Cá kèo tăng giá mạnh trước Tết, thương lái vào tận ao “săn hàng”

Giá cá kèo tại Cà Mau và nhiều tỉnh miền Tây đang tăng nhanh do hút hàng làm khô phục vụ Tết, giúp nhiều hộ nuôi thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Những ngày gần đây, thị trường cá kèo tại Cà Mau và các tỉnh miền Tây trở nên sôi động khi thương lái đổ xô về tận ao nuôi để thu mua, đẩy giá cá kèo tăng mạnh.

Cụ thể, cá kèo loại 40 con/kg đang được thu mua với giá khoảng 200.000 đồng/kg, trong khi loại 50 con/kg có giá 158.000 đồng/kg. So với mức giá bán lẻ tại các chợ, cá kèo hiện cao hơn từ 22.000 – 50.000 đồng/kg, tùy loại và thời điểm.

ca-keo-ca-mau-1.jpg
Cá kèo được thu mua với giá cao đã giúp hộ nuôi thu về lợi nhuận khá. Ảnh minh họa

Theo các thương lái, giá cá kèo tăng nhanh do nguồn cung giảm, trong khi nhu cầu thị trường tăng mạnh. Nhiều cơ sở kinh doanh đang đẩy mạnh thu mua cá kèo tươi để chế biến khô, phục vụ nhu cầu tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nhờ giá cá kèo tăng cao, nhiều hộ nuôi trúng lớn vụ nuôi cuối năm. Ông Nguyễn Văn Ba (xã Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết, gia đình ông vừa thu hoạch 2 ao cá kèo, thu lãi hơn 200 triệu đồng nhờ bán đúng thời điểm giá tăng mạnh.

“Qua Tết, tôi sẽ cải tạo lại ao nuôi và thả giống mới để tiếp tục vụ nuôi tiếp theo”, ông Ba phấn khởi chia sẻ.

Vịt thả đồng xuất bán ồ ạt, giá vịt thịt giảm 5.000 đồng/kg

Khi nông dân bước vào vụ lúa đông xuân 2025 – 2026, lượng vịt nuôi thả đồng không còn chỗ chăn thả buộc phải bán ra nhiều, khiến giá giảm.

Thời gian gần đây, giá vịt thịt tại nhiều địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long giảm mạnh, thấp hơn từ 3.000 – 5.000 đồng/kg so với những tháng trước.

vit-1.jpg
Vịt thả đồng xuất bán ồ ạt, giá vịt thịt giảm 5.000 đồng/kg. Ảnh minh họa

Giảm giá sốc cuối năm: Cẩn trọng chiêu trò “nâng giá rồi xả”

Khuyến mại dày đặc dịp cuối năm nhưng không ít trường hợp là “giảm giá ảo”, tạo khan hiếm giả, khiến người tiêu dùng dễ mua nhầm hàng kém chất lượng.

Cuối năm, thị trường mua sắm sôi động với hàng loạt biển hiệu “giảm giá sốc”, “ưu đãi duy nhất hôm nay”, “xả kho cuối năm” treo dày đặc từ cửa hàng truyền thống đến sàn thương mại điện tử. Thế nhưng, đằng sau cơn mưa khuyến mại là không ít chiêu trò tinh vi, tiềm ẩn rủi ro khiến người tiêu dùng “mắc bẫy”.

giam-gia-3.jpg
Mỗi dịp cận Tết, biển hiệu “xả kho đón Tết” lại được treo tràn lan từ cửa hàng truyền thống đến kênh bán hàng trực tuyến. Ảnh minh họa

TP HCM ban hành chính sách đặc thù, tiếp sức doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Chính sách mới có hiệu lực từ ngày 20/12/2025, tập trung hỗ trợ mạnh cho hội chợ, triển lãm, kết nối cung cầu và xúc tiến xuất khẩu của doanh nghiệp.

HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vừa thông qua Nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn, có hiệu lực từ ngày 20/12/2025. Chính sách này nhằm bổ sung nguồn lực, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Theo nghị quyết, đối với hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, TP HCM triển khai hỗ trợ 6 nhóm nội dung.