Cấm taxi 13 tuyến phố ở Hà Nội từ nay tới Tết Nguyên Đán

(Kiến Thức) - Theo Sở GT-VT Hà Nội, từ nay đến Tết Nguyên đán 2018 sẽ cấm xe taxi hoạt động theo giờ và cả ngày ở 13 tuyến đường phố để giảm ùn tắc.

Cụ thể, các tuyến đường, phố cấm xe taxi hoạt động từ 6h30 đến 8h30 và 16h đến 19h, trừ ngày lễ, thứ 7 và Chủ nhật gồm các tuyến đường Hoàng Hoa Thám (đoạn từ Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng) thực hiện cấm taxi theo chiều đi từ Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng. Phố Mai Xuân Thưởng cấm taxi theo chiều từ Thụy Khuê đến Mai Xuân Thưởng.
Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
Các tuyến đường cấm xe taxi hoạt động theo cả 2 chiều từ 6h đến 9h và 16h30 đến 19h30 gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng); phố Khâm Thiên cấm taxi theo chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa (trừ ngày lễ, thứ Bảy và /Chủ nhật được hoạt động 24/24 giờ).
Cầu Chương Dương cấm taxi theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật trong thời gian từ 6h đến 9h, trừ ngày lễ, thứ Bảy và Chủ nhật.
Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt) cấm taxi theo chiều Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian cấm từ 19-24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.
Các đường phố cấm taxi 24/24 giờ gồm: Phố Phủ Doãn cấm taxi theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông; Cầu Giấy-Xuân Thủy cấm taxi theo cả hai chiều; Ngõ 897 Giải Phóng (cổng vào bến xe phía Nam) cấm taxi theo chiều từ đường Giải Phóng đi vào bến xe./.

HN cấm taxi ngoại tỉnh: Tư duy thiển cận của lãnh đạo

(Kiến Thức) - Việc cấm taxi ngoại tỉnh vào Thủ đô có khác nào độc quyền taxi, đi ngược với cơ chế thị trường, thể hiện tư duy thiển cận của lãnh đạo...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu từ ngày 15/8, Sở Giao thông vận tải bắt đầu cấp đổi phù hiệu riêng cho taxi Hà Nội để phân biệt và cấm xe ngoại tỉnh vào Thủ đô. Taxi không có phù hiệu Hà Nội chở khách từ các địa phương về sẽ được yêu cầu quay trở lại, không được tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn, không được giao ca, đi vào sảnh khách sạn, bệnh viện, bến xe... như taxi có phù hiệu Hà Nội.
Nhiều người cho rằng việc này có khác nào Hà Nội đang độc quyền taxi, một quy định "không thể hiểu nối", đi ngược với cơ chế thị trường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 
Thiển nghĩ, nếu tỉnh nào cũng làm như Hà Nội, thì việc đi lại của người dân sẽ gặp vô vàn khó khăn và sẽ gây ra tình trạng lãng phí nhiều thứ, cũng như đẩy ô nhiễm môi trường lên cao.

Điều tra nữ giám đốc thao túng giá chứng khoán

(Kiến Thức) - Cựu giám đốc công ty TNHH MTV Chứng khoán ngân hàng Đông Á đang bị điều tra về hành vi thao túng giá chứng khoán.

Công an TP Hà Nội vừa quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Vân Giang (SN 1981, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội, cựu Giám đốc Công ty TNHH MTV Chứng khoán ngân hàng Đông Á, chi nhánh Hà Nội) để điều tra hành vi thao túng giá chứng khoán.
Trước đó, khoảng tháng 10/2017, hành vi của bà Giang bị phát hiện. Đến ngày 29/11, Cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của bà Giang, thu được một số tài liệu liên quan tới hành vi thao túng giá chứng khoán của Công ty cổ phần tư vấn và phát triển đô thị.

“Hạn chế phương tiện cá nhân có lộ trình, dân sẽ ủng hộ“

(Kiến Thức) - Nếu thực hiện ngay việc hạn chế phương tiện cá nhân tại Hà Nội, người dân sẽ phản ứng. Nhưng khi có lộ trình thực hiện phù hợp, dân sẽ ủng hộ.

Mới đây, trong phiên họp tổng kết trực tuyến năm 2015 của Chính phủ với các địa phương sáng ngày 28/12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiến nghị Chính phủ cho phép xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày càng tăng trên địa bàn Hà Nội. Lý giải kiến nghị trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, bình quân hàng tháng trên địa bàn Hà Nội có 18.000-20.000 xe máy đăng ký mới và từ 6.000-8.000 ôtô đăng ký mới, với tốc độ này và từ năm 2018 khi các dòng thuế liên quan giảm, thì đến năm 2020 Hà Nội có gần 1 triệu ôtô (chưa kể ôtô của các lực lượng vũ trang), 7 triệu xe máy.
Hạn chế phương tiện cá nhân là một trong những giải pháp giải quyết bài toán ùn tắc giao thông tại Hà Nội.
Hạn chế phương tiện cá nhân là một trong những giải pháp giải quyết bài toán ùn tắc giao thông tại Hà Nội.