Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh Mercedes S-Class mui trần 1970 "thét giá" 8,5 tỷ

01/07/2017 17:28

(Kiến Thức) - Là tiền thân của Mercedes S-Class Cabriolet ngày nay, phiên bản Mercedes 280 SE 3.5 cổ đời 1970 với tay lái nghịch là "hàng hiếm" hiện nay.

Kiều Anh
Thế hệ xe cao cấp nhất của Mercedes với tên mã W108, trước khi được đổi tên thành Mercedes S-Class được biết tới nhiều nhất bởi phiên bản sedan 4 cửa truyền thống. Tuy nhiên cũng giống như dòng xe Mercedes S-Class Cabriolet và Coupe ngày nay, chiếc xe cũng từng được sản xuất dưới cả phiên bản mui trần lẫn mui kín 2 cửa.
Thế hệ xe cao cấp nhất của Mercedes với tên mã W108, trước khi được đổi tên thành Mercedes S-Class được biết tới nhiều nhất bởi phiên bản sedan 4 cửa truyền thống. Tuy nhiên cũng giống như dòng xe Mercedes S-Class Cabriolet và Coupe ngày nay, chiếc xe cũng từng được sản xuất dưới cả phiên bản mui trần lẫn mui kín 2 cửa.
Trong số các phiên bản Mercedes W108 mui trần, chiếc Mercedes 280 SE 3.5 là phiên bản cao cấp nhất, sang trọng nhất và nhanh nhất. Nó được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe siêu sang mui trần tới từ Anh của Rolls-Royce hay Bentley.
Trong số các phiên bản Mercedes W108 mui trần, chiếc Mercedes 280 SE 3.5 là phiên bản cao cấp nhất, sang trọng nhất và nhanh nhất. Nó được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe siêu sang mui trần tới từ Anh của Rolls-Royce hay Bentley.
Về thiết kế, 280 SE 3.5 Cabriolet có phần đầu và đuôi xe không khác gì so với bản sedan. Khác biệt lớn nhất của chiếc xe đó là chỉ có 2 cửa bên thay vì 4 cửa và bộ mui xếp mềm thay cho mui kín. Được đóng mở bằng tay, bộ mui này khi đóng lại khiến chiếc xe có kiểu dáng tương tự bản coupe.
Về thiết kế, 280 SE 3.5 Cabriolet có phần đầu và đuôi xe không khác gì so với bản sedan. Khác biệt lớn nhất của chiếc xe đó là chỉ có 2 cửa bên thay vì 4 cửa và bộ mui xếp mềm thay cho mui kín. Được đóng mở bằng tay, bộ mui này khi đóng lại khiến chiếc xe có kiểu dáng tương tự bản coupe.
Dù dựa trên cơ sở bản sedan nhưng Mercedes 280 SE 3.5 Cabriolet có bảng táp-lô thiết kế khác biệt. Không chỉ có cụm đồng hồ tách rời nhau, chiếc xe còn sở hữu táp-lô với kiểu dáng mềm mại hơn những chiếc W108 Sedan khác. Với nội thất hoàn toàn chìm trong tông màu đỏ và sử dụng các chất liệu cao cấp, chiếc xe vẫn đầy đẳng cấp sau nhiều năm.
Dù dựa trên cơ sở bản sedan nhưng Mercedes 280 SE 3.5 Cabriolet có bảng táp-lô thiết kế khác biệt. Không chỉ có cụm đồng hồ tách rời nhau, chiếc xe còn sở hữu táp-lô với kiểu dáng mềm mại hơn những chiếc W108 Sedan khác. Với nội thất hoàn toàn chìm trong tông màu đỏ và sử dụng các chất liệu cao cấp, chiếc xe vẫn đầy đẳng cấp sau nhiều năm.
Hiếm nhất trong số các phiên bản 280 SE 3.5 Cabriolet là những chiếc xe có tay lái nghịch và cần số dời xuống bệ trung tâm, thay vì nằm sau vô-lăng. Chỉ có tổng cộng 68 chiếc xe với cấu hình như trên từng được Mercedes sản xuất. Chiếc xe trong bài viết thuộc đời 1970 và là một trong số 68 chiếc 280 SE Cabriolet "siêu hiếm" này.
Hiếm nhất trong số các phiên bản 280 SE 3.5 Cabriolet là những chiếc xe có tay lái nghịch và cần số dời xuống bệ trung tâm, thay vì nằm sau vô-lăng. Chỉ có tổng cộng 68 chiếc xe với cấu hình như trên từng được Mercedes sản xuất. Chiếc xe trong bài viết thuộc đời 1970 và là một trong số 68 chiếc 280 SE Cabriolet "siêu hiếm" này.
