Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Honda Dream lùn mới như “đập hộp” tại VN

06/08/2016 07:35

(Kiến Thức) - Là một phiên bản khác của Honda Dream "lùn", chiếc Honda Super Cub Custom 100 được nhập về Việt Nam từ Nhật trong tình trạng như "đập hộp".

Kiều Anh

Ngắm nữ golf thủ 8X sở hữu nhan sắc mặn mà

Chuyện những cô gái 9X chinh phục bầu trời

Những bức ảnh lạ “câu like” nhất mạng xã hội 2016

Trào lưu “tự sướng” mới của các hot girl Việt

Trào lưu đánh rơi điện thoại khi chụp ảnh tự sướng

Được gọi tại Việt Nam với tên " Honda Dream lùn", Honda Super Cub Custom 100 là phiên bản phân phối tại Nhật Bản của chiếc Honda Dream nổi tiếng và là "hậu duệ" trực tiếp của chiếc Cub 82 trước đó. Ngoài ra, mẫu xe này còn được bán với tên gọi Astrea Grand tại Indonesia.
Được gọi tại Việt Nam với tên " Honda Dream lùn", Honda Super Cub Custom 100 là phiên bản phân phối tại Nhật Bản của chiếc Honda Dream nổi tiếng và là "hậu duệ" trực tiếp của chiếc Cub 82 trước đó. Ngoài ra, mẫu xe này còn được bán với tên gọi Astrea Grand tại Indonesia.
Được nhập vào Việt Nam trong khoảng từ những năm 80 tới giữa thập niên 90, số lượng Cub Custom 100 cực ít so với Dream Thái cùng đời. Đa số những chiếc xe này tới nay còn rất ít so với những chiếc Dream "lùn" hoặc Astrea Grand. Tuy nhiên, chiếc Cub Custom 100 của một nhà sưu tập xe tại Việt Nam vẫn gây "sốc" do còn mới như "đập hộp".
Được nhập vào Việt Nam trong khoảng từ những năm 80 tới giữa thập niên 90, số lượng Cub Custom 100 cực ít so với Dream Thái cùng đời. Đa số những chiếc xe này tới nay còn rất ít so với những chiếc Dream "lùn" hoặc Astrea Grand. Tuy nhiên, chiếc Cub Custom 100 của một nhà sưu tập xe tại Việt Nam vẫn gây "sốc" do còn mới như "đập hộp".
So với Dream "cao" hay Dream II, các phiên bản của Cub Custom 100 có thiết kế mềm mại và liền lạc hơn. Phần đầu của chiếc xe vẫn có cách bố trí đèn tương tự như Dream II. Thay vì mặt nạ mạ chrome như Dream II hay Cub 100 EX, chiếc xe được dán tem chữ Super Cub ở phía trước.
So với Dream "cao" hay Dream II, các phiên bản của Cub Custom 100 có thiết kế mềm mại và liền lạc hơn. Phần đầu của chiếc xe vẫn có cách bố trí đèn tương tự như Dream II. Thay vì mặt nạ mạ chrome như Dream II hay Cub 100 EX, chiếc xe được dán tem chữ Super Cub ở phía trước.
Honda Cub Custom 100 cũng như các phiên bản Dream "lùn" khác, các chi tiết sơn có màu xám đậm hơn, thay vì màu bạc như Dream II. Các chi tiết sơn, mạ và lốp của chiếc xe trong bài viết vẫn còn nguyên bản hoàn toàn và gần như không có dấu hiệu trầy xước.
Honda Cub Custom 100 cũng như các phiên bản Dream "lùn" khác, các chi tiết sơn có màu xám đậm hơn, thay vì màu bạc như Dream II. Các chi tiết sơn, mạ và lốp của chiếc xe trong bài viết vẫn còn nguyên bản hoàn toàn và gần như không có dấu hiệu trầy xước.
Vốn được bán với yếm màu trắng ngà kèm theo, tuy nhiên chiếc Cub Custom 100 này đã được chủ nhân tạm thay yếm cắt màu đen để có thể nhìn rõ được khối động cơ "hàng hiếm" gần như mới của nó.
Vốn được bán với yếm màu trắng ngà kèm theo, tuy nhiên chiếc Cub Custom 100 này đã được chủ nhân tạm thay yếm cắt màu đen để có thể nhìn rõ được khối động cơ "hàng hiếm" gần như mới của nó.
Ở phía trên cụm tay lái, phần nhựa ốp vẫn còn bóng loáng và giữ lại được đầy đủ tem thông số và chỉ dẫn của nhà sản xuất trên gáy. Hai bên là cùm công tắc bằng kim loại còn nguyên sơn phủ màu đen.
Ở phía trên cụm tay lái, phần nhựa ốp vẫn còn bóng loáng và giữ lại được đầy đủ tem thông số và chỉ dẫn của nhà sản xuất trên gáy. Hai bên là cùm công tắc bằng kim loại còn nguyên sơn phủ màu đen.
