Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cầm lái “quỷ nhỏ” Ducati Monster 797 giá 329 triệu tại Việt Nam

31/05/2018 10:29

(Kiến Thức) - Mạnh mẽ, vận hành mượt mà và cũng như dễ dàng điều khiển là những cảm giác đầu tiên cho những ai mới bước vào "sân chơi" môtô phân khối lớn bằng một thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý, Ducati Monster 797.

Tâm Võ

Ducati Monster 797 giá 388 triệu tại Việt Nam có gì?

Những mẫu xe ôtô hatchback tốt nhất thế giới năm 2018

18 chiếc siêu xe BMW i8 mui trần đặc biệt đã có chủ

Mitsubishi Eclipse Cross "chốt giá" từ 2,3 tỷ đồng tại Singapore

Thêm gần 300 xe sang Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam

Có vai trò "lôi kéo" một thế hệ Ducatisti (những người yêu Ducati) mới đến với thương hiệu, Ducati Monster 797 mới sẽ thay thế cho phiên bản 795 để trở thành chiếc Monster giá rẻ nhất hiện nay. Ra mắt lần đầu tại Triển lãm EICMA từ tháng 11/2016, trải qua gần 2 năm trên thị trường, tuy nhiên sức hút của "quỷ nhỏ" nhà Ducati vẫn chưa hề giảm sút.
Có vai trò "lôi kéo" một thế hệ Ducatisti (những người yêu Ducati) mới đến với thương hiệu, Ducati Monster 797 mới sẽ thay thế cho phiên bản 795 để trở thành chiếc Monster giá rẻ nhất hiện nay. Ra mắt lần đầu tại Triển lãm EICMA từ tháng 11/2016, trải qua gần 2 năm trên thị trường, tuy nhiên sức hút của "quỷ nhỏ" nhà Ducati vẫn chưa hề giảm sút.
Vẫn giữ lại gần như hoàn toàn thiết kế quen thuộc của Monster 795, tuy nhiên Ducati Monster 797 đã có một số điểm nâng cấp để khiến chiếc xe hiện đại hơn. Nó vẫn được trang bị bộ khung loại mắt cáo truyền thống, tuy nhiên trọng lượng xe ở mức 192kg, nhẹ hơn đến 13kg cũng như ống xả đặt thấp hơn so với phiên bản đàn anh Monster 821.
Vẫn giữ lại gần như hoàn toàn thiết kế quen thuộc của Monster 795, tuy nhiên Ducati Monster 797 đã có một số điểm nâng cấp để khiến chiếc xe hiện đại hơn. Nó vẫn được trang bị bộ khung loại mắt cáo truyền thống, tuy nhiên trọng lượng xe ở mức 192kg, nhẹ hơn đến 13kg cũng như ống xả đặt thấp hơn so với phiên bản đàn anh Monster 821.
Phần đầu xe của Ducati Monster 797 nhìn lướt qua trông khá giống “đàn anh” là chiếc Monster 821 với chi tiết cụm đèn pha, nhưng có thể phân biệt dễ dàng bởi dãy đèn led ban ngày đặt ở giữa chứ không phải dạng kép.
Phần đầu xe của Ducati Monster 797 nhìn lướt qua trông khá giống “đàn anh” là chiếc Monster 821 với chi tiết cụm đèn pha, nhưng có thể phân biệt dễ dàng bởi dãy đèn led ban ngày đặt ở giữa chứ không phải dạng kép.
Ducati Monster 797 không được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo, không thể điều chỉnh chế độ lái và cũng không có bướm ga điện tử. Tuy nhiên xe vẫn có phanh ABS trước, sau sử dụng module Bosch 9.1MP và đặc biệt là một loạt các tiện nghi mới như cổng sạc USB, hệ thống kết nối điện thoại Ducati Multimedia System qua Bluetooth.
Ducati Monster 797 không được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo, không thể điều chỉnh chế độ lái và cũng không có bướm ga điện tử. Tuy nhiên xe vẫn có phanh ABS trước, sau sử dụng module Bosch 9.1MP và đặc biệt là một loạt các tiện nghi mới như cổng sạc USB, hệ thống kết nối điện thoại Ducati Multimedia System qua Bluetooth.
Dù vẫn sử dụng khung Trellis, nhưng kết cấu khung của 797 đã có sự khác biệt so với 795 khi được sơn màu đỏ nổi bật và kéo xuống phía dưới kết nối với động cơ. Bình xăng của xe bằng thép, có thể tích đạt 16,5 lít.
Dù vẫn sử dụng khung Trellis, nhưng kết cấu khung của 797 đã có sự khác biệt so với 795 khi được sơn màu đỏ nổi bật và kéo xuống phía dưới kết nối với động cơ. Bình xăng của xe bằng thép, có thể tích đạt 16,5 lít.
