Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cầm lái Harley Road King 2017 giá 1,1 tỷ tại Việt Nam

03/10/2017 08:33

(Kiến Thức) - Harley-Davidson Road King 2017 là một trong hai dòng xe môtô Mỹ được trang bị động cơ Milwaukee-Eight thế hệ mới đầu tiên về tới Việt Nam.

Bài và Ảnh: Tâm Võ

Cận cảnh máy bay không người lái Passenger Drone

Harley-Davidson Road King Special 2017 giá từ 498 triệu

Honda vén màn xe môtô tự cân bằng Riding Assist-e

Doanh nghiệp ôtô Việt xử lý hàng tồn, hạn chế nhập khẩu

Harley-Davidson Road King Classic “full đồ chơi” tại Hà Nội

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, Harley-Davidson Road King đã thay thế cho dòng Electra Glide Sport trước đây và được coi là phiên bản không quây gió trước của dòng Electra Glide. Trong năm nay, cùng với một số dòng touring và CVO khác, Harley-Davidson Road King 2017 là một trong những dòng Harley-Davidson được nâng cấp động cơ thế hệ mới.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, Harley-Davidson Road King đã thay thế cho dòng Electra Glide Sport trước đây và được coi là phiên bản không quây gió trước của dòng Electra Glide. Trong năm nay, cùng với một số dòng touring và CVO khác, Harley-Davidson Road King 2017 là một trong những dòng Harley-Davidson được nâng cấp động cơ thế hệ mới.
Dù được "sinh sau đẻ muộn" và ra đời trong thập niên thứ 2 của Thế kỷ 21, nhưng thiết kế của dòng xe Road King vẫn mang đậm chất cổ điển như những chiếc xe hai bánh thời hoàng kim từ những năm 1950 của thế kỷ trước. Trên phiên bản mới này, xe vẫn sở hữu những công nghệ tiên tiến giống các dòng môtô hiện đại mới khác của Harley-Davidson.
Dù được "sinh sau đẻ muộn" và ra đời trong thập niên thứ 2 của Thế kỷ 21, nhưng thiết kế của dòng xe Road King vẫn mang đậm chất cổ điển như những chiếc xe hai bánh thời hoàng kim từ những năm 1950 của thế kỷ trước. Trên phiên bản mới này, xe vẫn sở hữu những công nghệ tiên tiến giống các dòng môtô hiện đại mới khác của Harley-Davidson.
Harley-Davidson Sài Gòn vừa chính thức giới thiệu chiếc Road King 2017 tại thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam. So với thế hệ trước, dòng xe này gần như không thay đổi về thiết kế. Tuy nhiên, động cơ và hệ thống giảm xóc của xe đều là trang bị mới, lần đầu tiên xuất hiện.
Harley-Davidson Sài Gòn vừa chính thức giới thiệu chiếc Road King 2017 tại thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam. So với thế hệ trước, dòng xe này gần như không thay đổi về thiết kế. Tuy nhiên, động cơ và hệ thống giảm xóc của xe đều là trang bị mới, lần đầu tiên xuất hiện.
Ở phía thân xe, Harley-Davidson Road King 2017 mang dáng dấp của một mẫu xe đường trường cứng cáp nhưng cũng vẫn thể hiện vẻ đẹp cổ kính và mang đậm phong cách Harley-Davidson đích thực. Thân xe với máu sơn đen bóng, pha trộn với các chi tiết mạ crom đầy mạnh mẽ và cá tính.
Ở phía thân xe, Harley-Davidson Road King 2017 mang dáng dấp của một mẫu xe đường trường cứng cáp nhưng cũng vẫn thể hiện vẻ đẹp cổ kính và mang đậm phong cách Harley-Davidson đích thực. Thân xe với máu sơn đen bóng, pha trộn với các chi tiết mạ crom đầy mạnh mẽ và cá tính.
