Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Bóc mẽ chiêu “móc túi” khách của cửa hàng ăn nhanh

27/08/2020 08:30

(Kiến Thức) - Để thu hút khách hàng, các cửa hàng đồ ăn nhanh không chỉ quảng cáo rầm rộ mà còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.

Hoàng Minh (theo BI)

Vạch trần "mánh khóe" của nhà hàng buffet, khách ăn bao nhiêu vẫn lãi

So với các mô hình nhà hàng khác, thực đơn của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh không khác gì mớ "hỗn độn" với hàng loạt hình ảnh và màu sắc sặc sỡ, gây "choáng" người đọc.
So với các mô hình nhà hàng khác, thực đơn của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh không khác gì mớ "hỗn độn" với hàng loạt hình ảnh và màu sắc sặc sỡ, gây "choáng" người đọc.
Vì biết khách hàng sẽ đọc từ trái sang phải nên các sản phẩm giá trị cao (hoặc biên lợi nhuận cao) sẽ được trưng bày lệch hẳn về bên trái với giá trị được cố tình in nhỏ hơn rất nhiều so với hình ảnh và tên gọi.
Vì biết khách hàng sẽ đọc từ trái sang phải nên các sản phẩm giá trị cao (hoặc biên lợi nhuận cao) sẽ được trưng bày lệch hẳn về bên trái với giá trị được cố tình in nhỏ hơn rất nhiều so với hình ảnh và tên gọi.
Ngoài ra, thực đơn cửa hàng thức ăn nhanh thường "giấu" đi ký hiệu tiền tệ, sử dụng những con số rút gọn như "9.79" hay "9.87" để người dùng cảm thấy như sản phẩm kia chỉ có 9 USD, nhưng trên thực tế là gần 10 USD.
Ngoài ra, thực đơn cửa hàng thức ăn nhanh thường "giấu" đi ký hiệu tiền tệ, sử dụng những con số rút gọn như "9.79" hay "9.87" để người dùng cảm thấy như sản phẩm kia chỉ có 9 USD, nhưng trên thực tế là gần 10 USD.
Với những sản phẩm giá rẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ "giấu" chúng đi ở một góc rất xa bên phải, cộng với cỡ chữ nhỏ hơn hẳn các sản phẩm "nổi bật", khách hàng lần đầu gần như không nhìn ra được những sự lựa chọn giá tốt kia.
Với những sản phẩm giá rẻ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ "giấu" chúng đi ở một góc rất xa bên phải, cộng với cỡ chữ nhỏ hơn hẳn các sản phẩm "nổi bật", khách hàng lần đầu gần như không nhìn ra được những sự lựa chọn giá tốt kia.
Thay vì phải lựa chọn từng món ăn chính, món ăn kèm, nước uống … những combo luôn được cửa hàng ưu tiên trưng bày để khách hàng dễ dàng chọn lựa với chỉ một con số.
Thay vì phải lựa chọn từng món ăn chính, món ăn kèm, nước uống … những combo luôn được cửa hàng ưu tiên trưng bày để khách hàng dễ dàng chọn lựa với chỉ một con số.
Khách hàng tưởng chừng mua được nhiều khuyến mãi hơn khi chọn combo, song trên thực tế, combo chỉ rẻ hơn… 2.000 đồng so với mua lẻ từng sản phẩm.
Khách hàng tưởng chừng mua được nhiều khuyến mãi hơn khi chọn combo, song trên thực tế, combo chỉ rẻ hơn… 2.000 đồng so với mua lẻ từng sản phẩm.
Các sản phẩm được cung cấp từ bên thứ 3 như nước ngọt, nước giải khát … có biên lợi nhuận rất cao nên chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tìm mọi cách để "dụ dỗ" khách hàng mua thêm một ly nước, từ việc đưa nó vào combo, liên tục nhắc nhở "anh/ chị có muốn mua thêm nước không?....
Các sản phẩm được cung cấp từ bên thứ 3 như nước ngọt, nước giải khát … có biên lợi nhuận rất cao nên chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh tìm mọi cách để "dụ dỗ" khách hàng mua thêm một ly nước, từ việc đưa nó vào combo, liên tục nhắc nhở "anh/ chị có muốn mua thêm nước không?....
Để "lôi kéo" các thượng đế, những sản phẩm có giá trị tốt nhất sẽ được chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh quảng cáo rầm rộ từ các tấm áp phích ngoài cửa hàng đến những mẫu tờ rơi hay các video giới thiệu tới công chúng.
Để "lôi kéo" các thượng đế, những sản phẩm có giá trị tốt nhất sẽ được chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh quảng cáo rầm rộ từ các tấm áp phích ngoài cửa hàng đến những mẫu tờ rơi hay các video giới thiệu tới công chúng.
Các nhãn hiệu thức ăn nhanh còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị cũng như các thương hiệu bánh kẹo để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.
Các nhãn hiệu thức ăn nhanh còn thường xuyên phối hợp với nhiều chuỗi siêu thị cũng như các thương hiệu bánh kẹo để tung ra các gói giảm giá trong thời gian giới hạn.
Bên cạnh đó, hầu hết các chuỗi thức ăn nhanh đều sở hữu website và ứng dụng riêng cho khách hàng, càng mua nhiều và thường xuyên, khách hàng sẽ càng được hưởng nhiều ưu đãi hơn và dần dần trở thành một tín đồ trung thành. Nguồn ảnh: Getty Image.
Bên cạnh đó, hầu hết các chuỗi thức ăn nhanh đều sở hữu website và ứng dụng riêng cho khách hàng, càng mua nhiều và thường xuyên, khách hàng sẽ càng được hưởng nhiều ưu đãi hơn và dần dần trở thành một tín đồ trung thành. Nguồn ảnh: Getty Image.
Video: Dịch vụ giao đồ ăn nhanh nở rộ về quy mô. Nguồn: VTCnow

Bạn có thể quan tâm

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Top tin bài hot nhất

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

12/10/2025 12:12
Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

12/10/2025 10:02
Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

12/10/2025 14:52
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12
Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

12/10/2025 09:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status