Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh Honda Wave Alpha 2017 giá 17,8 triệu tại VN

15/02/2017 06:01

(Kiến Thức) - Mẫu xe số phổ thông Honda Wave Alpha 2017 mới được nâng cấp động cơ, dùng khóa từ, thiết kế lại, bổ sung màu mới cá tính hơn.

Nguyễn Anh
 Honda Wave Alpha 2017 mới được Honda Việt Nam chính thức ra mắt vào tháng 1/2017 vừa qua, mẫu xe này sẽ thay thế cho chiếc Wave Alpha 100 cũ. Đây cũng là mẫu xe số phổ thông có mức giá rẻ nhất của Honda và có doanh số tốt nhất tại thị trường Việt.
Honda Wave Alpha 2017 mới được Honda Việt Nam chính thức ra mắt vào tháng 1/2017 vừa qua, mẫu xe này sẽ thay thế cho chiếc Wave Alpha 100 cũ. Đây cũng là mẫu xe số phổ thông có mức giá rẻ nhất của Honda và có doanh số tốt nhất tại thị trường Việt.
Là một mẫu xe số phổ thông, Honda đã cố gắng hướng thiết kế của Wave Alpha thế hệ thứ 3 này tới nhiều đối tượng người dùng và nhiều hoàn cảnh sử dụng nhất có thể. Chính vì vậy, chiếc xe có kiểu dáng không có sự khác biệt lớn so với phiên bản Wave Alpha 100 cũ, vốn đã được ra mắt cách đây hơn 10 năm vào tháng 7/2006.
Là một mẫu xe số phổ thông, Honda đã cố gắng hướng thiết kế của Wave Alpha thế hệ thứ 3 này tới nhiều đối tượng người dùng và nhiều hoàn cảnh sử dụng nhất có thể. Chính vì vậy, chiếc xe có kiểu dáng không có sự khác biệt lớn so với phiên bản Wave Alpha 100 cũ, vốn đã được ra mắt cách đây hơn 10 năm vào tháng 7/2006.
Trên phiên bản Wave Alpha 110 mới này, phần đầu của chiếc xe đã được Honda "bê nguyên" từ Wave Alpha 100 thế hệ cũ sang. Khác biệt dễ nhận ra nhất ở phần đầu xe là mặt nạ mới liền mạch hơn do không còn vị trí bắt vít giỏ xe và khe thoát âm của còi. Bên cạnh đó, phần đèn pha và xi nhan trước có thiết kế cách điệu ấn tượng hơn bản cũ.
Trên phiên bản Wave Alpha 110 mới này, phần đầu của chiếc xe đã được Honda "bê nguyên" từ Wave Alpha 100 thế hệ cũ sang. Khác biệt dễ nhận ra nhất ở phần đầu xe là mặt nạ mới liền mạch hơn do không còn vị trí bắt vít giỏ xe và khe thoát âm của còi. Bên cạnh đó, phần đèn pha và xi nhan trước có thiết kế cách điệu ấn tượng hơn bản cũ.
Ở phía trên bảng đồng hồ, toàn bộ vị trí của các đèn báo lẫn đồng hồ đều không có gì khác biệt so với phiên bản Wave Alpha 100 cũ. Honda đã chỉ thay đổi họa tiết trên bề mặt. Các nút điều khiển như đèn, còi, đề... đều được thiết kế giống như trên những mẫu xe mới của Honda.
Ở phía trên bảng đồng hồ, toàn bộ vị trí của các đèn báo lẫn đồng hồ đều không có gì khác biệt so với phiên bản Wave Alpha 100 cũ. Honda đã chỉ thay đổi họa tiết trên bề mặt. Các nút điều khiển như đèn, còi, đề... đều được thiết kế giống như trên những mẫu xe mới của Honda.
Nằm bên dưới phần đầu là ổ khóa từ 2 cấp độ, an toàn hơn so với phiên bản Wave Alpha cũ. Bên cạnh đó, một số tính năng mới trên ổ khoá cũng đã được Honda Việt Nam đem xuống từ các mẫu xe số và xe ga cao cấp hơn để áp dụng cho phiên bản mới này.
Nằm bên dưới phần đầu là ổ khóa từ 2 cấp độ, an toàn hơn so với phiên bản Wave Alpha cũ. Bên cạnh đó, một số tính năng mới trên ổ khoá cũng đã được Honda Việt Nam đem xuống từ các mẫu xe số và xe ga cao cấp hơn để áp dụng cho phiên bản mới này.
Wave Alpha 110 sở hữu kích thước D x R x C lần lượt 1914, 688 và 1075 mm cùng trục cơ sở dài 1224 mm. Trọng lượng của xe đạt 97 kg. Nhìn từ hai bên, "phom" của phiên bản 110 mới hoàn toàn giống với Wave Alpha 100 cũ. Ngay cả những người yêu xe cũng phải so sánh trực tiếp phiên bản cũ mới có thể phát hiện ra những thay đổi.