Được ví với cái tên "vua đường trường", Road King 2017 có chiều dài 2.450 mm, trục cơ sở 1.625 mm. Chiều cao yên 705 mm. Trọng lượng xe khá nặng, khoảng 375 kg, song phần nào giúp chiến mã này đầm hơn khi chạy ở tốc độ cao. Phần đầu xe với đèn pha lớn đi kèm 2 đèn phụ tăng khả năng chiếu sáng cùng vỏ bọc ngoài Hiawatha ra đời những năm 1960.
Được ví với cái tên "vua đường trường", Road King 2017 có chiều dài 2.450 mm, trục cơ sở 1.625 mm. Chiều cao yên 705 mm. Trọng lượng xe khá nặng, khoảng 375 kg, song phần nào giúp chiến mã này đầm hơn khi chạy ở tốc độ cao. Phần đầu xe với đèn pha lớn đi kèm 2 đèn phụ tăng khả năng chiếu sáng cùng vỏ bọc ngoài Hiawatha ra đời những năm 1960.
Trên mẫu xe này, bảng đồng hồ được thiết kế đơn giản, chỉ có duy nhất đồng hồ đo tốc độ, cùng với màn hình LED nhỏ báo quãng đường đi và một dải các đèn báo bên dưới. Báo xăng của xe nằm ở nắp trái bình xăng.
Trên mẫu xe này, bảng đồng hồ được thiết kế đơn giản, chỉ có duy nhất đồng hồ đo tốc độ, cùng với màn hình LED nhỏ báo quãng đường đi và một dải các đèn báo bên dưới. Báo xăng của xe nằm ở nắp trái bình xăng.
Road King 2017 sở hữu bình xăng lớn dung tích 23 lít cho người sử dụng có thể chạy trên những cung đường dài mà không lo về vấn đề tiếp nhiên liêu. Ngoài những đường viền cách điệu trên bề mặt, hai bên bình xăng là logo cách điệu của thương hiệu môtô Mỹ - Harley-Davidson.
Road King 2017 sở hữu bình xăng lớn dung tích 23 lít cho người sử dụng có thể chạy trên những cung đường dài mà không lo về vấn đề tiếp nhiên liêu. Ngoài những đường viền cách điệu trên bề mặt, hai bên bình xăng là logo cách điệu của thương hiệu môtô Mỹ - Harley-Davidson.
Với tay lái cao và rộng, dễ điều khiển - Road King 2017 mang đậm nét của một chiếc xe đường trường cổ điển nhưng không bị mất đi sự linh hoạt khi điều khiển. Trên phiên bản mới này, xe cũng được trang bị sẵn hệ thống giữ ga tự động Cruise Control với núm chỉnh trên cùm công tắc.
Với tay lái cao và rộng, dễ điều khiển - Road King 2017 mang đậm nét của một chiếc xe đường trường cổ điển nhưng không bị mất đi sự linh hoạt khi điều khiển. Trên phiên bản mới này, xe cũng được trang bị sẵn hệ thống giữ ga tự động Cruise Control với núm chỉnh trên cùm công tắc.
Là một mẫu xe đường trường, Road King 2017 sở hữu chiều cao yên khoảng 705mm. Xe được trang bị bộ yên dày với thiết kế dạng "ghế bành" ở phía người lái cho tư thế ngồi thoải mái khi đi xa và cũng rộng hơn ở vị trí người ngồi sau (kết hợp phụ kiện tựa lưng). Yên xe được làm bằng da và có những con ốc bấm đầy vẻ phong trần.
Là một mẫu xe đường trường, Road King 2017 sở hữu chiều cao yên khoảng 705mm. Xe được trang bị bộ yên dày với thiết kế dạng "ghế bành" ở phía người lái cho tư thế ngồi thoải mái khi đi xa và cũng rộng hơn ở vị trí người ngồi sau (kết hợp phụ kiện tựa lưng). Yên xe được làm bằng da và có những con ốc bấm đầy vẻ phong trần.
Đuôi xe thiết kế đơn giản, không thay đổi so với thế hệ cũ ngoài việc trang bị đèn full led. Hai bên sườn xe gắn thùng đồ lớn đạt tổng dung tích lên tới hơn 65 lít kèm đèn báo, giúp tăng khả năng chứa đồ, thuận tiện cho những chuyến đi dài. Cốp đồ này có thể mở một chạm tiện lợi. Khí thải từ động cơ V-Twin được dẫn qua cặp pô đặt song song hai bên thân xe.
