Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Cận cảnh BMW F800R chính hãng giá 539 triệu tại VN

06/01/2017 08:11

(Kiến Thức) - Mẫu môtô phân khối lớn BMW F800R phiên bản 2016 tại Việt Nam được cải tiến nhiều chi tiết và trang bị những món đồ chơi hàng hiệu.

Nguyễn Anh
Mẫu xe môtô phân khối lớn F800R là chiếc naked-bike được thương hiệu BMW Motorrad đình đám của hãng xe Đức BMW giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Dòng xe này trở nên nổi tiếng khi tham dự giải Streetbike Freestyle World Champion cùng tay đua Chris Pfeiffer.
Mẫu xe môtô phân khối lớn F800R là chiếc naked-bike được thương hiệu BMW Motorrad đình đám của hãng xe Đức BMW giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Dòng xe này trở nên nổi tiếng khi tham dự giải Streetbike Freestyle World Champion cùng tay đua Chris Pfeiffer.
Thế hệ đầu tiên của dòng xe này từng gây ấn tượng với người hâm mộ bởi các đèn pha không đối xứng cũng như thiết kế góc cạnh. Mới đây, hãng tung ra thị trường phiên bản BMW F800R 2016 cùng nhiều cải tiến với những công nghệ hiện đại nhất được trang bị.
Thế hệ đầu tiên của dòng xe này từng gây ấn tượng với người hâm mộ bởi các đèn pha không đối xứng cũng như thiết kế góc cạnh. Mới đây, hãng tung ra thị trường phiên bản BMW F800R 2016 cùng nhiều cải tiến với những công nghệ hiện đại nhất được trang bị.
Trên phiên bản mới này, sở hữu tổng thể với chiều dài x rộng x cao là 2145 x 860 x 1235. Chiều cao yên có thể thay đổi từ 76,9 tới 82 cm thông qua một nút nhấn, phục vụ cho những người lái có thể trạng khác nhau. Xe sử dụng khung nhôm, giúp trọng lượng khô giảm xuống chỉ còn 201 kg.
Trên phiên bản mới này, sở hữu tổng thể với chiều dài x rộng x cao là 2145 x 860 x 1235. Chiều cao yên có thể thay đổi từ 76,9 tới 82 cm thông qua một nút nhấn, phục vụ cho những người lái có thể trạng khác nhau. Xe sử dụng khung nhôm, giúp trọng lượng khô giảm xuống chỉ còn 201 kg.
Ở chiếc naked-bike này, phiên bản mới của F800R không còn đèn pha "mắt nổ mắt xịt" như cũ, thay vào đó là loại đèn pha đơn cỡ lớn, giống như những chiếc nakedbike gốc Nhật. Bên cạnh thay đổi đèn pha, phần áo bên thân xe và bọc két nước làm mát cũng nâng cấp.
Ở chiếc naked-bike này, phiên bản mới của F800R không còn đèn pha "mắt nổ mắt xịt" như cũ, thay vào đó là loại đèn pha đơn cỡ lớn, giống như những chiếc nakedbike gốc Nhật. Bên cạnh thay đổi đèn pha, phần áo bên thân xe và bọc két nước làm mát cũng nâng cấp.
Bảng điều khiển trung tâm hiển thị các thông số về vận tốc, vòng tua máy cũng như số đang gài rất rõ ràng. Chữ số phía trong được phóng lớn nhờ thấu kính lồi gắn trên mặt đồng hồ. Bên cạnh đó, bình chưa nhiên liệu cũng không phải là "xịn", mà được bố trí ở vị trí khác.
Bảng điều khiển trung tâm hiển thị các thông số về vận tốc, vòng tua máy cũng như số đang gài rất rõ ràng. Chữ số phía trong được phóng lớn nhờ thấu kính lồi gắn trên mặt đồng hồ. Bên cạnh đó, bình chưa nhiên liệu cũng không phải là "xịn", mà được bố trí ở vị trí khác.
