Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cầm lái "vua doanh số" Toyota Vios 2018 tại Việt Nam

23/10/2018 07:42

(Kiến Thức) - Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với ngoại hình trẻ trung hơn, đi kèm những tính năng mới và nâng cấp công nghệ an toàn. Xe có giá bán từ 531 - 606 triệu đồng.

Nguyễn Bắc

Xe ôtô châu Âu về VN sắp hưởng thuế nhập khẩu 0%

Xe Nissan Qashqai 2019 "mượn tim" Mercedes-Benz A-Class

Chi tiết Toyota Vios 2018 giá hơn 500 triệu tại Việt Nam

Toyota Vios 2018 ùn ùn về đại lý “chốt giá” 595 triệu

Toyota Vios 2018 từ 531 triệu tại Việt Nam có gì “hot“?

Thương hiệu xe hơi đình đám Nhật Bản tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Toyota Vios 2018 mới với 3 phiên bản gồm E MT, E CVT và G CVT. Ở lần nâng cấp này, Toyota Vios có khá nhiều điểm mới đáng chú ý thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” cho xe có một diện mạo mới mẻ, trẻ và khoáng đạt hơn.
Thương hiệu xe hơi đình đám Nhật Bản tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Toyota Vios 2018 mới với 3 phiên bản gồm E MT, E CVT và G CVT. Ở lần nâng cấp này, Toyota Vios có khá nhiều điểm mới đáng chú ý thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” cho xe có một diện mạo mới mẻ, trẻ và khoáng đạt hơn.
Ở lần nâng cấp mới này, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm, dài hơn 15 mm, rộng hơn 30 mm và thấp hơn 1mm, chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.550 mm. Khoảng sáng gầm 133 mm, và dung tích bình xăng 42 lít, giống với đời cũ. Xe nặng 1.110 kg.
Ở lần nâng cấp mới này, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm, dài hơn 15 mm, rộng hơn 30 mm và thấp hơn 1mm, chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.550 mm. Khoảng sáng gầm 133 mm, và dung tích bình xăng 42 lít, giống với đời cũ. Xe nặng 1.110 kg.
Ở phần đầu, đèn pha của Toyota Vios 2018 dạng hẹp được đẩy sang 2 bên gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Lưới tản nhiệt bên dưới trải đều về hai phía với những thanh nan cá tính, tạo sự năng động cho phần mặt trước của xe.
Ở phần đầu, đèn pha của Toyota Vios 2018 dạng hẹp được đẩy sang 2 bên gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Lưới tản nhiệt bên dưới trải đều về hai phía với những thanh nan cá tính, tạo sự năng động cho phần mặt trước của xe.
Ngoài phần đầu được làm mới, đèn pha trước của xe được trang bị bóng halogen, thấu kính Projector, đèn chiếu sáng ban ngày LED và đèn pha tự động đối với bản G. Riêng phiên bản E vẫn dùng đèn pha halogen. Mâm xe hợp kim thiết kế dạng đa chấu có kích thước 15 inch và được sử dụng phanh đĩa ở cả 4 bánh. Trong khi bản E MT trang bị phanh tang trống đối với 2 bánh sau.
Ngoài phần đầu được làm mới, đèn pha trước của xe được trang bị bóng halogen, thấu kính Projector, đèn chiếu sáng ban ngày LED và đèn pha tự động đối với bản G. Riêng phiên bản E vẫn dùng đèn pha halogen. Mâm xe hợp kim thiết kế dạng đa chấu có kích thước 15 inch và được sử dụng phanh đĩa ở cả 4 bánh. Trong khi bản E MT trang bị phanh tang trống đối với 2 bánh sau.
Cụm đèn hậu phía sau của xe cũng dùng công nghệ LED, thiết kế điệu đà hơn trước đây, cản sau thiết kế lớn và mạnh mẽ. Theo công bố của Toyota, Vios 2018 còn được nâng cấp độ cứng thân xe và hệ thống treo. Về tổng thể - so với hai đối thủ Hyundai Accent và Honda City, chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của Vios 2018 đều ngắn hơn.
Cụm đèn hậu phía sau của xe cũng dùng công nghệ LED, thiết kế điệu đà hơn trước đây, cản sau thiết kế lớn và mạnh mẽ. Theo công bố của Toyota, Vios 2018 còn được nâng cấp độ cứng thân xe và hệ thống treo. Về tổng thể - so với hai đối thủ Hyundai Accent và Honda City, chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của Vios 2018 đều ngắn hơn.
