Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cận cảnh những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn

28/08/2017 08:55

Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, 2 và trạm thu phí Thủ Thiêm là những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn không được tháo dỡ, gây ảnh hưởng đến giao thông.

Theo Minh Quân/Lao Động
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Liên quan đến vấn đề những những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn, được biết, dự án cầu Bình Triệu 2 là công trình trọng điểm nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc TPHCM do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5) thực hiện. Công trình được khởi công từ năm 2000 và đến năm 2003 hoàn thành một số hạng mục.
Liên quan đến vấn đề những những trạm thu phí bỏ hoang ở Sài Gòn, được biết, dự án cầu Bình Triệu 2 là công trình trọng điểm nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc TPHCM do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5) thực hiện. Công trình được khởi công từ năm 2000 và đến năm 2003 hoàn thành một số hạng mục.
Từ năm 2004, Cienco5 tổ chức thu phí giao thông một chiều qua cầu Bình Triệu 2 (từ quận Thủ Đức vào trung tâm TP). Khi Cienco5 không còn khả năng thu xếp vốn để hoàn tất các hạng mục còn lại, đến năm 2006, UBND TPHCM chọn Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) làm nhà đầu tư dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2, quyền tổ chức thu phí được chuyển từ Cienco 5 sang CII.
Từ năm 2004, Cienco5 tổ chức thu phí giao thông một chiều qua cầu Bình Triệu 2 (từ quận Thủ Đức vào trung tâm TP). Khi Cienco5 không còn khả năng thu xếp vốn để hoàn tất các hạng mục còn lại, đến năm 2006, UBND TPHCM chọn Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) làm nhà đầu tư dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2, quyền tổ chức thu phí được chuyển từ Cienco 5 sang CII.
Sau khi nâng cấp cầu Bình Triệu 1, CII tổ chức thu phí hoàn vốn đầu tư tại trạm thu phí giao thông cầu Bình Triệu 2 (từ ngày 1.7.2009) và cầu Bình Triệu 1 (từ ngày 1.8.2013). Đến tháng 7.2015, CII tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và 2 để Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM duy tu, nâng cấp hệ thống thu phí.
Sau khi nâng cấp cầu Bình Triệu 1, CII tổ chức thu phí hoàn vốn đầu tư tại trạm thu phí giao thông cầu Bình Triệu 2 (từ ngày 1.7.2009) và cầu Bình Triệu 1 (từ ngày 1.8.2013). Đến tháng 7.2015, CII tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 và 2 để Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM duy tu, nâng cấp hệ thống thu phí.
Từ đó đến nay mặc dù đã hơn 2 năm tạm ngưng thu phí để sửa chữa, duy tu hệ thống thu phí nhưng đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại. Bên trong bốt thu phí, nhiều vật dụng bỏ lăn lóc từ trên bàn xuống đất, quạt máy và máy lạnh bỏ hoang thời gian dài đã hư hỏng nặng, rơi tơi tả nhưng không được thu dọn.
Từ đó đến nay mặc dù đã hơn 2 năm tạm ngưng thu phí để sửa chữa, duy tu hệ thống thu phí nhưng đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại. Bên trong bốt thu phí, nhiều vật dụng bỏ lăn lóc từ trên bàn xuống đất, quạt máy và máy lạnh bỏ hoang thời gian dài đã hư hỏng nặng, rơi tơi tả nhưng không được thu dọn.
Quạt gió trong trạm thu phí hư hỏng, bám đầy bụi.
Quạt gió trong trạm thu phí hư hỏng, bám đầy bụi.
Hiện tại, ôtô đi qua đây vẫn phóng tốc độ khá cao, dải phân cách trở thành vật cản trên đường.
Hiện tại, ôtô đi qua đây vẫn phóng tốc độ khá cao, dải phân cách trở thành vật cản trên đường.
Trạm thu phí Bình Triệu chỉ còn thấy bóng dáng của một nhân viên bảo vệ.
Trạm thu phí Bình Triệu chỉ còn thấy bóng dáng của một nhân viên bảo vệ.
Những chốt kiểm soát vé chiếm nhiều diện tích trên làn đường gây cản trở giao thông.
Những chốt kiểm soát vé chiếm nhiều diện tích trên làn đường gây cản trở giao thông.
Trạm thu phí Thủ Thiêm ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) được xây dựng năm 2011. Trạm thu phí được đặt tại đầu hầm phía quận 2, cách cửa hầm 340 mét, phục vụ tổ chức thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn thu phí.
Trạm thu phí Thủ Thiêm ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) được xây dựng năm 2011. Trạm thu phí được đặt tại đầu hầm phía quận 2, cách cửa hầm 340 mét, phục vụ tổ chức thu phí cho cả hai chiều lưu thông qua hầm với 10 làn thu phí.
Trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng để thu phí phục vụ việc duy tu, bảo trì đường hầm này. Nhưng năm 2013, thuế bảo trì đường bộ ra đời nên chính quyền quyết định không thu phí ở trạm này, để tránh phí chồng phí.
Trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng để thu phí phục vụ việc duy tu, bảo trì đường hầm này. Nhưng năm 2013, thuế bảo trì đường bộ ra đời nên chính quyền quyết định không thu phí ở trạm này, để tránh phí chồng phí.
Sở GTVT TPHCM cho biết đã giao Trung tâm quản lý hầm Thủ Thiêm từ nay đến đầu tháng 9 phải đề xuất phương án giải phóng trạm thu phí này, trả lại mặt đường.
Sở GTVT TPHCM cho biết đã giao Trung tâm quản lý hầm Thủ Thiêm từ nay đến đầu tháng 9 phải đề xuất phương án giải phóng trạm thu phí này, trả lại mặt đường.
Trang thiết bị bên trong phòng soát vé vẫn còn nguyên vẹn.
Trang thiết bị bên trong phòng soát vé vẫn còn nguyên vẹn.
Một số cửa kính của bốt thu phí bị vỡ.
Một số cửa kính của bốt thu phí bị vỡ.
Đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản nên thuộc diện được xóa bỏ thu phí.
Đường hầm sông Sài Gòn được xây dựng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản nên thuộc diện được xóa bỏ thu phí.

