Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

Cách quản lý phương tiện đáng học hỏi ở Anh

04/05/2017 09:10

(Kiến Thức) - Thủ đô London, Anh đã thực hiện giải pháp quyết liệt để quản lý phương tiện cá nhân nhằm chống ùn tắc giao thông. 

Tâm Anh (tổng hợp)

Lộ lý do Minh Tú được chọn đại diện VN thi Miss Supranational 2018

Quản lý quyền lực của Phạm Băng Băng bị khởi tố hình sự

Á hậu Phương Nga hẹn hò diễn viên Bình An - từ tin đồn đến phủ nhận

Diễn viên Bình An khẳng định đang hạnh phúc với tình yêu

Phương Nga lọt top thí sinh nổi bật tại Miss Grand International

Giống như nhiều thành phố khác trên thế giới, thủ đô London, Anh cũng phải đối mặt với nạn ùn tắc giao thông, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Để ứng phó với tình huống này, chính quyền London đã có giải pháp quản lý phương tiện cá nhân, chống tắc đường bằng cách thu phí ùn tắc.
Giống như nhiều thành phố khác trên thế giới, thủ đô London, Anh cũng phải đối mặt với nạn ùn tắc giao thông, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Để ứng phó với tình huống này, chính quyền London đã có giải pháp quản lý phương tiện cá nhân, chống tắc đường bằng cách thu phí ùn tắc.
Cụ thể, vào năm 2003, trong bối cảnh số lượng phương tiện cá nhân, đặc biệt là ô tô ngày càng tăng trong khi diện tích dành cho đường xá không mở rộng tương xứng, chính quyền London đã đưa ra giải pháp thu phí chống ùn tắc.
Cụ thể, vào năm 2003, trong bối cảnh số lượng phương tiện cá nhân, đặc biệt là ô tô ngày càng tăng trong khi diện tích dành cho đường xá không mở rộng tương xứng, chính quyền London đã đưa ra giải pháp thu phí chống ùn tắc.
Theo đó, các phương tiện phải đóng mức phí 5 bảng Anh/ngày khi lái xe qua thủ đô London từ 7h00 - 18h30 các ngày trong tuần, trừ dịp lễ, Tết.
Theo đó, các phương tiện phải đóng mức phí 5 bảng Anh/ngày khi lái xe qua thủ đô London từ 7h00 - 18h30 các ngày trong tuần, trừ dịp lễ, Tết.
Đến tháng 2/2007, phí chống ùn tắc được tăng lên đến 8 bảng Anh/ngày và số giờ thu phí đã giảm nửa giờ, từ 7h00 - 18h00 các ngày trong tuần.
Đến tháng 2/2007, phí chống ùn tắc được tăng lên đến 8 bảng Anh/ngày và số giờ thu phí đã giảm nửa giờ, từ 7h00 - 18h00 các ngày trong tuần.
Hiện nay, các tài xế phải trả 11,5 bảng Anh (khoảng 322.000 đồng) mỗi ngày để đi vào trong khu vực thu phí của London từ 7h - 18h, từ thứ Hai đến thứ Sáu.
Hiện nay, các tài xế phải trả 11,5 bảng Anh (khoảng 322.000 đồng) mỗi ngày để đi vào trong khu vực thu phí của London từ 7h - 18h, từ thứ Hai đến thứ Sáu.
Chính quyền London cũng áp dụng một loại thẻ đặc biệt đối với các phương tiện gọi là "Thẻ Lưu thông ngày cao điểm". Loại thẻ này cho phép các phương tiện lưu thông tất cả các giờ trong ngày hôm đó.
Chính quyền London cũng áp dụng một loại thẻ đặc biệt đối với các phương tiện gọi là "Thẻ Lưu thông ngày cao điểm". Loại thẻ này cho phép các phương tiện lưu thông tất cả các giờ trong ngày hôm đó.
Ngược lại, đối với "Thẻ Lưu thông ngày thấp điểm", nó có giá rẻ hơn 20 - 50% so với "Thẻ Lưu thông ngày cao điểm". Tuy nhiên, loại thẻ này chỉ cho phép các phương tiện di chuyển qua London sau 9h30 sáng và cuối tuần.
Ngược lại, đối với "Thẻ Lưu thông ngày thấp điểm", nó có giá rẻ hơn 20 - 50% so với "Thẻ Lưu thông ngày cao điểm". Tuy nhiên, loại thẻ này chỉ cho phép các phương tiện di chuyển qua London sau 9h30 sáng và cuối tuần.
Đối với những người sống tại khu vực nội đô hoặc người khuyết tật, họ sẽ được giảm 90-100% tiền phí. Xe cứu thương, xe chữa cháy, xe cảnh sát, xe bus không áp dụng quy định thu phí ùn tắc.
Đối với những người sống tại khu vực nội đô hoặc người khuyết tật, họ sẽ được giảm 90-100% tiền phí. Xe cứu thương, xe chữa cháy, xe cảnh sát, xe bus không áp dụng quy định thu phí ùn tắc.
Song song với giải pháp thu phí chống tắc đường, chính quyền London phát động chiến dịch khuyến khích người dân đi bộ và đạp xe nhiều hơn tới các địa điểm gần, quen thuộc như trường học, công sở, nhà ga thay vì lái ôtô như trước. Vì vậy, Anh đã đầu tư vào việc nâng cấp và xây dựng hạ tầng dành cho người đi xe đạp và đi bộ.
Song song với giải pháp thu phí chống tắc đường, chính quyền London phát động chiến dịch khuyến khích người dân đi bộ và đạp xe nhiều hơn tới các địa điểm gần, quen thuộc như trường học, công sở, nhà ga thay vì lái ôtô như trước. Vì vậy, Anh đã đầu tư vào việc nâng cấp và xây dựng hạ tầng dành cho người đi xe đạp và đi bộ.
Những giải pháp này đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện tình trạng giao thông ở London, từ đó giảm thiểu thiệt hại về kinh tế do tắc đường.
Những giải pháp này đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện tình trạng giao thông ở London, từ đó giảm thiểu thiệt hại về kinh tế do tắc đường.

