Bị “tố” giả mạo nhãn hiệu cà phê G7, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì?

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng gần đây trên một số trang mạng đã đưa tin Trung Nguyên cáo buộc bà Thảo đang sản xuất giả mạo nhãn hiệu G7. Đây là hành động cố tình hủy hoại uy tín của thương hiệu quốc gia.

Bi “to” gia mao nhan hieu ca phe G7, ba Le Hoang Diep Thao noi gi?
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. 
Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, những tháng cuối năm 2017, nguồn cà phê xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới bỗng nhiên bị chững lại khi hàng loạt lô cà phê hòa tan G7 sản xuất tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang bị giữ lại tại nhiều cửa khẩu. Đây là mùa cao điểm cho cà phê Việt Nam tiếp tục mở rộng thị trường nhân dịp Giáng sinh tại các nước phương Tây và chuẩn bị Tết âm lịch tại các thị trường châu Á lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Hong Kong...
Nguy cơ sụp đổ hệ thống phân phối quốc tế của cà phê G7 bắt đầu từ việc giám định các sản phẩm này tại Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ (thuộc Bộ Khoa học Công nghệ). Căn cứ trên kết quả giám định này, nhiều kiện hàng cà phê G7 qua các cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cảng Sài Gòn (Khu vực 1 và 4), cảng Hải Phòng (Khu vực 1, 2,3) để chuẩn bị xuất khẩu sang các thị trường lớn nhất của cà phê Việt Nam như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc... đã bị tạm giữ. Thậm chí, một số sản phẩm G7 đang lưu thông tại thị trường nội địa cũng đột ngột bị Cục Quản lý thị trường tạm giữ để kiểm tra vì có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu công nghiệp của Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên.
Tuy nhiên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt vấn đề, tại sao công ty mẹ (Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên) lại đi tố công ty con (Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên) vi phạm sở hữu trí tuệ và liên tiếp tác động đến các cơ quan chức năng để tạm giữ sản phẩm G7 của mình đã khiến hàng G7 bị đình trệ xuất khẩu?
Trước thông tin nhiễu loạn nói trên, bà Thảo đã đàm phán và đưa ra nhiều giải pháp để trấn an các đối tác quốc tế, đồng thời làm việc với các cơ quan quản lý như Tổng cục Hải quan, Cục quản lý thị trường, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ...
Bi “to” gia mao nhan hieu ca phe G7, ba Le Hoang Diep Thao noi gi?-Hinh-2
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng thông tin cáo buộc bà làm giả nhãn hiệu cà phê G7 là vô căn cứ và gây nguy hại nghiêm trọng đến uy tín của một thương hiệu quốc gia. 
Ngày 7.2.2018, Tổng cục Hải Quan ban hành công văn số 788/TCHQ-GSQL gửi Cục Hải Quan các tỉnh, thành phố yêu cầu không thực hiện thủ tục tạm dừng đối với những lô hàng mang nhãn hiệu Trung Nguyên, G7. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường cũng có công văn yêu cầu ngừng kiểm tra các lô hàng được sản xuất bởi Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên chi nhánh Bắc Giang.
Trước đó, ngày 22.11.2017, Tòa án TP.HCM cũng có văn bản 4451/TATP-TLD khuyến cáo các bên liên quan, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tránh đưa ra những kiến nghị, hành động hoặc các quyết định có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến khối tản sản chung của vợ chồng đồng sở hữu thương hiệu Cà phê Trung Nguyên là Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo.

4 người bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo "tố" thao túng Trung Nguyên là ai?

(Kiến Thức) - Thời gian qua, những tranh cãi giữa vợ chồng "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ là Lê Hoàng Diệp Thảo đã gây xôn xao dư luận. Nhưng không chỉ mâu thuẫn với chồng, bà Thảo còn lên tiếng "tố" nhiều người khác.
 

Theo thông tin trên Zing, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã lên tiếng tố cáo 4 người đã thao túng quyền lực tại Trung Nguyên. Trước đó, ngày 22/5, bà Thảo cũng tuyên bố về sự thao túng của 4 cá nhân này và đồng thời tố cáo những người này cấu kết để bôi nhọ mình.
Bốn cá nhân bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo chỉ ra là bà Huỳnh Vạng Cẩm Tú - Giám đốc khối Tài chính; ông Nguyễn Văn Đông - Giám đốc khối Nguồn nhân lực. Và 2 cá nhân còn lại, theo thông tin trên Tri thức trẻ dẫn lại lời của bà Thảo là: bà Phạm Thị Điệp Giang (Giám đốc khối Phổ truyền và Sáng tạo - Đào tạo và ông Trịnh Ty (Chủ tịch công đoàn , Giám đốc R&D). Đây cũng là 4 người từng đâm đơn khởi kiện bà Thảo ra tòa án.

Sếp lớn tập đoàn nhà nước: Mới qua nửa năm, thay ghế cả loạt

6 tháng đầu năm 2018 chứng kiến nhiều biến động mạnh về nhân sự cấp cao tại các doanh nghiệp nhà nước. Người thì bị cách chức, có người bị khởi tố - bắt giam, người thì không thể ở lại do DN đã bán cho nước ngoài.

Khuyết lãnh đạo do sếp cũ bị khởi tố, cách chức

Nửa đêm, khách mất 85 triệu trong tài khoản DongA Bank

(Kiến Thức) - Chị Thuy Nguyen (TP HCM) khẳng định thẻ ATM vẫn bên cạnh và không cho ai mượn hay tiết lộ mật mã cá nhân, nhưng chị vẫn bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng Đông Á (DongA Bank) khi bị rút tới 85 triệu lúc hơn 3h sáng ngày 27/6.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin khách bị mất tiền trong tài khoản Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) ngay trong đêm, được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân bởi nickname Thuy Nguyen ở TP HCM vào ngày 27/6.

Nua dem, khach mat 85 trieu trong tai khoan DongA Bank-Hinh-3
Chị Thùy đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook về việc tài khoản bị rút 85 triệu. Ảnh: Zing. 

Cụ thể, theo chủ tài khoản Facebook Thuy Nguyen (ngụ quận 12, TP HCM), lúc 4h sáng ngày 27/6, chị bất ngờ tỉnh ngủ khi điện thoại có tin nhắn từ hệ thống DongA Bank: Từ 3h31 đến 3h33, hệ thống gửi tin nhắn thông báo tài khoản của chị đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau, mỗi lần chuyển khoản là 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, từ 3h33 đến 3h34, chị Thuy Nguyen tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút thêm 20 triệu đồng, với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Chưa kịp hoàn hồn, tới 4h sáng, chị Thuy Nguyen lại nhận được tin nhắn từ DongA Bank cho biết, tài khoản ATM của chị bị rút thêm 5 triệu đồng.

Nua dem, khach mat 85 trieu trong tai khoan DongA Bank-Hinh-4
Tin nhắn của hệ thống DongA Bank tới số máy của chị Thuy Nguyen lúc hơn 3h sáng. Ảnh: Đất Việt. 

“Tỉnh cả ngủ, tôi tá hỏa gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 900.000 đồng. Thật sự tôi quá hoảng hốt và có cảm giác bất an khi thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách nhưng tiền trong tài khoản lại bị “bốc hơi” một cách nhanh chóng như vậy”, chị Thuỳ thông tin với nhiều cơ quan báo chí.

Được biết, sau sự việc mất tiền trong tài khoản ATM, "nạn nhân" đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongA Bank và được nhân viên nhà băng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP HCM). Nhân viên này cũng cho biết, sẽ chuyển thông tin sự việc lên hội sở DongA Bank để chờ giải quyết.

"Nhân viên ngân hàng thông báo tôi phải chờ 5 - 7 ngày", chị Thuy Nguyen cho biết.

Trả lời một số cơ quan báo chí, đại diện Ngân hàng DongA Bank đã xác nhận vụ việc khách hàng "tố" bị mất tiền trong tài khoản và đã trao đổi với khách hàng để nắm bắt thông tin. Đồng thời, ngân hàng này cũng hẹn khách sẽ giải quyết trong 5 - 7 ngày tới.