BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, mức giá là bao nhiêu?

(VietnamDaily) - Sau một tháng tạm dừng hoạt động, đến 6h sáng ngày 20/3, trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, theo đại diện BOT Mỹ Lộc, trạm đã áp dụng biểu giá thu phí mới, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước.

Từ 6h sáng nay (20/3), BOT Mỹ Lộc thu phí trở lạiTheo đại diện trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định), khi trở lại thu phí, trạm đã áp dụng biểu giá thu phí mới, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây.
Theo đó, đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng). Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng).
BOT My Loc thu phi tro lai, muc gia la bao nhieu?
 Trạm BOT Mỹ Lộc ngày đầu thu phí trở lại có sự xuất hiện của lực lượng chức năng.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng). Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng/lượt). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng/lượt).
BOT My Loc thu phi tro lai, muc gia la bao nhieu?-Hinh-2
 Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt.
Trước khi thu phí trở lại, phương án được tính đến đầu tiên là giảm phí trên cơ sở lấy ý kiến của người dân và cơ quan có thẩm quyền, việc giảm giá vé được căn cứ vào các quy định hiện hành và đảm bảo hài hoà lợi ích của người dân và doanh nghiệp. Với việc giảm sâu giá vé, theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).
Theo quan sát của PV, trong ngày đầu thu phí, lực lượng công an được tăng cường để đảm bảo an ninh khu vực trạm thu phí. Một số lái xe đi qua cũng thắc mắc nhưng khi nghe giải thích đã mua vé qua trạm. 
BOT My Loc thu phi tro lai, muc gia la bao nhieu?-Hinh-3
Các xe mua vé qua trạm BOT Mỹ Lộc. 
Dự án xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT. Tổng mức đầu tư hơn của dự án là 480 tỷ, bắt đầu thu phí từ 1/8/2009 với chiều dài tuyến chính 3,9 km, tuyến tránh hơn 500 m.
Tuy nhiên, cách đây một thời gian, Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trước đây phải dừng hoạt động thu phí do xảy ra việc, nhiều lái xe tập trung phản đối việc thu phí. Khi đó, các lái xe cho rằng, trạm thu phí đặt sai vị trí, mức phí thu sử dụng 3,9 km đường BOT quá cao, trong đường BOT có đường công.
Sau khi xảy ra việc một số lái xe cản trở, buộc phải xả trạm, Công ty CP Tasco và Công ty CP Tasco 6 đã làm việc với các cơ quan chức năng và tỉnh Nam Định về việc thu phí tại trạm này. Trong đó, Tasco cũng đề nghị nhiều phương án, trong đó có phương án tỉnh Nam Định sẽ chi trả 1 lần kinh phí đầu tư BOT của Tasco tại tuyến đường để Tasco rút trạm. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn từ phía tỉnh Nam Định nên phương án này không khả thi.
Tại buổi họp báo ngày 5/1/2019, UBND tỉnh Nam Định cho biết, do ngân sách Nhà nước khó khăn, không thể cân đối mua lại dự án của nhà đầu tư. UBND tỉnh đồng ý cho phép thu phí trở lại BOT tuyến tránh Nam Định.
Đến ngày 4/3/2019, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Thông báo số 22/TB-UBND kết luận nội dung tại cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì, có sự tham gia của các ngành chức năng tỉnh này và lãnh đạo Công ty cổ phần Tasco. Theo đó, UBND tỉnh Nam Định thống nhất thời gian thu phí trở lại tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (thuộc dự án tuyến tránh thành phố Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc) kể từ 6h ngày 20/3/2019.
>>> Xem thêm video: BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài bị tài xế yêu cầu di dời vì đặt sai vị trí

Nguồn Zing


Tài xế bị đánh gãy xương sườn nghi phản đối trạm BOT: Vietracimex 8 nói gì?

(VietnamDaily) - Đại diện Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (Chủ đầu tư trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài) vừa thông tin về nghi vấn tài xế bị đánh gãy xương sườn, nghi phản đối thu phí BOT.

Liên quan đến thông tin tài xế Hà Văn Nam (38 tuổi, ở Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) bị bắt lên xe ô tô đánh đập dã man chấn thương vùng ngực, gãy 2 xương sườn nghi do tham gia phản đối thu phí trạm BOT, chiều ngày 31/1, trao đổi với PV Kiến Thức đại diện Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (Chủ đầu tư trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài) cho biết, đơn vị này chưa tiếp nhận phản ánh nào từ các tài xế và không biết anh Nam là ai.
Ngoài ra, vị đại diện trên cũng khẳng định việc cánh tài xế và anh Nam hồ nghi chuyện anh Nam bị đánh là do tham gia phản đối thu phí trạm BOT cũng chỉ là nghi vấn, còn Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 không liên quan.

BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài ra sao sau 2 tháng bị phản đối?

(VietnamDaily) - Hơn 2 tháng các tài xế yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 đối thoại về vấn đề đặt sai vị trí trạm BOT, nhưng đơn vị này vẫn im lặng. 

BOT Bac Thang Long - Noi Bai ra sao sau 2 thang bi phan doi?
Ghi nhận của PV Kiến Thức sáng ngày 21/2/2019, sau hơn 2 tháng xảy ra sự việc tài xế tập trung phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội  - Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 làm chủ đầu tư) thu phí "hộ" tuyến tránh TP Vĩnh Yên (việc phản đối diễn ra từ ngày 18/12/2018), hầu hết cánh tài xế di chuyển qua đây vẫn không mua vé. 

Xử nghiêm xe ben chạy ngược chiều trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

(VietnamDaily) - Lãnh đạo Công ty cổ phần Kỹ thuật và dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây) đề nghị xử lý nghiêm trường hợp xe ben chạy ngược chiều trên cao tốc này.

Mời quý độc giả xem video: Xe ben chạy ngược chiều trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây: