Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Bugatti thử nghiệm siêu xe Chiron Pur Sport trên đường đua

26/05/2020 14:43

(Kiến Thức) - Kể từ khi thương hiệu siêu xe Bugatti được Volkswagen mang trở lại vào năm 2005, những chiếc xe của hãng luôn được thiết kế để đạt được tốc độ cao nhất trên đường thẳng thay vì chạy nhanh trên đường đua. 

Phương Thảo

Siêu xe McLaren F1 mới sẽ được đặt tên theo người sáng lập

Siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport giới hạn chỉ 60 chiếc xuất xưởng

Tuyệt phẩm Bugatti Chiron kết hợp cùng thời trang Hermes

“Diện kiến” Audi R8 V10 Plus đỏ rực của tình cũ Mi Du

Siêu xe Bugatti Chiron Sport "chốt giá" 74,3 tỷ đồng tại Mỹ

Hãng siêu xe Bugatti đã rất thành công ở lĩnh vực đó khi những chiếc xe của họ cần chưa đầy 3 giây để đạt 100 km/h và có tốc độ trên 400 km/h. Tất nhiên, đó là câu chuyện trước khi Bugatti ra mắt Chiron Pur Sport, chiếc hypercar hướng về đường đua đầu tiên của họ.
Hãng siêu xe Bugatti đã rất thành công ở lĩnh vực đó khi những chiếc xe của họ cần chưa đầy 3 giây để đạt 100 km/h và có tốc độ trên 400 km/h. Tất nhiên, đó là câu chuyện trước khi Bugatti ra mắt Chiron Pur Sport, chiếc hypercar hướng về đường đua đầu tiên của họ.
Với Bugatti Chiron Pur Sport, hãng muốn cho thế giới thấy được họ không chỉ có thể tạo những chiếc xe có tốc độ nhanh nhất mà còn có thể tạo ra những chiếc xe có tốc độ trên đường đua. Sau đợt cách ly dài ngày, mới đây, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mang Chiron Pur Sport trở lại với đường đua để có thể tiếp tục tinh chỉnh chiếc xe này một cách chuyên sâu hơn.
Với Bugatti Chiron Pur Sport, hãng muốn cho thế giới thấy được họ không chỉ có thể tạo những chiếc xe có tốc độ nhanh nhất mà còn có thể tạo ra những chiếc xe có tốc độ trên đường đua. Sau đợt cách ly dài ngày, mới đây, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mang Chiron Pur Sport trở lại với đường đua để có thể tiếp tục tinh chỉnh chiếc xe này một cách chuyên sâu hơn.
Địa điểm mà Bugatti lựa chọn để thử nghiệm lần này là đường đua Bilster Berg, tọa lạc tại rừng Tentoberg, Đức. Đường đua này được coi là một nơi thích hợp để thử nghiệm chiếc xe khi có 9 khúc cua phải, 10 khúc cua trái và gần năm mươi lần lên xuống dốc kéo dài 4,274 km.
Địa điểm mà Bugatti lựa chọn để thử nghiệm lần này là đường đua Bilster Berg, tọa lạc tại rừng Tentoberg, Đức. Đường đua này được coi là một nơi thích hợp để thử nghiệm chiếc xe khi có 9 khúc cua phải, 10 khúc cua trái và gần năm mươi lần lên xuống dốc kéo dài 4,274 km.
Những thử thách liên tiếp tại đây không chỉ cung cấp cho Bugatti những đánh giá khách quan nhất về sự phản hồi của khung gầm và hệ thống lái của Chiron Pur Sport mà còn cho đội ngũ của Bugatti thấy được những phản hồi của hộp số và lốp của chiếc xe trên đường đua.
Những thử thách liên tiếp tại đây không chỉ cung cấp cho Bugatti những đánh giá khách quan nhất về sự phản hồi của khung gầm và hệ thống lái của Chiron Pur Sport mà còn cho đội ngũ của Bugatti thấy được những phản hồi của hộp số và lốp của chiếc xe trên đường đua.
“Điều này rất quan trọng cho quá trình phát triển vì Chiron Pur Sport được thiết kế để có hiệu suất tối đa và khả năng ôm cua”, Stefan Ellrott, Trưởng phòng phát triển của Bugatti cho biết. “Với Chiron Pur Sport, chúng tôi đang theo đuổi một phương pháp phát triển tối tân và triệt để hơn. Nó sẽ là chiếc xe hoàn hảo cho tất cả những tay thích vào cua ở giới hạn của xe và muốn cảm thấy kết nối với đường đua”.
