Bộ đôi xe sang Lexus IS và GS sẽ bị xóa sổ tại Mỹ?

(Kiến Thức) - Dù Lexus chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các mẫu sedan, nhưng có vẻ như sẽ rút dòng IS và GS khỏi danh mục sản phẩm tại Bắc Mỹ do các dòng SUV, crossover và bán tải lên ngôi.

Tin đồn về sự kết thúc của dòng GS đã xuất hiện từ lâu, và phó chủ tịch thương hiệu xe sang Lexus Bắc Mỹ - ông David Christ đã từ chối xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, ông cho biết công ty đang có sự đánh giá chiến lược với cả dòng Lexus IS và GS.
Dòng IS hiện đang ở thế hệ thứ ba và phiên bản mới nhất được giới thiệu từ Triển lãm ô tô Bắc Mỹ hồi năm 2012. Đây hiện là mẫu xe rẻ nhất của Lexus tại Mỹ, với giá bán từ 38.210 USD. Và nó bị cạnh tranh bởi mẫu NX crossover giá từ 36.185 USD và chỉ rẻ hơn 740 USD so với dòng ES sedan có kích thước lớn hơn.
Dù Lexus chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các mẫu sedan, nhưng có vẻ như sẽ rút dòng IS và GS khỏi danh mục sản phẩm tại Bắc Mỹ.
 Dù Lexus chưa có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các mẫu sedan, nhưng có vẻ như sẽ rút dòng IS và GS khỏi danh mục sản phẩm tại Bắc Mỹ.
Giá cao và kiểu xe không còn được ưa chuộng là điểm trừ của IS. Theo số liệu của Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 26.482 chiếc IS tại Mỹ vào năm ngoái. Đây là sự sụt giảm mạnh so với mức 51.358 mẫu xe này từng đạt được vào năm 2014.
Mẫu xe sang Lexus GS cũng trong tình trạng tương tự, dù giá bán tiêu chuẩn 46.310 USD thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như Audi A6 (49.700 USD), BMW 5-Series (52.650 USD) và Mercedes E-Class (52.950 USD).
Theo trang Carsalesbase, Lexus chỉ bán được 7.773 chiếc GS tại Mỹ trong năm ngoái, sụt giảm mạnh so với mức 23.117 chiếc trước đó chỉ hai năm.
Doanh số của dòng GS có thể còn sụt giảm nữa vì dòng ES phiên bản 2019 có kích thước lớn hơn, động cơ khỏe hơn, mà lại rẻ hơn.
 Doanh số của dòng GS có thể còn sụt giảm nữa vì dòng ES phiên bản 2019 có kích thước lớn hơn, động cơ khỏe hơn, mà lại rẻ hơn. 
Doanh số của dòng GS có thể còn sụt giảm nữa vì dòng ES phiên bản 2019 có kích thước lớn hơn, động cơ khỏe hơn, mà lại rẻ hơn. Cũng có thông tin về việc dòng ES cuối cùng sẽ có phiên bản dẫn động 4 bánh AWD, và nếu như vậy, lợi thế cạnh tranh chính của GS sẽ không còn.
Hiện chưa rõ các mẫu xe này có bị Lexus loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm của hãng ở Mỹ không, nhưng ông Christ nói: “Chúng tôi đang đánh giá cả hai mẫu.”

Mercedes-Benz sẽ triệu hồi 774.000 xe gian lận khí thải

(Kiến Thức) - Chính phủ Đức vừa yêu cầu hãng Daimler, chủ sở hữu thương hiệu ôtô Mercedes-Benz, tiến hành triệu hồi hơn 774.000 xe trên toàn châu Âu, do đã thiết kế và cài đặt những thiết bị bất hợp pháp để che giấu việc gian lận khí thải.

Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Giao thông Đức Andreas Scheuer cho hay Chính phủ Liên bang Đức sẽ yêu cầu Daimler tiến hành một đợt triệu hồi Mercedes-Benz chính thức và ngay lập tức đối với những xe ôtô lắp đặt thiết bị gian lận khí thải.

Đại gia dùng SUV hạng sang BMW X6 "đập hộp" làm quan tài

(Kiến Thức) - Ngoài việc dùng chiếc SUV hạng sang BMW X6 làm quan tài cho bố đẻ của mình, vị đại gia này còn trang bị thêm hệ thống định vị vệ tinh trên xe để người đã khuất có thể tìm thấy... nấc thang lên thiên đường.

Một đại gia có tên Azubuike, hiện đang sống tại Nigeria, đã khiến nhiều người bất ngờ khi dùng chiếc SUV hạng sang BMW X6 mới toanh làm quan tài để chôn bố của mình. Người đàn ông này muốn nói lời vĩnh biệt với bố của mình theo phong cách ấn tượng trong nghĩa trang ở làng Ihiala thuộc Mbosi, bang Anambra, Nigeria.

