![]() |
Mặc dù đợt triệu hồi này của Bentley tại Việt Nam liên quan đến ba dòng xe nhưng chỉ có 2 chiếc Bentley phải triệu hồi. |
![]() |
Mặc dù đợt triệu hồi này của Bentley tại Việt Nam liên quan đến ba dòng xe nhưng chỉ có 2 chiếc Bentley phải triệu hồi. |
![]() |
Honda xác nhận ra mắt SUV điện cỡ vừa và lớn vào năm 2025. |
Mới đây, Viện nghiên cứu HiEV của Trung Quốc đã công bố báo cáo cho biết BYD đã phát triển và sẽ ra mắt một hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) mới có tên là DNP. Xe đầu tiên được trang bị DNP sẽ là mẫu sedan điện cao cấp BYD Han 2023, dự kiến ra mắt vào quý IV năm nay.
BYD ban đầu là một công ty sản xuất pin, sau đó bắt đầu lấn sang mảng ôtô. Tích hợp theo chiều dọc của công ty này rất ấn tượng khi họ điều hành các mỏ lithium, phát triển pin, sở hữu một đội tàu biển lớn, gần đây thậm chí còn mua một công ty bảo hiểm và cho thuê ôtô.
Xe ôtô điện của BYD cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Tesla ở Trung Quốc, chủ yếu nhờ mức giá hợp túi tiền hơn. Ví dụ, BYD Seal rẻ hơn 15% so với Tesla Model 3 trong khi BYD Song cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau với các thông số tương tự và giá thấp hơn so với Tesla Model Y. Đến nay, BYD tiếp tục thách thức Tesla ở mảng thế mạnh của hãng xe Mỹ, đó là phần mềm.
![]() |
Hệ thống trợ lái của BYD sẽ dùng chip Journey 5 do Horizon Robotics - công ty có sự hậu thuẫn của Volkswagen - cung cấp. |
Phần mềm không phải là lĩnh vực mà BYD hoạt động tích cực trong những năm qua. Họ không có bất kỳ hệ thống ADAS đáng chú ý nào và chất lượng của phần mềm trong ô tô cũng chỉ ở mức trung bình. Có vẻ như hãng đã quyết định thay đổi và điền miếng ghép cuối cùng còn thiếu vào bức tranh toàn cảnh.
Tesla hiện cung cấp hai loại công nghệ trợ lái là Full Self Driving (FSD) và Autopilot. FSD được cho là sẽ giúp xe tự lái hoàn toàn trong tương lai, nhắm đến việc đi lại trong thành phố. Công nghệ này hiện chưa có sẵn ở Trung Quốc nhưng được đồn là sẽ sớm ra mắt. Trong khi đó, Autopilot là một hệ thống ADAS tiêu chuẩn chủ yếu dành riêng cho việc vận hành trên đường cao tốc.
Theo báo cáo, DNP của BYD cũng sẽ tập trung vào việc lái xe trên cao tốc nên cạnh tranh với Autopilot. Báo cáo này cho biết BYD có thể sẽ bổ sung đối thủ cạnh tranh của FSD trong tương lai.