Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Bí ẩn phiên bản tiêm kích J-10C của Trung Quốc

07/10/2016 09:01

(Kiến Thức) - Mang hình dáng hệt J-10B, thế nhưng truyền thông Trung Quốc mới đây đăng tải loạt ảnh về tiêm kích J-10C được gọi là “thế hệ mới”. 

Hoàng Lê

Trung Quốc "liều mạng" thử nghiệm động cơ WS-10 cho J-10B

Tiêm kích J-10 Trung Quốc bị…chim tấn công, phát nổ

Mạng Sina mới đây đăng tải chùm ảnh gây bất ngờ được giới thiệu là phiên bản mới của dòng tiêm kích đa năng Thành Đô J-10 – định danh là J-10C.
Mạng Sina mới đây đăng tải chùm ảnh gây bất ngờ được giới thiệu là phiên bản mới của dòng tiêm kích đa năng Thành Đô J-10 – định danh là J-10C.
Đáng chú ý là phiên bản tiêm kích J-10C này có hình dáng giống hệt với mẫu J-10B đang được bay thử nghiệm.
Đáng chú ý là phiên bản tiêm kích J-10C này có hình dáng giống hệt với mẫu J-10B đang được bay thử nghiệm.
Các nguồn tin không chính thức ít ỏi cho biết, phiên bản tiêm kích đa năng J-10C so với J-10B và J-10A khác biệt ở chỗ, nó được trang bị động cơ phản lực nội địa FWS-10B mạnh hơn Thái Hành FWS-10. Đặc biệt, động cơ mới tích hợp hệ thống kiểm soát điện tử kỹ thuật số toàn phần.
Các nguồn tin không chính thức ít ỏi cho biết, phiên bản tiêm kích đa năng J-10C so với J-10B và J-10A khác biệt ở chỗ, nó được trang bị động cơ phản lực nội địa FWS-10B mạnh hơn Thái Hành FWS-10. Đặc biệt, động cơ mới tích hợp hệ thống kiểm soát điện tử kỹ thuật số toàn phần.
Một số nhà phân tích khác thì cho rằng, J-10C là phiên bản cải tiến hơn từ J-10B vốn đã bị ngừng sản xuất. Chúng được nâng cấp hệ thống điện tử, động cơ nội địa cải tiến trong khi các phần khác thì tương tự J-10B.
Một số nhà phân tích khác thì cho rằng, J-10C là phiên bản cải tiến hơn từ J-10B vốn đã bị ngừng sản xuất. Chúng được nâng cấp hệ thống điện tử, động cơ nội địa cải tiến trong khi các phần khác thì tương tự J-10B.
Về vũ khí, khả năng cao tiêm kích J-10C sẽ hướng tới sự đa nhiệm nhưng khả năng chiếm ưu thế trên không vẫn được đầu tư. Đã xuất hiện hình ảnh J-10C bay thử nghiệm với tên lửa không đối không tầm trung PL-10 có tầm phóng tới 60km, trang bị đầu dẫn radar chủ động.
Về vũ khí, khả năng cao tiêm kích J-10C sẽ hướng tới sự đa nhiệm nhưng khả năng chiếm ưu thế trên không vẫn được đầu tư. Đã xuất hiện hình ảnh J-10C bay thử nghiệm với tên lửa không đối không tầm trung PL-10 có tầm phóng tới 60km, trang bị đầu dẫn radar chủ động.
J-10C được thiết kế cửa hút không khí khuếch tán siêu âm DSI được đánh giá là ưu việt hơn hẳn J-10A, trang bị radar mạng pha chủ động đa năng cùng cảm biến IRST và hệ thống tác chiến điện tử tối tân.
J-10C được thiết kế cửa hút không khí khuếch tán siêu âm DSI được đánh giá là ưu việt hơn hẳn J-10A, trang bị radar mạng pha chủ động đa năng cùng cảm biến IRST và hệ thống tác chiến điện tử tối tân.
Ảnh phiên bản J-10C bay thử nghiệm.
Ảnh phiên bản J-10C bay thử nghiệm.
Hiện Không quân Trung Quốc có trong biên chế 240 chiếc J-10A còn Hải quân có 24 chiếc. Phiên bản đầu tiên này có một nhược điểm là cửa hút không khí gắn vào thân chính bằng thanh kim loại nhỏ khiến độ ổn định khi bay tốc độ cao là không đáng tin cậy. Ngoài ra động cơ AL-31FN do Nga sản xuất cho J-10A được đánh giá là hay gặp sự cố. Ít nhất đã có một vụ tai nạn mà Trung Quốc thừa nhận là do lỗi động cơ AL-31FN.
Hiện Không quân Trung Quốc có trong biên chế 240 chiếc J-10A còn Hải quân có 24 chiếc. Phiên bản đầu tiên này có một nhược điểm là cửa hút không khí gắn vào thân chính bằng thanh kim loại nhỏ khiến độ ổn định khi bay tốc độ cao là không đáng tin cậy. Ngoài ra động cơ AL-31FN do Nga sản xuất cho J-10A được đánh giá là hay gặp sự cố. Ít nhất đã có một vụ tai nạn mà Trung Quốc thừa nhận là do lỗi động cơ AL-31FN.
Theo báo chí phương Tây, kể từ khi đưa vào phục vụ tới nay, có khoảng 17 sự cố đã xảy ra với tiêm kích J-10. Gần đây nhất là vào ngày 1/10/2016, một chiếc J-10 thuộc Sư đoàn không quân 24 đã gặp nạn khi chim chui vào động cơ.
Theo báo chí phương Tây, kể từ khi đưa vào phục vụ tới nay, có khoảng 17 sự cố đã xảy ra với tiêm kích J-10. Gần đây nhất là vào ngày 1/10/2016, một chiếc J-10 thuộc Sư đoàn không quân 24 đã gặp nạn khi chim chui vào động cơ.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status