Wave Alpha 110 sở hữu kích thước D x R x C lần lượt 1914, 688 và 1075 mm cùng trục cơ sở dài 1224 mm. Trọng lượng của xe đạt 97 kg. Nhìn từ hai bên, "phom" của phiên bản 110 mới hoàn toàn giống với Wave Alpha 100 cũ. Ngay cả những người yêu xe cũng phải so sánh trực tiếp phiên bản cũ mới có thể phát hiện ra những thay đổi.
Nằm bên dưới yên xe vẫn là bình xăng có dung tích 3,7 lít, ngay phía trên là một hộc chứa đồ nhỏ. Dù không có khả năng chứa nón bảo hiểm nhưng với hộc chứa đồ này, người dùng vẫn có thể dễ dàng cất một số đồ dùng cá nhân như; mũ bảo hiểm nửa đầu, khẩu trang, ví, hộp kính, áo mưa...
Nằm bên dưới yên xe vẫn là bình xăng có dung tích 3,7 lít, ngay phía trên là một hộc chứa đồ nhỏ. Dù không có khả năng chứa nón bảo hiểm nhưng với hộc chứa đồ này, người dùng vẫn có thể dễ dàng cất một số đồ dùng cá nhân như; mũ bảo hiểm nửa đầu, khẩu trang, ví, hộp kính, áo mưa...
Ở phía sau, Wave Alpha 110 cũng có cụm đèn hậu mới so với Wave Alpha 100, sở hữu thiết kế góc cạnh hơn. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn lướt qua, cụm đèn hậu của chiếc xe mới cũng rất khó nhận biết so với phiên bản cũ. Nếu nhìn từ phía sau, một lần nữa những thay đổi trên Wave Alpha 110 mới rất nhỏ và khó nhận biết so với bản 100.
Ở phía sau, Wave Alpha 110 cũng có cụm đèn hậu mới so với Wave Alpha 100, sở hữu thiết kế góc cạnh hơn. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn lướt qua, cụm đèn hậu của chiếc xe mới cũng rất khó nhận biết so với phiên bản cũ. Nếu nhìn từ phía sau, một lần nữa những thay đổi trên Wave Alpha 110 mới rất nhỏ và khó nhận biết so với bản 100.
Ngoài tem được thiết kế kiểu mới, dàn vỏ của xe cũng có sự thay đổi nhẹ với vỏ hai bên thân có thêm đường gấp khúc ở khu vực tiếp giáp gần yếm xe. Trong khi đó, yếm của Wave Alpha 110 cũng kéo dài về phía sau hơn so với bản 100 và có một số chi tiết nhỏ khác biệt như nhiều đường gân hơn, các lỗ đóng mở và chỉnh chế hòa khí hai bên hình dáng khác.
Ngoài tem được thiết kế kiểu mới, dàn vỏ của xe cũng có sự thay đổi nhẹ với vỏ hai bên thân có thêm đường gấp khúc ở khu vực tiếp giáp gần yếm xe. Trong khi đó, yếm của Wave Alpha 110 cũng kéo dài về phía sau hơn so với bản 100 và có một số chi tiết nhỏ khác biệt như nhiều đường gân hơn, các lỗ đóng mở và chỉnh chế hòa khí hai bên hình dáng khác.
Dù được trang bị động cơ nâng cấp dung tích dẫn tới tốc độ và gia tốc nhanh hơn nhưng Honda Việt Nam vẫn tiếp tục trang bị cho Wave Alpha 110 phanh đùm ở bánh trước. Giống như trước đây, xe sử dụng vành nan 17 inch và lốp trước 70/90/17 có săm. Bánh sau vẫn sử dụng phanh đùm và có lốp cỡ 80/90/17.
Dù được trang bị động cơ nâng cấp dung tích dẫn tới tốc độ và gia tốc nhanh hơn nhưng Honda Việt Nam vẫn tiếp tục trang bị cho Wave Alpha 110 phanh đùm ở bánh trước. Giống như trước đây, xe sử dụng vành nan 17 inch và lốp trước 70/90/17 có săm. Bánh sau vẫn sử dụng phanh đùm và có lốp cỡ 80/90/17.
Xe vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực. Phuộc sau lò xo trụ, giảm chấn thủy lực giống như phiên bản trước đây. Tuy nhiên, hộp xích của xe đã được sơn màu đen bóng trùng với lốc máy thay vì màu bạc. Ngoài ra, tay xách sau cũng trở nên đầy đặn hơn.