Cụm công tắc điều khiển bên trái khá đơn giản, bao gồm nút thiết lập chế độ chạy, hiển thị thông tin, công tắc đèn khẩn cấp, xi-nhan và còi. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều gói tùy chọn, chẳng hạn hệ thống điều khiển cân bằng tự động, hệ thống treo điện tử, kiểm soát áp suất lốp...
Cụm công tắc điều khiển bên trái khá đơn giản, bao gồm nút thiết lập chế độ chạy, hiển thị thông tin, công tắc đèn khẩn cấp, xi-nhan và còi. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều gói tùy chọn, chẳng hạn hệ thống điều khiển cân bằng tự động, hệ thống treo điện tử, kiểm soát áp suất lốp...
Cụm đèn hậu khá lớn, xi nhan dạng led với thiết kế chống gãy bằng cao su - đi kèm với phần đuôi xe là tay nắm được kéo dài ra phía sau (có thể gắp cốp lớn). Bên cạnh đó, chủ sở hữu mẫu xe này cũng có thể trang bị thêm tùy chọn cốp đựng hành lý, phục vụ những chuyến đi xa.
Cụm đèn hậu khá lớn, xi nhan dạng led với thiết kế chống gãy bằng cao su - đi kèm với phần đuôi xe là tay nắm được kéo dài ra phía sau (có thể gắp cốp lớn). Bên cạnh đó, chủ sở hữu mẫu xe này cũng có thể trang bị thêm tùy chọn cốp đựng hành lý, phục vụ những chuyến đi xa.
Nếu như bạn đã quá quen với các mẫu xe phân khối lớn thì chắc chắn sẽ nghĩ bình chứ nhiên liệu và việc đổ xăng nằm phía trước. Tuy nhiên trên F800R phiên bản mới - bình chứa nhiên liệu với dung tích 11,3 lít lại được đặt phía hông bên trái xe, khá tiện dụng và an toàn đối với nhiều người.
Nếu như bạn đã quá quen với các mẫu xe phân khối lớn thì chắc chắn sẽ nghĩ bình chứ nhiên liệu và việc đổ xăng nằm phía trước. Tuy nhiên trên F800R phiên bản mới - bình chứa nhiên liệu với dung tích 11,3 lít lại được đặt phía hông bên trái xe, khá tiện dụng và an toàn đối với nhiều người.
Trên phiên bản F800R mới này, ngoài cặp phuộc trước dạng upside-down mới - xe được nâng cấp hệ thống phanh với kẹp phanh Brembo được lắp đặt ở cả trước và sau, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn. Ngoài ra, hãng còn bổ sung cảm biến áp lực lên các mạch phanh trước, cho độ chính xác tốt hơn.
Trên phiên bản F800R mới này, ngoài cặp phuộc trước dạng upside-down mới - xe được nâng cấp hệ thống phanh với kẹp phanh Brembo được lắp đặt ở cả trước và sau, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn. Ngoài ra, hãng còn bổ sung cảm biến áp lực lên các mạch phanh trước, cho độ chính xác tốt hơn.
Xe sử dụng khung nhôm hoàn toàn mới, tấm chắn tản nhiệt được thiết kế lại, chắn bùn trước và các bánh xe cũng thay đổi. Ngoài ra, gác để chân cũng được thiết kế dạng gãy mới, nằm về trước hơn 10mm và thấp hơn 10mm so với F800R phiên bản trước đó.
Xe sử dụng khung nhôm hoàn toàn mới, tấm chắn tản nhiệt được thiết kế lại, chắn bùn trước và các bánh xe cũng thay đổi. Ngoài ra, gác để chân cũng được thiết kế dạng gãy mới, nằm về trước hơn 10mm và thấp hơn 10mm so với F800R phiên bản trước đó.
F800R sử dụng hệ thống phanh đĩa ABS trước đường kính 320 mm, bốn piston. Phanh ABS sau sử dụng đĩa đơn 265 mm. Cặp vành thiết kế dạng đúc, đa chấu - kích thước 17 inch với lốp trước kích thước 120/70 và lốp sau kích thước 180/55. Phuộc sau dạng đơn có thể điều chỉnh.
F800R sử dụng hệ thống phanh đĩa ABS trước đường kính 320 mm, bốn piston. Phanh ABS sau sử dụng đĩa đơn 265 mm. Cặp vành thiết kế dạng đúc, đa chấu - kích thước 17 inch với lốp trước kích thước 120/70 và lốp sau kích thước 180/55. Phuộc sau dạng đơn có thể điều chỉnh.
