Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

BMW 3.0 CSi cổ lỗ sĩ "hồi sinh" nhờ động cơ Tesla 450 mã lực

28/03/2022 19:03

Chiếc BMW 3.0 CSi cổ điển từng bị bỏ xó này là minh chứng cho thấy công việc chuyển đổi xe cũ thành xe điện mới thú vị và tốn sức đến thế nào.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chuyển đổi xe cổ điển thành ôtô điện hoàn toàn là một xu hướng mới thịnh hành trong vài năm gần đây, khi một số người muốn mang lại một sự sống mới cho chiếc xe cũ kỹ bỏ không lâu năm của họ. Chiếc xe trong hình ảnh dưới đây có khởi đầu là một chiếc BMW 3.0 CSi cổ tàn tạ, đã phải nằm yên trong một garage dột nước với cửa sổ trời mở toang trong nhiều năm.
Chuyển đổi xe cổ điển thành ôtô điện hoàn toàn là một xu hướng mới thịnh hành trong vài năm gần đây, khi một số người muốn mang lại một sự sống mới cho chiếc xe cũ kỹ bỏ không lâu năm của họ. Chiếc xe trong hình ảnh dưới đây có khởi đầu là một chiếc BMW 3.0 CSi cổ tàn tạ, đã phải nằm yên trong một garage dột nước với cửa sổ trời mở toang trong nhiều năm.
Giờ đây, nó có thân vỏ dữ dằn của một chiếc BMW 3.0 CSL chạy động cơ Tesla Model S. Nhìn từ bên ngoài, mọi người không có manh mối nào để nhận biết chiếc BMW này bây giờ chạy bằng điện. Tuy nhiên khi mở mui xe, ta lập tức nhìn thấy một bộ pin lớn chiếm vị trí vốn dành cho động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít. Ở phía sau, nó có một bộ pin khác và hệ thống mô tơ điện lấy từ Tesla.
Giờ đây, nó có thân vỏ dữ dằn của một chiếc BMW 3.0 CSL chạy động cơ Tesla Model S. Nhìn từ bên ngoài, mọi người không có manh mối nào để nhận biết chiếc BMW này bây giờ chạy bằng điện. Tuy nhiên khi mở mui xe, ta lập tức nhìn thấy một bộ pin lớn chiếm vị trí vốn dành cho động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít. Ở phía sau, nó có một bộ pin khác và hệ thống mô tơ điện lấy từ Tesla.
Phiên bản mạnh nhất của BMW 3.0 CSL thông thường có công suất 203 mã lực. Mô tơ điện Tesla mang lại cho bản độ này công suất lên tới 450 mã lực, mạnh gấp bội so với động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ vậy, thời gian gia tốc từ 0-96 km/h của xe hiện giờ chỉ mất khoảng 3 giây mà thôi. Bộ pin mới cũng đủ lớn để cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 320 km. Để xử lý được công suất bổ sung, chiếc xe cũng được trang bị phanh Wilwood nâng cấp ở cả 4 bánh, và sử dụng bộ la-zăng Alpina đa chấu đẹp mắt.
Phiên bản mạnh nhất của BMW 3.0 CSL thông thường có công suất 203 mã lực. Mô tơ điện Tesla mang lại cho bản độ này công suất lên tới 450 mã lực, mạnh gấp bội so với động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ vậy, thời gian gia tốc từ 0-96 km/h của xe hiện giờ chỉ mất khoảng 3 giây mà thôi. Bộ pin mới cũng đủ lớn để cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 320 km. Để xử lý được công suất bổ sung, chiếc xe cũng được trang bị phanh Wilwood nâng cấp ở cả 4 bánh, và sử dụng bộ la-zăng Alpina đa chấu đẹp mắt.
Như đã đề cập, chiếc BMW cổ điển đã bị dột nước trong nhiều năm vì vậy cabin cần được đại tu hoàn toàn. Về cơ bản, người chế tạo xe vẫn muốn bảo toàn dáng vẻ cổ điển. Người ngồi phía trước có thể thoải mái trong những chiếc xe ôm lưng thấp, trong khi cabin có nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, bao gồm trên mặt táp lô, cụm điều khiển trung tâm, và ốp cửa.
Như đã đề cập, chiếc BMW cổ điển đã bị dột nước trong nhiều năm vì vậy cabin cần được đại tu hoàn toàn. Về cơ bản, người chế tạo xe vẫn muốn bảo toàn dáng vẻ cổ điển. Người ngồi phía trước có thể thoải mái trong những chiếc xe ôm lưng thấp, trong khi cabin có nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, bao gồm trên mặt táp lô, cụm điều khiển trung tâm, và ốp cửa.
Chiếc xe cũng có tính năng cửa sổ trời, một thứ vốn không có ở CSL chính hiệu nhưng là một nâng cấp tiện lợi cho những ngày nắng ấm. Thay vì tiếng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của BMW, tiếng ồn bộ lốp là âm thanh rõ rệt nhất phát ra từ chiếc xe này trên đường. Nó cũng nhận được một hệ thống treo nâng cấp để tăng cường khả năng xử lý.
Chiếc xe cũng có tính năng cửa sổ trời, một thứ vốn không có ở CSL chính hiệu nhưng là một nâng cấp tiện lợi cho những ngày nắng ấm. Thay vì tiếng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của BMW, tiếng ồn bộ lốp là âm thanh rõ rệt nhất phát ra từ chiếc xe này trên đường. Nó cũng nhận được một hệ thống treo nâng cấp để tăng cường khả năng xử lý.
Việc hoán đổi hệ truyền động đã khiến xe nặng hơn trước kia một chút. Tuy nhiên với công suất mạnh mẽ hơn từ mô tơ điện, số kg bổ sung đó dường như không ảnh hưởng gì.
Việc hoán đổi hệ truyền động đã khiến xe nặng hơn trước kia một chút. Tuy nhiên với công suất mạnh mẽ hơn từ mô tơ điện, số kg bổ sung đó dường như không ảnh hưởng gì.
Công việc chuyển đổi chiếc BMW 3.0 CSi thành CSL và hoán đổi hệ truyền động đã mất khoảng 2 năm để hoàn thành. Giờ đây, chiếc BMW này một lần nữa sẵn sàng chinh phục mọi tuyến đường ngắn dài.
Công việc chuyển đổi chiếc BMW 3.0 CSi thành CSL và hoán đổi hệ truyền động đã mất khoảng 2 năm để hoàn thành. Giờ đây, chiếc BMW này một lần nữa sẵn sàng chinh phục mọi tuyến đường ngắn dài.
Video: Chiếc BMW 3.0 CSi cổ độ động cơ Tesla 450 mã lực

Bạn có thể quan tâm

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status