Cận cảnh không gian ga ngầm S9, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Ga ngầm S9, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - ga Hà Nội, nằm sâu dưới lòng đất 19m. Dự án ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội có 4 ga ngầm: S9, 10, 11, 12.

Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi
Tầng trung chuyển sâu 8,5m dưới mặt đất.
Trong đó, ga S9 đang thi công tầng trung chuyển, kết nối với cầu thang lên xuống ra ngoài. Tầng trung chuyển có bề rộng 23,3m, dài 186,6m, sâu từ mặt đất đến đỉnh ga là 8,5m; sâu xuống lòng đất là 19m. Lớp trần của tầng trung chuyển dày 1,4m, trần ga bên dưới dày 1m. Dự kiến sẽ hoàn thiện tầng này trong 4 - 5 tháng, và toàn bộ nhà ga S9 sẽ xây dựng xong vào cuối năm 2020.
Ông Shaun Atkins - Kỹ sư trưởng, gói thầu CP-03, Liên danh nhà thầu Hyundai E&C - Ghella cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, công trình đã phải ngừng thi công ít ngày. "Tuy nhiên chúng tôi đang đốc thúc đẩy nhanh tiến độ, nhằm bù lại thời gian, nỗ lực hoàn thành công trình đúng thời hạn đề ra" - ông Shaun Atkins chia sẻ.
Một số hình ảnh ghi nhận tại Ga ngầm S9, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội:
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-2
Công trường nhà ga S9 đang gấp rút đẩy tiến độ thi công.
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-3
2 ống đưa không khí sạch xuống tầng ngầm.
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-4
Mở đầu chờ, nối thép đổ bê tông sàn tầng trung chuyển.
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-5
Kiểm tra, xử lý chống thấm tường vây nhà ga S9.
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-6
Giám sát kỹ thuật quá trình thi công tầng trung chuyển.
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-7
Máy móc tập kết, phục vụ thi công 3 ca.
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-8
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-9
Thang lên xuống dành cho công nhân.
Can canh khong gian ga ngam S9, tuyen duong sat Nhon - ga Ha Noi-Hinh-10
Cẩu vận chuyển vật tư xuống tầng ngầm.

Ảnh: Người dân ra phố xem cẩu lắp toa tàu đường sắt trên cao

Mỗi đầu máy trên toa tàu đường sắt trên cao khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn được lắp đặt các toa.

Anh: Nguoi dan ra pho xem cau lap toa tau duong sat tren cao
 22h30 tại khu vực ga La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội), hai máy cẩu cỡ nhỏ và một chiếc cẩu cỡ lớn (cao 40 m) sớm được điều động đến chuẩn bị lắp đặt các toa tàu đường sắt trên cao.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hà Nội nêu vướng mắc gì...có đá bóng trách nhiệm?

(Kiến Thức) - Hà Nội cho rằng, những vướng mắc hiện nay của dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của các bộ, ngành có liên quan. Như vậy có phải đá bóng trách nhiệm?

Mới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kết luận, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là dự án quan trọng quốc gia, do Bộ GTVT là chủ đầu tư. TP.Hà Nội có trách nhiệm liên quan trực tiếp đến việc tiếp nhận, khai thác, vận hành hệ thống giao thông công cộng này, nhận và trả nợ đối với phần vốn vay lại để thực hiện dự án theo quy định.
Đồng thời, Hà Nội cũng nêu một số vướng mắc như hiện vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật, đăng kiểm, nghiệm thu và bàn giao chưa thống nhất giữa chủ đầu tư là Bộ GTVT và tổng thầu của dự án. Vì thế, tiến độ bàn giao, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông liên tục bị chậm so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu.