
Từ vị thế ông hoàng doanh nhân, BlackBerry tụt dốc vì không bắt kịp xu hướng điện thoại cảm ứng do Apple khởi xướng. (Ảnh:Wikipedia)

Dù được yêu thích với bàn phím vật lý và bảo mật cao, hãng vẫn xem thường iPhone và bỏ lỡ kỷ nguyên hệ sinh thái số. (Ảnh:markettimes.vn)

Lãnh đạo công ty Research In Motion (RIM) từng cười nhạo iPhone vì cho rằng nó thiếu bàn phím và không đủ “nghiêm túc” cho công việc.(Ảnh:markettimes.vn)

Sự bảo thủ trong chiến lược và hệ điều hành riêng khiến BlackBerry lỡ nhịp với thị trường và tụt hậu nhanh chóng.(Ảnh:markettimes.vn)

Cú “tất tay” với BlackBerry 10 và mẫu Passport không thể cứu hãng khỏi đà lao dốc khi thiếu ứng dụng và trải nghiệm thân thiện. (Ảnh: Thế giới BlackBerry)

Từ hơn 80 triệu người dùng năm 2011, hãng chỉ bán được 208.000 máy vào năm 2016, mất trắng thị phần vào tay iPhone và Samsung.(Ảnh:VnEconomy)

Dù dừng sản xuất điện thoại từ 2022, BlackBerry vẫn tồn tại nhờ chuyển sang phần mềm bảo mật và giải pháp cho ô tô thông minh.(Ảnh:XTmobile)

Hơn 235 triệu xe toàn cầu hiện dùng công nghệ QNX của BlackBerry, minh chứng cho sự “sống sót” bằng cách thay đổi đúng lúc.(Ảnh:Automotive News)
Mời quý độc giả xem thêm video: Trải nghiệm Apple Store Online tại VIệt Nam