“Điều này rất quan trọng cho quá trình phát triển vì Chiron Pur Sport được thiết kế để có hiệu suất tối đa và khả năng ôm cua”, Stefan Ellrott, Trưởng phòng phát triển của Bugatti cho biết. “Với Chiron Pur Sport, chúng tôi đang theo đuổi một phương pháp phát triển tối tân và triệt để hơn. Nó sẽ là chiếc xe hoàn hảo cho tất cả những tay thích vào cua ở giới hạn của xe và muốn cảm thấy kết nối với đường đua”.
Trong ba ngày liên tiếp, 8 kỹ sư của Bugati đã thử nghiệm chiếc xe này vòng quanh đường đua Bilster Berg. Khung gầm mới của Chiron Pur Sport được tinh chỉnh trong khi chế độ Sport+ mới giúp chiếc xe ít bị trượt ngang hơn khi vào cua ở tốc độ cao, điều mà gần như không một chiếc Bugatti nào khác có được.
Trong ba ngày liên tiếp, 8 kỹ sư của Bugati đã thử nghiệm chiếc xe này vòng quanh đường đua Bilster Berg. Khung gầm mới của Chiron Pur Sport được tinh chỉnh trong khi chế độ Sport+ mới giúp chiếc xe ít bị trượt ngang hơn khi vào cua ở tốc độ cao, điều mà gần như không một chiếc Bugatti nào khác có được.
Cản trước mới, khuếch tán lớn hơn, cánh gió sau và 50 kg nhẹ hơn so với Chiron thông thường đã góp phần giúp chiếc xe này chạy nhanh hơn trên đường đua. Hệ dẫn động cũng được nâng cấp khi hộp số có khả năng phản hồi và sang số nhanh hơn Chiron tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn lại ở mức 350 km/h
Cản trước mới, khuếch tán lớn hơn, cánh gió sau và 50 kg nhẹ hơn so với Chiron thông thường đã góp phần giúp chiếc xe này chạy nhanh hơn trên đường đua. Hệ dẫn động cũng được nâng cấp khi hộp số có khả năng phản hồi và sang số nhanh hơn Chiron tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn lại ở mức 350 km/h
Trưởng bộ phận khung gầm của Bugatti, ông Jachin Schwalbe chia sẻ: “Với hệ thống treo hình học mới cùng lốp Michelin mềm hơn, cánh gió lớn và nhiều lực bám đường, mỗi lần thoát cua của Chiron Pur Sport sẽ tràn đầy tốc độ”. Cứ sau một vài vòng chạy, các kỹ sư của Bugatti sẽ xem qua những dữ liệu mà họ có được trong lúc chiếc xe nằm nghỉ bên trong garage.
Trưởng bộ phận khung gầm của Bugatti, ông Jachin Schwalbe chia sẻ: “Với hệ thống treo hình học mới cùng lốp Michelin mềm hơn, cánh gió lớn và nhiều lực bám đường, mỗi lần thoát cua của Chiron Pur Sport sẽ tràn đầy tốc độ”. Cứ sau một vài vòng chạy, các kỹ sư của Bugatti sẽ xem qua những dữ liệu mà họ có được trong lúc chiếc xe nằm nghỉ bên trong garage.
Đối với Bugatti, Chiron Pur Sport là một chương mới của hãng. Đây là chiếc xe đầu tiên mà của hãng mà sẽ mang lại cảm giác phấn khích và nguy hiểm cho người lái mỗi khi sử dụng trên đường đua.
Đối với Bugatti, Chiron Pur Sport là một chương mới của hãng. Đây là chiếc xe đầu tiên mà của hãng mà sẽ mang lại cảm giác phấn khích và nguy hiểm cho người lái mỗi khi sử dụng trên đường đua.
Nhiều bài kiểm tra nữa sẽ được diễn ra trong thời gian tới, bao gồm chuyến thăm trường đua Nurburgring, trước khi việc sản xuất sáu mươi chiếc Chiron Pur Sport được bắt đầu vào nửa cuối năm nay. Tại Mỹ, giá xe Bugatti Chiron Pur Sport bán khởi điểm từ 3,6 triệu USD.
Nhiều bài kiểm tra nữa sẽ được diễn ra trong thời gian tới, bao gồm chuyến thăm trường đua Nurburgring, trước khi việc sản xuất sáu mươi chiếc Chiron Pur Sport được bắt đầu vào nửa cuối năm nay. Tại Mỹ, giá xe Bugatti Chiron Pur Sport bán khởi điểm từ 3,6 triệu USD.
Video: Chi tiết Bugatti Chiron Pur Sport thế hệ mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status