Top tin bài hot nhất

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

12/05/2025 20:12
Dự đoán ngày mới 15/5/2025 cho 12 con giáp: Sửu may mắn

Dự đoán ngày mới 15/5/2025 cho 12 con giáp: Sửu may mắn

14/05/2025 07:34
Tử vi 12 cung hoàng đạo 15/5: Thiên Bình đầy tiềm năng

Tử vi 12 cung hoàng đạo 15/5: Thiên Bình đầy tiềm năng

14/05/2025 14:00
4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

13/05/2025 08:00
5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

02/05/2025 07:14

Bạn có thể quan tâm

Bản lĩnh phi phàm của sư phụ Tôn Ngộ Không

Bản lĩnh phi phàm của sư phụ Tôn Ngộ Không

Số phận công thần giúp Chu Nguyên Chương lập nên nhà Minh

Số phận công thần giúp Chu Nguyên Chương lập nên nhà Minh

5 bức tượng lạ chưa từng thấy phát lộ trên đỉnh kim tự tháp

5 bức tượng lạ chưa từng thấy phát lộ trên đỉnh kim tự tháp

Tìm thấy yên ngựa gỗ cổ nhất thế giới, chuyên gia sốc vì...

Tìm thấy yên ngựa gỗ cổ nhất thế giới, chuyên gia sốc vì...

Tận mục mảnh vỡ thiên thạch 34 tấn sừng sững trong bảo tàng

Tận mục mảnh vỡ thiên thạch 34 tấn sừng sững trong bảo tàng

Có nên hồi sinh các loài động vật đã tuyệt chủng?

Có nên hồi sinh các loài động vật đã tuyệt chủng?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status