Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Audi Q5 2017 “chốt giá” từ 2 tỷ đồng tại VN

12/08/2017 06:03

(Kiến Thức) - Audi Q5 2017 vừa được chính thức ra mắt tại Việt Nam với nhiều cải tiến lớn so với đời cũ và có 3 phiên bản cấu hình.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào ngày 11/8/2017 tại Vũng Tàu, Audi Việt Nam đã chính thức công bố mẫu xe crossover hạng D cao cấp Audi Q5 2017 mới. Đây là thế hệ Q5 thứ 2 trong lịch sử Audi, được tạo ra nhằm thay thế cho đời đầu tiên đã ra mắt lần đầu từ năm 2008. Audi Q7 thế hệ mới được ra mắt lần đầu trên Thế giới từ triển lãm Paris 2016.
Vào ngày 11/8/2017 tại Vũng Tàu, Audi Việt Nam đã chính thức công bố mẫu xe crossover hạng D cao cấp Audi Q5 2017 mới. Đây là thế hệ Q5 thứ 2 trong lịch sử Audi, được tạo ra nhằm thay thế cho đời đầu tiên đã ra mắt lần đầu từ năm 2008. Audi Q7 thế hệ mới được ra mắt lần đầu trên Thế giới từ triển lãm Paris 2016.
Như vậy, chiếc xe đã về tới thị trường Việt Nam tương đối sớm, do Audi mới chỉ bắt đầu bán Q5 mới tại châu Âu từ đầu năm nay. Về thiết kế ngoại thất, có thể coi Q7 thế hệ mới là một "bước tiến hóa" so với thế hệ cũ, thay vì sở hữu kiểu dáng khác biệt hoàn toàn. "Phom" thân xe quen thuộc gần mang hơi hướng coupe của Q5 vẫn được giữ nguyên.
Như vậy, chiếc xe đã về tới thị trường Việt Nam tương đối sớm, do Audi mới chỉ bắt đầu bán Q5 mới tại châu Âu từ đầu năm nay. Về thiết kế ngoại thất, có thể coi Q7 thế hệ mới là một "bước tiến hóa" so với thế hệ cũ, thay vì sở hữu kiểu dáng khác biệt hoàn toàn. "Phom" thân xe quen thuộc gần mang hơi hướng coupe của Q5 vẫn được giữ nguyên.
Tuy nhiên so với thế hệ trước, Q5 2017 sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, mạnh mẽ và ấn tượng hơn theo ngôn ngữ được thiết kế trưởng mới của Audi - ông Marc Lichte đang dần áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm của hãng. So với thế hệ trước, Q5 mới dài hơn 34 mm, cao hơn 6 mm và trục cơ sở dài hơn 12 mm. Các kích thước tổng thể D x R x C của xe là 4663, 1893, 1659 mm và trục cơ sở dài 2819 mm.
Tuy nhiên so với thế hệ trước, Q5 2017 sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, mạnh mẽ và ấn tượng hơn theo ngôn ngữ được thiết kế trưởng mới của Audi - ông Marc Lichte đang dần áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm của hãng. So với thế hệ trước, Q5 mới dài hơn 34 mm, cao hơn 6 mm và trục cơ sở dài hơn 12 mm. Các kích thước tổng thể D x R x C của xe là 4663, 1893, 1659 mm và trục cơ sở dài 2819 mm.
Tương tự như chiếc Q7 trước đó, Q5 nay cũng đã sở hữu lưới tản nhiệt lục giác mới với khung to bản. Mọi phiên bản Q5 tại Việt Nam sẽ đều sử dụng đèn pha full LED chủ động. Những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô chạy nối liền các góc cạnh của lưới tản nhiệt và đèn pha, khiến dáng xe trở nên thanh thoát hơn.
Tương tự như chiếc Q7 trước đó, Q5 nay cũng đã sở hữu lưới tản nhiệt lục giác mới với khung to bản. Mọi phiên bản Q5 tại Việt Nam sẽ đều sử dụng đèn pha full LED chủ động. Những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô chạy nối liền các góc cạnh của lưới tản nhiệt và đèn pha, khiến dáng xe trở nên thanh thoát hơn.
Ở hai bên thân xe của Q7 thế hệ mới nổi bật với đường dập ngang hông chạy từ đầu và lượn nhẹ qua 2 vòm bánh, đem tới vẻ thanh lịch nhưng vẫn đầy khỏe khoắn. Tương tự như các dòng Audi thế hệ mới, phần đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với điểm nhấn là cặp đèn hậu với các dải LED.