Các chức năng tuỳ chọn thêm trên chiếc F800R phiên bản mới này gồm hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ASC), hệ điều khiển giảm sóc điện tử (ESA) với ba chế độ, ống xả Akrapovic làm từ thép không gỉ, giúp giảm trọng lượng hơn 1,7 kg so với ống xả tiêu chuẩn.
Các chức năng tuỳ chọn thêm trên chiếc F800R phiên bản mới này gồm hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ASC), hệ điều khiển giảm sóc điện tử (ESA) với ba chế độ, ống xả Akrapovic làm từ thép không gỉ, giúp giảm trọng lượng hơn 1,7 kg so với ống xả tiêu chuẩn.
Naked-bike F800R là mẫu xe mới nhất sử dụng động cơ 2 xi-lanh song song của thương hiệu BMW Motorrad, động cơ làm mát bằng dung dịch, dung tích 798 phân khối công suất 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại 86 Nm tại 5.800 vòng/ phút, hộp số 6 cấp.
Naked-bike F800R là mẫu xe mới nhất sử dụng động cơ 2 xi-lanh song song của thương hiệu BMW Motorrad, động cơ làm mát bằng dung dịch, dung tích 798 phân khối công suất 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại 86 Nm tại 5.800 vòng/ phút, hộp số 6 cấp.
Nhờ sở hữu tỷ số truyền ở số 1 và 2 ngắn hơn nên F800R có khả năng gia tốc và sức kéo ấn tượng, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ. Ngoài ra, F800R mới trang bị tính năng cân bằng trọng tâm qua các thanh xoắn mà nhiều đối thủ cùng phân khúc chưa sở hữu.
Nhờ sở hữu tỷ số truyền ở số 1 và 2 ngắn hơn nên F800R có khả năng gia tốc và sức kéo ấn tượng, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ. Ngoài ra, F800R mới trang bị tính năng cân bằng trọng tâm qua các thanh xoắn mà nhiều đối thủ cùng phân khúc chưa sở hữu.
Mẫu naked-bike hạng trung nhập khẩu chính hãng của hãng xe Đức đã đã được bổ sung thêm vào danh sách xe môtô phân khối lớn BMW chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ cho bản tiêu chuẩn là 539 triệu đồng cùng nhiều phụ kiện tuỳ chọn đáng giá.
Mẫu naked-bike hạng trung nhập khẩu chính hãng của hãng xe Đức đã đã được bổ sung thêm vào danh sách xe môtô phân khối lớn BMW chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ cho bản tiêu chuẩn là 539 triệu đồng cùng nhiều phụ kiện tuỳ chọn đáng giá.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

Ngắm "xế nổ" Royal Enfield Bear 650 chỉ hơn 214 triệu đồng

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

BMW M3 Competition xDrive ở TP.HCM, tiền sơn đắt hơn VinFast VF3

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Top tin bài hot nhất

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

Xe máy điện Honda U-BE, giá khoảng 25 triệu đồng tại Việt Nam

10/08/2025 06:59
Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

09/08/2025 13:37
Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

09/08/2025 18:13
Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

Có nên mua xe ôtô đã khai tử tại Việt Nam?

10/08/2025 07:36
Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

09/08/2025 17:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status