Đuôi xe thiết kế đơn giản, không thay đổi so với thế hệ cũ ngoài việc trang bị đèn full led. Hai bên sườn xe gắn thùng đồ lớn đạt tổng dung tích lên tới hơn 65 lít kèm đèn báo, giúp tăng khả năng chứa đồ, thuận tiện cho những chuyến đi dài. Cốp đồ này có thể mở một chạm tiện lợi. Khí thải từ động cơ V-Twin được dẫn qua cặp pô đặt song song hai bên thân xe.
Một trong những thay đổi đáng chú ý trên dòng xe Road King 2017 chính là hệ thống giảm xóc trước, công nghệ Showa Dual Bending Valve. Hành trình giảm xóc 117 mm, với đường kính piston lớn hơn giúp tăng khả năng ổn định ở phía trước. Bộ vành hợp kim phía trước đường kính 17 inch. Road King dùng phanh đĩa đôi, có tùy chọn ABS.
Một trong những thay đổi đáng chú ý trên dòng xe Road King 2017 chính là hệ thống giảm xóc trước, công nghệ Showa Dual Bending Valve. Hành trình giảm xóc 117 mm, với đường kính piston lớn hơn giúp tăng khả năng ổn định ở phía trước. Bộ vành hợp kim phía trước đường kính 17 inch. Road King dùng phanh đĩa đôi, có tùy chọn ABS.
Giảm xóc sau của xe cũng đã được thay đổi và thêm một số tuỳ chỉnh giúp cho việc vận hành đảm bảo, đáp ứng công suất mạnh hơn của khối động cơ mới Milwaukee-Eight. Đồng thời, hệ thống xả của xe được sửa đổi, đặt xa chân người dùng hơn, giúp mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.
Giảm xóc sau của xe cũng đã được thay đổi và thêm một số tuỳ chỉnh giúp cho việc vận hành đảm bảo, đáp ứng công suất mạnh hơn của khối động cơ mới Milwaukee-Eight. Đồng thời, hệ thống xả của xe được sửa đổi, đặt xa chân người dùng hơn, giúp mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.
Giống như "người anh em" Harley-Davidson Street Glide Special mới, Road King 2017 sử dụng động cơ Milwaukee-Eight phiên bản 107 inch khối (tương đương 1750 cc), nắp quy-lát tản nhiệt dầu và 6 cấp số đem tới hiệu năng cao hơn hẳn, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 11% so với các dòng động cơ cũ.
Giống như "người anh em" Harley-Davidson Street Glide Special mới, Road King 2017 sử dụng động cơ Milwaukee-Eight phiên bản 107 inch khối (tương đương 1750 cc), nắp quy-lát tản nhiệt dầu và 6 cấp số đem tới hiệu năng cao hơn hẳn, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 11% so với các dòng động cơ cũ.
Milwaukee-Eight là dòng động cơ lớn thứ 9 từng được tạo ra của hãng. Tên gọi của dòng động cơ này xuất phát từ nơi đặt "đại bản doanh" của Harrley-Davidson và số van trên mỗi xi-lanh. Không chỉ nâng dung tích, dòng động cơ Milwaukee-Eight cũng có nhiều cải tiến kỹ thuật quan trọng như tỉ số nén cao hơn, 4 van và 2 bugi trên mỗi xi-lanh, thiết kế cò giúp người dùng không phải điều chỉnh suốt trọn đời xe và trục cam dùng xích đơn.
Milwaukee-Eight là dòng động cơ lớn thứ 9 từng được tạo ra của hãng. Tên gọi của dòng động cơ này xuất phát từ nơi đặt "đại bản doanh" của Harrley-Davidson và số van trên mỗi xi-lanh. Không chỉ nâng dung tích, dòng động cơ Milwaukee-Eight cũng có nhiều cải tiến kỹ thuật quan trọng như tỉ số nén cao hơn, 4 van và 2 bugi trên mỗi xi-lanh, thiết kế cò giúp người dùng không phải điều chỉnh suốt trọn đời xe và trục cam dùng xích đơn.