Trong khi đó, không gian nội thất gây ấn tượng với ghế ngồi bọc nỉ hoặc da trên bản G, các chi tiết khác bằng nhựa. Những điểm nhấn khác gồm hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện 7 inch hiệu Pioneer, nhiệt độ và lượng gió được hiển thị trên một màn hình LCD khác có nền đen màu xanh. Phiên bản thấp hơn sử dụng màn hình LCD cỡ nhỏ.
Trong khi đó, không gian nội thất gây ấn tượng với ghế ngồi bọc nỉ hoặc da trên bản G, các chi tiết khác bằng nhựa. Những điểm nhấn khác gồm hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện 7 inch hiệu Pioneer, nhiệt độ và lượng gió được hiển thị trên một màn hình LCD khác có nền đen màu xanh. Phiên bản thấp hơn sử dụng màn hình LCD cỡ nhỏ.
Phía dưới cụm màn hình này là cửa gió điều hòa. Vô-lăng vẫn là loại bọc da 3 chấu tích hợp một số nút xử lý nhanh cho phiên bản cao cấp còn phiên bản thường không được trang bị, màn hình phía sau là 3 đồng hồ analog. Cần số thiết kế hình zíc zắc quen thuộc. Phanh tay dạng cơ...
Phía dưới cụm màn hình này là cửa gió điều hòa. Vô-lăng vẫn là loại bọc da 3 chấu tích hợp một số nút xử lý nhanh cho phiên bản cao cấp còn phiên bản thường không được trang bị, màn hình phía sau là 3 đồng hồ analog. Cần số thiết kế hình zíc zắc quen thuộc. Phanh tay dạng cơ...
Hệ thống đề nổ bằng nút bấm lần đầu xuất hiện trên Toyota Vios phiên bản mới, nhưng chỉ trên bản cao cấp, bản thấp vẫn dùng chìa khoá cơ. Phím chỉnh gió và điều hoà kiểu mới tiện hơn nhiều so với loại xoay như trước đây, giúp thao tác giảm một nửa. Điều hoà là loại tự động một vùng.
Hệ thống đề nổ bằng nút bấm lần đầu xuất hiện trên Toyota Vios phiên bản mới, nhưng chỉ trên bản cao cấp, bản thấp vẫn dùng chìa khoá cơ. Phím chỉnh gió và điều hoà kiểu mới tiện hơn nhiều so với loại xoay như trước đây, giúp thao tác giảm một nửa. Điều hoà là loại tự động một vùng.
Trang bị an toàn cũng là điểm đáng chú ý tiếp theo của mẫu Toyota Vios hoàn toàn mới. Mẫu xe này được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS và cảm biến lùi cùng 7 túi khí. Đáng tiếc là mẫu xe này không được trang bị camera lùi.
Trang bị an toàn cũng là điểm đáng chú ý tiếp theo của mẫu Toyota Vios hoàn toàn mới. Mẫu xe này được bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS và cảm biến lùi cùng 7 túi khí. Đáng tiếc là mẫu xe này không được trang bị camera lùi.
Về tổng thể nội thất, Vios mới được trau chuốt và có hơi hướng của đàn anh Corolla Altis. Ốp cụm nút chỉnh gương, kính ở cửa sang hơn nhờ nhựa bóng. Bảng điều khiển thoạt nhìn tưởng bọc da nhưng sờ lại là nhựa cứng. Hàng ghế sau của xe có khoảng để chân khá rộng so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí có thể so với một mẫu sedan hạng C.
Về tổng thể nội thất, Vios mới được trau chuốt và có hơi hướng của đàn anh Corolla Altis. Ốp cụm nút chỉnh gương, kính ở cửa sang hơn nhờ nhựa bóng. Bảng điều khiển thoạt nhìn tưởng bọc da nhưng sờ lại là nhựa cứng. Hàng ghế sau của xe có khoảng để chân khá rộng so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí có thể so với một mẫu sedan hạng C.
Nếu đặt lên "bàn cân" cùng với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường Việt Nam hiện nay, mẫu xe Toyota Vios 2018 vượt trội hơn Hyundai Accent khi có tựa tay, nhưng lại không có cửa gió điều hòa như Honda City. Ghế ngồi bọc da. Hàng ghế sau có thể gập lại để gia tăng không gian chứa đồ.
Nếu đặt lên "bàn cân" cùng với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường Việt Nam hiện nay, mẫu xe Toyota Vios 2018 vượt trội hơn Hyundai Accent khi có tựa tay, nhưng lại không có cửa gió điều hòa như Honda City. Ghế ngồi bọc da. Hàng ghế sau có thể gập lại để gia tăng không gian chứa đồ.
Đáng tiếc xe vẫn sử dụng động cơ 2NR-FE 1.5L Dual VVT-I, công suất 108 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số là hộp số tự động CVT và số sàn 5 cấp. Các thông số này giống hệt phiên bản 2017 từng được phân phối tại Việt Nam.
Đáng tiếc xe vẫn sử dụng động cơ 2NR-FE 1.5L Dual VVT-I, công suất 108 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số là hộp số tự động CVT và số sàn 5 cấp. Các thông số này giống hệt phiên bản 2017 từng được phân phối tại Việt Nam.
