Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 đẹp không tỳ vết

28/04/2022 08:13

Ngày 26/4, hãng Mercedes-Benz chính thức giới thiệu C-Class thế hệ mới với khách hàng Việt nam. 

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong khi đó, ở thị trường nước ngoài, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ này lại được bổ sung phiên bản hiệu suất cao Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 mới. Là đối thủ BMW M3 và Audi RS3. Xe được trang bị động cơ mạnh hơn trước.
Trong khi đó, ở thị trường nước ngoài, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ này lại được bổ sung phiên bản hiệu suất cao Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 mới. Là đối thủ BMW M3 và Audi RS3. Xe được trang bị động cơ mạnh hơn trước.
Mở nắp ca-pô của mẫu xe này, bạn sẽ tìm thấy khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L giống "người anh em" Mercedes-AMG SL 43 2022. Động cơ mới này thay cho máy xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L cũ của Mercedes-AMG C43 4Matic.
Mở nắp ca-pô của mẫu xe này, bạn sẽ tìm thấy khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L giống "người anh em" Mercedes-AMG SL 43 2022. Động cơ mới này thay cho máy xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L cũ của Mercedes-AMG C43 4Matic.
Động cơ mới của Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 tạo ra công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. So với máy xăng V6 cũ, động cơ này mạnh hơn 40 mã lực. Ngoài ra, Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 còn mạnh hơn 27 mã lực và 20 Nm so với Mercedes-AMG SL 43.
Động cơ mới của Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 tạo ra công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. So với máy xăng V6 cũ, động cơ này mạnh hơn 40 mã lực. Ngoài ra, Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 còn mạnh hơn 27 mã lực và 20 Nm so với Mercedes-AMG SL 43.
Theo hãng xe Đức, đây là động cơ dành cho xe thương mại đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ tăng áp của xe đua Công thức 1. Ngoài ra, động cơ còn có sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid 48V, bao gồm máy phát điện - khởi động chạy bằng dây đai, có thể bổ sung 13 mã lực cho xe khi cần. Sức mạnh động cơ C43 4Matic 2023 được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G.
Theo hãng xe Đức, đây là động cơ dành cho xe thương mại đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ tăng áp của xe đua Công thức 1. Ngoài ra, động cơ còn có sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid 48V, bao gồm máy phát điện - khởi động chạy bằng dây đai, có thể bổ sung 13 mã lực cho xe khi cần. Sức mạnh động cơ C43 4Matic 2023 được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G.
Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic của xe có hơi hướng phân bổ mô-men xoắn về cầu sau nhiều hơn với tỷ lệ 31% trước và 69% sau. Nhờ động cơ mạnh hơn, Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Nếu có thêm gói AMG Driver’s Package tùy chọn, vận tốc tối đa của xe sẽ tăng lên 265 km/h.
Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic của xe có hơi hướng phân bổ mô-men xoắn về cầu sau nhiều hơn với tỷ lệ 31% trước và 69% sau. Nhờ động cơ mạnh hơn, Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Nếu có thêm gói AMG Driver’s Package tùy chọn, vận tốc tối đa của xe sẽ tăng lên 265 km/h.
Chưa hết, Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 còn được trang bị hệ thống treo AMG Ride Control tiêu chuẩn với tay đòn kép trước/sau bằng nhôm, lò xo trụ và hệ thống giảm xóc thích ứng. Thêm vào đó là hệ thống đánh lái cầu sau cũng như hệ thống phanh AMG, bao gồm đĩa phanh trước có đường kính 370 mm, đi kèm cùm phanh 4 piston và đĩa phanh sau 320 mm với cùm phanh 1 piston.