Ở hai bên thân xe của Q7 thế hệ mới nổi bật với đường dập ngang hông chạy từ đầu và lượn nhẹ qua 2 vòm bánh, đem tới vẻ thanh lịch nhưng vẫn đầy khỏe khoắn. Tương tự như các dòng Audi thế hệ mới, phần đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại với điểm nhấn là cặp đèn hậu với các dải LED.
Tại Việt Nam, Q7 sẽ được bán với 3 mức cấu hình là Basic (cơ bản), Design (thiết kế) và Sport (thể thao). Ở ngoại thất, điểm khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản này là những thiết kế mâm đúc khác nhau, với đường kính mâm 17 inch trên bản Basic và 18 inch trên 2 phiên bản còn lại. Ngoài ra, chúng còn một số khác biệt nhỏ như màu sắc các khung viền, ốp bodykit...
Tại Việt Nam, Q7 sẽ được bán với 3 mức cấu hình là Basic (cơ bản), Design (thiết kế) và Sport (thể thao). Ở ngoại thất, điểm khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản này là những thiết kế mâm đúc khác nhau, với đường kính mâm 17 inch trên bản Basic và 18 inch trên 2 phiên bản còn lại. Ngoài ra, chúng còn một số khác biệt nhỏ như màu sắc các khung viền, ốp bodykit...
Trong khi sở hữu "phom" bên ngoài tương tự như thế hệ trước thì ở bên trong nội thất, Audi đã thiết kế lại hoàn toàn cabin của Q5 thế hệ mới theo hướng hiện đại và tối giản. Q5 sẽ được bán ở Việt Nam với trang bị tiêu chuẩn như camera lùi, gương chống chói, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống lựa chọn chế độ lái thông minh có chức năng tiết kiệm nhiên liệu...
Trong khi sở hữu "phom" bên ngoài tương tự như thế hệ trước thì ở bên trong nội thất, Audi đã thiết kế lại hoàn toàn cabin của Q5 thế hệ mới theo hướng hiện đại và tối giản. Q5 sẽ được bán ở Việt Nam với trang bị tiêu chuẩn như camera lùi, gương chống chói, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống lựa chọn chế độ lái thông minh có chức năng tiết kiệm nhiên liệu...
Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn nhiều chi tiết, từ vật liệu cao cấp như da Nappa loại tốt với nhiều màu sắc cùng hệ thống đèn chiếu sáng lên tới 30 màu khác nhau. Sự khác biệt chủ yếu giữa 3 phiên bản của xe cũng tập trung bên trong nội thất. Chỉ có 2 phiên bản Design và Sport mới sở hữu hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cao cấp (16 kênh, 19 loa, 755 watt).
Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn nhiều chi tiết, từ vật liệu cao cấp như da Nappa loại tốt với nhiều màu sắc cùng hệ thống đèn chiếu sáng lên tới 30 màu khác nhau. Sự khác biệt chủ yếu giữa 3 phiên bản của xe cũng tập trung bên trong nội thất. Chỉ có 2 phiên bản Design và Sport mới sở hữu hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cao cấp (16 kênh, 19 loa, 755 watt).
Bản Basic sẽ lắp sẵn dàn âm thanh 8 loa Audi tiêu chuẩn và không có tay lái với vành sưởi ấm. Phiên bản thể thao còn có ghế trước ôm lưng, vô-lăng đa chức năng vát đáy cùng một số thay đổi khác. Với kích thước gia tăng, Audi Q5 thế hệ mới cũng có không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau. Hệ thống điều hòa không khí đa vùng với cửa gió độc lập cùng giúp hành khách ngồi sau thoải mái hơn trong ngày hè.
Bản Basic sẽ lắp sẵn dàn âm thanh 8 loa Audi tiêu chuẩn và không có tay lái với vành sưởi ấm. Phiên bản thể thao còn có ghế trước ôm lưng, vô-lăng đa chức năng vát đáy cùng một số thay đổi khác. Với kích thước gia tăng, Audi Q5 thế hệ mới cũng có không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau. Hệ thống điều hòa không khí đa vùng với cửa gió độc lập cùng giúp hành khách ngồi sau thoải mái hơn trong ngày hè.
Bên cạnh hàng ghế thứ 2, thể tích khoang hành lý cũng tăng 10 lít so với thế hệ trước, đạt khoảng 550 tới 610 lít và còn có thể nâng lên tối đa 1550 lít nếu gập hết hàng ghế sau lại. Xe được trang bị lẫy gập lưng ghế ở hai bên thành khoang hành lý, cũng như cửa sau đóng mở bằng điện tiện dụng.
