Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Cận cảnh kiệt tác động cơ tiêm kích F-35B khi… bẻ gập 90 độ

03/03/2020 13:30

(Kiến Thức) - F-35B là phiên bản hiện đại, đắt đỏ bậc nhất trong số các phiên bản của chiến đấu cơ F-35 hiện tại.

Khắc Đôn

Hành trình tiêm kích F-35B vượt Đại Tây Dương tới Anh

Yak-141 và F-35B: Mỹ công khai "học hỏi" giờ bị Nga tố "ăn cắp"!

F-35B bật "chế độ quái thú" trên tàu sân bay kinh khủng thế nào?

Choáng với dàn F-35 "xếp hàng ngay ngắn" trên tàu đổ bộ tấn công Mỹ

Cái giá đắt đỏ lên tới 120 triệu USD cho một chiếc chiến đấu cơ F-35B (theo những lô hàng đầu tiên) đến từ việc nó được trang bị hệ thống động cơ khác hoàn toàn so với phiên bản F-35A phổ biến. Nguồn ảnh: QQ.
Cái giá đắt đỏ lên tới 120 triệu USD cho một chiếc chiến đấu cơ F-35B (theo những lô hàng đầu tiên) đến từ việc nó được trang bị hệ thống động cơ khác hoàn toàn so với phiên bản F-35A phổ biến. Nguồn ảnh: QQ.
Cụ thể, động cơ của F-35B có khả năng bẻ cụp một góc 90 độ so với thông thường. Nguồn ảnh: QQ.
Cụ thể, động cơ của F-35B có khả năng bẻ cụp một góc 90 độ so với thông thường. Nguồn ảnh: QQ.
Việc bẻ cụp này cho phép động cơ của F-35B cung cấp lực đẩy để chiếc máy bay phản lực này cất cánh trên đường băng ngắn hoặc hạ cánh thẳng đứng. Nguồn ảnh: QQ.
Việc bẻ cụp này cho phép động cơ của F-35B cung cấp lực đẩy để chiếc máy bay phản lực này cất cánh trên đường băng ngắn hoặc hạ cánh thẳng đứng. Nguồn ảnh: QQ.
Khi bẻ cụp một góc 90 độ, phần vỏ bọc động cơ sẽ được mở ra để lộ cấu tạo bên trong tinh xảo đến đáng ngạc nhiên. Nguồn ảnh: QQ.
Khi bẻ cụp một góc 90 độ, phần vỏ bọc động cơ sẽ được mở ra để lộ cấu tạo bên trong tinh xảo đến đáng ngạc nhiên. Nguồn ảnh: QQ.
Tuy nhiên, để cung cấp đủ lượng gió hút vào trong động cơ khi phần ống xả bẻ ngoạt 90 độ, F-35B cần được trang bị một quạt hút gió đặt ở lưng máy bay - gián tiếp khiến khoang vũ khí của nó bị giảm diện tích. Nguồn ảnh: QQ.
Tuy nhiên, để cung cấp đủ lượng gió hút vào trong động cơ khi phần ống xả bẻ ngoạt 90 độ, F-35B cần được trang bị một quạt hút gió đặt ở lưng máy bay - gián tiếp khiến khoang vũ khí của nó bị giảm diện tích. Nguồn ảnh: QQ.
Tất nhiên, khi động cơ của tiêm kích F-35B bẻ cụp một góc 90 độ như thế này, nó sẽ mất hoàn toàn khả năng tàng hình. Nguồn ảnh: QQ.
Tất nhiên, khi động cơ của tiêm kích F-35B bẻ cụp một góc 90 độ như thế này, nó sẽ mất hoàn toàn khả năng tàng hình. Nguồn ảnh: QQ.
Động cơ của F-35B vẫn chỉ là động cơ vector lực đẩy 2D chứ chưa thể phát triển lên thành động cơ vector lực đẩy 3D như một vài loại máy bay của Nga. Tuy nhiên bản thân động cơ lực đẩy vector 3D lại chưa có phương án nào để bảo vệ được khả năng tàng hình tuyệt đối của phi cơ. Nguồn ảnh: QQ.
Động cơ của F-35B vẫn chỉ là động cơ vector lực đẩy 2D chứ chưa thể phát triển lên thành động cơ vector lực đẩy 3D như một vài loại máy bay của Nga. Tuy nhiên bản thân động cơ lực đẩy vector 3D lại chưa có phương án nào để bảo vệ được khả năng tàng hình tuyệt đối của phi cơ. Nguồn ảnh: QQ.
Động cơ mà F-35B được trang bị vẫn là P&W F135 - tương tự như động cơ được sử dụng trên chiến đấu cơ F-35A nhưng là phiên bản được chỉnh sửa để phục vụ khả năng năng hạ cánh thẳng đứng. Nguồn ảnh: QQ.
Động cơ mà F-35B được trang bị vẫn là P&W F135 - tương tự như động cơ được sử dụng trên chiến đấu cơ F-35A nhưng là phiên bản được chỉnh sửa để phục vụ khả năng năng hạ cánh thẳng đứng. Nguồn ảnh: QQ.
Không chỉ gập được một góc 90 độ so với phương nằm ngang, động cơ này còn có thể xoay trái - phải khoảng 25 độ. Nguồn ảnh: QQ.
Không chỉ gập được một góc 90 độ so với phương nằm ngang, động cơ này còn có thể xoay trái - phải khoảng 25 độ. Nguồn ảnh: QQ.
Khi cất cánh từ đường băng ngắn, động cơ của F-35B chỉ gục xuống dưới khoảng 60 độ chứ không cụp hẳn góc 90 độ. Nguồn ảnh: QQ.
Khi cất cánh từ đường băng ngắn, động cơ của F-35B chỉ gục xuống dưới khoảng 60 độ chứ không cụp hẳn góc 90 độ. Nguồn ảnh: QQ.
Chỉ khi cất - hạ cánh thẳng đứng, động cơ này mới được sử dụng ở trạng thái vuông góc hoàn toàn so với phương nằm ngang. Nguồn ảnh: QQ.
Chỉ khi cất - hạ cánh thẳng đứng, động cơ này mới được sử dụng ở trạng thái vuông góc hoàn toàn so với phương nằm ngang. Nguồn ảnh: QQ.
Thử nghiệm khả năng cất cánh thẳng đứng của chiến đấu cơ F-35B.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status