Bentley Continental hơn 20 tỷ tại Việt Nam triệu hồi vì nguy cơ cháy

Hãng xe siêu sang Anh quốc mới đây đã chính thức ra thông báo triệu hồi các mẫu Bentley Continental tại Việt Nam do lỗi bơm nước làm mát làm tăng nguy cơ cháy xe.

  
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà phân phối chính thức thương hiệu xe siêu sang Bentley đã chính thức triệu hồi các mẫu Bentley Continental GT, GT Convertible và Flying Spur tại Việt Nam, với thời gian sản xuất từ 6/2018 đến 7/2020.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi Bentley Continental lần này là do bơm nước của hệ thống làm mát có thể khiến chất lỏng từ hệ thống nước này thấm vào bảng mạch điện và giắc nối, gây ra hiện tượng đoản mạch, làm nhiệt độ bơm nước làm mát hoặc bộ dây điện tăng cao, dẫn đến nguy cơ gây cháy xe.
Bentley Continental hon 20 ty tai Viet Nam trieu hoi vi nguy co chay
Mặc dù đợt triệu hồi này của Bentley tại Việt Nam liên quan đến ba dòng xe nhưng chỉ có 2 chiếc Bentley phải triệu hồi. 
Nhà phân phối cũng cảnh báo: Nếu đèn báo động cơ sáng hoặc phát hiện xe có khói, người lái hãy dừng xe ở nơi an toàn, tắt động cơ, sơ tán khỏi xe và liên hệ với đại lý Bentley để xử lý.
Mặc dù đợt triệu hồi này của Bentley tại Việt Nam liên quan đến ba dòng xe nhưng chỉ có 2 chiếc Bentley phải triệu hồi lần này, đó là một chiếc Continental GT W12 và một chiếc Bentley Continental GT First Edition W12.
Việc triệu hồi này của Bentley Việt Nam được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại hai đại lý ở Tp HCM và Hà Nội, với thời gian hết khoảng 50 phút/xe. Dự kiến đợt triệu hồi này sẽ kéo dài từ nay đến hết 15/5024.

Honda xác nhận ra mắt SUV điện cỡ vừa và lớn vào năm 2025

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản xác nhận hãng đang phát triển một hệ khung gầm mới cho các dòng xe điện của mình vào năm 2025 và sẽ ra mắt SUV điện cỡ vừa và lớn vào 2025.

  
Những mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng EV chuyên dụng của Honda là một mẫu SUV cỡ vừa và lớn. Xe sẽ được bán vào năm 2025. Thông báo này là một phần trong bài giới thiệu quan trọng của Chủ tịch và Phó Chủ tịch điều hành của nhà sản xuất ôtô Nhật Bản về tương lai của công ty.
Nền tảng của chiếc xe sẽ mang tên Honda e:Architecture EV 2025 mới. Hãng không tiết lộ chi tiết cụ thể nào về công nghệ này
Honda xac nhan ra mat SUV dien co vua va lon vao nam 2025
 Honda xác nhận ra mắt SUV điện cỡ vừa và lớn vào năm 2025. 
Vào năm 2024, Honda xác nhận rằng Honda Prologue và Acura ZDX EV sẽ được bán ra thị trường. Cả hai đều được sử dụng nền tảng Ultium của General Motors. Nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục tung ra một loạt xe điện giá cả phải chăng bắt đầu từ năm 2027.

BYD phát triển hệ thống trợ lái cạnh tranh với Autopilot của Tesla

Hệ thống trợ lái của BYD sẽ dùng chip Journey 5 do Horizon Robotics - công ty có sự hậu thuẫn của Volkswagen - cung cấp.

  

Mới đây, Viện nghiên cứu HiEV của Trung Quốc đã công bố báo cáo cho biết BYD đã phát triển và sẽ ra mắt một hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) mới có tên là DNP. Xe đầu tiên được trang bị DNP sẽ là mẫu sedan điện cao cấp BYD Han 2023, dự kiến ra mắt vào quý IV năm nay.

BYD ban đầu là một công ty sản xuất pin, sau đó bắt đầu lấn sang mảng ôtô. Tích hợp theo chiều dọc của công ty này rất ấn tượng khi họ điều hành các mỏ lithium, phát triển pin, sở hữu một đội tàu biển lớn, gần đây thậm chí còn mua một công ty bảo hiểm và cho thuê ôtô.

Xe ôtô điện của BYD cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Tesla ở Trung Quốc, chủ yếu nhờ mức giá hợp túi tiền hơn. Ví dụ, BYD Seal rẻ hơn 15% so với Tesla Model 3 trong khi BYD Song cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau với các thông số tương tự và giá thấp hơn so với Tesla Model Y. Đến nay, BYD tiếp tục thách thức Tesla ở mảng thế mạnh của hãng xe Mỹ, đó là phần mềm.

BYD phat trien he thong tro lai canh tranh voi Autopilot cua Tesla
Hệ thống trợ lái của BYD sẽ dùng chip Journey 5 do Horizon Robotics - công ty có sự hậu thuẫn của Volkswagen - cung cấp. 

Phần mềm không phải là lĩnh vực mà BYD hoạt động tích cực trong những năm qua. Họ không có bất kỳ hệ thống ADAS đáng chú ý nào và chất lượng của phần mềm trong ô tô cũng chỉ ở mức trung bình. Có vẻ như hãng đã quyết định thay đổi và điền miếng ghép cuối cùng còn thiếu vào bức tranh toàn cảnh.

Tesla hiện cung cấp hai loại công nghệ trợ lái là Full Self Driving (FSD) và Autopilot. FSD được cho là sẽ giúp xe tự lái hoàn toàn trong tương lai, nhắm đến việc đi lại trong thành phố. Công nghệ này hiện chưa có sẵn ở Trung Quốc nhưng được đồn là sẽ sớm ra mắt. Trong khi đó, Autopilot là một hệ thống ADAS tiêu chuẩn chủ yếu dành riêng cho việc vận hành trên đường cao tốc.

Theo báo cáo, DNP của BYD cũng sẽ tập trung vào việc lái xe trên cao tốc nên cạnh tranh với Autopilot. Báo cáo này cho biết BYD có thể sẽ bổ sung đối thủ cạnh tranh của FSD trong tương lai.