Một chi tiết mang tính "truyền thống" trên những chiếc xe môtô Ducati Monster đời cũ đã trở lại trên Monster 797, đó là lẫy khóa cố định bình xăng nằm ở bên dưới ổ khóa điện của xe. Với lẫy khóa này, bình xăng của Monster 797 có thể được mở ra dễ dàng hơn để người dùng có thể tự vệ sinh lọc gió của xe hoặc sửa chữa nhỏ tại nhà.
Một chi tiết mang tính "truyền thống" trên những chiếc xe môtô Ducati Monster đời cũ đã trở lại trên Monster 797, đó là lẫy khóa cố định bình xăng nằm ở bên dưới ổ khóa điện của xe. Với lẫy khóa này, bình xăng của Monster 797 có thể được mở ra dễ dàng hơn để người dùng có thể tự vệ sinh lọc gió của xe hoặc sửa chữa nhỏ tại nhà.
Phía sau, chiếc xe cũng có đèn hậu LED mới. Vốn có yên đôi nhưng với tùy chọn ốp yên phía sau, Monster 797 có thể trở thành một chiếc xe với yên solo một cách dễ dàng. Chiều cao yên của xe tính từ mặt đất là 805 mm - hơi cao một chút nhưng vẫn tương đối hợp với đa số tay lái.
Phía sau, chiếc xe cũng có đèn hậu LED mới. Vốn có yên đôi nhưng với tùy chọn ốp yên phía sau, Monster 797 có thể trở thành một chiếc xe với yên solo một cách dễ dàng. Chiều cao yên của xe tính từ mặt đất là 805 mm - hơi cao một chút nhưng vẫn tương đối hợp với đa số tay lái.
Thay vì mâm 3 cánh như "người anh em" 795 trước đây, Monster 797 mới đã sử dụng mâm 5 cánh kép quen thuộc của phiên bản Monster 821 hay Panigale 959 hiện nay, kèm lốp 120/70/17. Xe có phuộc trước USD 43 mm của KYB, kết hợp với hệ thống phanh đĩa kép với heo M4.32 cao cấp giống nhiều dòng xe môtô Ducati mới khác.
Thay vì mâm 3 cánh như "người anh em" 795 trước đây, Monster 797 mới đã sử dụng mâm 5 cánh kép quen thuộc của phiên bản Monster 821 hay Panigale 959 hiện nay, kèm lốp 120/70/17. Xe có phuộc trước USD 43 mm của KYB, kết hợp với hệ thống phanh đĩa kép với heo M4.32 cao cấp giống nhiều dòng xe môtô Ducati mới khác.
Ở phía sau, "quỷ nhỏ" Monster 797 sẽ sử dụng phuộc monoshock của hãng Sachs và gắp đôi bằng hợp kim hàn. Bánh sau của xe có lốp 180/55/17, cả 2 bánh đều sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II như trên Ducati 959. Hệ thống phanh sau cũng có ABS và sử dụng heo Brembo.
Ở phía sau, "quỷ nhỏ" Monster 797 sẽ sử dụng phuộc monoshock của hãng Sachs và gắp đôi bằng hợp kim hàn. Bánh sau của xe có lốp 180/55/17, cả 2 bánh đều sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II như trên Ducati 959. Hệ thống phanh sau cũng có ABS và sử dụng heo Brembo.
Trên Monster 797, chiếc xe đã trở về gắp đôi như 795 chứ không phá cách như "đàn anh" 796. Một trong các chi tiết nổi bật trên xe chính là hệ thống ống xả mới với bộ ống gom khí được đưa hẳn ra phía ngoài bên phải giúp tăng thêm sự cơ bắp trong tổng thể của xe.
Trên Monster 797, chiếc xe đã trở về gắp đôi như 795 chứ không phá cách như "đàn anh" 796. Một trong các chi tiết nổi bật trên xe chính là hệ thống ống xả mới với bộ ống gom khí được đưa hẳn ra phía ngoài bên phải giúp tăng thêm sự cơ bắp trong tổng thể của xe.
Nằm giữa bộ khung của xe là khối động cơ Desmodue 803cc làm mát bằng không khí, có công suất tối đa 75 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68,8 Nm và có hệ thống ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Đây chính là khối động cơ được Ducati sử dụng cho Scrambler.
Nằm giữa bộ khung của xe là khối động cơ Desmodue 803cc làm mát bằng không khí, có công suất tối đa 75 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68,8 Nm và có hệ thống ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Đây chính là khối động cơ được Ducati sử dụng cho Scrambler.
