Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW 318i cũ gần 200 triệu tại Hà Nội, “hố vôi” ai dám nhảy?

16/02/2021 06:57

(Kiến Thức) - Gần 20 năm tuổi, BMW Series 3 thế hệ thứ tư (E46) được chào bán với giá chưa tới 200 triệu đồng. Đây là lựa chọn chơi xe Đức đời cũ hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để chơi.

Nguyễn Bắc

Siêu xe BMW i8 giá rẻ phong cách ấn tượng ở Sài Gòn

Ngắm BMW M3 bản đặc biệt, bán ra từ 928 triệu đồng

Chỉ có hai chiếc BMW M2 sở hữu màu sơn hiếm này

Thợ xe máy Sài Gòn độ BMW 318i “hàng nát” lên M5

"Xế nổ" BMW R18 chính hãng Việt Nam, cao nhất 1,039 tỷ đồng

Với mức giá được chào bán chỉ 199 triệu đồng, rẻ hơn một nửa so với một chiếc Kia Morning 2021 khiến chiếc BMW 318i đời 2003 này trở thành một mẫu xe hấp dẫn trong mắt nhiều người trẻ, tuy nhiên không phải ai cũng đủ can đảm, chấp nhận “nhảy hối vôi” để sở hữu nó. Nếu may mắn, người mua sẽ tìm được những chiếc xe Đức đã được “dọn” sẵn, được bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng đến hạng. Điều này giúp xe vận hành ổn định và yên tâm hơn, người mua sẽ không tốn kém nhiều thời gian và chi phí để phục hồi chiếc xe.
Với mức giá được chào bán chỉ 199 triệu đồng, rẻ hơn một nửa so với một chiếc Kia Morning 2021 khiến chiếc BMW 318i đời 2003 này trở thành một mẫu xe hấp dẫn trong mắt nhiều người trẻ, tuy nhiên không phải ai cũng đủ can đảm, chấp nhận “nhảy hối vôi” để sở hữu nó. Nếu may mắn, người mua sẽ tìm được những chiếc xe Đức đã được “dọn” sẵn, được bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng đến hạng. Điều này giúp xe vận hành ổn định và yên tâm hơn, người mua sẽ không tốn kém nhiều thời gian và chi phí để phục hồi chiếc xe.
Dẫu vậy, nếu là một “kẻ tay mơ” về chuyện xe cộ, người mua dễ dàng “vớ” phải một chiếc xe được “mông má” sửa chữa một cách chắp vá. Có thể vào một ngày đẹp trời hay đang vi vu trên xa lộ, “cô hoa hậu” một thời này có thể sẽ gặp “hắt hơi sổ mũi” khi những bộ phận như hộp số, bơm xăng,… gặp vấn đề, bị trục trặc hay hư hỏng cũng sẽ gây một phiền phức cho chủ xe. Đây là điều khó tránh khỏi, nếu chọn mua phải một chiếc xe Đức đời cũ không được bảo dưỡng đúng và chăm sóc cẩn thận.
Dẫu vậy, nếu là một “kẻ tay mơ” về chuyện xe cộ, người mua dễ dàng “vớ” phải một chiếc xe được “mông má” sửa chữa một cách chắp vá. Có thể vào một ngày đẹp trời hay đang vi vu trên xa lộ, “cô hoa hậu” một thời này có thể sẽ gặp “hắt hơi sổ mũi” khi những bộ phận như hộp số, bơm xăng,… gặp vấn đề, bị trục trặc hay hư hỏng cũng sẽ gây một phiền phức cho chủ xe. Đây là điều khó tránh khỏi, nếu chọn mua phải một chiếc xe Đức đời cũ không được bảo dưỡng đúng và chăm sóc cẩn thận.
Tại thị trường Việt, BMW 318i bản số tự động từng được Liên doanh Hoà Bình – nhà phân phối cũ của BMW giới thiệu hồi năm 2002. Tại thời điểm đó, 318i phiên bản số tự động có giá bán khoảng 43.000 USD, đây là một số tiền không hề nhỏ ở thời điểm cách đây gần 20 năm.
Tại thị trường Việt, BMW 318i bản số tự động từng được Liên doanh Hoà Bình – nhà phân phối cũ của BMW giới thiệu hồi năm 2002. Tại thời điểm đó, 318i phiên bản số tự động có giá bán khoảng 43.000 USD, đây là một số tiền không hề nhỏ ở thời điểm cách đây gần 20 năm.
Có thể nói, những mẫu xe sang thương hiệu Đức có tuổi đời từ 5 – 10 năm thường mất giá rất nhanh. Lý do chính là người dùng xe Đức đời cao thường phải tốn kém khá nhiều chi phí để bảo trì, bảo dưỡng thay thế phụ tùng ở nhiều hạng mục, nhiều hơn so với các dòng xe phổ thông của Nhật và Hàn, nhằm giúp xe vận hành ổn định, không bị nằm đường.
Có thể nói, những mẫu xe sang thương hiệu Đức có tuổi đời từ 5 – 10 năm thường mất giá rất nhanh. Lý do chính là người dùng xe Đức đời cao thường phải tốn kém khá nhiều chi phí để bảo trì, bảo dưỡng thay thế phụ tùng ở nhiều hạng mục, nhiều hơn so với các dòng xe phổ thông của Nhật và Hàn, nhằm giúp xe vận hành ổn định, không bị nằm đường.
Phiên bản của mẫu xe sang BMW 318i 2003 này sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L (N42 B20A), máy hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 141 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 3.750 vòng/phút.
Phiên bản của mẫu xe sang BMW 318i 2003 này sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L (N42 B20A), máy hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 141 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 3.750 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 5 cấp (5AT).
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 5 cấp (5AT).
Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 10 giây. Nếu đề cao công suất, người mua có thể tìm đến phiên bản 325i cao cấp và đời cao hơn sử dụng máy 6 xy-lanh dung tích 2.5L (189hp + 245Nm).
Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 10 giây. Nếu đề cao công suất, người mua có thể tìm đến phiên bản 325i cao cấp và đời cao hơn sử dụng máy 6 xy-lanh dung tích 2.5L (189hp + 245Nm).
Trên thị trường xe cũ, BMW 3 Series thế hệ cũ E46 có giá bán hiện tại từ 170 - 300 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản, tình trạng và độ chất của xe
Trên thị trường xe cũ, BMW 3 Series thế hệ cũ E46 có giá bán hiện tại từ 170 - 300 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản, tình trạng và độ chất của xe
BMW 3 Series đời này thích hợp dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm xe Đức với giá rẻ, đề cao cảm giác lái, yêu phong cách thiết kế của thế hệ 3 Series này.
BMW 3 Series đời này thích hợp dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm xe Đức với giá rẻ, đề cao cảm giác lái, yêu phong cách thiết kế của thế hệ 3 Series này.
Lời khuyên cho những ai muốn sở hữu “gái già” E46 là hãy chuẩn bị khoảng kinh phí rộng rãi để dành cho việc sửa chữa bảo dưỡng.
Lời khuyên cho những ai muốn sở hữu “gái già” E46 là hãy chuẩn bị khoảng kinh phí rộng rãi để dành cho việc sửa chữa bảo dưỡng.
Video: Kinh nghiệm nhập môn chơi xe BMW 318i E46 cũ.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status