Bảng đồng hồ của chiếc xe có thiết kế giống Honda Dream "lùn", khác biệt duy nhất nằm ở bảng đồng hồ tốc độ giới hạn ở 100 km/h thay vì 120 km/h. Tuy nhiên, thay đổi này không mang nhiều ý nghĩa khi chúng đều có tốc độ tối đa khoảng 100 km/h ở điều kiện thực tế. Mới chỉ đi được 2736 km, chiếc xe gần như mới "đập thùng" và chạy rốt-đa xong.
Bảng đồng hồ của chiếc xe có thiết kế giống Honda Dream "lùn", khác biệt duy nhất nằm ở bảng đồng hồ tốc độ giới hạn ở 100 km/h thay vì 120 km/h. Tuy nhiên, thay đổi này không mang nhiều ý nghĩa khi chúng đều có tốc độ tối đa khoảng 100 km/h ở điều kiện thực tế. Mới chỉ đi được 2736 km, chiếc xe gần như mới "đập thùng" và chạy rốt-đa xong.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của xe có thiết kế giống y hệt Dream II với kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của xe có thiết kế giống y hệt Dream II với kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Bưởng máy của chiếc Honda Cub Custom 100 này vẫn còn mới tinh, hoàn toàn không có một vết xước và lấp lánh ánh nhũ bạc như mới rời khỏi nhà máy của Honda tại Nhật Bản.
Bưởng máy của chiếc Honda Cub Custom 100 này vẫn còn mới tinh, hoàn toàn không có một vết xước và lấp lánh ánh nhũ bạc như mới rời khỏi nhà máy của Honda tại Nhật Bản.
Các khu vực hộp xích, càng sau và gác chân phía sau của chiếc xe cũng hoàn toàn như mới, với chỉ duy nhất đoạn cuối phuộc sau bằng nhôm hơi có dấu hiệu bị biến màu do thời gian.
Các khu vực hộp xích, càng sau và gác chân phía sau của chiếc xe cũng hoàn toàn như mới, với chỉ duy nhất đoạn cuối phuộc sau bằng nhôm hơi có dấu hiệu bị biến màu do thời gian.
Hai bên thân của Cub Custom 100 được dán tem với thiết kế đơn giản và thiết kế khá giống với những chiếc Cub 82 trước đó.
Hai bên thân của Cub Custom 100 được dán tem với thiết kế đơn giản và thiết kế khá giống với những chiếc Cub 82 trước đó.
Thay vì yên đôi có khóa như Dream "lùn" và Astrea Grand, chiếc xe vẫn sử dụng yên đơn giống như những chiếc Cub đời cũ. Nắp bình xăng của xe có khóa như trên các dòng xe côn tay bình xăng ở phía trước.
Thay vì yên đôi có khóa như Dream "lùn" và Astrea Grand, chiếc xe vẫn sử dụng yên đơn giống như những chiếc Cub đời cũ. Nắp bình xăng của xe có khóa như trên các dòng xe côn tay bình xăng ở phía trước.
Thay vào vị trí yên sau của xe là baga cột hàng giống như nhiều thế hệ Super Cub tại Việt Nam trước đây. Tại Nhật, những mẫu xe underbone phân khối nhỏ như Super Cub được sử dụng rất phổ biến để giao hàng, chính vì vậy chúng thường được bán với baga gắn sẵn ở phía sau.
Thay vào vị trí yên sau của xe là baga cột hàng giống như nhiều thế hệ Super Cub tại Việt Nam trước đây. Tại Nhật, những mẫu xe underbone phân khối nhỏ như Super Cub được sử dụng rất phổ biến để giao hàng, chính vì vậy chúng thường được bán với baga gắn sẵn ở phía sau.
Ngoài khác biệt nằm ở baga, cụm đèn hậu và chắn bùn sau của Cub Custom 100 hoàn toàn không khác gì so với Honda Dream "lùn". Phuộc sau của xe cũng có khả năng điều chỉnh 2 cấp độ.
Ngoài khác biệt nằm ở baga, cụm đèn hậu và chắn bùn sau của Cub Custom 100 hoàn toàn không khác gì so với Honda Dream "lùn". Phuộc sau của xe cũng có khả năng điều chỉnh 2 cấp độ.
Tại Việt Nam, có thể nói rằng chiếc xe trong bài viết là một trong những chiếc Super Cub Custom mới nhất và nguyên bản nhất hiện nay.
Tại Việt Nam, có thể nói rằng chiếc xe trong bài viết là một trong những chiếc Super Cub Custom mới nhất và nguyên bản nhất hiện nay.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status