Những fan trung thành cũng có thể yên tâm khi dòng động cơ này vẫn có dạng V-Twin 45 độ cùng thiết kế, cảm giác và tiếng nổ đậm chất HD. Khi cầm lái chiếc xe, khối động cơ sẽ giúp chiếc xe nặng gần 400 kg này có khả năng vận hành tối ưu trên xa lộ và trong các hành trình dài, lúc đó người lái sẽ điều khiển xe một cách thoải mái và hết sức vững chãi.
Những fan trung thành cũng có thể yên tâm khi dòng động cơ này vẫn có dạng V-Twin 45 độ cùng thiết kế, cảm giác và tiếng nổ đậm chất HD. Khi cầm lái chiếc xe, khối động cơ sẽ giúp chiếc xe nặng gần 400 kg này có khả năng vận hành tối ưu trên xa lộ và trong các hành trình dài, lúc đó người lái sẽ điều khiển xe một cách thoải mái và hết sức vững chãi.
Khi xoay trở trong không gian hẹp, vì tự trọng nặng cùng chiều dài cơ sở lớn nếu chưa quen bạn sẽ khá vất vả để vận hành. Ở các khúc cua hẹp, người cầm lái sẽ phải ôm cua khá rộng để có thể qua được. Đặc biệt, nếu bạn chưa từng điều khiển xe môtô Harley-Davidson cỡ lớn, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi cầm lái Road King. Nhưng một khi đã thuần hóa được "con mãnh thú" này - bạn chắc chắn sẽ “nghiện”.
Khi xoay trở trong không gian hẹp, vì tự trọng nặng cùng chiều dài cơ sở lớn nếu chưa quen bạn sẽ khá vất vả để vận hành. Ở các khúc cua hẹp, người cầm lái sẽ phải ôm cua khá rộng để có thể qua được. Đặc biệt, nếu bạn chưa từng điều khiển xe môtô Harley-Davidson cỡ lớn, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi cầm lái Road King. Nhưng một khi đã thuần hóa được "con mãnh thú" này - bạn chắc chắn sẽ “nghiện”.
Những chiếc môtô Harley–Davidson luôn khiến cho hàng triệu tín đồ chơi xe trên Thế giới phải ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp cũng như truyền thống hơn 100 năm của nó. Mỗi mẫu xe của Harley đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, không hề giống bất cứ mẫu xe hay dòng xe của hãng nào. Nhưng với những chiếc xe đường trường "hàng khủng" mang thương hiệu Mỹ này, bạn cũng cần chú ý đến mức giá không hề rẻ khi sở hữu "đam mê".
Những chiếc môtô Harley–Davidson luôn khiến cho hàng triệu tín đồ chơi xe trên Thế giới phải ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp cũng như truyền thống hơn 100 năm của nó. Mỗi mẫu xe của Harley đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, không hề giống bất cứ mẫu xe hay dòng xe của hãng nào. Nhưng với những chiếc xe đường trường "hàng khủng" mang thương hiệu Mỹ này, bạn cũng cần chú ý đến mức giá không hề rẻ khi sở hữu "đam mê".
Mẫu xe môtô Road King phiên bản 2017 trong bài viết được cung cấp chính hãng của Harley-Davidson Saigon tại Việt Nam có mức giá khoảng 1,1 tỷ đồng sau thuế. Chiếc Road King 2017 trong bài viết này còn được độ thêm một số phụ kiện đi kèm từ chính hãng như chống đổ, nẹp để chân, gá chằng đồ dựa lưng ngồi sau… cũng có mức giá không hề rẻ.
Mẫu xe môtô Road King phiên bản 2017 trong bài viết được cung cấp chính hãng của Harley-Davidson Saigon tại Việt Nam có mức giá khoảng 1,1 tỷ đồng sau thuế. Chiếc Road King 2017 trong bài viết này còn được độ thêm một số phụ kiện đi kèm từ chính hãng như chống đổ, nẹp để chân, gá chằng đồ dựa lưng ngồi sau… cũng có mức giá không hề rẻ.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status