Bên cạnh hàng ghế thứ 2, thể tích khoang hành lý cũng tăng 10 lít so với thế hệ trước, đạt khoảng 550 tới 610 lít và còn có thể nâng lên tối đa 1550 lít nếu gập hết hàng ghế sau lại. Xe được trang bị lẫy gập lưng ghế ở hai bên thành khoang hành lý, cũng như cửa sau đóng mở bằng điện tiện dụng.
Nằm dưới khoang máy của mọi phiên bản Q5 thế hệ mới tại Việt Nam là động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp TFSI 2.0l, cho công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Trên thực tế, động cơ này từng xuất hiện trên thế hệ trước của xe; tuy nhiên Audi đã cải tiến lại để công suất tăng lên 22 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 9,4%.
Nằm dưới khoang máy của mọi phiên bản Q5 thế hệ mới tại Việt Nam là động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp TFSI 2.0l, cho công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Trên thực tế, động cơ này từng xuất hiện trên thế hệ trước của xe; tuy nhiên Audi đã cải tiến lại để công suất tăng lên 22 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 9,4%.
Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp S-Tronic cùng hệ dẫn động 4 bánh quattro "độc quyền" của Audi. Với công nghệ Ultra, quattro trên Q5 có khả năng ngắt hoàn toàn cầu sau, chỉ sử dụng cầu trước trong đa số điều kiện bình thường để tiết kiệm nhiên liệu. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6.3 giây và tốc độ tối đa 237 km/h.
Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp S-Tronic cùng hệ dẫn động 4 bánh quattro "độc quyền" của Audi. Với công nghệ Ultra, quattro trên Q5 có khả năng ngắt hoàn toàn cầu sau, chỉ sử dụng cầu trước trong đa số điều kiện bình thường để tiết kiệm nhiên liệu. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6.3 giây và tốc độ tối đa 237 km/h.
Trên phiên bản Basic với mâm 17 inch, mức tiêu thụ nhiên liệu của Q5 mới chỉ đạt trung bình 6,8l/100 km và hàm lượng khí thải 154g CO2/km. Để đạt được điều này, Audi đã "ép cân" cho Q5 giảm 125 kg so với thế hệ trước nhờ khung gầm tối ưu hơn, hệ số cản khí động học chỉ 0,3 cd do gầm xe có tấm chắn bảo vệ và hạn chế cản gió...
Trên phiên bản Basic với mâm 17 inch, mức tiêu thụ nhiên liệu của Q5 mới chỉ đạt trung bình 6,8l/100 km và hàm lượng khí thải 154g CO2/km. Để đạt được điều này, Audi đã "ép cân" cho Q5 giảm 125 kg so với thế hệ trước nhờ khung gầm tối ưu hơn, hệ số cản khí động học chỉ 0,3 cd do gầm xe có tấm chắn bảo vệ và hạn chế cản gió...
Toàn bộ Q3 thế hệ mới trên Thế giới, trong đó có cả Việt Nam đều được sản xuất tại nhà máy mới của Audi ở Mexico. Giá bán khởi điểm của xe tại thị trường Việt là từ 2 tới 2,5 tỷ đồng, tùy từng phiên bản cấu hình. Xe sẽ có tổng cộng 14 lựa chọn màu ngoại thất và kèm theo chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.
Toàn bộ Q3 thế hệ mới trên Thế giới, trong đó có cả Việt Nam đều được sản xuất tại nhà máy mới của Audi ở Mexico. Giá bán khởi điểm của xe tại thị trường Việt là từ 2 tới 2,5 tỷ đồng, tùy từng phiên bản cấu hình. Xe sẽ có tổng cộng 14 lựa chọn màu ngoại thất và kèm theo chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.
Kể từ khi được sản xuất năm 2008, Audi đã bàn giao đến khách hàng tổng cộng 1,6 triệu xe Q5. Audi Q5 cũng chính là mẫu xe bán chạy nhất của Audi tại Việt Nam. Với Q5 2017, Audi hy vọng chiếc xe sẽ có thể cạnh tranh "sòng phẳng" hơn với các đối thủ thế hệ mới đang có mặt trong phân khúc crossover hạng D cao cấp tại Việt Nam như Mercedes GLC hay Lexus NX.
Kể từ khi được sản xuất năm 2008, Audi đã bàn giao đến khách hàng tổng cộng 1,6 triệu xe Q5. Audi Q5 cũng chính là mẫu xe bán chạy nhất của Audi tại Việt Nam. Với Q5 2017, Audi hy vọng chiếc xe sẽ có thể cạnh tranh "sòng phẳng" hơn với các đối thủ thế hệ mới đang có mặt trong phân khúc crossover hạng D cao cấp tại Việt Nam như Mercedes GLC hay Lexus NX.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

07/07/2025 06:13
Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status