Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW 327-2 Hommage - Sự kết hợp giữa di sản quá khứ và tương lai

27/11/2021 17:14

BMW 327-2 Hommage là một sản phẩm nghiên cứu độc lập không thuộc danh mục của hãng xe xứ Bavaria. Nó được xem là sự kết hợp giữa di sản quá khứ và tương lai.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Lấy cảm hứng từ những đường nét khí động học của chiếc BMW 327 cổ điển ra mắt vào năm 1937, các nhà thiết kế ôtô Geoffrey Decembry và Pierre Senelet đã cùng nhau tạo ra một phiên bản hiện đại của mẫu xe coupe touring này. Theo các nhà thiết kế, mục đích của dự án này BMW 327-2 Hommage 2022 mới này là “gợi nhớ lại BMW của giai đoạn năm 1930-1950” và không mang tính chất chỉ trích hay đề xuất một giải pháp thay thế cho những gì mà BMW đang làm hiện nay.
Lấy cảm hứng từ những đường nét khí động học của chiếc BMW 327 cổ điển ra mắt vào năm 1937, các nhà thiết kế ôtô Geoffrey Decembry và Pierre Senelet đã cùng nhau tạo ra một phiên bản hiện đại của mẫu xe coupe touring này. Theo các nhà thiết kế, mục đích của dự án này BMW 327-2 Hommage 2022 mới này là “gợi nhớ lại BMW của giai đoạn năm 1930-1950” và không mang tính chất chỉ trích hay đề xuất một giải pháp thay thế cho những gì mà BMW đang làm hiện nay.
Kết quả cuối cùng của dự án này là một chiếc grand tourer 4 chỗ ngồi với kiểu dáng thân xe coupe và cabriolet (mui trần). BMW 327-2 Hommage được định vị là một mẫu xe thể thao hạng sang nằm giữa vị trí của Porsche 911 và Bentley Continental GT. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.900 x 1.330 mm, đồng nghĩa với việc BMW 327-2 Hommage dài hơn 43mm so với phiên bản 2-Series Coupe hiện tại.
Kết quả cuối cùng của dự án này là một chiếc grand tourer 4 chỗ ngồi với kiểu dáng thân xe coupe và cabriolet (mui trần). BMW 327-2 Hommage được định vị là một mẫu xe thể thao hạng sang nằm giữa vị trí của Porsche 911 và Bentley Continental GT. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.900 x 1.330 mm, đồng nghĩa với việc BMW 327-2 Hommage dài hơn 43mm so với phiên bản 2-Series Coupe hiện tại.
Ở phần đầu xe sang BMW 327-2 Hommage vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nhưng có kích thước dài và hẹp hơn. Cấu trúc đồ họa dải đèn LED chạy ban ngày vẫn là kiểu móc câu quen thuộc, trong khi cụm đèn pha được mở rộng hơn về hai phía.
Ở phần đầu xe sang BMW 327-2 Hommage vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nhưng có kích thước dài và hẹp hơn. Cấu trúc đồ họa dải đèn LED chạy ban ngày vẫn là kiểu móc câu quen thuộc, trong khi cụm đèn pha được mở rộng hơn về hai phía.
Nằm phía dưới là hai hốc hút gió lớn có tạo hình góc cạnh, biển số được chuyển sang một bên để lưới tản nhiệt không bị che khuất.
Nằm phía dưới là hai hốc hút gió lớn có tạo hình góc cạnh, biển số được chuyển sang một bên để lưới tản nhiệt không bị che khuất.
Phần đuôi xe khá thú vị khi cả hai phiên bản coupe và cabriolet đều có thiết kế không giống nhau. Trong khi bản coupe có cụm đèn hậu LED mỏng nằm gọn gàng bên dưới nắp cốp thì bản cabriolet lại có cách bố trí theo chiều ngang tương tự như BMW Z4 hiện tại và các mẫu concept roadster trước đó của hãng xe xứ Bavaria.