Là phiên bản cao cấp nhất, 280 SE 3.5 Cabriolet được trang bị hàng loạt các tiện nghi mà những phiên bản thường không có. Đặc biệt, chiếc xe sở hữu các cửa kính đóng mở bằng điện, với nút điều khiển được đặt ở bệ trung tâm, phía trên cần số.
Là phiên bản cao cấp nhất, 280 SE 3.5 Cabriolet được trang bị hàng loạt các tiện nghi mà những phiên bản thường không có. Đặc biệt, chiếc xe sở hữu các cửa kính đóng mở bằng điện, với nút điều khiển được đặt ở bệ trung tâm, phía trên cần số.
Cung cấp sức mạnh cho 280 SE 3.5 Cabriolet là khối động cơ SOHC 2 van V8 3.5l nạp khí tự nhiên, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu cơ với mã hiệu M116. Động cơ này có công suất tối đa 201 mã lực, truyền sức mạnh tới cầu sau thông qua hộp số tự động 4 cấp.
Cung cấp sức mạnh cho 280 SE 3.5 Cabriolet là khối động cơ SOHC 2 van V8 3.5l nạp khí tự nhiên, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu cơ với mã hiệu M116. Động cơ này có công suất tối đa 201 mã lực, truyền sức mạnh tới cầu sau thông qua hộp số tự động 4 cấp.
Dù ra đời từ lâu nhưng chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 200 km/h, khiến nó vẫn "đủ dùng" trên đường phố hiện đại. Ngày nay, những chiếc Mercedes W108 nói chung và phiên bản mui trần nói riêng vẫn rất được dân chơi xe ưa chuộng. Tuy nhiên, phiên bản 280 SE 3.5 Cabriolet tay lái nghịch lại chỉ dành cho các nhà sưu tập lắm tiền nhiều của.
Dù ra đời từ lâu nhưng chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 200 km/h, khiến nó vẫn "đủ dùng" trên đường phố hiện đại. Ngày nay, những chiếc Mercedes W108 nói chung và phiên bản mui trần nói riêng vẫn rất được dân chơi xe ưa chuộng. Tuy nhiên, phiên bản 280 SE 3.5 Cabriolet tay lái nghịch lại chỉ dành cho các nhà sưu tập lắm tiền nhiều của.
Với độ hiếm của mình, hiện nay phiên bản này có giá bán lại rất cao. Đã được phục chế như mới, chiếc xe 280 SE 3.5 Cabriolet trong bài viết có giá lên tới 290.000 Bảng (tương đương 8,55 tỷ đồng).
Với độ hiếm của mình, hiện nay phiên bản này có giá bán lại rất cao. Đã được phục chế như mới, chiếc xe 280 SE 3.5 Cabriolet trong bài viết có giá lên tới 290.000 Bảng (tương đương 8,55 tỷ đồng).

Top tin bài hot nhất

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

15/05/2025 18:55
Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

15/05/2025 14:10
Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

16/05/2025 14:12
Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

15/05/2025 19:05

Bạn có thể quan tâm

Xuất hiện pin hạt nhân cực trâu, bền bỉ chạy suốt 1 thế kỷ

Xuất hiện pin hạt nhân cực trâu, bền bỉ chạy suốt 1 thế kỷ

Lộ diện tựa game "yêu cô gái 22 tỷ"... khuấy đảo làng game Việt

Lộ diện tựa game "yêu cô gái 22 tỷ"... khuấy đảo làng game Việt

Khai hộ chiếu online kiểu này, coi chừng sập bẫy lừa đảo

Khai hộ chiếu online kiểu này, coi chừng sập bẫy lừa đảo

Lộ diện nhà máy lọc CO2 khủng đầu tiên trên thế giới

Lộ diện nhà máy lọc CO2 khủng đầu tiên trên thế giới

Bản sao AI "hồi sinh" người đã mất gây tranh cãi toàn cầu

Bản sao AI "hồi sinh" người đã mất gây tranh cãi toàn cầu

Khoa học cơ bản bảo đảm phát triển bền vững

Khoa học cơ bản bảo đảm phát triển bền vững

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status