Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cầm lái "chiến mã" Ducati tại trường đua đầu tiên ở VN

26/04/2016 06:45

(Kiến Thức) - Chương trình đào tạo Ducati Riding Experience 2016 cùng những "chiến mã" Ducati vừa được tổ chức tại đường đua đầu tiên tại Việt Nam - HappyLand, Long An.

Thảo Nguyên

Toyota VN triệu hồi 764 xe Innova dính lỗi cửa sau

“Chóng mặt” trước gia tốc khủng của siêu xe Ferrari LaFerrari

Kawasaki Z1000 “biến hình khủng long” 3 bánh Can-Am

Học kỹ năng lái PKL an toàn cùng Ducati Riding Experience

Trình độ lái xe của bikers Việt ngang các nước trong khu vực

Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Ducati Riding Experience 2016 với hai cấp độ Cơ bản (Intro) và Nâng cao (Precision) vừa được tổ chức tại đường đua HappyLand, Long An với sự hướng dẫn của các chuyên gia Ducati - cùng với những mẫu xe mới nhất của hãng tại Việt Nam.
Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Ducati Riding Experience 2016 với hai cấp độ Cơ bản (Intro) và Nâng cao (Precision) vừa được tổ chức tại đường đua HappyLand, Long An với sự hướng dẫn của các chuyên gia Ducati - cùng với những mẫu xe mới nhất của hãng tại Việt Nam.
Ducati Riding Experience (DRE) là chương trình đào tạo lái xe an toàn do Ducati tổ chức trong nhiều năm qua tại nhiều quốc gia. Chương trình đào tạo trên những dòng xe môtô của Ducati thời gian qua đã thu hút được sự tham gia của hơn 10.000 khách hàng trên toàn thế giới.
Ducati Riding Experience (DRE) là chương trình đào tạo lái xe an toàn do Ducati tổ chức trong nhiều năm qua tại nhiều quốc gia. Chương trình đào tạo trên những dòng xe môtô của Ducati thời gian qua đã thu hút được sự tham gia của hơn 10.000 khách hàng trên toàn thế giới.
Tháng 7 năm ngoái, chương trình này cũng đã từng có mặt tại Hà Nội, nhưng năm nay, Ducati Việt Nam đã quyết định lựa chọn khu vực phía Nam với địa điểm là đường đua đầu tiên tại Việt Nam - HappyLand sắp khánh thành ở Bến Lức, Long An.
Tháng 7 năm ngoái, chương trình này cũng đã từng có mặt tại Hà Nội, nhưng năm nay, Ducati Việt Nam đã quyết định lựa chọn khu vực phía Nam với địa điểm là đường đua đầu tiên tại Việt Nam - HappyLand sắp khánh thành ở Bến Lức, Long An.
Sự kiện diễn ra trong hai ngày 23 và 24/04 do Ducati Việt Nam tổ chức, tương ứng với hai cấp độ Cơ bản (Intro) và Nâng cao (Precision) thông qua những dòng xe mới nhất của hàng là; Ducati Multistrada, Ducati Scrambler Sixty2, Scrambler Icon và Ducati Monster 821.
Sự kiện diễn ra trong hai ngày 23 và 24/04 do Ducati Việt Nam tổ chức, tương ứng với hai cấp độ Cơ bản (Intro) và Nâng cao (Precision) thông qua những dòng xe mới nhất của hàng là; Ducati Multistrada, Ducati Scrambler Sixty2, Scrambler Icon và Ducati Monster 821.
Chương trình đào tạo lái xe môtô DRE 2016 diễn ra tại Long An dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Ducati, đặc biệt là ông Henry Iu - người cũng đã từng có mặt tại Hà Nội trong sự kiện năm ngoái.
Chương trình đào tạo lái xe môtô DRE 2016 diễn ra tại Long An dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Ducati, đặc biệt là ông Henry Iu - người cũng đã từng có mặt tại Hà Nội trong sự kiện năm ngoái.
“Khóa học có nhiều học viên, và kỹ năng cũng như kinh nghiệm của mỗi người là không giống nhau, có người đã đi được khá thuần thục, có người lại chưa hề có kinh nghiệm điều khiển xe phân khối lớn. Việc của tôi là phải đưa ra các hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu nhất và phù hợp với mọi người". Ông Henry Iu chia sẻ.
“Khóa học có nhiều học viên, và kỹ năng cũng như kinh nghiệm của mỗi người là không giống nhau, có người đã đi được khá thuần thục, có người lại chưa hề có kinh nghiệm điều khiển xe phân khối lớn. Việc của tôi là phải đưa ra các hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu nhất và phù hợp với mọi người". Ông Henry Iu chia sẻ.
Trong quá trình chỉ dẫn của mình, ông Henry Iu luôn cặn kẽ hướng dẫn từng tư thế và thao tác, nhưng cũng liên tục nhắc nhở các học viên thư giản, thả lỏng người,... làm sao thấy thoải mái nhất để hoàn thành bài tập của mình.
Trong quá trình chỉ dẫn của mình, ông Henry Iu luôn cặn kẽ hướng dẫn từng tư thế và thao tác, nhưng cũng liên tục nhắc nhở các học viên thư giản, thả lỏng người,... làm sao thấy thoải mái nhất để hoàn thành bài tập của mình.
DRE không chỉ là một khóa học hướng dẫn người yêu xe môtô phân khối lớn các thao tác điều khiển xe thuần thục từ dễ đến khó, mà còn là nơi hướng dẫn cho cả những người chưa bao giờ ngồi lên một chiếc xe côn tay có thể tự tin cầm lái.