Chưa hết, Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 còn được trang bị hệ thống treo AMG Ride Control tiêu chuẩn với tay đòn kép trước/sau bằng nhôm, lò xo trụ và hệ thống giảm xóc thích ứng. Thêm vào đó là hệ thống đánh lái cầu sau cũng như hệ thống phanh AMG, bao gồm đĩa phanh trước có đường kính 370 mm, đi kèm cùm phanh 4 piston và đĩa phanh sau 320 mm với cùm phanh 1 piston.
Khi ngồi sau vô lăng của Mercedes-AMG C43 4Matic 2023, người điều khiển có thể chọn 1 trong 5 chế độ lái là Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Ngay cả hệ thống cân bằng điện tử của xe cũng có 3 chế độ, bao gồm Basic, Advanced và Pro.
Khi ngồi sau vô lăng của Mercedes-AMG C43 4Matic 2023, người điều khiển có thể chọn 1 trong 5 chế độ lái là Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Ngay cả hệ thống cân bằng điện tử của xe cũng có 3 chế độ, bao gồm Basic, Advanced và Pro.
Không chỉ mạnh mẽ hơn, Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 còn có thiết kế ngoại thất thể thao hơn so với các phiên bản khác của dòng C-Class thế hệ mới. Có được điều đó là nhờ lưới tản nhiệt Panamericana với nan dọc vốn chỉ dành cho xe hiệu suất cao của Mercedes-Benz và 4 đầu ống xả hình tròn phía sau.
Không chỉ mạnh mẽ hơn, Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 còn có thiết kế ngoại thất thể thao hơn so với các phiên bản khác của dòng C-Class thế hệ mới. Có được điều đó là nhờ lưới tản nhiệt Panamericana với nan dọc vốn chỉ dành cho xe hiệu suất cao của Mercedes-Benz và 4 đầu ống xả hình tròn phía sau.
Bên cạnh đó là bộ body kit thể thao, bao gồm cản trước/sau AMG, cánh lướt gió bên sườn và bộ khuếch tán gió đằng sau. Khi mua mẫu xe này, khách hàng có thể chọn vành AMG hợp kim siêu nhẹ 18 inch tiêu chuẩn hoặc vành 19 inch và 20 inch tùy chọn.
Bên cạnh đó là bộ body kit thể thao, bao gồm cản trước/sau AMG, cánh lướt gió bên sườn và bộ khuếch tán gió đằng sau. Khi mua mẫu xe này, khách hàng có thể chọn vành AMG hợp kim siêu nhẹ 18 inch tiêu chuẩn hoặc vành 19 inch và 20 inch tùy chọn.
Bên trong Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 là không gian nội thất được bọc bằng da Artico nhân tạo và nỉ Microcut với những điểm nhấn màu đỏ, "tông xuyệt tông" với dây đai an toàn. Nếu chi thêm tiền, người mua có thể bổ sung da thật và da Nappa cho xe.
Bên trong Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 là không gian nội thất được bọc bằng da Artico nhân tạo và nỉ Microcut với những điểm nhấn màu đỏ, "tông xuyệt tông" với dây đai an toàn. Nếu chi thêm tiền, người mua có thể bổ sung da thật và da Nappa cho xe.
Tiếp đến là vô lăng AMG Performance, lẫy chuyển số bằng nhôm màu bạc, những chi tiết ốp bằng sợi carbon, bộ bàn đạp thể thao AMG, thảm sàn AMG và ốp bậc cửa phát sáng. Hệ thống thông tin giải trí MBUX của xe cũng có giao diện và những tính năng dành riêng cho xe AMG như phím tắt đến hệ thống chọn chế độ lái AMG Dynamic Select hoặc hệ thống AMG Track Pace để lưu dữ liệu trên đường đua. Hiện giá xe Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 vẫn chưa được công bố.
Tiếp đến là vô lăng AMG Performance, lẫy chuyển số bằng nhôm màu bạc, những chi tiết ốp bằng sợi carbon, bộ bàn đạp thể thao AMG, thảm sàn AMG và ốp bậc cửa phát sáng. Hệ thống thông tin giải trí MBUX của xe cũng có giao diện và những tính năng dành riêng cho xe AMG như phím tắt đến hệ thống chọn chế độ lái AMG Dynamic Select hoặc hệ thống AMG Track Pace để lưu dữ liệu trên đường đua. Hiện giá xe Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 vẫn chưa được công bố.
Video: Xem chi tiết Mercedes-AMG C43 4Matic 2023 mới.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status