Cầm lái Toyota Vios 2018 bản G, chiếc sedan hạng B tỏ ra nhạy hơn khi người lái phản ứng "nhẹ nhàng" với chân ga. Nhờ có hộp số CVT, chiếc xe vận hành ít ồn và rung hơn so với phiên bản cũ từng xuất hiện trước đây. Tuy nhiên nếu "thốc ga" mạnh, Vios vẫn có độ trễ tương đối lớn - một nhược điểm đặc trưng của đa số các loại hộp số vô cấp CVT.
Cầm lái Toyota Vios 2018 bản G, chiếc sedan hạng B tỏ ra nhạy hơn khi người lái phản ứng "nhẹ nhàng" với chân ga. Nhờ có hộp số CVT, chiếc xe vận hành ít ồn và rung hơn so với phiên bản cũ từng xuất hiện trước đây. Tuy nhiên nếu "thốc ga" mạnh, Vios vẫn có độ trễ tương đối lớn - một nhược điểm đặc trưng của đa số các loại hộp số vô cấp CVT.
Từ từ đạp ga để tăng tốc và giữ nguyên ở khoảng vòng tua máy trung bình, Vios mới đã chứng minh rằng nó không phải là chiếc xe được sinh ra dành cho những người ưa cảm giác lái mạnh mẽ, thể thao. Thay vào đó, "thế mạnh" của Vios là những con đường cao tốc thẳng khi ở tốc độ hơn 100 km/h, động cơ và hộp số của xe vẫn hoạt động một cách trơn tru và êm ái mà không có dấu hiệu "đuối sức"
Từ từ đạp ga để tăng tốc và giữ nguyên ở khoảng vòng tua máy trung bình, Vios mới đã chứng minh rằng nó không phải là chiếc xe được sinh ra dành cho những người ưa cảm giác lái mạnh mẽ, thể thao. Thay vào đó, "thế mạnh" của Vios là những con đường cao tốc thẳng khi ở tốc độ hơn 100 km/h, động cơ và hộp số của xe vẫn hoạt động một cách trơn tru và êm ái mà không có dấu hiệu "đuối sức"
Toyota Vios 2018 được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC) nên khi vào cua hay đánh lái gấp, thân xe vẫn khá ổn định, không bị chòng chành. Dù đánh lái hay vào cua ở tốc độ cao, chiếc xe vẫn cảm giác an toàn - đây được xem là điểm đáng tiền trên Toyota Vios thế hệ mới. Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD... cũng được xem là thế mạnh của mẫu sedan cỡ B này.
Toyota Vios 2018 được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC) nên khi vào cua hay đánh lái gấp, thân xe vẫn khá ổn định, không bị chòng chành. Dù đánh lái hay vào cua ở tốc độ cao, chiếc xe vẫn cảm giác an toàn - đây được xem là điểm đáng tiền trên Toyota Vios thế hệ mới. Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD... cũng được xem là thế mạnh của mẫu sedan cỡ B này.
Sở hữu hệ thống treo mềm, khi vận hành trên những địa hình không bằng phẳng như đường đất, Vios cũng được đánh giá khá tốt. Ngoài ra, nhờ có hệ động lực mới chiếc xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Khi di chuyển trong phố, hệ thống cách âm của xe khá tốt. Tuy nhiên khi di chuyển vào đường nhựa xấu, tiếng ồn vọng từ lốp xe vẫn còn.
Sở hữu hệ thống treo mềm, khi vận hành trên những địa hình không bằng phẳng như đường đất, Vios cũng được đánh giá khá tốt. Ngoài ra, nhờ có hệ động lực mới chiếc xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Khi di chuyển trong phố, hệ thống cách âm của xe khá tốt. Tuy nhiên khi di chuyển vào đường nhựa xấu, tiếng ồn vọng từ lốp xe vẫn còn.
Tại thị trường Việt Nam - Toyota Vios 2018 mới có tổng cộng 3 phiên bản, gồm E MT, E CVT và G CVT với giá bán lần lượt là 531 triệu đồng, 569 triệu đồng và 606 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước với 151 linh kiện Việt Nam và Toyota đạt kỳ vọng đạt doanh số trung bình 2.400 xe/tháng - đây là kỳ vọng có cơ sở bởi mẫu xe này thường xuyên nằm trong top đầu xe bán chạy nhất ở nước ta.
Tại thị trường Việt Nam - Toyota Vios 2018 mới có tổng cộng 3 phiên bản, gồm E MT, E CVT và G CVT với giá bán lần lượt là 531 triệu đồng, 569 triệu đồng và 606 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước với 151 linh kiện Việt Nam và Toyota đạt kỳ vọng đạt doanh số trung bình 2.400 xe/tháng - đây là kỳ vọng có cơ sở bởi mẫu xe này thường xuyên nằm trong top đầu xe bán chạy nhất ở nước ta.
Video: Đánh giá Toyota Vios 2018 tại Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status