Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh “hàng hiếm” Honda Dream 125 trên phố Việt

03/06/2016 14:25

(Kiến Thức) - Bên cạnh dòng Dream 100 đã quá quen thuộc với người Việt, Honda còn sản xuất dòng Dream 125 mạnh mẽ tại một số nước Đông Nam Á.

Thảo Nguyên
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Người Việt Nam đã quá quen thuộc với các dòng Dream 100 cc, tuy nhiên những chiếc Honda Dream 125 lại khá hiếm gặp trên các đường phố tại nước ta. Mẫu xe này chỉ được Honda phân phối tại một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan hoặc Campuchia.
Người Việt Nam đã quá quen thuộc với các dòng Dream 100 cc, tuy nhiên những chiếc Honda Dream 125 lại khá hiếm gặp trên các đường phố tại nước ta. Mẫu xe này chỉ được Honda phân phối tại một số quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan hoặc Campuchia.
Dù có tên gọi là Dream nhưng trên thực tế, Honda Dream 125 mới được dựa trên cơ sở khung và máy của Honda Wave 125 (Future 125 ở Việt Nam), thay vì Honda Cub như các thế hệ Dream 100 đã rất quen thuộc.
Dù có tên gọi là Dream nhưng trên thực tế, Honda Dream 125 mới được dựa trên cơ sở khung và máy của Honda Wave 125 (Future 125 ở Việt Nam), thay vì Honda Cub như các thế hệ Dream 100 đã rất quen thuộc.
So với những chiếc Dream 100/110, kiểu dáng của Dream 125 cũng thời trang và sang trọng hơn nhiều, dù vẫn có một số chi tiết gợi nhớ tới nhau như mặt nạ phía trước xe.
So với những chiếc Dream 100/110, kiểu dáng của Dream 125 cũng thời trang và sang trọng hơn nhiều, dù vẫn có một số chi tiết gợi nhớ tới nhau như mặt nạ phía trước xe.
Một điểm đặc biệt của xe là yếm sơn cùng màu thân, thay vì yếm trắng. Xe vẫn sử dụng phanh tang trống cho cả hai bánh, với cỡ vành 17 inch. Ở hai bên thân xe, các tấm ốp nhựa của Dream 125 cũng được thiết kế liền mạch như Dream 110, thay vì tách rời như Dream 100 cũ.
Một điểm đặc biệt của xe là yếm sơn cùng màu thân, thay vì yếm trắng. Xe vẫn sử dụng phanh tang trống cho cả hai bánh, với cỡ vành 17 inch. Ở hai bên thân xe, các tấm ốp nhựa của Dream 125 cũng được thiết kế liền mạch như Dream 110, thay vì tách rời như Dream 100 cũ.
Giống như Wave 125 ở Thái hay Future 125 ở Việt Nam, mẫu xe Dream 125 được trang bị khối động cơ 124,9 cc làm mát bằng không khí, 4 kỳ với hộp số 4 số tròn và chế hòa khí thông thường.
Giống như Wave 125 ở Thái hay Future 125 ở Việt Nam, mẫu xe Dream 125 được trang bị khối động cơ 124,9 cc làm mát bằng không khí, 4 kỳ với hộp số 4 số tròn và chế hòa khí thông thường.
Động cơ này có công suất tối đa 6,7 kW và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm. Lốp sau của Dream 125 2016 có kích thước như lốp trước là 60/100/17.
Động cơ này có công suất tối đa 6,7 kW và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm. Lốp sau của Dream 125 2016 có kích thước như lốp trước là 60/100/17.
Trên đường phố Việt Nam, những chiếc Dream 125 thường được Nhà nước nhập về làm xe công vụ và mang biển xanh trong nhiều công việc.
Trên đường phố Việt Nam, những chiếc Dream 125 thường được Nhà nước nhập về làm xe công vụ và mang biển xanh trong nhiều công việc.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status