Xe vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực. Phuộc sau lò xo trụ, giảm chấn thủy lực giống như phiên bản trước đây. Tuy nhiên, hộp xích của xe đã được sơn màu đen bóng trùng với lốc máy thay vì màu bạc. Ngoài ra, tay xách sau cũng trở nên đầy đặn hơn.
Trên mẫu Wave Alpha 110 hệ thống xả mới giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, đồng thời đầu xả cũng được vuốt cao hơn trước nhằm chống nước tràn vào cùng ốp pô mới cũng đẹp mắt hơn bản cũ. Các chi tiết khác như gác để chân, chân chống... cũng được tái thiết kế.
Trên mẫu Wave Alpha 110 hệ thống xả mới giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, đồng thời đầu xả cũng được vuốt cao hơn trước nhằm chống nước tràn vào cùng ốp pô mới cũng đẹp mắt hơn bản cũ. Các chi tiết khác như gác để chân, chân chống... cũng được tái thiết kế.
Nâng cấp lớn nhất trên Wave Alpha thay vì động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 số tròn làm mát bằng không khí có dung tích 100 cc đã được nâng dung tích lên 110 cc - ngang với các dòng xe số phổ thông khác của Honda hiện nay như Super Dream 110 hay Blade 110. So với phiên bản 100, chiếc xe cũng mạnh hơn 17% và tiết kiệm xăng hơn 10%.
Nâng cấp lớn nhất trên Wave Alpha thay vì động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 số tròn làm mát bằng không khí có dung tích 100 cc đã được nâng dung tích lên 110 cc - ngang với các dòng xe số phổ thông khác của Honda hiện nay như Super Dream 110 hay Blade 110. So với phiên bản 100, chiếc xe cũng mạnh hơn 17% và tiết kiệm xăng hơn 10%.
Với dung tích được nâng cao, động cơ của Wave Alpha 110 mới có công suất lớn hơn so với phiên bản cũ đạt 6,12 kW và mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm. Theo đại diện Honda Việt Nam cho biết, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 92 km/h thay vì chỉ 87 km/h như phiên bản Wave Alpha 100 đồng thời có thời gian tăng tốc 0-200m được rút ngắn từ 14,4 xuống còn 13,8 giây.
Với dung tích được nâng cao, động cơ của Wave Alpha 110 mới có công suất lớn hơn so với phiên bản cũ đạt 6,12 kW và mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm. Theo đại diện Honda Việt Nam cho biết, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 92 km/h thay vì chỉ 87 km/h như phiên bản Wave Alpha 100 đồng thời có thời gian tăng tốc 0-200m được rút ngắn từ 14,4 xuống còn 13,8 giây.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Wave Alpha 110 mới được bán ra với 5 màu sắc là trắng, đỏ, xanh ngọc, xanh, trắng và đen với giá đề xuất được Honda Việt Nam công bố là 17,79 triệu đồng đi kèm chế độ bảo hành 3 năm/30.000 km. Có mặt tại thị trường từ năm 2002. Sau gần 15 năm, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt hơn 4,3 triệu chiếc.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Wave Alpha 110 mới được bán ra với 5 màu sắc là trắng, đỏ, xanh ngọc, xanh, trắng và đen với giá đề xuất được Honda Việt Nam công bố là 17,79 triệu đồng đi kèm chế độ bảo hành 3 năm/30.000 km. Có mặt tại thị trường từ năm 2002. Sau gần 15 năm, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt hơn 4,3 triệu chiếc.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

09/08/2025 13:37
Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

09/08/2025 18:13
Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

10/08/2025 07:36
Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

09/08/2025 17:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status