Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Kawasaki KZ1300 sử dụng "siêu động cơ" V12

23/12/2015 16:45

(Kiến Thức) - Cảm thấy khối động cơ 6 xi-lanh của chiếc Kawasaki KZ1300 chưa đủ mạnh, một kỹ sư Anh Quốc đã tự tạo ra máy V12 cho riêng mình.

Nguyễn Huy

“Hàng độc” Kawasaki Z1000 trong trang phục Superman tại VN

Chi tiết Kawasaki Versys và Vulcan S 650 tại Việt Nam

“Soi” crossover BMW X1 sDrive 20i giá 1,7 tỷ tại Hà Nội

“Đập thùng” cả dàn môtô Kawasaki Z đủ sắc màu tại Hà Nội

Range Rover Ultimate Edition "hàng hiếm" tại Việt Nam

"Cha đẻ" của chiếc môtô Kawasaki KZ1300 với động cơ V12 này là Allen Millyard - một kỹ sư hạt nhân 41 tuổi sống tại Berkshire, phía Tây London.
"Cha đẻ" của chiếc môtô Kawasaki KZ1300 với động cơ V12 này là Allen Millyard - một kỹ sư hạt nhân 41 tuổi sống tại Berkshire, phía Tây London.
Nền tảng cho bản độ độc đáo của anh là một chiếc nakedbike Kawasaki KZ1300 được sản xuất từ năm 1978. Sau khi cảm thấy rằng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của xe quá "yếu", Allen đã từng định chế tạo động cơ V8 cho chiếc xe.
Nền tảng cho bản độ độc đáo của anh là một chiếc nakedbike Kawasaki KZ1300 được sản xuất từ năm 1978. Sau khi cảm thấy rằng khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của xe quá "yếu", Allen đã từng định chế tạo động cơ V8 cho chiếc xe.
Tuy nhiên, anh đã quyết định tạo ra động cơ V12 do được một số người bạn gợi ý, và cho rằng điều đó là không thể. Chỉ sau 2 ngày lập kế hoạch, Allen đã có thể bắt đầu vào việc tạo ra động cơ mới cho xe.
Tuy nhiên, anh đã quyết định tạo ra động cơ V12 do được một số người bạn gợi ý, và cho rằng điều đó là không thể. Chỉ sau 2 ngày lập kế hoạch, Allen đã có thể bắt đầu vào việc tạo ra động cơ mới cho xe.
Về cơ bản, động cơ V12 2.3l trên chiếc xe của Allen đã được ghép từ 2 động cơ nguyên bản của chiếc xe lại. 2 hàng xi-lanh đã được anh đặt thành một góc 70 độ để tạo ra sự đối xứng cho động cơ.
Về cơ bản, động cơ V12 2.3l trên chiếc xe của Allen đã được ghép từ 2 động cơ nguyên bản của chiếc xe lại. 2 hàng xi-lanh đã được anh đặt thành một góc 70 độ để tạo ra sự đối xứng cho động cơ.
Đương nhiên, lốc máy của chiếc xe đã được Allen chế tạo lại hoàn toàn mới có thể lắp được 2 hàng xi-lanh mới. Ngoài ra, khoảng hành trình piston cũng đã được anh giảm từ 71 xuống còn 63 mm để đảm bảo độ bền cho động cơ.
Đương nhiên, lốc máy của chiếc xe đã được Allen chế tạo lại hoàn toàn mới có thể lắp được 2 hàng xi-lanh mới. Ngoài ra, khoảng hành trình piston cũng đã được anh giảm từ 71 xuống còn 63 mm để đảm bảo độ bền cho động cơ.
Với đường kính piston giữ nguyên 62 mm, khối máy V12 đạt dung tích chính xác 2281 cc. Các bộ phận như piston, van và trục cam được giữ nguyên, trong khi hệ thống phu nhiên liệu điện tử của xe được lấy từ phiên bản KZ1300 Voyager.
Với đường kính piston giữ nguyên 62 mm, khối máy V12 đạt dung tích chính xác 2281 cc. Các bộ phận như piston, van và trục cam được giữ nguyên, trong khi hệ thống phu nhiên liệu điện tử của xe được lấy từ phiên bản KZ1300 Voyager.
Do có dung tích chỉ đạt 2.3 thay vì 2.6l, Allen dự đoán rằng công suất tối đa của chiếc xe sẽ bị hụt mất vài mã lực. Tuy nhiên Allen tính rằng do chiếc KZ1300 gốc chỉ có 130 mã lực, nên bản độ của anh có khả năng đạt khoảng 260 mã lực.
Do có dung tích chỉ đạt 2.3 thay vì 2.6l, Allen dự đoán rằng công suất tối đa của chiếc xe sẽ bị hụt mất vài mã lực. Tuy nhiên Allen tính rằng do chiếc KZ1300 gốc chỉ có 130 mã lực, nên bản độ của anh có khả năng đạt khoảng 260 mã lực.
Ngoài động cơ, khung sườn và bình xăng của xe cũng được kéo dài để phù hợp với máy lớn hơn, cùng với một vài chi tiết được "lượm lặt" từ những chiếc Kawasaki khác. Sau khi độ xong, Allen đã đặt tên cho bản độ của mình là KZ2300 để phản ánh dung tích của động cơ mới.
Ngoài động cơ, khung sườn và bình xăng của xe cũng được kéo dài để phù hợp với máy lớn hơn, cùng với một vài chi tiết được "lượm lặt" từ những chiếc Kawasaki khác. Sau khi độ xong, Allen đã đặt tên cho bản độ của mình là KZ2300 để phản ánh dung tích của động cơ mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status