide, cách bố trí này giúp thân xe ít phải chịu sự rung xóc từ hệ thống treo của xe nhất có thể.
Giảm xóc phía sau của chiếc xe cũng độc đáo không kém khi được đặt 100% đối xứng với phuộc trước, Theo Van Der Heide, cách bố trí này giúp thân xe ít phải chịu sự rung xóc từ hệ thống treo của xe nhất có thể.
Với những giải pháp kỹ thuật độc đáo, gần như làm 100% từ sợi carbon và sử dụng những phụ tùng chất lượng cao, gía của Vanderheide lên tới 150.000 Euro (tương đương 3,7 tỷ đồng) và khách hàng sẽ phải cọc trước 1/2 số tiền này. Xe sẽ chỉ được sản xuất 25 chiếc trên toàn Thế giới với 2 phiên bản là chạy ngoài phố hoặc chỉ chạy trong trường đua.
Với những giải pháp kỹ thuật độc đáo, gần như làm 100% từ sợi carbon và sử dụng những phụ tùng chất lượng cao, gía của Vanderheide lên tới 150.000 Euro (tương đương 3,7 tỷ đồng) và khách hàng sẽ phải cọc trước 1/2 số tiền này. Xe sẽ chỉ được sản xuất 25 chiếc trên toàn Thế giới với 2 phiên bản là chạy ngoài phố hoặc chỉ chạy trong trường đua.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status