Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cận cảnh oanh tạc cơ nhanh nhất của Mỹ trong CTTG 2

21/02/2017 18:34

Phi cơ A-26 của quân đội Mỹ có thiết kế đặc biệt, ra đời vào giữa Thế chiến thứ 2. A-26 được đánh giá là máy bay ném bom nhanh nhất của Mỹ thời đó.

Theo Trung Hiếu/VOV

Giật mình khả năng mang bom của oanh tạc cơ H-6K

Sự đáng sợ của máy bay ném bom Avro Lancaster Mk. X

Ngoạn mục xe thiết giáp K-21 Hàn Quốc phá băng vượt sông

Độc đáo cuộc tập trận Hổ mang Vàng ở Thái Lan 2017

 Máy bay A-26 của Mỹ được thiết kế để thay thế phi cơ Douglas A-20 Havoc/Boston. Nó tích hợp nhiều cải tiến từ các thiết kế Douglas trước đó. Ảnh: Roger Cain.
Máy bay A-26 của Mỹ được thiết kế để thay thế phi cơ Douglas A-20 Havoc/Boston. Nó tích hợp nhiều cải tiến từ các thiết kế Douglas trước đó. Ảnh: Roger Cain.
Ba chiếc nguyên mẫu XA-26 đầu tiên bay lần đầu vào tháng 7/1942. Mỗi chiếc có một “định dạng” riêng. Ảnh: Roger Cain.
Ba chiếc nguyên mẫu XA-26 đầu tiên bay lần đầu vào tháng 7/1942. Mỗi chiếc có một “định dạng” riêng. Ảnh: Roger Cain.
Chiếc thứ nhất là để ném bom ngày, chiếc thứ 2 là để thực hiện nhiệm vụ của tiêm kích đêm, chiếc thứ 3 là để tấn công mặt đất. Ảnh: Roger Cain.
Chiếc thứ nhất là để ném bom ngày, chiếc thứ 2 là để thực hiện nhiệm vụ của tiêm kích đêm, chiếc thứ 3 là để tấn công mặt đất. Ảnh: Roger Cain.
Biến thể thứ 3 nói trên, về sau được gọi là A-26B, với pháo 75mm ở mũi, đã được lựa chọn để sản xuất hàng loạt. Ảnh: Roger Cain.
Biến thể thứ 3 nói trên, về sau được gọi là A-26B, với pháo 75mm ở mũi, đã được lựa chọn để sản xuất hàng loạt. Ảnh: Roger Cain.
Chiếc A-26 có thiết kế đặc biệt tại thời kỳ đó: Nó chỉ có một phi công. Ghế vốn dành cho cơ phó không có nút điều khiển máy bay. Ảnh: Roger Cain.
Chiếc A-26 có thiết kế đặc biệt tại thời kỳ đó: Nó chỉ có một phi công. Ghế vốn dành cho cơ phó không có nút điều khiển máy bay. Ảnh: Roger Cain.
Ví trí của cơ phó dành cho hoa tiêu và người phụ trách ném bom. Ảnh: Roger Cain.
Ví trí của cơ phó dành cho hoa tiêu và người phụ trách ném bom. Ảnh: Roger Cain.
Có một pháo thủ vận hành các tháp súng phòng thủ bố trí ở bụng và lưng máy bay và được điều khiển từ xa. Ảnh: Roger Cain.
Có một pháo thủ vận hành các tháp súng phòng thủ bố trí ở bụng và lưng máy bay và được điều khiển từ xa. Ảnh: Roger Cain.
Công ty Douglas bắt đầu giao lô hàng các máy bay ném bom A-26B vào tháng 8/1943. Ảnh: Roger Cain.
Công ty Douglas bắt đầu giao lô hàng các máy bay ném bom A-26B vào tháng 8/1943. Ảnh: Roger Cain.
Những chiếc máy bay Doughlas này tới Anh vào tháng 9/1944 để tham gia vào lực lượng không quân số 9 và tham chiến 2 tháng sau đó. Ảnh: Roger Cain.
Những chiếc máy bay Doughlas này tới Anh vào tháng 9/1944 để tham gia vào lực lượng không quân số 9 và tham chiến 2 tháng sau đó. Ảnh: Roger Cain.
A-26B xuất hiện ở chiến trường Thái Bình Dương vào tháng 1/1945 và tỏ ra đặc biệt hiệu quả vào các tháng cuối cùng của Thế chiến 2. Ảnh: Roger Cain.
A-26B xuất hiện ở chiến trường Thái Bình Dương vào tháng 1/1945 và tỏ ra đặc biệt hiệu quả vào các tháng cuối cùng của Thế chiến 2. Ảnh: Roger Cain.
A-26 trở thành oanh tạc cơ nhanh nhất của Mỹ trong Thế chiến 2 và một số người tin rằng đây cũng là một trong các máy bay tốt nhất được phát triển trong thời kỳ này. Ảnh: Roger Cain.
A-26 trở thành oanh tạc cơ nhanh nhất của Mỹ trong Thế chiến 2 và một số người tin rằng đây cũng là một trong các máy bay tốt nhất được phát triển trong thời kỳ này. Ảnh: Roger Cain.
Bộ chỉ huy Không quân Chiến lược Mỹ sử dụng máy bay A-26 từ năm 1949-1950. (Họ đặt lại tên cho máy bay là B-26). Ảnh: Roger Cain.
Bộ chỉ huy Không quân Chiến lược Mỹ sử dụng máy bay A-26 từ năm 1949-1950. (Họ đặt lại tên cho máy bay là B-26). Ảnh: Roger Cain.
Hải quân Mỹ cũng dùng một số lượng nhỏ các máy bay này, với tên mới là JD-1, JD-1D, UB-26J, và DB-26J. Ảnh: Roger Cain.
Hải quân Mỹ cũng dùng một số lượng nhỏ các máy bay này, với tên mới là JD-1, JD-1D, UB-26J, và DB-26J. Ảnh: Roger Cain.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status