Phần đuôi xe khá thú vị khi cả hai phiên bản coupe và cabriolet đều có thiết kế không giống nhau. Trong khi bản coupe có cụm đèn hậu LED mỏng nằm gọn gàng bên dưới nắp cốp thì bản cabriolet lại có cách bố trí theo chiều ngang tương tự như BMW Z4 hiện tại và các mẫu concept roadster trước đó của hãng xe xứ Bavaria.
Ở bên trong, các nhà thiết kế muốn “xây dựng một cầu nối giữa di sản và sự táo bạo như một sự chuyển tiếp giữa quá khứ và tương lai của thương hiệu”. Nằm phía sau vô lăng là một cụm công cụ kỹ thuật số truyền thống, thay vì màn hình lớn với đồ họa đẹp mắt. Khu vực ngăn xếp trung tâm trông tinh tế với trang trí tấm ốp kim loại sáng bóng, trong khi các khu vực còn lại ở hàng ghế lái được tối giản hết mức.
Ở bên trong, các nhà thiết kế muốn “xây dựng một cầu nối giữa di sản và sự táo bạo như một sự chuyển tiếp giữa quá khứ và tương lai của thương hiệu”. Nằm phía sau vô lăng là một cụm công cụ kỹ thuật số truyền thống, thay vì màn hình lớn với đồ họa đẹp mắt. Khu vực ngăn xếp trung tâm trông tinh tế với trang trí tấm ốp kim loại sáng bóng, trong khi các khu vực còn lại ở hàng ghế lái được tối giản hết mức.
Khoang cabin 4 chỗ ngồi được bọc da tinh tế với các điểm nhấn bằng nhôm sáng bóng và sợi carbon. BMW 327-2 Hommage còn được trang bị hệ thống đèn nội thất có khả năng thay đổi hiệu ứng ánh sáng theo chế độ lái. Các ghế ngồi được thiết kế theo phong cách đặc trưng của thế kỷ XX nhưng tích hợp nhiều chi tiết trang trí thể thao cùng phần tựa đầu có thể di chuyển được.
Khoang cabin 4 chỗ ngồi được bọc da tinh tế với các điểm nhấn bằng nhôm sáng bóng và sợi carbon. BMW 327-2 Hommage còn được trang bị hệ thống đèn nội thất có khả năng thay đổi hiệu ứng ánh sáng theo chế độ lái. Các ghế ngồi được thiết kế theo phong cách đặc trưng của thế kỷ XX nhưng tích hợp nhiều chi tiết trang trí thể thao cùng phần tựa đầu có thể di chuyển được.
Mặc dù chỉ là một sản phẩm thiết kế trong thế giới kỹ thuật số nhưng chiếc BMW 327-2 Hommage đặc biệt này cho thấy cách mà các nhà thiết kế ôtô truyền yếu tố hoài cổ vào xe hơi hiện đại, lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng không hề sao chép y nguyên chúng. Một ví dụ khác thực tế hơn là việc BMW đưa bộ lưới tản nhiệt dọc xuất hiện trở lại trên M3 và M4 thế hệ mới, mặc dù điều này sau đó gây ra rất nhiều tranh cãi.
Mặc dù chỉ là một sản phẩm thiết kế trong thế giới kỹ thuật số nhưng chiếc BMW 327-2 Hommage đặc biệt này cho thấy cách mà các nhà thiết kế ôtô truyền yếu tố hoài cổ vào xe hơi hiện đại, lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng không hề sao chép y nguyên chúng. Một ví dụ khác thực tế hơn là việc BMW đưa bộ lưới tản nhiệt dọc xuất hiện trở lại trên M3 và M4 thế hệ mới, mặc dù điều này sau đó gây ra rất nhiều tranh cãi.
Video: Xem chi tiết BMW 327-2 Hommage mới.

Bạn có thể quan tâm

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Top tin bài hot nhất

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

28/07/2025 10:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status