DRE không chỉ là một khóa học hướng dẫn người yêu xe môtô phân khối lớn các thao tác điều khiển xe thuần thục từ dễ đến khó, mà còn là nơi hướng dẫn cho cả những người chưa bao giờ ngồi lên một chiếc xe côn tay có thể tự tin cầm lái.
Có không ít người tham gia khóa học này cho biết chưa bao giờ cầm lái một chiếc xe côn tay, nhưng đến cuối ngày đã có thể tự tin điều khiển những chiếc Ducati Scrambler Sixty2 400cc, Scrambler Icon 800cc và cả Ducati Monster 821cc.
Có không ít người tham gia khóa học này cho biết chưa bao giờ cầm lái một chiếc xe côn tay, nhưng đến cuối ngày đã có thể tự tin điều khiển những chiếc Ducati Scrambler Sixty2 400cc, Scrambler Icon 800cc và cả Ducati Monster 821cc.
Khóa đào tạo ở cấp độ Cơ bản (Intro) được xây dựng chi tiết tỉ mỉ, từ việc tiếp cận chiếc xe môtô PKL như thế nào, tư thế ngồi đúng, tư thế đặt tay trên ghi-đông, vị trí tối ưu của chân, cách kiểm soát tay ga, côn, phanh trước, phanh sau...
Khóa đào tạo ở cấp độ Cơ bản (Intro) được xây dựng chi tiết tỉ mỉ, từ việc tiếp cận chiếc xe môtô PKL như thế nào, tư thế ngồi đúng, tư thế đặt tay trên ghi-đông, vị trí tối ưu của chân, cách kiểm soát tay ga, côn, phanh trước, phanh sau...
Bên cạnh đó là ba bài điều khiển cơ bản gồm giữ thăng bằng khi đi chậm nhất có thể, tăng tốc rồi phanh khẩn cấp và bài tập chạy tròn cùng đánh lái zic-zắc làm sao cho người điều khiển có thể thuần thục những kỹ thuật khó hơn này.
Bên cạnh đó là ba bài điều khiển cơ bản gồm giữ thăng bằng khi đi chậm nhất có thể, tăng tốc rồi phanh khẩn cấp và bài tập chạy tròn cùng đánh lái zic-zắc làm sao cho người điều khiển có thể thuần thục những kỹ thuật khó hơn này.
Có những thao tác tưởng chừng như rất đơn giản như giữ thăng bằng khi đi chậm, nhưng trên thực tế lại gây khó khăn cho không ít người khi vừa phải điều tiết cùng lúc tay côn, tay ga, phanh trước/sau, vừa phải giữ thăng bằng và chuyển động thẳng hướng.
Có những thao tác tưởng chừng như rất đơn giản như giữ thăng bằng khi đi chậm, nhưng trên thực tế lại gây khó khăn cho không ít người khi vừa phải điều tiết cùng lúc tay côn, tay ga, phanh trước/sau, vừa phải giữ thăng bằng và chuyển động thẳng hướng.
Hay như bài tập phanh khẩn cấp, việc phối hợp không đúng trình tự trong thao tác lần lượt của tay ga, tay côn, phanh sau và phanh trước sẽ tạo ra các kết quả hoàn toàn khác nhau cũng là những bài học bổ ích cho các học viên khi sử dụng xe trong thực tế.
Hay như bài tập phanh khẩn cấp, việc phối hợp không đúng trình tự trong thao tác lần lượt của tay ga, tay côn, phanh sau và phanh trước sẽ tạo ra các kết quả hoàn toàn khác nhau cũng là những bài học bổ ích cho các học viên khi sử dụng xe trong thực tế.
Theo chuyên gia của Ducati, "Nngoài các kỹ năng cơ bản, điều khiển xe máy nói chung và đặc biệt là phân khối lớn thì điều quan trọng nhất là cảm nhận, khi bạn cảm nhận tốt bạn sẽ kiểm soát được chiếc xe và mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản. Lái phân khối lớn là phải bằng cảm nhận và bằng trái tim.”
Theo chuyên gia của Ducati, "Nngoài các kỹ năng cơ bản, điều khiển xe máy nói chung và đặc biệt là phân khối lớn thì điều quan trọng nhất là cảm nhận, khi bạn cảm nhận tốt bạn sẽ kiểm soát được chiếc xe và mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản. Lái phân khối lớn là phải bằng cảm nhận và bằng trái tim.”
Với chương trình DRE 2016 do Ducati Việt Nam tổ chức - có thể thấy nó rất hữu ích cho bikers khi điều khiển xe trên đường, chinh phục niềm đam mê môtô PKL, biết cách bảo vệ chính mình và người đi đường để đọng lại hình ảnh đẹp hơn trong mắt mọi người.
Với chương trình DRE 2016 do Ducati Việt Nam tổ chức - có thể thấy nó rất hữu ích cho bikers khi điều khiển xe trên đường, chinh phục niềm đam mê môtô PKL, biết cách bảo vệ chính mình và người đi đường để đọng lại hình ảnh đẹp hơn trong mắt mọi người.
Theo đại diện Ducati Việt Nam cho biết, DRE sẽ là chương trình chủ lực của hãng và sẽ tổ chức thường xuyên hơn tại các tỉnh thành trên cả nước dành cho các Ducatista và dần dần sẽ lan toả rộng rãi đến các bikers đang sở hữu các dòng xe môtô PKL khác.
Theo đại diện Ducati Việt Nam cho biết, DRE sẽ là chương trình chủ lực của hãng và sẽ tổ chức thường xuyên hơn tại các tỉnh thành trên cả nước dành cho các Ducatista và dần dần sẽ lan toả rộng rãi đến các bikers đang sở hữu các dòng xe môtô PKL khác.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status