Kích thước của Monster 797 được thiết kế tối ưu hóa độ linh hoạt trong mọi hoàn cảnh và điều kiện lái xe. Chiều cao yên ở mức 805mm, phù hợp với khá nhiều người. Vị trí yên xe tương và tay lái được thiết kế lại theo hướng nghiêng ra phía sau nhiều hơn cùng ưu thế trọng lượng khá nhẹ nên người điều khiển rất thoải trong những chuyến đi xa liên tục hoặc khi phải luồn lách trong thành phố.
Kích thước của Monster 797 được thiết kế tối ưu hóa độ linh hoạt trong mọi hoàn cảnh và điều kiện lái xe. Chiều cao yên ở mức 805mm, phù hợp với khá nhiều người. Vị trí yên xe tương và tay lái được thiết kế lại theo hướng nghiêng ra phía sau nhiều hơn cùng ưu thế trọng lượng khá nhẹ nên người điều khiển rất thoải trong những chuyến đi xa liên tục hoặc khi phải luồn lách trong thành phố.
Ducati Monster 797 có sự tăng tốc đầy phấn khích sau mỗi cú nhồi ga nhờ vào mômen xoắn cực đại ở vòng tua 5.750 do đặc điểm của khối động cơ Desmodue. Xe tăng tốc rất mượt mà ở mọi dãy tốc độ cùng âm thanh đầy mạnh mẽ từ bộ ống xả nguyên bản. Đáng chú ý chính là sự ổn định của xe, người điều khiển không hề cảm nhận được độ lắc hay mất cân bằng của đuôi xe mỗi khi tăng tốc bằng những cú thốc ga.
Ducati Monster 797 có sự tăng tốc đầy phấn khích sau mỗi cú nhồi ga nhờ vào mômen xoắn cực đại ở vòng tua 5.750 do đặc điểm của khối động cơ Desmodue. Xe tăng tốc rất mượt mà ở mọi dãy tốc độ cùng âm thanh đầy mạnh mẽ từ bộ ống xả nguyên bản. Đáng chú ý chính là sự ổn định của xe, người điều khiển không hề cảm nhận được độ lắc hay mất cân bằng của đuôi xe mỗi khi tăng tốc bằng những cú thốc ga.
Khi cầm lái tại các khúc cua gấp thì Monster 797 vẫn cho thấy sự chắc chắc và ổn định, tạo cảm giác rất yên tâm cho người lái ngay cả khi vào cua với tốc cao. Mặc dù diện mạo không có qúa nhiều khác biệt, nhưng mẫu xe mới này đã có nhiều cải tiến - đặc biệt là động cơ mới mang đến cảm giác mượt mà ở vòng tua thấp nhưng vẫn mang lại cảm giác tăng tốc đặc trưng đúng chất nhà Ducati khi chạy ở tốc độ cao.
Khi cầm lái tại các khúc cua gấp thì Monster 797 vẫn cho thấy sự chắc chắc và ổn định, tạo cảm giác rất yên tâm cho người lái ngay cả khi vào cua với tốc cao. Mặc dù diện mạo không có qúa nhiều khác biệt, nhưng mẫu xe mới này đã có nhiều cải tiến - đặc biệt là động cơ mới mang đến cảm giác mượt mà ở vòng tua thấp nhưng vẫn mang lại cảm giác tăng tốc đặc trưng đúng chất nhà Ducati khi chạy ở tốc độ cao.
Được phát triển dựa trên các sản phẩm dành cho thị trường châu Á và thế giới - từng ra mắt tại thị trường Việt Nam ở triển lãm xe máy 2017, Ducati Monster 797 mới đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khách hàng, đặc biệt là những Ducatisti mới bước chân vào con đường chinh phục những chiếc xe môtô phân khối lớn.
Được phát triển dựa trên các sản phẩm dành cho thị trường châu Á và thế giới - từng ra mắt tại thị trường Việt Nam ở triển lãm xe máy 2017, Ducati Monster 797 mới đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khách hàng, đặc biệt là những Ducatisti mới bước chân vào con đường chinh phục những chiếc xe môtô phân khối lớn.
Với giá bán 329 triệu đồng tại Việt Nam cho tất cả các phiên bản, đi cùng những cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước - Ducati Monster 797 là một trong những mẫu naked-bike hạng trung đáng lựa chọn nhất hiện nay. Xe được bảo hành chính hãng 2 năm từ nhà phân phối Ducati tại Việt Nam và không giới hạn km trong thời gian sử dụng.
Với giá bán 329 triệu đồng tại Việt Nam cho tất cả các phiên bản, đi cùng những cải tiến vượt bậc so với thế hệ trước - Ducati Monster 797 là một trong những mẫu naked-bike hạng trung đáng lựa chọn nhất hiện nay. Xe được bảo hành chính hãng 2 năm từ nhà phân phối Ducati tại Việt Nam và không giới hạn km trong thời gian sử dụng.
Video: Chi tiết "quỷ nhỏ" Ducati Monster 797 mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status