Cả tháng, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 6 chiếc xe ôtô

(Kiến Thức) - Kể từ đầu năm đến nay, doanh số mảng xe ôtô du lịch của Suzuki sụt giảm nghiêm trọng. Đặc biệt, trong hai tháng gần đây, hãng bán được chỉ có 6 chiếc/tháng, thuộc hàng thấp nhất trong VAMA.

Trong báo cáo doanh số VAMA tháng 5 vừa qua, thương hiệu xe ôtô Suzuki tại Việt Nam gây chú ý khi chỉ bán tổng cộng 6 chiếc xe con. Doanh số này tương tự với tháng 4 trước đó. Song song với các dòng xe tải thương mại, trong danh mục sản phẩm của Suzuki kể từ tháng đầu năm nay chỉ còn 4 mẫu xe là Vitara, Ciaz, Ertiga và Celerio. Tuy nhiên, doanh số cả 4 dòng này cộng lại vẫn không vượt nổi con số 10 trong hai tháng vừa qua.

Doanh số mảng xe ôtô du lịch của Suzuki sụt giảm nghiêm trọng.
Doanh số mảng xe ôtô du lịch của Suzuki sụt giảm nghiêm trọng.  

Nguyên nhân cho doanh số cực thập của Suzuki đến từ hai phía. Thứ nhất là các dòng xe Suzuki vẫn chưa gây được ấn tượng lớn với người dùng, hãng cũng không thực sự đầu tư cho việc quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, những ảnh hưởng của nghị định 116 cũng góp phần khiến cho số lượng xe nhập về hạn chế từ trước Tết nay đã hết hàng để bán.

Ví dụ đáng tiếc nhất chính là chiếc Celerio, được hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning, Hyundai i10. Nhưng do hãng xe Nhật không đầu tư về mặt hình ảnh đủ cộng với việc xe có quá ít lựa chọn nên dù có giá bán rẻ hơn, Celerio cũng không được ưa chuộng.

Cả tháng, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 2 chiếc xe ôtô.
 Cả tháng, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 2 chiếc xe ôtô.

Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1996, sau hơn 21 năm hoạt động, Suzuki dường như ngày càng trở nên “đuối sức” so với những thương hiệu sừng sỏ khác. Mặc dù nếu so về “thâm niên” hoạt động thì Toyota và Honda cũng chỉ xuất hiện sớm hơn Suzuki chỉ vỏn vẹn 1 năm, nhưng hai thương hiệu này lại đang rất thành công.

Có thể nói, sự thất bại của Suzuki tại thị trường Việt Nam hầu hết đều xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan. Nếu thực sự muốn “thoát ế” và vươn lên vị trí cao trên “đấu trường” ôtô Việt Nam, có lẽ Suzuki phải thay đổi và đầu tư, chăm chút nhiều hơn nữa cho những mẫu xe cũng như làm mới mình bằng nhiều chiến dịch, chiến lược cụ thể.

Philippines nghiền nát dàn xe môtô lậu trị giá 14,6 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Dàn 116 chiếc môtô và xe máy nhập lậu các loại với trị giá có giá trị lên đến 640.000 USD (tương đương khoảng 14,6 tỷ đồng) đã bị nghiền nát tại Philippines để răn đe.

Cách đây khoảng vài tháng, Philippines đã nghiền nát rất nhiều siêu xe và xe sang đắt tiền với trị giá hàng chục tỷ đồng. Đây được xem là một bước đi cứng rắn của Tổng thống Rodrigo Duterte trong nỗ lực kiểm soát tình hình nhập lậu xe tại đất nước này.

Video: Philippines nghiền nát dàn xe môtô lậu trị giá 15 tỷ đồng.

Xe sang Lexus LS 2018 "chốt giá" 4,6 tỷ đồng tại Malaysia

(Kiến Thức) - Phiên bản mới nhất của mẫu sedan hạng sang cao cấp Lexus LS phiên bản 2018 đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia với giá từ 4,6 tỷ đồng.

Ba phiên bản mới nhất của mẫu sedan hạng sang cao cấp Lexus LS bản 2018 đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Đông Nam Á, cụ thể là tại thị trường Malaysia mẫu xe này sẽ có mức giá từ 4,6 tỷ đồng.
Ba phiên bản mới nhất của mẫu sedan hạng sang cao cấp Lexus LS bản 2018 đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Đông Nam Á, cụ thể là tại thị trường Malaysia mẫu xe này sẽ có mức giá từ 4,6 tỷ đồng.