Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Bóc mẽ chiêu “móc túi” khách của cửa hàng ăn nhanh

27/08/2020 08:30

(Kiến Thức) - Để thu hút khách hàng, các cửa hàng đồ ăn nhanh không chỉ quảng cáo rầm rộ mà còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.

Hoàng Minh (theo BI)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
So với các mô hình nhà hàng khác, thực đơn của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh không khác gì mớ "hỗn độn" với hàng loạt hình ảnh và màu sắc sặc sỡ, gây "choáng" người đọc.
So với các mô hình nhà hàng khác, thực đơn của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh không khác gì mớ "hỗn độn" với hàng loạt hình ảnh và màu sắc sặc sỡ, gây "choáng" người đọc.
Vì biết khách hàng sẽ đọc từ trái sang phải nên các sản phẩm giá trị cao (hoặc biên lợi nhuận cao) sẽ được trưng bày lệch hẳn về bên trái với giá trị được cố tình in nhỏ hơn rất nhiều so với hình ảnh và tên gọi.
Vì biết khách hàng sẽ đọc từ trái sang phải nên các sản phẩm giá trị cao (hoặc biên lợi nhuận cao) sẽ được trưng bày lệch hẳn về bên trái với giá trị được cố tình in nhỏ hơn rất nhiều so với hình ảnh và tên gọi.
Ngoài ra, thực đơn cửa hàng thức ăn nhanh thường "giấu" đi ký hiệu tiền tệ, sử dụng những con số rút gọn như "9.79" hay "9.87" để người dùng cảm thấy như sản phẩm kia chỉ có 9 USD, nhưng trên thực tế là gần 10 USD.
Ngoài ra, thực đơn cửa hàng thức ăn nhanh thường "giấu" đi ký hiệu tiền tệ, sử dụng những con số rút gọn như "9.79" hay "9.87" để người dùng cảm thấy như sản phẩm kia chỉ có 9 USD, nhưng trên thực tế là gần 10 USD.
Với những sản phẩm giá rẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ "giấu" chúng đi ở một góc rất xa bên phải, cộng với cỡ chữ nhỏ hơn hẳn các sản phẩm "nổi bật", khách hàng lần đầu gần như không nhìn ra được những sự lựa chọn giá tốt kia.
Với những sản phẩm giá rẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ "giấu" chúng đi ở một góc rất xa bên phải, cộng với cỡ chữ nhỏ hơn hẳn các sản phẩm "nổi bật", khách hàng lần đầu gần như không nhìn ra được những sự lựa chọn giá tốt kia.
Thay vì phải lựa chọn từng món ăn chính, món ăn kèm, nước uống … những combo luôn được cửa hàng ưu tiên trưng bày để khách hàng dễ dàng chọn lựa với chỉ một con số.
Thay vì phải lựa chọn từng món ăn chính, món ăn kèm, nước uống … những combo luôn được cửa hàng ưu tiên trưng bày để khách hàng dễ dàng chọn lựa với chỉ một con số.
Khách hàng tưởng chừng mua được nhiều khuyến mãi hơn khi chọn combo, song trên thực tế, combo chỉ rẻ hơn… 2.000 đồng so với mua lẻ từng sản phẩm.
Khách hàng tưởng chừng mua được nhiều khuyến mãi hơn khi chọn combo, song trên thực tế, combo chỉ rẻ hơn… 2.000 đồng so với mua lẻ từng sản phẩm.
Các sản phẩm được cung cấp từ bên thứ 3 như nước ngọt, nước giải khát … có biên lợi nhuận rất cao nên chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tìm mọi cách để "dụ dỗ" khách hàng mua thêm một ly nước, từ việc đưa nó vào combo, liên tục nhắc nhở "anh/ chị có muốn mua thêm nước không?....
Các sản phẩm được cung cấp từ bên thứ 3 như nước ngọt, nước giải khát … có biên lợi nhuận rất cao nên chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tìm mọi cách để "dụ dỗ" khách hàng mua thêm một ly nước, từ việc đưa nó vào combo, liên tục nhắc nhở "anh/ chị có muốn mua thêm nước không?....
Để "lôi kéo" các thượng đế, những sản phẩm có giá trị tốt nhất sẽ được chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh quảng cáo rầm rộ từ các tấm áp phích ngoài cửa hàng đến những mẫu tờ rơi hay các video giới thiệu tới công chúng.
Để "lôi kéo" các thượng đế, những sản phẩm có giá trị tốt nhất sẽ được chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh quảng cáo rầm rộ từ các tấm áp phích ngoài cửa hàng đến những mẫu tờ rơi hay các video giới thiệu tới công chúng.
Các nhãn hiệu thức ăn nhanh còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị cũng như các thương hiệu bánh kẹo để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.
Các nhãn hiệu thức ăn nhanh còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị cũng như các thương hiệu bánh kẹo để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.
Bên cạnh đó, hầu hết các chuỗi thức ăn nhanh đều sở hữu website và ứng dụng riêng cho khách hàng, càng mua nhiều và thường xuyên, khách hàng sẽ càng được hưởng nhiều ưu đãi hơn và dần dần trở thành một tín đồ trung thành. Nguồn ảnh: Getty Image.
Bên cạnh đó, hầu hết các chuỗi thức ăn nhanh đều sở hữu website và ứng dụng riêng cho khách hàng, càng mua nhiều và thường xuyên, khách hàng sẽ càng được hưởng nhiều ưu đãi hơn và dần dần trở thành một tín đồ trung thành. Nguồn ảnh: Getty Image.
Video: Dịch vụ giao đồ ăn nhanh nở rộ về quy mô. Nguồn: VTCnow

Bạn có thể quan tâm

Điều tra nhóm thanh niên gây rối để giải quyết mâu thuẫn

Điều tra nhóm thanh niên gây rối để giải quyết mâu thuẫn

"Nổ" quan hệ rộng với ngân hàng, lừa vay 20 tỷ đồng

"Nổ" quan hệ rộng với ngân hàng, lừa vay 20 tỷ đồng

Đánh cá trên sông, người dân bắt được con vật cực quý hiếm

Đánh cá trên sông, người dân bắt được con vật cực quý hiếm

Truy tìm 2 đối tượng liên quan vụ hiếp dâm, mua bán người ở Tuyên Quang

Truy tìm 2 đối tượng liên quan vụ hiếp dâm, mua bán người ở Tuyên Quang

Bắt nhóm đối tượng tổ chức “xóc đĩa” ở bãi đất giữa sông Lam

Bắt nhóm đối tượng tổ chức “xóc đĩa” ở bãi đất giữa sông Lam

Giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe tải sau vụ tai nạn ở Hà Tĩnh

Giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe tải sau vụ tai nạn ở Hà Tĩnh

Bắt Quế còi và Hưng độ khai thác khoáng sản trái phép ở Thanh Hóa

Bắt Quế còi và Hưng độ khai thác khoáng sản trái phép ở Thanh Hóa

Nam thanh niên lái xe máy bằng chân, quay clip đăng lên mạng xã hội

Nam thanh niên lái xe máy bằng chân, quay clip đăng lên mạng xã hội

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Đắk Lắk: Phát hiện người phụ nữ tử vong trong nhà nghỉ

Đắk Lắk: Phát hiện người phụ nữ tử vong trong nhà nghỉ

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

Triệu tập thanh niên đăng video có nội dung bạo lực để câu like

Triệu tập thanh niên đăng video có nội dung bạo lực để câu like

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

28/07/2025 18:09
Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

28/07/2025 18:50
Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

29/07/2025 11:38
Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

28/07/2025 18:41

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status