Bạn có thể quan tâm

Xử phạt, trừ điểm GPLX tài xế đi ô tô biển xanh ngược chiều ở Cao Bằng

Xử phạt, trừ điểm GPLX tài xế đi ô tô biển xanh ngược chiều ở Cao Bằng

Tìm thấy thi thể người cha mất tích trong vụ hai cha con tắm biển

Tìm thấy thi thể người cha mất tích trong vụ hai cha con tắm biển

Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025 sẽ có quy mô lớn

Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025 sẽ có quy mô lớn

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Bắt 2 “đạo chích” trộm điện thoại của du khách nước ngoài

Bắt 2 “đạo chích” trộm điện thoại của du khách nước ngoài

Bắt đối tượng vừa ra tù đã đột nhập nhà dân trộm xe máy

Bắt đối tượng vừa ra tù đã đột nhập nhà dân trộm xe máy

Nghệ An dừng tiếp nhận cứu trợ cho tâm lũ Nhôn Mai ở điểm Mỹ Lý

Nghệ An dừng tiếp nhận cứu trợ cho tâm lũ Nhôn Mai ở điểm Mỹ Lý

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

17h hôm nay hạn cuối thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng Đại học

17h hôm nay hạn cuối thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng Đại học

Rủ nhau sử dụng ketamine và “nước vui”, dàn "nữ nhi" bị khởi tố

Rủ nhau sử dụng ketamine và “nước vui”, dàn "nữ nhi" bị khởi tố

Lễ cầu siêu 39 nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58

Lễ cầu siêu 39 nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58

Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

Top tin bài hot nhất

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

28/07/2025 13:22
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

27/07/2025 17:07
Tai nạn xe khách Tân Kim Chi tại Hà Tĩnh: Tài xế chạy tốc độ 99 km/giờ

Tai nạn xe khách Tân Kim Chi tại Hà Tĩnh: Tài xế chạy tốc độ 99 km/giờ

27/07/2025 19:14
Khởi tố Giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh về tội “Trốn thuế”

Khởi tố Giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh về tội “Trốn thuế”

27/07/2025 17:09

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status